ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2011
Car Brand: Nissan
Engine Type: 2j
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 28
Thanks: 1
Thanked 28 Times in 21 Posts
คะแนน: 0
![]() |
วิธีแก้เครื่อง 2j ร้อน
ช่วยแนะนำร้่านแก้ปัญหาความร้อนหน่อยครับ อยู่นนท์
กระบะ เครื่อง 2j วิ่งแล้วคสาร้อนขึ้นจาก 90 เป็น 100 แล้วขึ้นเป็น 110 ครับ ที่ไหนแก้หรือมีวิธีไหนบ้าง ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ao.photo For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: mitsubishi
Engine Type: diesel
ที่อยู่: prathoomthani
กระทู้: 13
Thanks: 3
Thanked 7 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ใช้พัดลมอะไรอยู่ ของผมติดพัดลมฟรีปั๊มไม่ได้ ติดแบบดูด 2 ตัว เป่าอีก 2 ตัว ใช้งานปกติไม่เป็นไร แต่ขึ้นเขาแล้วร้อน เลยติดแบบป่าเพิ่มอีก 1 ตัว เบ็ดเสร็จ 5 ตัว ขึ้นเขาได้สบาย ๆ ไม่มีปัญหา
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to bigbadboy For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#4 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA CROWN
Engine Type: 2JZGE VVT-I ECTS-I+ LPG หัวฉีด AC (ติดเอง)
ที่อยู่: ชลบุรี (แยกกระทิงลาย พัทยา) Tel:082-633-5168
กระทู้: 133
Thanks: 16
Thanked 123 Times in 59 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
อย่างงัยอยากให้ลองเปลี่ยนวาวล์น้ำดูครับรถผมพึ่งเป็ นวาล์น้ำเปิดไม่สุดครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nick p-car (JZ) For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ถ้าพูดเรื่องความร้อนมันก็จะมีปัจจัยไม่กี่อย่างเข้า มาเกี่ยวข้อง หม้อน้ำ วาล์วน้ำ พัดลม
1. หม้อน้ำ : ดูว่าหม้อน้ำขนาดเล็กไปไหม ติดตั้งอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมหรือเปล่า หม้อน้ำตันก็อาจเป็นได้ 2. วาล์วน้ำ : เปิดไม่สุด เปิดค้างไม่ปิด 3. พัดลม : พอไหม ส่วนใหญ่ที่ใช้กันก็ดูดหม้อน้ำ 2 เป่าแผงแอร์ 1 แต่ถ้าพื้นที่พอใช้ฟรีปั้มได้ก็ยิ่งดี กรณีนี้ถ้าจอดไม่ร้อน วิ่งร้อน ตัดเรื่องพัดลมออกไปได้เลยครับ เพราะรถวิ่งลมปะทะหน้ารถยิ่งเป่าช่วยอยู่แล้ว ลองแง้มฝากระโปรงดูครับ น่าจะช่วยให้อากาศผ่านได้ดีขึ้น |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to Chili For This Useful Post: | Khun_Thian (24-05-2011), Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
สาเหตุมีเยอะครับ
1.วาล์วน้ำแก่แล้ว 2.มอเตอร์พัดลมไม่แรงพอ 3.แผงแอร์ชิดหม้อน้ำเกินไป 4.น้ำไม่เต็มระบบ 5.หม้อน้ำเล็กไป 6.เซนเซอร์วัดอุณหภูมิเสีย 7.ช่องระบายลมในห้องเครื่องมีน้อยเกินไป นึกได้แค่นี้ครับลองไปเช็คดูตามนี้ก่อนละกันครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#9 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2011
