ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 29-08-2011, 12:35   #11
Khanty
Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Sport rider Prerunner
Engine Type: 2Jz-vvti Auto
ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง6 ปทุมธานี
กระทู้: 59
Thanks: 30
Thanked 156 Times in 42 Posts
คะแนน: 18 Khanty is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ bellcorp อ่านกระทู้
ความหมายของฝาปิดหม้อน้ำ
0.9 Bar = 13.22 PSI
1.0 Bar = 14.5 PSI
1.1 Bar = 16 PSI

PSI= Pound per Square Inch (ปอนด์ต่อตารางนิ้ว) = 0.0689475729 Bar
แรงดันที่เพิ่มขึ้น ทุกๆ 1 PSI มีผลให้จุดเดือดของน้ำเพิ่มขึ้น 1.8 องศาเซลเซียส

วิธีคิด น้ำเดือดที่ 100 องศา ใช้ฝา 16 PIS หรือ 1.1 Bar
ดังนั้นจุดเดือดของน้ำจะเปลี่ยนไปเป็น 100+(16x1.8 ) = 128-129 องศาเซลเซียล
คือน้ำจะเดือดช้าลง อุณหภูมิน้ำลดลง แต่มีข้อเสียคือแรงดันในระบบน้ำที่สูงขึ้น

รถเดิมๆให้ดูตาม Spec เดิมของผู้ผลิตรถยนต์จะเหมาะสมที่สุด
หากต้องการเปลี่ยนไปใช้ที่แตกต่างจากเดิม
ต้องดูอุปกรณ์ต่างๆในระบบน้ำหล่อเลี้ยงเครื่องยนต์ขอ งเรา ว่ามีชิ้นส่วนไหนที่เริ่มผุ กร่อน
พร้อมจะถูกแรงดันน้ำในระบบที่สูงขึ้น ดันออกมาได้หรือไม่ ถ้ามีใช้แค่ 0.9 ไว้ก่อนปลอดภัยกว่า
ฝาหม้อน้ำที่เป็นอะลูมิเนียมหรือทองแดงใช้ฝาแรงดันสู งๆได้ หม้อน้ำฝาอะลูมิเนียม ใช้มากกว่า 1.1 ได้
แต่ต้องตรวจสอบจุดอื่นๆให้อยู่ในสภาพดีด้วย

ข้อดี
ของการใช้ฝาปิดแรงกด สูงๆ เช่น 1.1, 1.3, 1.5 Bar
คือ จุดเดือดของน้ำจะเดือดช้าลงอุณหภูมิเย็นกว่าฝาปิดที่ แรงกดต่ำกว่า อุณหภูมิเครื่องยนต์เย็นกว่า

ข้อเสีย
ของการใช้ฝาปิดแรงกด สูงๆ
คือ แรงดันน้ำในระบบสูงขึ้น อาจจะดันชิ้นส่วนอื่น ให้หลุดออกมาได้

ควรเลือกใช้ฝาปิดหม้อน้ำให้เหมาะสมกับสภาพเครื่องยนต ์และการใช้งาน
ควรเติมน้ำยาหล่อเย็นลงไปด้วยจะช่วยลดอุณหภูมิลงมาได ้อีกมาก

สรุป คือได้จุดเดือดของน้ำที่มากขึ้นหมายความว่า ทนร้อนได้มากขึ้น แต่สิ่งที่ตามมาคือแรงดันเพิ่มขึ้น ซึ่งหมายถึง ท่อหลุด หม้อน้ำรั่ว ตะเข็บปริแตก นั่นเองถ้าเครื่องไม่สมบูรณ์
0.9 bar =1.9133 barA จุดเดือด 118.84 C

1.3 bar =2.2132 barA จุดเดือด 123.46 C

Credit Link: http://www.pantip.com/cafe/ratchada/...V10910540.html
ยังนึกอยู่ว่าน่าจะเป็นแบบนี้ เพราะผมวิ่งมาตั้งนานไม่เป็นอะไร พอเปลี่ยนฝาเข้าหน่อย ท่อน้ำหลุดเลย
Khanty is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Khanty For This Useful Post:
note4you (29-08-2011), sayans (30-08-2011), wk7000 (09-09-2011), กัมพ์ (19-09-2011)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE cpong67 ClubJZ ! GAS 25 30-04-2010 10:11
2JZ GE ใน Sport Rider bee_sagacious ClubJZ ! GAS 2 28-12-2009 10:44
Sport Rider อยากกิน J + Gas bee_sagacious ClubJZ ! GAS 6 12-02-2008 22:35
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ natavut2680 ClubJZ ! GAS 9 04-02-2008 06:08
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง Noppadol ClubJZ ! GAS 7 13-11-2007 11:20


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 03:39


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels