ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Sep 2006
กระทู้: 34
Thanks: 0
Thanked 170 Times in 20 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณทุก ๆ ท่านที่เข้ามาดู + ชม และโทรมาสอบถาม
![]() Uz ใช้ดีนะครับ แต่ผมชักเริ่มอยากเปลี่ยนไปใช้ Gas หัวฉีดซะแล้วสิ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz W124 , W208,W203 ,ML350, BMW E30 , DATSUN620 , MAZDA1000 , TOYOTA Fortuner ฯลฯ
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: Phuket , THAILAND
กระทู้: 174
Thanks: 95
Thanked 125 Times in 50 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เครื่องเดิมของคุณ Toon นี่ 320 หรือ 500 ครับ ?
(เฟืองท้ายเดิมเท่าไหร่นะครับ ?) ผมมี 500SEL อยู่อีก 1 คัน กำลังตัดสินใจว่า จะเดินตามคุณ Toon ดี หรือ คุณตู่ดีครับ มาเชียร์ให้ติด gas หัวฉีดอีกคนครับ ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Chatupong For This Useful Post: | Penrapat (20-08-2011) |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
เนื่องจากรถหนักผมแนะนําให้ตัดใจยกเฟืองท้าย sky เลยครับ จะเปลี่ยนกลับเมื่อไหร่ก็ได้ ผมทํามาแล้วครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Sep 2006
กระทู้: 34
Thanks: 0
Thanked 170 Times in 20 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผม 300SEL 5 speed เฟืองท้ายน่าจะ 3.46 ครับ
ถ้าบูชยางต่างๆ ด้านหลัง เริ่มไปผมก็ว่าจะยกของเชียงกงทั้งแพมายัดเฟืองสกายลา ยอยู่เหมือนกัน ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 120
Thanks: 101
Thanked 215 Times in 71 Posts
คะแนน: 15
![]() |
แจ่มแจ๋วเลยครับ ยินดีด้วย
ของดีๆ ราคาก็ไม่แพง เอามาใส่ใส่รถเรา ไม่ต้องเกรงใจใครครับ เครื่อง Uz ท่าทางจะติดๆๆๆๆๆๆ..... ติดใจ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: vigo strada BMWe39
Engine Type: 2jgte vvti 1j-gtevvti etcs-i /2jvvti/1jgte
ที่อยู่: bkk chonburi
กระทู้: 64
Thanks: 167
Thanked 50 Times in 18 Posts
คะแนน: 18
![]() |
รบกวนถาม ความคืบหน้าครับ w140ตอนนี้ใช้หัว
รบกวนถามพี่เจ้าของรถและถามผู้รู้เรื่อง benz
ความคืบหน้า w140 คันนี้ครับ ตอนนี้ใช้ติดแก็สหัวใจ hybrid เป็นอย่างไร 1ติดแก็สแล้วจบไหมครับ ตกกิโล ลิตรละเท่าไร 2ช่วงล่างเบรคเอาอยู่ไหมครับ 3ไฟ engine มีโชว์ไหมครับ 4พวกเซ็นเซอร์ต่างและอุปกรณ์ไฟฟ้าต่าง ทำงานปกติไหมครับ w140 รถสุดยอดในตำนาน ความหรู สง่า มีบารมี แต่ปราบเสี่ยมามากมาย ไม่ทราบว่า โดนuz ปราบอยู่หมัดหรือไม่ครับ แล้วถ้าลงเครื่อง jbo กับ uz อันใดจะเหมาะสมกว่าครับ หมายเหตุ ตัวผมสนใจบอดี้w140นี้มาก เคยคุยกับช่างบอกว่าลงเครื่องสองเจโบ แล้ว ช่างบอกมันไม่ค่อยไหวในรอบต้นรอบูช อึด ขับยาก ผมอยากเอามาปราบพยศ แต่กลัวโดนครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to momotarojz For This Useful Post: | somtao (12-08-2011) |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() 2J BO แรงกว่าครับวางแล้วก็จบเหมือนกัน (อยู่ที่ช่าง) ถ้าช่างทักอย่างนั้นอย่าเพิ่งเสี่ยงลองถามช่างคนอื่น ดีกว่า แต่ปัญหาความอืดตอนออกตัวอยู่ที่เฟืองท้าย ถ้าจะลงเครื่อง AUTO 4 SPEED เช่น 2JZ GTE, 1UZ FE แล้วใจร้อนชอบออกตัวดีๆต้องเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็น 4.1 ขึ้นไปเพราะรถหนัก ถ้าไม่อยากเปลี่ยนเฟืองท้ายญี่ปุ่นก็ต้องมองหา AUTO 5 SPEED ที่จะมีเกียร์ 1 อัตราทดสูงเพิ่มให้ออกตัวได้จี้ดขึ้นกับเฟืองท้าย BENZ เครื่องที่เหมาะอีกคู่ก็คือ 1UZ FE VVTI, 3UZ ยังมี 2JZ GTE VVTI อีกตัวหนึ่งถึงแม้ว่าจะเป็น 4เกียร์ แต่แรงบิดมาเร็วก็พอจะแบกเฟืองท้ายเดิมไหว ถ้าไม่รีบร้อนผมคิดว่า 1UZ FE ก็เพียงพอ ออกตัวน่าจะดีกว่าตัว 280 ครับ พอลอยขึ้นเกียร์ 2 แล้วก็กระฉับกระเฉงทีเดียวครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย C220 : 12-08-2011 เมื่อ 18:59. |