Car Brand: Nissan
Engine Type: 2j
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 28
Thanks: 1
Thanked 28 Times in 21 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ข้อ 2. เปลี่ยนใหม่แล้ว 2 ตัวใน ของแท้เลย ข้อ 3. ไม่มราบว่าต้องห่างเท่าไร ข้อ 4. เต็มเปี่ยม ข้อ 5. ตามมาตราฐานมัง ข้อ 6. เซ็นเซอร์แยก เป็นตัวใหม่้ ข้อ 7. ที่เห็นอยู่ ห่างเครื่องประาณ 2 นิ้ว เอง รถ Nissan Frontier ครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: vigo4ดอ
Engine Type: 1J GE
ที่อยู่: korat
กระทู้: 7
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อยากเล่าประสบการณ์ตรงเลยคับ รถผมวีโก้สี่ประตูขับสอง วาง 1j ge ความร้อนขึ้นจนยันเกจ์ น้ำในหม้อพักเดือดปุดๆๆๆ จอดทิ้งไว้ให้เครื่องเย็นไปต่อได้ ลองเปลี่ยนปั๊มน้ำ คิดว่าจะหาย วันต่อมาขับจากโคราชไปปากช่อง หม้อน้ำโอเวอร์ฮีท จอดรถข้างทาง เปิดกระโปรงหน้า ควันเต็มหน้ารถ ใจหายแว้ป เอาแล้วไงถึงคราวตรูซวยแล้ว และก็เป็นเช่นนั้นจิงๆ ลากคับ ลากเข้าอู่ที่วางเครื่อง สรุปหม้อน้ำตันครับพี่น้อง ผลพวงจากหม้อน้ำตันคือ ฝาสูบโก่ง แล้วก็ซ่อมตามสเต็ป เปลี่ยนหม้อน้ำด้วย ตัวเบาหวิวเลยคับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
ตอบ 2.ต่อเป็น2สปีดใช่ไหมครับ 3.รถผมประมาณ2เซน 4.รู้ได้ไงว่าเต็มจริงน้ำเช่นรถผมถ้าเต็มจริงน้ำในหม ้อพักจะไม่หายในกรณีวิ่งปกติยกเว้นซัดเล่นเพลินๆจนคว ามร้อนขึ้นน้ำจะระเหยไปนิดหน่อยครับ 5.เป็นหม้อน้ำเดิมติดรถใช่เปล่า 6.ฝังเซนเซอร์(เทอร์โม)ไว้ตรงขาเข้าหรือขาออก 7.เหลือเยอะนะนั่นตั้ง2นิ้ว แล้วก็ถามอีก 1.มีกระบังลมหน้าหม้อน้ำมั้ยครับ 2.พัดลมตัวหน้านั้นต่อเป็นเป่าหรือดูด*บางท่านต่อเป็ นดูดซึ่งถ้าทำแบบนี้มันจะร้อนก็เป็นเรื่องธรรมดาเพรา ะมันจะเป็นการต้านลมที่มาปะทะเวลาวิ่งครับ ค่อยๆดูไปครับ เท่าที่ผมเคยเป็นเคยพบมาก็ประมาณนี้ครับถ้ายังไม่หาย คงต้องรอเทพแล้วล่ะครับ หายไข้ไวๆครับผม ![]() นี่เลยครับเทพมาแล้ว....ลองอ่านดูครับลุงมูน~ของแท้แ น่นอน http://www.clubjz.net/showthread.php?t=58249 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Khun_Thian : 25-05-2011 เมื่อ 11:06. |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#12 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA CROWN
Engine Type: 2JZGE VVT-I ECTS-I+ LPG หัวฉีด AC (ติดเอง)
ที่อยู่: ชลบุรี (แยกกระทิงลาย พัทยา) Tel:082-633-5168
กระทู้: 133
Thanks: 16
Thanked 123 Times in 59 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ตกลงเปลี่ยนวาวล์น้ำหรือเปล่าครับ
