ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-05-2011, 22:52   #1
RoNNY21
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: MB w124/126
Engine Type: M111/1UZ-FE
ที่อยู่: Rama
กระทู้: 6
Thanks: 6
Thanked 3 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 RoNNY21 is on a distinguished road
ผมเองก็ใช้ w126 กับฝาครอบ ก็รู้สึก ok นะครับ แต่เมื่อ meeting ที่ผ่านมาได้นั่งรถสมาชิก คุณต้น เป็น 1uz-vvti ออกตัวได้ดีกว่า คันของผมต่างกันอยู่ครับ ทำจากอู่เดียวกัน ทั้ง 2 คัน
RoNNY21 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to RoNNY21 For This Useful Post:
C220 (15-05-2011), Penrapat (15-05-2011)
เก่า 15-05-2011, 09:54   #2
C220
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว C220
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0 C220 is on a distinguished road

ยินดีต้อนรับทุกท่านที่สนใจเครื่อง UZ
ผมตอบที่กระทู้นี้ดีกว่าเพราะเห็นมีถามหลายกระทู้เดี ๋ยวจะสับสน
ขอสอบถามความประสงค์พร้อมคำแนะนำไปเลยนะครับ

1. ถ้าอยากแรงกว่าเดิม ถ้าเครื่องเดิมยังใช้ได้อยู่ ผมคิดว่าเครื่อง UZ ไม่สามารถสู้เครื่อง 500 ได้นะครับ ถ้าอยากแรงผมแนะนำให้เลือก 2JZ GTE up step ได้ง่ายมีของแต่งเยอะ แต่งง่าย จบง่าย ถ้าไม่อยากแต่งก็ VVTI ทำเนียนๆตอบโจทย์สำหรับรถหนักๆ

2. ถ้าอยากทำใช้งาน แม้เครื่อง UZ จะแรงม้าน้อยกว่า แต่การขับใช้งานเราจะใช้แรงบิดเป็นหลัก เฟืองท้ายจะมีบทบาทสำคัญมาก
ผมขออนุญาตยกเคสของ BMW E34 ของคุณนน ซึ่งเค้ามี W129 SL500 อีกคันนึง คุณนน บอกว่าตามความรู้สึกที่เค้าลองขับ E34 วาง 1UZ ฝาครอบออกตัวพุ่งกว่า SL500 ที่เป็นเช่นนั้นเพราะเฟืองท้ายของ E34 ประมาณ 4.1 แต่เฟืองท้าย Benz น่าจะไม่เกิน 3 เท่านั้น เพราะฉะนั้นถ้าไม่ได้วิ่งแข่งหรือวิ่งเร็วเราวางเฟือ งท้ายอีกลูกนึงก็ได้ตามความต้องการใช้งานสบายๆแล้ว

3. ถ้าไม่อยากยุ่งยากกับการเปลี่ยนเฟืองท้ายก็หาเครื่อง ที่มีแรงบิดสูงๆ และ auto 5 speed เช่น 2jz gte vvti, 1uz vvti, 3uz vvti เนื่องจากจะได้เกียร์ 1 ที่ทดต่ำกว่าเกียร์ 1 ของเกียร์ธรรมดามาช่วยให้ออกตัวกระฉับกระเฉงขึ้นเยอะ แต่อู่ที่ทำจบเนียนๆ มีน้อย ต้องค่อยๆ เช็คข้อมูลจากเพื่อนๆ ก่อนนะครับขอเตือน

เอาแค่นี้ก่อน
C220 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 15 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post:
halley (15-05-2011), HS8KPG (06-11-2013), jomtub (07-07-2013), kkk777 (11-07-2013), nonzjz (15-05-2011), pakapao (15-05-2011), Penrapat (15-05-2011), pinyopo (31-10-2013), Rikter (10-07-2015), rose (10-07-2013), somtao (18-07-2013), super41300 (19-11-2013), teetypunk (08-07-2013), zain_72 (08-07-2013), กัน (15-05-2011)
เก่า 15-05-2011, 12:17   #3
กัน
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: volvo
Engine Type: 1uz
ที่อยู่: เคยอยู่ตลิ่งชั่นตอนนี้ภูธร
กระทู้: 9
Thanks: 41
Thanked 8 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 กัน is on a distinguished road
เครื่องวี8ของเบนซืตัวนี้น่าจะเป็นหัวฉีดเคเจ็ท แต่มันก็แรงกว่ายูแซดนะขับมัน200อัพ สบาย เป็นรองยูแซดตอนออกตัวหน่อยเดียว กับบริโภค95แท้ๆมากไปหน่อย
บูรณะแล้วติดแก๊สหัวฉีดพ่วงกล่องเคเจ็ทน่าจะขับมันกว ่านะ

ถ้าอยากเปลี่ยนเครื่่อง วางเครื่องยูแล้วค่าใช้จ่ายเป็นแสนลองดูเครื่องเบนซ์ น่าจะใกล้เคียงไม่ต้องดัดแปลงมากด้วย

ผมว่าถ้าเทียบกับเครื่องของยี่ห้ออื่นเครื่องเบนซ์เพ อร์เฟคที่สุด อยากมันแบบเครื่องยี่ปุ่นเปลี่ยนเฟื่องท้ายใ้ห้ทดเกิ น3 ก็มันได้ทั้งในและนอกเมือง
กัน is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to กัน For This Useful Post:
C220 (15-05-2011)
เก่า 15-05-2011, 13:19   #4
Chatupong
Senior Member
 
