 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  02-11-2007, 03:23 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Dec 2006 Car Brand: BMW Engine Type: 2J GTE ที่อยู่: pitloke 
					กระทู้: 34
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 23 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ไปรับรถมาแล้ววันนี้ 2เจโบใน e39 ครับ
			 ค่าวาง 2เจโบ ออโต้ ราคา 63000 ในbm e39 ที่เอี่ยมอะไหล่ เซียงกงรังสิต รายละเอียดก็มี อินเตอร์เดิม ท่ออินเตอร์เหล็ก รู้สึกจะสลับแคร้งด้วย พัดลมไฮโดลิก ไมล์เดิม หม้อน้ำเดิม ระบบแอร์กับท่อไอเสียตัดต่อกับของเดิม ระยะเวลากว่าจะเสร็จรวมแล้ว 2เดือน 1อาทิตย์ เพราะติดเกี่ยวกับdiagram ของรถหายากครับ และมีปัญหาโบพังในชุด1 ชุด2-3ควันไหล เปลี่ยนโบไปประมาณ6ลูก  นานจนหายอยากเลยลืมรถไปเลย อีกอย่างอู่เน้นที่จะทำแบบวางระบบให้เข้ากับ bm โดยไม่ตัดระบบเก่าทิ้ง ต้องขอบคุณ อาจารย์บีเจ ที่ช่วยวายสายเรื่องแอร์ระบบออโต้เดิมและเกียร์ให้ โชว์ที่หน้าปัด  แต่ถ้าท่านใดสนใจคุยกับร้านเลยว่าราคาค่าวางและรายละ  เอียดอื่นๆอย่างไร ผมไม่มีส่วนได้เสีย แค่เล่าประสบการณ์ที่วางเครื่องมา รถbm ซีรี่ย์5 e39 แม็ก18 ยาง235/45/18อัตรากินน้ำมันแก็สโซฮอล ผมวิ่งกรุงเทพ-พิษณุโลก 327 กม. ใช้น้ำมัน 38.82 ลิตร ตกแล้ว 8.42กม./ลิตร ที่ความเร็ว 100-120 มีช่วงซัดบ้าง140-160ประมาณ40กม. สรุปมันกินน้ำมันไหมครับ 2เจโบนี่สามารถไปได้ซัก9-10โล/ลิตรไหวไหมครับในทางไกล ส่วนในเมืองยังไม่ได้จับดู ส่วนตอนนี้มีปัญหาคือ มีควันไหล เพราะว่าก่อนหน้านี้มีน้ำมันเครื่องไปขังในอินเตอร์ป ระมาณ2ลิตร ตั้งเเต่ก่อนวาง อีกอย่างช่างไม่ดูให้ดีจึงจับใส่เลย จึงมีส่วนให้ควันไหลในโบชุด1,2และ3 มันเป็นไปได้ไหมครับ และตอนนี้วิ่งธรรมดา100-120 ควันไม่ไหล แต่ถ้าอัดซัก150-170 จอดแล้วควันไหลเลยซักพักก็หาย ถามทางช่างว่าน้ำมันเครื่องไปมันมีไปตกค้างในท่อพักไ อเสีย ทั้งพักกลาง และพักปลาย ผมจะแก้ยังไงดีครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to kpong For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (21-02-2011) | 
|  02-11-2007, 08:23 | #2 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 440
				 Thanks: 391 
		
			
				Thanked 582 Times in 232 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | คันนี้เองที่พี่ BJ เล่าให้ฟังเรื่องแอร์  โชคดีครับที่เจอแก ไม่งั๊นแอร์ e39 จะกลายเป็นแอร์รุ่น10ปีที่แล้วทันที คือแก้ไม่ได้ตัดระบบออก ใช้หางหนูเสียบเพื่อตัดความเย็นเอา.....ใครใช้ BMW รุ่นใหม่ๆตั้งแต่ e39ขึ้นไป ระวังหน่อยนะครับ เพราะระบบไฟ/แอร์มันซับซ้อนมาก(พี่ BJ บอก)....น่ากลัวตอนรถเริ่มเก่า เพื่อนๆจะเริ่มเอามาวางเจเหมือน e34 แบบสมัยนี้.....ใครเจอร้านห่วยๆวางแล้วคงขายรถทิ้งกั  นเป็นแถว......เอารูปมาดูกันบ้างครับว่าผลงานเป็นไง | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post: |  somtao (18-01-2011) | 
