ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 15-05-2011, 09:54   #5
C220
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว C220
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0 C220 is on a distinguished road

ยินดีต้อนรับทุกท่านที่สนใจเครื่อง UZ
ผมตอบที่กระทู้นี้ดีกว่าเพราะเห็นมีถามหลายกระทู้เดี ๋ยวจะสับสน
ขอสอบถามความประสงค์พร้อมคำแนะนำไปเลยนะครับ

1. ถ้าอยากแรงกว่าเดิม ถ้าเครื่องเดิมยังใช้ได้อยู่ ผมคิดว่าเครื่อง UZ ไม่สามารถสู้เครื่อง 500 ได้นะครับ ถ้าอยากแรงผมแนะนำให้เลือก 2JZ GTE up step ได้ง่ายมีของแต่งเยอะ แต่งง่าย จบง่าย ถ้าไม่อยากแต่งก็ VVTI ทำเนียนๆตอบโจทย์สำหรับรถหนักๆ

2. ถ้าอยากทำใช้งาน แม้เครื่อง UZ จะแรงม้าน้อยกว่า แต่การขับใช้งานเราจะใช้แรงบิดเป็นหลัก เฟืองท้ายจะมีบทบาทสำคัญมาก
ผมขออนุญาตยกเคสของ BMW E34 ของคุณนน ซึ่งเค้ามี W129 SL500 อีกคันนึง คุณนน บอกว่าตามความรู้สึกที่เค้าลองขับ E34 วาง 1UZ ฝาครอบออกตัวพุ่งกว่า SL500 ที่เป็นเช่นนั้นเพราะเฟืองท้ายของ E34 ประมาณ 4.1 แต่เฟืองท้าย Benz น่าจะไม่เกิน 3 เท่านั้น เพราะฉะนั้นถ้าไม่ได้วิ่งแข่งหรือวิ่งเร็วเราวางเฟือ งท้ายอีกลูกนึงก็ได้ตามความต้องการใช้งานสบายๆแล้ว

3. ถ้าไม่อยากยุ่งยากกับการเปลี่ยนเฟืองท้ายก็หาเครื่อง ที่มีแรงบิดสูงๆ และ auto 5 speed เช่น 2jz gte vvti, 1uz vvti, 3uz vvti เนื่องจากจะได้เกียร์ 1 ที่ทดต่ำกว่าเกียร์ 1 ของเกียร์ธรรมดามาช่วยให้ออกตัวกระฉับกระเฉงขึ้นเยอะ แต่อู่ที่ทำจบเนียนๆ มีน้อย ต้องค่อยๆ เช็คข้อมูลจากเพื่อนๆ ก่อนนะครับขอเตือน

เอาแค่นี้ก่อน
C220 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 15 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post:
halley (15-05-2011), HS8KPG (06-11-2013), jomtub (07-07-2013), kkk777 (11-07-2013), nonzjz (15-05-2011), pakapao (15-05-2011), Penrapat (15-05-2011), pinyopo (31-10-2013), Rikter (10-07-2015), rose (10-07-2013), somtao (18-07-2013), super41300 (19-11-2013), teetypunk (08-07-2013), zain_72 (08-07-2013), กัน (15-05-2011)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
w126 แปลงไมล์ยังไงดีคับ ปูไข่ไก่หลง ClubJZ ! Talk 2 25-01-2015 18:48


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 19:36


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels