ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: Mazda
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 65 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ต้องขออภัยด้วยครับ
พอดีไม่ค่อยมั่นใจซักเท่าใดนักอ่ะครับ ว่าทำแล้วจะได้
เหมือนอันแรกอ๊ะเปล่า อ่ะ แต่ถ้าท่านใดสนใจ ผมแนะนำว่า น่าจะรวม ๆ ตัวกันแล้วจัดทำ แบบสละเวลาวันนึงโดยหารค่าอุปกรณ์กัน แล้วทดสอบร่วมกัน โดยเฉพาะ คุณ Torn คงต้องขอเชิญ ในฐานะ ผู้ริเริ่มครับ ท่านใดจะร่วมทดสอบ ก็เข้ามาในลักษณะ meeting DIY. จะได้ช่วยกัน share ความคิดเห็นครับ ผมอยู่แถว บางนาครับ สามารถให้ยืมเครื่องมือ อุปกรณ์ และสถานที่ได้ครับ ส่วนอาหารและเครื่องดื่มคงต้องรบกวนเพื่อนสมาชิกทุกท ่านด้วยครับ อิอิ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: BMW E-36
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: NAKHONSITHAMMARAT
กระทู้: 40
Thanks: 1
Thanked 9 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() สอบถามผู้ที่เคยทดลองใช้งานว่ามิ๊กรุ่นรุ่นนี้เหมาะก ับเครื่องna หรือ turbo
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: Mazda
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 65 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
เหมาะกับเครื่องระบบใด
อ้างถึง:
เพราะ เครื่อง Turbo มี Pressure ครับ เวลาเกิด Boost นั้น จะทำให้ลิ้นนั้นปลิวขี้นไปเปิดแบบสุดเลย ครับในทีเดียว ยกเว้นจะ Modify เป็นสปริงแล้วคำนวน ค่า K ขอบสปริงให้เหมาะสมกับกำลัง Boost แต่ควรจะ ใช้หม้อต้มที่มีแรงดันพอสมควรแล้วปรับ ด้วย Regulator แบบแปรผันครับ จะค่อนข้างเสถียรกว่าเยอะครับ (ทดสอบทำให้เพื่อนทดสอบแล้วครับ) |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ผมคิดว่าถ้าจะใช้กับเครื่องTurbo อาจต้องเจาะช่องท่อแก๊สเข้าตรงท่อลิ้นปีกของเครื่อง แล้วแยกลิ้นแปรผันไปติดตรงท่ออินเตอร์ในแนวดิ่งฝั่งอ อกจากอินเตอร์ การทดลองนี้เป็นการทดลองของคนเงินน้อยเพื่อค้นหาสิ่ง ใหม่ๆมาทดแทนฟิกซ์มิกซ์ของเดิมที่มีข้อจำกัดและแก้ปั ญหาอากาศไม่พอในรอบสูง ซึ่งผมเองก็ยังไม่สรุปว่าอันไหนดีกว่ากัน หากมีหลายๆท่านสนใจก็ลองทำกันก็ดีครับ จะได้ช่วยกันหาข้อสรุป แต่ถ้าจะให้ง่ายและสะดวกในการใช้งานไม่ต้องมาขับไปจู นไปอย่างผม ก็ติดหัวฉีดดีกว่าแน่นอนครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ผมอยู่สำโรงครับอยากได้บ้าง
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ขอบคุณมากครับน้าทรคิดค่าอุปกร์ณกับฝีมือมาด้วยแล้วก ันได้การยังไงแจ้งผมด้วยนะครับเห็นมีเพื่อนๆในเวปอยา กได้กันหลายคน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: Toyota Jz Ge
ที่อยู่: Nakhonpanom
กระทู้: 27
Thanks: 1
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แวะมาดูอีกรอบ หุหุหุ แอบสนใจอยู่
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เสร็จแล้วครับหนึ่งอัน กว่าจะเสร็จเชื่อมเจียรตั้งนานเพราะเชื่อมไม่เก่ง ทำหลังเลิกงานเสียงป๊อกๆแป็กๆในห้องกลัวกวนข้างห้องเ ขาอยู่ จันถึงศุกร์อยู่บางปะกงครับ มาลองด้วยกันหรือเอาไปติดเองแล้วแต่ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
แต่อย่าพึ่งคาดหวังมากครับเป็นแค่การคาดเดา รอการทดลองและแก้ไขกันต่อไปครับ แต่งานนี้เหมาะกับคนชอบลองและคนงบน้อยไม่พอเล่นหัวฉี ดครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|