|  02-11-2007, 08:25 | #3 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: X Engine Type: Mid night racing ที่อยู่: LAMPANG อายุ: 55 
					กระทู้: 354
				 Thanks: 13 
		
			
				Thanked 406 Times in 95 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | ยินดีด้วยนะครับที่ได้รถดี ๆ แล้วสมรรถนะสูงใช้.. นี่ผมก้อรอ Md ขายทิ้งจะขอซื้อสักหน่อย E39 นี่เคยลองขับแล้วชอบนะ แน่นปึ๊กกก ............ งบที่วางถือว่ารับได้ครับ กับความรับผิดชอบของอู่ที่แก้ไขให้จนเนียน ถึงแม้จะใช้เวลาบ้างก้อตาม เรื่องควันที่ยังมีมาก้อเป็นไปได้ครับ ที่คราบน้ำมันเครื่องที่ค้างตามระบบต่าง ๆ มันยังมีอยู่และมันถูกส่งเข้าห้องเผาไหม้ เลยมีควัน น้ำมันที่ค้างที่อินเตอร์ ถ้าอยากทราบว่ามันมีผลจริงรึเปล่า ถ้าสะดวกทำก้อคือลองถอดอินเตอร์ออกแล้วต่อท่อตรง ลองขับดู ถ้าหากควันมันน้อยลง ก้อแสดงว่า ในอินเตอร์ยังมีน้ำมันค้างอยู่เยอะ จริง ๆ แล้วถ้าน้ำมันเครื่องไหลเข้าไปขนาดนั้น ควรถอดท่อทั้งระบบ และอินเตอร์ ออกมาล้างทความสะอาดนะครับ เพราะยังไงคราบน้ำมัน มันก้อยงคงอยู่ในระบบ ก้อจะมีควันออกมาแบบนั้น จนเราไม่แน่ใจ ว่ามันมาจากไหนกันแน่ ส่วนที่ค้างตามท่อไอเสียผมว่าน่าจะไม่มีแล้วเพราะคุณ ได้วิ่งทางไกลมา ซึ่งวิ่งขนาดนี้ มันจะมีความร้อนสะสมในท่อไอเสีย และร้อนพอที่จะเผาผลาญคราบเหล่านี้หมดแล้ว ผมว่ายังมีแต่ที่ระบบท่อไอดีนะครับ อัตรากินน้ำมัน..พอรับได้ครับ กับบอดี้หนัก ๆ รถผมเองก้อหนักราว ๆ นี้แต่ยังไม่ได้ลองวิ่งไกล ๆ เลยครับ ของเพื่อน ๆ ในลำปาง 2jz Gte ในกระบะ จะได้ ราว ๆ 10.5-12 ครับ เกียร์ Mt นะครับ สำหรับทางไกล ผมว่ารถ E39 ถ้าได้ 10 นี่ก้อสุดเทพแล้วนะครับ น้ำหนักมันต่างกัน ไม่ทราบว่าท้ายเท่าไหร่ครับ ที่กิน 8 โลลิตร ของผม 3.9 เดี๋ยวได้ลองจะมาสรุปให้เพื่อน ๆ ฟัง.... ยินดีด้วยครับ ว่าง ๆ ลงรูปให้เพื่อน ๆ ชมด้วยนะครับ E39 2jz Gte คันแรกครับเนี่ยย | 
|   |   | 
|  02-11-2007, 10:16 | #4 | 
| Member วันที่สมัคร: Dec 2006 Car Brand: BMW Engine Type: 2J GTE ที่อยู่: pitloke 
					กระทู้: 34
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 23 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ทางร้านถอดอินเตอร์มาใช้ลมเป่าครั้งหนึ่งแล้ว ซึ่งก่อนหน้าตอนยังไม่ถอดมาใช้ลมเป่าควันเป็นไก่ย่าง  เลย ตอนหลังควันมีถ้าขับแบบ100-120 แต่ถ้าซัด150-160แล้วควันจะไหล  ส่วนเรื่องเฟืองท้ายไม่ทราบเดี๋ยวต้องไปดูก่อนครับ เดี๋ยวจะถ่ายรูปและลงรูปให้ชมครับแต่ขอรอเคลียร์รถก่  อน e39นี่ขับดีครับแน่นดีแม้ช่วงความเร็วสูง ถ้ายางเดิมช่วงล่างเดิมนิ่มมากครับแต่จะมีปัญหามาตรฐ านที่เกิดประจำและค่าใช้จ่ายที่สูงนิดหนึ่ง | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to kpong For This Useful Post: |  somtao (18-01-2011) | 
|  02-11-2007, 11:43 | #5 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: BMW Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ ที่อยู่: Every Where ! 
