ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 25-06-2011, 00:14   #1
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 49
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tedsanan อ่านกระทู้
เครื่อง 1j ge เปลี่ยนคอมแอร์ใหม่นี่ขนาดเท่าไหร่ครับ แล้วราคาเท่าไหร่ พอจะทราบราคาดูแอร์ แผงแอร์สำหรับ volvo 940 ไหมครับ PM ก็ได้ครับ
อ๋าออโต้แอร์ (ตลิ่งชัน) 02-865-5754 ,081-492-3937(คุณเอ)
ลองโทรดูนะครับ รถยุโรปวางเจมาทำที่นี่เยอะครับ ราคาไม่แพง ผมก็เป็นลูกค้าประจำ บอกไปว่ามีคนแนะนำจาก club jz อยากบอกว่าทำที่นี่แล้วจะไม่อยากไปทำที่อื่นเลยครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-07-2011, 10:38   #2
jfk17
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: benz
Engine Type: 1jz vvti
ที่อยู่: minburi
กระทู้: 24
Thanks: 1
Thanked 14 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 jfk17 is on a distinguished road
ขอเรียนปรึกษาครับ รถผมวาง 1 j ge vvti (etcs-i) แอร์เย็นปกติครับแต่ตอนนี้เริ่มมีกลิ่นอับชื้นครับ ไม่แน่ใจว่าตู้ตันหรือเปล่า และเวลาเครื่องเบาหรือเวลาจอดรถหรือชะลอรถเมื่อคอมแอ ร์ทำงานมันดึงรอบเครื่องจนเครื่องดับเลยครับ แม้กระทั้งชะลอก็ดับครับ ตอนนี้ก็คือ ขับช้าปิดแอร์ แต่พอความเร็วได้ที่ค่อยเปิดแอร์ครับ ไม่ทราบพอมีวิธีแก้ไขอย่างไรหรือเปล่า ปัญหาที่เกิดขึ้นมันมีสาเหตุจากอะไรได้บ้าง มันจะเกี่ยวกับการที่ต่อแอร์โดยไม่ผ่านกล่อง หรือเปล่าครับ และการที่จะเช็คว่าต่อผ่านกล่องหรือเปล่าดูได้อย่างไ รครับ ขอบคุณครับ
jfk17 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-07-2011, 21:37   #3
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 49
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jfk17 อ่านกระทู้
ขอเรียนปรึกษาครับ รถผมวาง 1 j ge vvti (etcs-i) แอร์เย็นปกติครับแต่ตอนนี้เริ่มมีกลิ่นอับชื้นครับ ไม่แน่ใจว่าตู้ตันหรือเปล่า และเวลาเครื่องเบาหรือเวลาจอดรถหรือชะลอรถเมื่อคอมแอ ร์ทำงานมันดึงรอบเครื่องจนเครื่องดับเลยครับ แม้กระทั้งชะลอก็ดับครับ ตอนนี้ก็คือ ขับช้าปิดแอร์ แต่พอความเร็วได้ที่ค่อยเปิดแอร์ครับ ไม่ทราบพอมีวิธีแก้ไขอย่างไรหรือเปล่า ปัญหาที่เกิดขึ้นมันมีสาเหตุจากอะไรได้บ้าง มันจะเกี่ยวกับการที่ต่อแอร์โดยไม่ผ่านกล่อง หรือเปล่าครับ และการที่จะเช็คว่าต่อผ่านกล่องหรือเปล่าดูได้อย่างไ รครับ ขอบคุณครับ
เรื่องกลิ่นอับชื้นมาจากตู้ตันครับ แต่เรื่องเบาแล้วดับนี่ช่างแอร์คงแก้ยากครับ อาการนี้เหมือนกับมอเตอร์เดินเบาจะมีปัญหาครับ ลองถามสมาชิกในหน้า Talk จะได้คำตอบที่ดีกว่าครับ ต้องขออภัยด้วย
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-07-2011, 20:59   #4
sompol
Senior Member
 
