ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 10-11-2007, 16:26   #7
โกยเถอะเจ
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว โกยเถอะเจ
 
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 19 โกยเถอะเจ is on a distinguished road
กลับมาลำปาง แล้วลองแกะดูแล้วครับเจอสาเหตุแล้วครับ คือ อ่างข้างล่างของเกียร์ผมมันบุบ ครับมันเข้าไปดันกับตัวกรองน้ำมันเกียร์ จึงทำให้มันไหลออกมาแค่ลิตรเดียวอ่ะครับ พอแกะกรองออกมา เท่านั้นแหละครับน้ำทะลักเลยครับ(น้ำมันเกียร์นะครับ ไม่ใช่น้ำคน) จากนั้นก็นำตัวกรองมันมาล้าง ทุบอ่างให้เข้าที่ แล้วนำกลับเข้ามาใส่เหมือนเดิม เติมไปสามลิตรสบายๆ เลยครับ เกียร์เปลี่ยนนิ่มกว่าเดิมอีกนิดหนึ่ง เอาไว้เดี๋ยวเอารูปมาลงให้ดูครับว่า แกะกันตรงไหนยังไง คอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำนะค๊าบบบบบบ

ขั้นตอนครับ ท่านใดยังไม่เคยถอดก็ลองถอดดูครับไม่ยาก
- ถ่ายน้ำมันเกียร์เก่าออกก่อนครับ มีนีอตอยู่ 1 ตัวตรงอ่างเกียร์ ถอกออกแล้วรอให้มันไหลออก
- มีน๊อตยึดเบอร์ 10 ประมาณเกือบ 20 ตัวครับขันออก
- จากนั้นก็นำอ่างและตัวกรองมันออกมาล้างด้วย น้ำมันเบนซินธรรมดานี้แหละครับ(ของผมต้องทุบๆหน่อยเพ ราะมันบุบ)
- ระวังพวกโอริ่งต่างๆด้วยนะครับล้างไปล้างมาเดี๋ยวหาย (ของผมตกท่องมแทบตาย)
- มันจะมีตัวแม่เหล็กอยู่สองตัวครับ(ไม่ได้ถ่ายรูปมา)เ ป็นตัวสี่เหลี่ยมเล็กๆไว้ดูดเศษเหล็ก เอาออกมาใช้กระดาษลูบเศษเหล็กออกครับ ผ้าเช็ดมันไม่ค่อยออก
- ตัวกรองน้ำมันเกียร์ลองเอาเบนซินใส่แล้วเขย่าๆดูครับ ของผมเจอมันมีเศษค้างอยู่ในกรองเยอะมากครับ
- รอให้แห้งลมเป่าแล้วประกอบกลับ
- ใส่น้ำมันเกียร์กลับเข้าไปทางสายวัดนั้นแหละครับ จะได้ประมาณ 3 ลิตรพอดีเลย
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg 3.jpg (248.3 KB, ดาวน์โหลด 40 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg 4.jpg (227.9 KB, ดาวน์โหลด 28 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg 2.jpg (292.5 KB, ดาวน์โหลด 55 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg 1.1.jpg (204.9 KB, ดาวน์โหลด 50 ครั้ง)

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 07-12-2009 เมื่อ 14:16.
โกยเถอะเจ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
น้ำมันเกียร์ Toyota Type T III mitkriang ClubJZ ! Talk 4 06-07-2018 17:09
สอบถามสเปก น้ำมันเกียร์ น้ำมันเครื่องครับ JZ-VVTi Tass ClubJZ ! Talk 2 06-07-2018 17:01
น้ำมันเกียร์ auto 1 jz vvti kongs13 ClubJZ ! Talk 1 06-07-2018 16:59
น้ำมันเกียร์ MT Jbo N1SPECII ClubJZ ! Talk 0 22-01-2015 18:53
น้ำมันเกียร์ bumpbump ClubUZ ! Talk 7 01-08-2013 19:20


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 15:41


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels