ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#61 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
สนใจครับทำให้ผมอันนึงได้รึเปล่าครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#62 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: Mazda
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 65 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ขอขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ
ทดลองทำดูแล้วครับ อัตราเร่งเยี่ยมมากครับ ใช้น้ำมันไม่มีตก ทำครั้งเดียวผ่านครับ แต่ผมใช้ท่อแค่ 2 1/2 ครับแล้วใช้ข้อต่อครับ กรองเปลือย นิ่งมากครับ ปลายลิ้นถ่วงด้วยน้อต M4 x 10 บวกด้วยน้อตตัวเมีย จำนวน 4 ตัว น้ำหนักกำลังดี ส่วนแผ่นลิ้นใช้ กระป๋องสีสเปร์ยที่ใช้แล้วมาตัด พับสองทบ หนากำลังพอดีเลย เร่ง 2000 รอบเปิดขึ้นไปนิดนึง พอ 3 พันรอบ เปิด เกือบสุด พอเกินกว่านั้น ถึงจะเปิดสุดครับ
มีข้อแนะนำเพิ่มเติมครับ ถ้าใช้น๊อตควรมีน้ำยาทาเกลียวกันคลายด้วยก็จะดีครับไ ม่งั้น น๊อตอาจหลุดลงไปในเครื่องได้ครับ ในเรื่องของสปริงนั้น ผมแนะนำว่า ให้ไปหาซื้อสปริงจากร้านเลยครับ แล้วทำจุดยึดสปริงให้เหนียวแน่นหน่อย ไม่งั้นถ้าหลุดเข้าไปในเครื่องอาจพังได้ครับ ลิ้นไม่จำเป็นต้องเอียงมาก ผมใช้เกลียวปล่อย ยิงทะลุท่อยางไปกั้นไว้อีกทีนึง ทำให้ค่อนข้างเกือบ ๆ จะตั้งฉากเลย ค่าใช้จ่ายในการทำ 1 ท่อยางลม 1 เส้นแบบทนความร้อน ราคา 360 บาท ยาว 1 เมตร (คงทำได้ซัก 15-20 อันครับ) 2 ท่อทองแดง ขนาย 1/2 นิ้ว บังเอิญมีอยู่แล้ว (อิอิ พอมีอุปกรณ์อ่ะ) 3 ข้อต่อทองแดง 1/2 นิ้ว งอ 90 (เชื่อมติดเลย) ราคา 20 บาท 4 กระป่องสีสเปรย์ เก่า ๆ (มีอยู่แล้ว) 5 ลวดเชื่อมเหล็ก 2.6 1 เส้น ก็มีอยู่แล้วอีก 6 ซิลิโคน ไว้ใช้ทาท่อทองแดงติดกับ ท่อยาง (มีอยู่แล้วอีก) ขอขอบคุณเจ้าของกระทู้ ที่มีแนวความคิด Create ทำให้ได้ความรู้เพิ่มเติม และขอบคุณทุกท่านที่ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#63 | |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#64 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
แจ่วมากครับ สรุปคือส่วนที่แตกต่างของแต่ละเครื่องที่ทำให้แก็สมา ไม่พอแก้โดยการถ่วงนำหนักดีที่สุด ทำอันต่อไปผมจะได้ทำตัวถ่วงไว้ปรับไว้เลยดีกว่า ส่วนลิ้นผมแนะนำนิดหนึงนะครับพยามให้มันหลวมๆดีกว่า ผมเคยทำฟิตพอดีมันมีค้าง |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#65 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
โอนเงินให้แล้วนะครับ คุ้มค่ามากเลยครับสำหรับไอเดียดีๆแบบนี้ เป็นการฉีกตำราฟิกมิกซ์ทิ้งไปโดยที่แรงได้ทั้งแก๊สแล ะน้ำมัน ระบบที่ไม่ยุ่งยาก อุปกรณ์น้อยชิ้น ประหยัดทั้ง INPUT และ OUTPUT