รูปส่วนตัว sompol
 
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: toyota sport rider
Engine Type: 2jz-ge vvti
ที่อยู่: ปทุมธานี
กระทู้: 75
Thanks: 1,056
Thanked 120 Times in 72 Posts
คะแนน: 16 sompol is on a distinguished road
เสียงระบายน้ำยาแอร์

สวัสดีครับ ผมใช้ 2j vv ใน sport rider เพิ่งไปเปลี่ยนคอมแอร์กับแผงคอยร้อน มีปัญหาคือตอนแรกได้ยินเสียงดัง ฟืด ๆ หลังจากเร่งเครื่อง 1500 - 2000 รอบ
จึงปิดแอร์ วิ่งกลับไปร้านแอร์ เขาบอกว่า น้ำยาแอร์ระบายออกทางวาวล์... (อะไรสักอย่างที่คอมแอร์ครับผมจำไม่ได้) โดยช่างบอกว่าแรงดันเกินจึงระบายออก เป็นไปได้หรือครับ รบกวนด้วยครับ ปล.ตอนวิ่งกลับมาที่ร้าน ปิดแอร์มาครับไม่ดังเลย)
sompol is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-07-2011, 22:07   #5
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 49
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ sompol อ่านกระทู้
สวัสดีครับ ผมใช้ 2j vv ใน sport rider เพิ่งไปเปลี่ยนคอมแอร์กับแผงคอยร้อน มีปัญหาคือตอนแรกได้ยินเสียงดัง ฟืด ๆ หลังจากเร่งเครื่อง 1500 - 2000 รอบ
จึงปิดแอร์ วิ่งกลับไปร้านแอร์ เขาบอกว่า น้ำยาแอร์ระบายออกทางวาวล์... (อะไรสักอย่างที่คอมแอร์ครับผมจำไม่ได้) โดยช่างบอกว่าแรงดันเกินจึงระบายออก เป็นไปได้หรือครับ รบกวนด้วยครับ ปล.ตอนวิ่งกลับมาที่ร้าน ปิดแอร์มาครับไม่ดังเลย)
เรื่องแรงดันระบายออกนั้นปกติครับ แต่จุดที่ช่างบอกมันไม่ใช่ครับ ปกติน้ำยาจะถูกระบายออกทางโอริงมากกว่าดันออกที่วาล์ วลูกศรครับ แต่โดยปกติแล้วถ้าแรงดันสูงเกินในระบบแอร์จะมี hi pressure switch ทำหน้าที่ตัดการทำงานของคอม ซึ่งจะตัดที่ความเร็วรอบประมาณ 5-6000 รอบครับ แต่ของคุณช่างบอกว่าน้ำยาระบายออกแสดงว่า hi pressure switch เสีย และที่แปลกคือน้ำยาระบายออกที่ความเร็วรอบใช้งานปกติ แสดงว่า โอริงจุดนี้น่าจะมีปัญหา ครับ โอริงที่ช่่างใช้อาจจะเป็นโองริงธรรมดา เพราะจริงๆแล้ว โอริงมีทั้งที่ใช้ได้กับน้ำยา R12 และ 134a ซึ่งน้ำยาแอร์แต่ละชนิดจะทำปฏิกริยากับโอริงไม่เป็นก ัน ตอนนี้คาดว่าระบบแอรืของคุณน่าจะเริ่มมีปัญหาเนื่องจ ากน้ำยาเริ่มน้อยและความเย็นเริ่มลดลงครับ แนะนำว่าควรหาจุดที่ดอริงรั่วแล้วเปลี่ยนครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post:
sompol (14-07-2011), zxcv13 (20-07-2011)
เก่า 19-07-2011, 22:17   #6
KhunPan
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: Volvo 940
Engine Type: 1JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 KhunPan is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ sompol อ่านกระทู้