					กระทู้: 484
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 618 Times in 198 Posts
			
		
	 คะแนน: 21    | ยินดีด้วยครับ ขอให้สนุกนะครับ   แล้วไม่ว่าท่อไอเสีย หรือส่วนที่เข้าห้องเผาใหม้โดยเฉพาะอินเตอร์ เค้าไม่ทำความสะอาดก่อนใส่เหรอครับ??(สำคัญนะครับ) แล้วส่วนอื่นๆอีกล่ะ?? 
				__________________    คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย  Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT | 
|   |   | 
|  02-11-2007, 12:13 | #6 | 
| ClubJZ Full Member 2556 | ยินดีด้วยครับ เป็นอีแนวทางนึงของ E39 ครับ ช่างไทยสุดยอดเรื่องฝีมือการดัดแปรงครับ โดยสวนตัวชอบบอดี้นี้อยู่เหมือนกัน | 
|   |   | 
|  03-11-2007, 22:31 | #8 | 
| Member วันที่สมัคร: Dec 2006 Car Brand: BMW Engine Type: 2J GTE ที่อยู่: pitloke 
					กระทู้: 34
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 23 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมว่าช่างอาจจะใส่อินเตอร์ไปเลยไม่ได้ดู ก็มารู้ทีหลังตอนควันไหล | 
|   |   | 
|  04-11-2007, 00:51 | #9 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Nov 2006 Car Brand: BMW E34 1996 Engine Type: 1UZ FE ที่อยู่: Samutprakarn 
					กระทู้: 14
				 Thanks: 0 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | ขอถามครับ พอดีเคยเอา E34 ไปวาง 2jz-gte มาแล้วเบรกหนักขึ้น ไม่ทราบ E39 เป็นไหมครับ ? | 
|   |   | 
|  04-11-2007, 13:37 | #10 | 
| Member วันที่สมัคร: Feb 2007 Car Brand: BMW E34 Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: Bangkok 
					กระทู้: 13
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | รบกวนช่วยเอารูปมาให้ชมหน่อยนะครับ ผมว่าทั้งตัวผมและเพื่อนๆอีกหลายๆคนกำลังตั้งตารออยู  ่เลยครับ ขอบคุณครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to pongtad For This Useful Post: |  somtao (18-01-2011) | 
|  04-11-2007, 19:03 | #11 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Sep 2006 
					กระทู้: 29
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 12 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ยินดีด้วยนะครับ ผมรอดูตั้งแต่รถผมยังไม่ได้วาง จนรถผมวางเสร็จแล้วอะนะครับ เหอๆ ยังรอชมรูปอยู่นะครับ บอดี้+เครื่องยนต์ ที่ผมชื่นชอบ อิอิ | 
|   |   | 
|  04-11-2007, 23:11 | #12 | 
| Member วันที่สมัคร: Dec 2006 Car Brand: BMW Engine Type: 2J GTE ที่อยู่: pitloke 
					กระทู้: 34
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 23 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ่ายมาให้ชมนะครับ แต่ผมว่าร้านวางมายังไม่เนียนเท่าไร ท่ออินเตอร์และท่อกรองเปลือยยังเป็นเหล็กไม่ค่อยสวยเ  ท่าไร อินเตอร์เดิมสภาพไม่ค่อยสวย  ส่วนเรื่องเบรคก็ไม่หนักนะครับเหมือนเดิมเพียงเเต่เว ลาความเร็วสูงแล้วเบรคไม่ค่อยอยู่ วันนั้นจะซัดวีออสตัวใหม่ที่ตัดหน้าทีหนึ่งแล้ว แฟนบอกว่าไปลงเบรคสกายลายเพิ่มสักหน่อยก็ดี | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to kpong For This Useful Post: |  somtao (18-01-2011) | 
|  05-11-2007, 09:37 | #13 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Sep 2007 Car Brand: TOYOTA Engine Type: 1J bo vvti ที่อยู่: BANGKOK อายุ: 54 