|
![]() |
![]() |
![]() |
#66 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: Mazda
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 65 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ต้องขออภัยด้วยครับ
พอดีไม่ค่อยมั่นใจซักเท่าใดนักอ่ะครับ ว่าทำแล้วจะได้
เหมือนอันแรกอ๊ะเปล่า อ่ะ แต่ถ้าท่านใดสนใจ ผมแนะนำว่า น่าจะรวม ๆ ตัวกันแล้วจัดทำ แบบสละเวลาวันนึงโดยหารค่าอุปกรณ์กัน แล้วทดสอบร่วมกัน โดยเฉพาะ คุณ Torn คงต้องขอเชิญ ในฐานะ ผู้ริเริ่มครับ ท่านใดจะร่วมทดสอบ ก็เข้ามาในลักษณะ meeting DIY. จะได้ช่วยกัน share ความคิดเห็นครับ ผมอยู่แถว บางนาครับ สามารถให้ยืมเครื่องมือ อุปกรณ์ และสถานที่ได้ครับ ส่วนอาหารและเครื่องดื่มคงต้องรบกวนเพื่อนสมาชิกทุกท ่านด้วยครับ อิอิ |
![]() |
![]() |
![]() |
#67 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: BMW E-36
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: NAKHONSITHAMMARAT
กระทู้: 40
Thanks: 1
Thanked 9 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() สอบถามผู้ที่เคยทดลองใช้งานว่ามิ๊กรุ่นรุ่นนี้เหมาะก ับเครื่องna หรือ turbo
|
![]() |
![]() |
![]() |
#68 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: Mazda
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 65 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
เหมาะกับเครื่องระบบใด
อ้างถึง:
เพราะ เครื่อง Turbo มี Pressure ครับ เวลาเกิด Boost นั้น จะทำให้ลิ้นนั้นปลิวขี้นไปเปิดแบบสุดเลย ครับในทีเดียว ยกเว้นจะ Modify เป็นสปริงแล้วคำนวน ค่า K ขอบสปริงให้เหมาะสมกับกำลัง Boost แต่ควรจะ ใช้หม้อต้มที่มีแรงดันพอสมควรแล้วปรับ ด้วย Regulator แบบแปรผันครับ จะค่อนข้างเสถียรกว่าเยอะครับ (ทดสอบทำให้เพื่อนทดสอบแล้วครับ) |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#69 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ผมคิดว่าถ้าจะใช้กับเครื่องTurbo อาจต้องเจาะช่องท่อแก๊สเข้าตรงท่อลิ้นปีกของเครื่อง แล้วแยกลิ้นแปรผันไปติดตรงท่ออินเตอร์ในแนวดิ่งฝั่งอ อกจากอินเตอร์ การทดลองนี้เป็นการทดลองของคนเงินน้อยเพื่อค้นหาสิ่ง ใหม่ๆมาทดแทนฟิกซ์มิกซ์ของเดิมที่มีข้อจำกัดและแก้ปั ญหาอากาศไม่พอในรอบสูง ซึ่งผมเองก็ยังไม่สรุปว่าอันไหนดีกว่ากัน หากมีหลายๆท่านสนใจก็ลองทำกันก็ดีครับ จะได้ช่วยกันหาข้อสรุป แต่ถ้าจะให้ง่ายและสะดวกในการใช้งานไม่ต้องมาขับไปจู นไปอย่างผม ก็ติดหัวฉีดดีกว่าแน่นอนครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#70 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ผมอยู่สำโรงครับอยากได้บ้าง
