ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 13 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถอดแล้ว
ท่อ 2.5
1.ลิ้นอย่างเดียว - เบาเยียม ปลายยังอืด (จูนเพิ่ม เดินเบาตอนเย็นท่วมดับ) 2.ถ่วงน๊อต(10มม.2ตัว ตัวเมีย 8ตัว)วิ่งตกหลุมมีสะดุดๆ จูนจนปลายไหล ตก กก.3บาทกว่า หันกลับมาคบ **รูเดิม** 3.แนวใหม่รู 40 มม.แล้วไส้ลิ้นน่าจะดี -----สิ่งที่ชอบคือ เบานิ่งดี---- ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ยอมแพ้ ขอถอยมาตั้งหลักก่อน
เท่าที่ลองมาโดยใช้แก๊ส 5ถัง จูนยังไงก็ไม่ลงตัว อาจเป็นเพราะใช้หม้อต้มธรรมดาทำให้จ่ายแก๊สไม่พอในรอ บสูง ยังไม่เคยลองกับหม้อต้มซูเปอร์
ตอนนี้กลับมาใช้มิกหัวเตาอันเดิมเหมือนกัน แต่ทะลวงรูจาก35มม.ให้เป็น 40มม. จูนได้นิ่งทั้งเดินเบาและปลาย อัตราเร่งเป็นที่น่าพอใจ สิ้นเปลืองไม่เกิน 1.80บาทต่อ กม. ส่วนมิกซ์ลิ้นแปรผัน หากเปลี่ยนหม้อต้มเมื่อไรค่อยมาเจอกันใหม่ หรือถ้าหากเปลี่ยนท่อมิกซ์จาก 2.5"เป็นเหล็กกลม2" โดยหน้ามิกซ์ต้องตีกรวยจาก3"มาเหลือ 2" แล้วค่อยเป็นลิ้นแปรผันเพื่อรีดอากาศให้เร็วและแรงขึ ้น เมื่อลิ้นเปิดสุดให้มีพื้นที่เทียบรูฟิกมิกซ์ไม่เกิน 50มม. แม้ว่าผมจะไม่สำเร็จกับมิกซ์แปรผัน แต่สิ่งที่ได้มาคือเทคนิคการจูน ซึ่งตอนนี้ผมมั่นใจว่าจูนได้เฉียบขาดโดยไม่ต้องพึ่งช ่าง หาข้อมูลทั้งใน Jz Club Gas และ Gasthai.com แล้วลองด้วยตัวเอง |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ลิ้นตัวใหม่ส่งให้ลุงเหน่งลองไม่รู้ได้ยัง
เล่ากันฟังนิดหนึงครับ ที่ติดตั้งจูนง่ายที่สุดที่ผมเจอก็เป็นหม้อต้มโทมาเช ตโต้ชุปเบอร์ อย่างของคุณเอ31จูนง่ายมากครับแต่รอผลใช้อยู่ไม่รู้จ ะเป็นไงต้องจูนละเอียดอีกที ปัญหาอีกอย่างหนึ่งที่เจอคือช่องพับลิ้นมากไปทำให้เด ินเบาไม่นิ่งจูนอยาก ช่องลิ้นที่พอดีเวลาจูนไอดึลต้องไม่ได้ปรับจากเดิมไป มากเมื่อเทียบกะฟิกมิกอันเดิม ปรับใหม่เฉพาะเพาวเวอร์วาวล์อย่างเดียวคือเปิดเกือบส ุด คือมิแปรผันจะใช้ทำงานได้ไม่เกินขีดความสามารถสุดของ หม้อต้มที่รอบสุงวัดกันที่เพาวเวอร์วาวล์ ตอนนี้ของผมยังกินอยู่ 1.65บาทต่อโล ขับนิ่มๆก็1.35ครับ AFถือว่าอยู่ในช่วงทุกรอบครับแต่กว่าจะได้ขนาดนี้ก็พ อสมควรครับ ถือว่าเป็นการทดลองแล้วกันครับทำได้ก็ดีไป ทำไม่ได้ก็ต้องยอมรับในปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นจุด ที่คาดไม่ถึงและทำมือส่วนใหญ่ แต่ที่สำคัญได้ความรู้มากมายในการลองและในเวปนี้ครับ ขอบคุณมากมายเลยครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
อัตราเร่งก็ดีขึ้นครับแต่มีนิดนึงคือกินแก๊สไปหน่อยแ บบนี้ใช้ปรับที่เพาเวอร์วาล์วให้ลดลงใช่รึเปล่าครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
จูนตอนจอดผมเพื่อหนาไว้นิดหนึงเพื่อตอนวิ่งกลัวมันบา ง ลองลดเพาวร์เวอร์วาล์ลง1/2รอบ และไอเดิลลง1/4รอบดูครับ แต่อย่าให้เครื่องสั่นถ้าสั่นไม่ต้องลดไอเดิล ผมจูนo2ไว้ตอนจอด0.6-0.9โวล แสดงว่าตอนวิ่งยังหนา |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 13 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มาต่อ
![]() ท่อบีบ เดิมท่อเปิด พยายามต่อปิด 1/2 ของ 60 มม. ![]() ยังไม่ลองต้องเดินทางไกลกลัวตูดปาน ![]() อิจฉาตาร้อน.....1.65 BBBB$ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Isu-ge : 15-06-2011 เมื่อ 15:30. |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
กระทู้: 61
Thanks: 0
Thanked 19 Times in 7 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ใส่ถ่วงเยอะ ระวังน๊อตด้วยนะครับ
เห็นเคยมีหลุดเข้าไปเจอลูกสูบนะครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|