					กระทู้: 410
				 Thanks: 168 
		
			
				Thanked 118 Times in 60 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ยินดีด้วยนะคับที่รถเสร็จแล้ว  เอาเครื่องให้สมบรูณ์ก่อนนะ  เรื่องความสวยงามในห้องเครื่องค่อยๆทำไปคับ เดี๋ยวก็สวยสมใจคับ รอชมรูปด้วยคนนะคับ | 
|   |   | 
|  06-11-2007, 08:42 | #14 | 
| Member วันที่สมัคร: Dec 2006 Car Brand: BMW Engine Type: 2J GTE ที่อยู่: pitloke 
					กระทู้: 34
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 23 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | รูปถ่ายจากมือถืออาจไม่ชัดเท่าไรนะครับ  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to kpong For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (21-02-2011) | 
|  06-11-2007, 09:25 | #15 | 
| เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน | หวยออก ตามเลขทะเบียนเลยนะครับ รถสวยจังเลย 
				__________________ > ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย   | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to aom8817 For This Useful Post: |  somtao (18-01-2011) | 
|  06-11-2007, 09:44 | #16 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Oct 2007 
					กระทู้: 15
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ไม่มีรูปหรอ | 
|   |   | 
|  06-11-2007, 10:14 | #17 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2007 Car Brand: Ford Ranger Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ อายุ: 34 
					กระทู้: 946
				 Thanks: 1,469 
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | สวยครับ เเล้วงวดหน้า ออก เลฃอะไรครับจะได้ซื้อ 
				__________________  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 | 
|   |   | 
|  06-11-2007, 11:19 | #18 | 
| Member วันที่สมัคร: Dec 2006 Car Brand: BMW Engine Type: 2J GTE ที่อยู่: pitloke 
					กระทู้: 34
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 23 Times in 12 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | นั่นดิครับ คุณaom8817 ผมพึ่งสังเกตว่าหวยออกเลขทะเบียนรถผม | 
|   |   | 
|  06-11-2007, 12:05 | #19 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Sep 2007 Car Brand: TOYOTA Engine Type: 1J bo vvti ที่อยู่: BANGKOK อายุ: 54 
					กระทู้: 410
				 Thanks: 168 
		
			
				Thanked 118 Times in 60 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ดูลงตัวดีคับ นี่ถ้าได้ท่ออินเตอร์เป็น อลูมิเนียมปัดเงาละก็  ซูดยอ....ดเลยคับ  เยี่ยมมากๆ แต่รถสวยคับ ชอบๆ | 
|   |   | 
|  06-11-2007, 13:30 | #20 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: X Engine Type: Mid night racing ที่อยู่: LAMPANG อายุ: 55 
					กระทู้: 354
				 Thanks: 13 
		
			
				Thanked 406 Times in 95 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | รถในฝันอีกแว้ววว... ล้อก้อหล่อนะ ..นอกจากหวยออกแล้ว งวดหน้าก้อเลขด้านหน้าไงคุณโต.. เอิ๊ก ๆๆ ผมขออีกนิสสส อินเตอร์สวย ๆ สักใบ ท่อมีเนียมรึเลสก้อได้ จะเนียนเข้ากับรถมาก ๆ เลยครับ | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