ปกติลมดูด2ตัวก็เพียงพอแล้วไม่ต้องมาก กระบะผมตัวเดียวยังเอาอยู่เลย ต้องหาสาเหตุที่ทำให้ตัวร้อน กรณีนี้ผมให้สองสาเหตุครับ 1.วาวล์ฯตายมัย หรือปั๊มน้ำพิการ 2.น้ำหล่อเย็นหมุนเวียนไม่เพียงพอใช่มัย ปกติแล้วถ้าน้ำหล่อเย็นหมุนเวียนพอแล้วรถวิ่งจะไม่ร้ อน นี้จอดแล้วร้อนและพัดลมมากกว่าสามตัว "วันที่ 31/5 ทางร้านได้สังเกตุว่าพัดลมหม้อน้ำทำงานพร้อมพัดลดแอร ์ จึวงเปลียนใหม่ โดยใส่ สวิตย์ทำงานเมื่อความร้อนขึ้น พร้อมใส่ดีเลย์ 1900.-"อันนี้ผมว่าผิดนะ ผมต่อแบบความคุมโดยอุณหภูมิ และพัดลมฯจะทำงานพร้อมกับพัดลมแอร์ด้วย ลองดูครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nick p-car (JZ) For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#13 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2011
Car Brand: Nissan
Engine Type: 2j
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 28
Thanks: 1
Thanked 28 Times in 21 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ao.photo For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#14 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อัพเดทล่าสุดตอนนี้มีพัดลม4ตัวเป็นหน้า2หลัง2แล้วใช่ ไหมครับเนี่ย และใส่วาล์วน้ำซึ่งก่อนหน้านี้ไม่มีกะใส่เทอร์โมแล้ว และใช้เกจ์แยกด้วยซึ่งถ้าบอกยี่ห้อด้วยก็จะดีและน่าแ ปลกมากตรงที่พัดลมตั้ง"4"ตัวยังร้อนอยู่อีก
ผมว่านะพัดลม"4"ตัวเกินความจำเป็นครับถ้ามอเตอร์แรงจ ริงมันจะบังทางลมเอาด้วยซ้ำไป 1.วาล์วน้ำที่ใส่มาเป็นของใหม่มั้ยและเปิดที่กี่องศา ครับถ้า86ก็ปกติใช้กันทั่วๆไป 2.เกจ์วัดที่ว่าเนี่ยชัวร์ไหมและฝังตัววัดมันไว้ช่วง ไหน 3.พัดลมครับต่อมาสเตปไหน 4.ลองไล่ตรวจสอบระบบน้ำและทุกๆอย่างที่พี่ๆทุกท่านแน ะนำจนครบหรือยัง(วิธีตรวจสอบสามารถทำเองได้ในขั้นต้น นะครับ) ตอบและลองทำตามนี้ก่อนครับ ถ้าไม่หายจริงๆผมว่าหม้อน้ำล่ะเอ้าเพราะต่อให้วายริ่ งสายไฟไม่ครบมันก็ไม่น่าเป็นนะร้อนขนาดแบบนี้อ่ะ ช่วยกันครับและรู้ครับว่ามันทรมาณเพราะผมก็เคยเป็น ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#15 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
รถบางรุ่นไม่สามารถทำแบบนี้ได้ถ้าไม่ทุบห้องเครื่องจ ึงติดแค่พัดลมหน้า2ตัวแต่จะต่อให้พัดลมติดตลอดเวลาเพ ราะถ้าพัดลมไม่หมุนดูดลมเข้าหม้อน้ำมันก็จะกลับกลายเ ป็นว่าไปบังทางลมซะเปล่าๆครับซึ่งมันจะทำให้มอเตอร์พ ัดลมหมดอายุเร็วขึ้นครับ ผิดถูกยังไงผมก็ไม่ชัวร์แต่ช่างผมอ่ะเค้าบอกมาแบบนี้ ครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#16 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2011
Car Brand: Nissan
Engine Type: 2j
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 28
Thanks: 1
Thanked 28 Times in 21 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ao.photo For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#17 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลองดุหม้อน้ำกลับวาวน้ำกอ่นครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|