สวัสดีครับ ผมใช้ 2j vv ใน sport rider เพิ่งไปเปลี่ยนคอมแอร์กับแผงคอยร้อน มีปัญหาคือตอนแรกได้ยินเสียงดัง ฟืด ๆ หลังจากเร่งเครื่อง 1500 - 2000 รอบ
จึงปิดแอร์ วิ่งกลับไปร้านแอร์ เขาบอกว่า น้ำยาแอร์ระบายออกทางวาวล์... (อะไรสักอย่างที่คอมแอร์ครับผมจำไม่ได้) โดยช่างบอกว่าแรงดันเกินจึงระบายออก เป็นไปได้หรือครับ รบกวนด้วยครับ ปล.ตอนวิ่งกลับมาที่ร้าน ปิดแอร์มาครับไม่ดังเลย)
- อาการที่ว่า คือ น้ำยาแอร์ระบายออก ทางด้านวาวล์ลดความดัน (high pressure relief valve) ซึ่งติดอยู่ที่คอมเพรสเซอร์ทางด้านความดันสูง
- ส่วนสาเหตุที่เกิดการระบายแรงดันออกทางรีลีฟวาวล์ตัว นี้ ก็คือ ในส่วนของท่อทางเดินน้ำยา จากตัวคอมแอร์ ผ่านแผงคอนเดนเซอร์ ผ่้านดรายเออร์ จนถึงวาวล์แอร์ อาจจะมีการอุดตันภายในท่อทางที่ว่ามา ซึ่งพอจะแยกสาเหตุใหญ่คร่าว ได้คือ ในกรณีที่มีการดัดแปลง วางเครื่องใหม่ รึแปลงคอมแอร์ใหม่ ขนาด ปริมาตรของคอมแอร์ อาจจะมากเกินกว่าที่แผงจะระบายความร้อนได้ทัน (คอมใหญ่กว่าแผง รึอีกด้านนึงคือ แผงเล็กไป) รึอีกสาเหตุของรถวางเครื่องคือ พัดลมระบายความร้อน ไม่สามารถระบายความร้อนของทั้งแผงแอร์ และหม้อน้ำได้ทัน ทำให้ที่แผงคอยล์ร้อนของแอร์ร้อนมากจนน้ำยา ไม่สามารถเปลี่ยนสถานะเป็นของเหลวได้ ก็จะทำให้แรงดันของระบบ ตอนที่คุณเร่ง ต้องระบายออก ทางรีลีฟวาวล์ที่ว่าครับ
- อีกจุดนึงก็ อาจจะมีการอุดตันที่ดรายเออร์ ก็ลองเช็คดูละกันครับถ้า หลายปีแล้ว ยังไม่เคยเปลี่ยนดรายเออร์เลย ก็เปลี่ยนซะคับ
- แล้วตอนเปลี่ยนคอม ได้ใช้น้ำยา ล้างภายในท่อทางเดินน้ำยาด้วยรึเปล่าครับ บางที ในท่อมีแต่คราบเหลืองๆก้เคยเจอครับ พอใช้น้ำยาใสๆล้างออกมา ออกเหลืองค่อนดำเลยก็มี ซึ่งคราบตะกอนที่ว่า ก็สามารถทำให้ระบบอุดตันได้เช่นกันครับ
สำหรับ สปอร์ตไรเดอร์ วางเครื่อง 2 เจ ก็น่าจะใช้พัดลมไฟฟ้า ก็ลองเช็คดูเรื่องของพัดลมระบายความร้อนที่ทำงานพร้อ มกับการเปิดแอร์ ดูครับ ว่าแรงพอมั๊ย (ลองเอามือ อังดูหลังหม้อน้ำ ถ้าแผงแอร์ยังอยู่ที่เดิม ว่า มีลมเป่ามาโดนมือแรงมั๊ย รึว่าแค่โชยๆ)

แต่เห็นบอกว่าทางร้านเปลี่ยน คอมกับแผงให้แล้ว ก็คงจะใช้งานได้แล้ว แต่ก็ฝากให้เช็คเรื่อง ความแรงของพัดลมระบายความร้อนด้วยนะครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย KhunPan : 19-07-2011 เมื่อ 22:22.
KhunPan is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to KhunPan For This Useful Post:
zxcv13 (20-07-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 22:40


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels