ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
ลองโทรดูนะครับ รถยุโรปวางเจมาทำที่นี่เยอะครับ ราคาไม่แพง ผมก็เป็นลูกค้าประจำ บอกไปว่ามีคนแนะนำจาก club jz อยากบอกว่าทำที่นี่แล้วจะไม่อยากไปทำที่อื่นเลยครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: benz
Engine Type: 1jz vvti
ที่อยู่: minburi
กระทู้: 24
Thanks: 1
Thanked 14 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอเรียนปรึกษาครับ รถผมวาง 1 j ge vvti (etcs-i) แอร์เย็นปกติครับแต่ตอนนี้เริ่มมีกลิ่นอับชื้นครับ ไม่แน่ใจว่าตู้ตันหรือเปล่า และเวลาเครื่องเบาหรือเวลาจอดรถหรือชะลอรถเมื่อคอมแอ ร์ทำงานมันดึงรอบเครื่องจนเครื่องดับเลยครับ แม้กระทั้งชะลอก็ดับครับ ตอนนี้ก็คือ ขับช้าปิดแอร์ แต่พอความเร็วได้ที่ค่อยเปิดแอร์ครับ ไม่ทราบพอมีวิธีแก้ไขอย่างไรหรือเปล่า ปัญหาที่เกิดขึ้นมันมีสาเหตุจากอะไรได้บ้าง มันจะเกี่ยวกับการที่ต่อแอร์โดยไม่ผ่านกล่อง หรือเปล่าครับ และการที่จะเช็คว่าต่อผ่านกล่องหรือเปล่าดูได้อย่างไ รครับ ขอบคุณครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: toyota sport rider
Engine Type: 2jz-ge vvti
ที่อยู่: ปทุมธานี
กระทู้: 75
Thanks: 1,056
Thanked 120 Times in 72 Posts
คะแนน: 16
![]() |
เสียงระบายน้ำยาแอร์
สวัสดีครับ ผมใช้ 2j vv ใน sport rider เพิ่งไปเปลี่ยนคอมแอร์กับแผงคอยร้อน มีปัญหาคือตอนแรกได้ยินเสียงดัง ฟืด ๆ หลังจากเร่งเครื่อง 1500 - 2000 รอบ
จึงปิดแอร์ วิ่งกลับไปร้านแอร์ เขาบอกว่า น้ำยาแอร์ระบายออกทางวาวล์... (อะไรสักอย่างที่คอมแอร์ครับผมจำไม่ได้) โดยช่างบอกว่าแรงดันเกินจึงระบายออก เป็นไปได้หรือครับ รบกวนด้วยครับ ปล.ตอนวิ่งกลับมาที่ร้าน ปิดแอร์มาครับไม่ดังเลย) |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: Volvo 940
Engine Type: 1JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
- ส่วนสาเหตุที่เกิดการระบายแรงดันออกทางรีลีฟวาวล์ตัว นี้ ก็คือ ในส่วนของท่อทางเดินน้ำยา จากตัวคอมแอร์ ผ่านแผงคอนเดนเซอร์ ผ่้านดรายเออร์ จนถึงวาวล์แอร์ อาจจะมีการอุดตันภายในท่อทางที่ว่ามา ซึ่งพอจะแยกสาเหตุใหญ่คร่าว ได้คือ ในกรณีที่มีการดัดแปลง วางเครื่องใหม่ รึแปลงคอมแอร์ใหม่ ขนาด ปริมาตรของคอมแอร์ อาจจะมากเกินกว่าที่แผงจะระบายความร้อนได้ทัน (คอมใหญ่กว่าแผง รึอีกด้านนึงคือ แผงเล็กไป) รึอีกสาเหตุของรถวางเครื่องคือ พัดลมระบายความร้อน ไม่สามารถระบายความร้อนของทั้งแผงแอร์ และหม้อน้ำได้ทัน ทำให้ที่แผงคอยล์ร้อนของแอร์ร้อนมากจนน้ำยา ไม่สามารถเปลี่ยนสถานะเป็นของเหลวได้ ก็จะทำให้แรงดันของระบบ ตอนที่คุณเร่ง ต้องระบายออก ทางรีลีฟวาวล์ที่ว่าครับ - อีกจุดนึงก็ อาจจะมีการอุดตันที่ดรายเออร์ ก็ลองเช็คดูละกันครับถ้า หลายปีแล้ว ยังไม่เคยเปลี่ยนดรายเออร์เลย ก็เปลี่ยนซะคับ - แล้วตอนเปลี่ยนคอม ได้ใช้น้ำยา ล้างภายในท่อทางเดินน้ำยาด้วยรึเปล่าครับ บางที ในท่อมีแต่คราบเหลืองๆก้เคยเจอครับ พอใช้น้ำยาใสๆล้างออกมา ออกเหลืองค่อนดำเลยก็มี ซึ่งคราบตะกอนที่ว่า ก็สามารถทำให้ระบบอุดตันได้เช่นกันครับ สำหรับ สปอร์ตไรเดอร์ วางเครื่อง 2 เจ ก็น่าจะใช้พัดลมไฟฟ้า ก็ลองเช็คดูเรื่องของพัดลมระบายความร้อนที่ทำงานพร้อ มกับการเปิดแอร์ ดูครับ ว่าแรงพอมั๊ย (ลองเอามือ อังดูหลังหม้อน้ำ ถ้าแผงแอร์ยังอยู่ที่เดิม ว่า มีลมเป่ามาโดนมือแรงมั๊ย รึว่าแค่โชยๆ) แต่เห็นบอกว่าทางร้านเปลี่ยน คอมกับแผงให้แล้ว ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย KhunPan : 19-07-2011 เมื่อ 22:22. |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to KhunPan For This Useful Post: | zxcv13 (20-07-2011) |
![]() |
|
|