|
![]() |
![]() |
![]() |
#71 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
แต่อย่าพึ่งคาดหวังมากครับเป็นแค่การคาดเดา รอการทดลองและแก้ไขกันต่อไปครับ แต่งานนี้เหมาะกับคนชอบลองและคนงบน้อยไม่พอเล่นหัวฉี ดครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#72 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#73 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ขอบคุณมากครับน้าทรคิดค่าอุปกร์ณกับฝีมือมาด้วยแล้วก ันได้การยังไงแจ้งผมด้วยนะครับเห็นมีเพื่อนๆในเวปอยา กได้กันหลายคน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#74 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: Toyota Jz Ge
ที่อยู่: Nakhonpanom
กระทู้: 27
Thanks: 1
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แวะมาดูอีกรอบ หุหุหุ แอบสนใจอยู่
|
![]() |
![]() |
![]() |
#75 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เสร็จแล้วครับหนึ่งอัน กว่าจะเสร็จเชื่อมเจียรตั้งนานเพราะเชื่อมไม่เก่ง ทำหลังเลิกงานเสียงป๊อกๆแป็กๆในห้องกลัวกวนข้างห้องเ ขาอยู่ จันถึงศุกร์อยู่บางปะกงครับ มาลองด้วยกันหรือเอาไปติดเองแล้วแต่ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#76 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ขอบคุณมากครับน้าทรแล้ววันเสาร์-อาทิตย์น้าอยู่แถวไหนครับแล้วติดตั้งเองได้รึเปล่าเห มือนมิกซ์ทั่วไปรึเปล่าครับ 0814050657 ธีระ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#77 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
น้าทรครับไว้วันจันทร์หรืออังคารผมวิ่งไปหาครับผม
|
![]() |
![]() |
![]() |
#78 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
หลังจากที่ผมทดลองใช้ ทดลองจูน ปรับเปลี่ยนน้ำหนักของลิ้น กว่าจะหาจุดที่ดีที่สุด ขับได้ปรูดปร๊าดตามสไตล์ 2J จนถึงวันนี้หมดแก๊สไปแล้ว 4 ถัง อยู่ที่ 3บาทกว่าถึง4บาทกว่าต่อ กม. ซึ่งส่วนใหญ่แก๊สจะหมดไปกับการจอดจูน ถังที่4แสบทรวงที่สุด วิ่งไปแค่ 97กม.เติมแก็สไป 42ลิตร
ตอนนี้หยุดการปรับจูนทั้งหมดเพราะที่เซตไว้ที่จุดนี้ น่าจะลงตัวที่สุด ถังที่5 จะหาอัตราสิ้นเปลืองอย่างเดียวหากยังกินดุ คงต้องกลับไปฟิกซ์มิกตัวเดิม เพราะผมไม่รู้ว่าหม้อต้มมันจะมีผลด้วยหรือไม่ ผมใช้หม้อต้ม Atiker เก่าๆใช้มาสัก 3 ปีแล้ว |
![]() |
![]() |
![]() |
#79 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