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Sep 2006
กระทู้: 34
Thanks: 0
Thanked 170 Times in 20 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
สำหรับความคืบหน้าก็คือ Happy ครับ มาก ๆ เลยครับ ![]() 1ติดแก็สจบครับ เพราะเป็นแค่ระบบดูดธรรมดา จบง่ายมาก ๆ ลิตรละบาทกว่า ๆ นอกเมือง แต่วิ่งสู้น้ำมันไม่ได้ครับ หัวฉีดดีที่สุดครับ จะไปเปลี่ยนเร็ว ๆ นี้ 2ช่วงล่างเบรคเอาอยู่สบายครับ ขับนิ่ง ดีมากเลยครับ 3ไฟ engine ไม่มีอะไรโชว์ครับ (สงสัยถอดหลอดไฟออก) 4พวกเซ็นเซอร์ต่างและอุปกรณ์ไฟฟ้าต่าง ทำงานปกติเลยครับ แอร์ก็ปกติ เย็นสบาย ขับไปขายของ พาพวกญี่ปุ่นไปเสียว มาจะสามหมื่นโลแล้ว ได้เงินมาหลายแสนแล้ว ได้ยินเหมือนกันว่าเป็นรถปราบเสี่ย รถคันนี้ทำเงินให้ผมหลายแล้ว และด้วยอายุอานามแล้ว มันกำลังจะมาปราบผมเหมือนกัน ผมเลยต้องเอา UZ ลงไปปราบซะ ผลคือ อยู่หมัดเลยครับ และมันกำลังทำให้ผมเป็นเสี่ย ![]() เพิ่มเติมเรื่องการออกตัว ก็พอ ๆ กับเครื่องเดิม จะอืดช่วงความเร็วประมาณ 30 - 60 เพราะเกียร์เปลี่ยนเร็วไปนิด รอบยังขึ้นไม่ถึง รถหนัก เฟืองท้ายต่ำ เป็นช่วงความเร็วที่วิ่งตามรถคันอื่นเลยครับ พอเร่ง LockUp ทำงาน อีดช่วงนี้แหละครับ แต่ถ้า KickDown ก็พุ่งโลดเลย เกียร์ 3 - 4 ขับสนุกครับ แค่นี้ผมก็พอใจเป็นอย่างมาก ๆ แล้วครับ และที่เอามาลงให้ดูนี่ก็เพราะว่า ผมไม่อยากให้เดากันแล้ว ว่าจบยาก สายไฟเยอะ รุ่นนี้ซับซ้อน ฯลฯ ผมทำให้ดูแล้ว (มีคนทำแล้วก่อนผมหลายคันแล้ว) คนอื่นไม่รู้ยังไง แต่ของผมจบแล้วจริง ๆ จากการใช้งานจริง ไม่ต้องนั่งเทียนคุยกัน สำหรับมนุษย์แล้ว ไม่มีอะไรดีที่สุดในโลกหรอกครับ และก็ไม่มีอะไรที่แย่ที่สุดในโลกเหมือนกัน แต่ที่มีแน่ ๆ คือ สิ่งที่ดีที่สุดในใจตัวเอง ถามใจตัวเองดู ใจใครใจมัน ไม่เหมือนกันครับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย toon@clubjz : 21-08-2011 เมื่อ 08:46. |
|
![]() |
![]() |
The Following 11 Users Say Thank You to toon@clubjz For This Useful Post: |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz W124 , W208,W203 ,ML350, BMW E30 , DATSUN620 , MAZDA1000 , TOYOTA Fortuner ฯลฯ
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: Phuket , THAILAND
กระทู้: 174
Thanks: 95
Thanked 125 Times in 50 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Chatupong For This Useful Post: | or_inter (30-03-2012) |
![]() |
#10 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Sep 2006
กระทู้: 34
Thanks: 0
Thanked 170 Times in 20 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เอา Aristo หรือ Lexus 4.1 ก็พอแล้วครับ
กำลังหาอู่ทำอยู่เลย ใครมีแจ่ม ๆ แนะนำด้วยครับ เริ่มชินแล้ว อยากปู้ดป้าดบ้าง ![]() ช่วงนี้ยุ่งอีกตามเคย อดไป Meeting เลย นาน ๆ จะเข้ามาที ไม่หนีไปไหน รถ กะ เครื่อง ยังใช้ดีมาก ๆ อยู่ วิ่งได้ดั่งใจจริง ๆ ตั้งแต่ทำมาซ่อมไปอย่างเดียวคือ ลูกปืนชุดปั้มพัดลมไฮดรอลิคดัง ก็เลยโมเปลี่ยนหน้าแปลนกะลูกปืนใหม่ก็จบ ไม่ต้องมีน้ำมันไปเลี้ยงแล้ว ผมใช้พัดลมไฟฟ้า ไม่เคยร้อย ไม่เคยฮีต แอร์เย็นมาก ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to toon@clubjz For This Useful Post: | rose (29-07-2012) |
![]() |
#11 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
พี่ผมขอเบอร์โทรด้วยครับจะสอบถามเรื่องเครื่องในรถขอ งพี่ครับ..ขอบคุณครับจากอุดรครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|