กินดุจังครับ แต่ก่อนที่ลุงเหน่งเคยปรับกินแก็สได้น้อยๆใช้ค่าโอทู อยู่ที่เท่าไรครับ อยากลองให้ปรับไปช่วงๆนั้นดูอีกที กินดุยังงี้สงสัยบางรอบแก็สมาเกินอะครับ ลองวิ่งไต่ระดับขึ้นช้าดูค่าโอทูแต่ละช่วงให้หน่อยแล ะช่วงวิ่งนิ่งๆที่สามพันรอบและช่วงเดินเบา เดียวยังไงจะได้ช่วยแก้ไขต่อ คืออาจจะแก้ที่ลิ้นให้ช่่วงปิดสุดช่องเล็กลงอีกส่งไป ให้ใหม่ ยังไงก็อยากแก้ให้สำเร็จครับจนสุดไม่ได้ยังไงค่อยว่า กัน |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#80 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
1. รอบเดินเบาไม่นิ่งมีอาการสะดุดและรอบกระพือ อาจเกิดจากแก๊สหนาเพราะต้องจูนเผื่อในรอบสูง แม้ว่าจะจูนเซนท์และไอเดิลบางเพียงพอที่จะไม่ดับ โดยให้รอบเดินเบาอยู่ที่ 800 2. เมื่อเร่งรอบไปใกล้ 3000 รอบ A/F จะบางจนมีอาการสะดุด แต่พอยกคันเร่ง A/F จะหนาทันที บางครั้งใหลไปถึง 1.2โวลท์ เวลารถติดๆไหลไปเรื่อยๆรู้สึกเสียดายแก๊สมาก ผมพอจะสรุปได้ว่าท่อเหล็ก 2.5นิ้ว มันใหญ่เกินไปเพราะเวลาลิ้นเปิดสุดถ้าเทียบกับฟิกมิก ซ์มันจะเท่ากับ 60มม. ( กรณีนี้ถ้าเป็นหม้อต้มแบบ SUPER มันน่าจะจ่ายแก๊สได้เพียงพอ ไม่บาง แต่ของผมเป็นหม้อต้มธรรมดาต้องจูนออกเยอะ แต่ก็ยังบางอยู่ ) อาจจะต้องแก้โดยบังคับไม่ให้ลิ้นเปิดสุด แม้ว่าผมจะใช้วิธีถ่วงน๊อตก็ยังไม่ได้ผลเท่าใดนักแต่ ก็ดีกว่าไม่ถ่วงเลย เพราะจูนเท่าใดมันก็ไม่นิ่งซะที 3. ผมลองนั่งคิดดูใหม่ว่าจะทำอย่างไรให้รูมิกเซอร์ในรอบ เดินเบา= 28มม. และเปืดกว้างสุดไม่เกิน 40มม. ผมลองหาข้อมูลใน Gasthai.com ก็ได้แนวคิดใหม่ คือเขาใช้ขวดน้ำพลาสติกมาตัดปากออกแล้วใช้กรรไกรตัดร อบรูเป็นเส้นๆ เพื่อให้มันสามารถขยายได้เวลามีแรงดูดเพิ่ม ผมเลยลองทำบ้าง โดยใช้ขวดน้ำมันพืชองุ่นขนาด 1 ลิตรซึ่งมีลักษณะใต้ฝาลงไปเป็นแนวลาดเอียงสั้นๆ ตัวขวดกลมขนาด 3นิ้ว ซึ่งเท่ากับท่อกรองอากาศสแตนเลสของผมพอดี จัดการตัดปากขวดทิ้ง วัดเส้นผ่าศูนย์กลางได้ 28มม. แล้วก็ซอยปากรูเป็นเส้นๆโดยรอบ กะว่าให้มันขยายได้อีกสักหน่อยเท่าไรไม่รู้ ลักษณะคล้ายกรวยกรอกน้ำ ถอดลิ้นแปรผันออก แล้วยัดมิกซ์ขวดเข้าไปทันที ประกอบเอาออกไปลองโดยที่ไม่ต้องจูนใดทั้งสิ้น ผลปรากฏว่า 1. เดินเบานิ่งสนิท ไม่มีกระพือหรือสั่นใดทั้งสิ้น 2. อัตราเร่งดีมากๆ เหมือนกับรถเบาจะเร่งแซงตรงไหนก็ได้ดั่งใจ ทั้งๆที่รถผม 4WD มีหลังคากับเบาะหลัง ยาง 265/70/16 3. ลากไปจนสุดเกียร์ทุกเกียร์ลื่นไหลไปแบบนิ่มๆไม่มีสดุ ด แต่ความเร็วเลยช่วง120ขึ้นไป จะช้าหน่อยเพราะแก๊สหนา อากาศเข้าได้ไม่เต็มที่ จะไปให้เร็วกว่านั้นแต่ถนนไม่อำนวย 4. ผมจอดหาที่จูนใหม่ สามารถลดพาวเวอร์วาลว์ลงได้สักสัก 2.5รอบ โดยที่ปลายไม่บาง 5. ช่วยกันคิดหน่อยครับว่าผมจะใช้วัสดุอะไรดีแทนขวดพลาส ติก แต่ให้มันขยายได้หุบได้โดยไม่เสียรูปทรง ช่วงที่ทดลองยังไม่ได้ถ่ายรูป |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|