รูปส่วนตัว Chatupong
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz W124 , W208,W203 ,ML350, BMW E30 , DATSUN620 , MAZDA1000 , TOYOTA Fortuner ฯลฯ
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: Phuket , THAILAND
กระทู้: 174
Thanks: 95
Thanked 125 Times in 50 Posts
คะแนน: 18 Chatupong is on a distinguished road
ผมเชียร์ให้ลงเครื่อง 500me (m119) ไปเลยครับ จบแบบสวย ๆ ด้วยครับ
นี่ของผม จะลองแก้อีกครั้งครับ ถ้าไม่จบ คิดอยู่สองทางครับคือ
1.เอา W140 คันเก่าไปลง V12 หรือ
2.เอา W124 คันที่มีปัญหานี่แหละครับไปลง V8 ครับ
โดยถอดจาก W140 ครับ

ขอให้โชคดีนะครับ
Chatupong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Chatupong For This Useful Post:
C220 (15-05-2011), กัน (16-05-2011)
เก่า 15-05-2011, 13:28   #5
pakapao
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว pakapao
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31
Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 522
Thanks: 856
Thanked 743 Times in 261 Posts
คะแนน: 17 pakapao is on a distinguished road
ผมมาเสริมพี่ตู่ครับ

300 ม้า เครื่อง UZ ไม่มีหรอกครับ อยากได้แรงแบบ NA ตื๊บยาวๆ แช่ได้ไกลๆ ผมแนะนำไปเครื่องBenzเอง
พวก M119 เป็นเครื่อง V8 ที่อยู่ในbody S-class พวก s500 ครับ

แต่งบสูง ทำคึ่งๆกลางๆค่อยๆทำไม่ได้ด้วย ต้องตัดหัวยกคันกันมาแล้วมาย้ายของลงกันครับ

มีตังแล้วต้องรักมากๆด้วย เพราะงบจะอยู่ที่ 3 แสน

บอดี่ 124 ลงเครื่องตัวนี้หลายคันแระ เจ๋งทุกคันเลยครับ

เครื่องที่มาจะมีหลายรุ่น ซึ่งต้องลงลึกเรื่องข้อมูลไปอีกครับ
pakapao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to pakapao For This Useful Post:
C220 (15-05-2011), Noom... (30-07-2013), Rikter (10-07-2015), super41300 (19-11-2013), กัน (16-05-2011)
เก่า 15-05-2011, 14:46   #6
b747400
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: 940
Engine Type: 2JZ-GTE STD
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 22
Thanks: 4
Thanked 23 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 b747400 is on a distinguished road
เครื่อง m119 เท่าที่เคยศึกษามา งบมันสูงมาก เลยเชียร์ 2jgte มากกว่าคับ ต้นอาจจะไม่จี๊ด แต่พอบูสติดนั่นล่ะครับ พุ่งๆ แต่ด้วยความที่รถหนัก สเต็ปเดิมๆอาจจะไม่พอ ก็อาจจะอัพใส่กล่องสักใบ โบเดี่ยวสักลูก ทำน้ำมันกะไฟให้ถึงๆ สวดยอด

ถ้าจะเอา UZ มาทำ ผมก็เชียร์เพราะอยากเห็น 555 เพราะมีโปรเจคในดวงใจอยู่ แต่งบต้องสูงไม่แพ้วางเครื่อง m119
b747400 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to b747400 For This Useful Post:
C220 (15-05-2011), Yun 55 (15-05-2011)
เก่า 15-05-2011, 20:35   #7
C220
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว C220
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0 C220 is on a distinguished road
1UR มั้ยครับ ผมบ้าเครื่องโตโยต้า ถ้าสนใจเดี๋ยวผมช่วยหา ไม่ต้อง modify ให้เมื่อยก็มี 381ม้าแล้ว แถมแรงบิด 51kg ที่ 4,100รอบ

C220 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 17 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post:
Apple JZ Power (07-07-2013), CaTTAROCK (13-07-2013), ChefPao (13-07-2013), joe-civil@jz (05-08-2013), jomtub (07-07-2013), kkk (08-07-2013), kkk777 (11-07-2013), Noom... (30-07-2013), pakapao (16-05-2011), Rikter (10-07-2015), rose (10-07-2013), somtao (18-07-2013), super41300 (19-11-2013), vtp24 (27-07-2013), yoyo! (15-07-2013), zain_72 (08-07-2013), กัน (16-05-2011)
เก่า 15-05-2011, 20:45   #8
Kun553
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Kun553
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 556
Thanks: 76
Thanked 398 Times in 136 Posts
คะแนน: 17 Kun553 is on a distinguished road
1ur เกรงว่าจะต้องยกมาทั้งคันเลยครับ^^
__________________
"เรารักในหลวง"
"พิทักษ์จักรีวงศ์"
Kun553 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Kun553 For This Useful Post:
Noom... (30-07-2013), somtao (18-07-2013), super41300 (19-11-2013), กัน (16-05-2011)
เก่า 15-05-2011, 20:47   #9
de prinze
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: mercedes
Engine Type: mercedes
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 de prinze is on a distinguished road
ขอบคุณสำหรับทุก comment นะครับ เหอะๆ ไม่เคยคิดเรยว่าการลง UZ ราคาพอๆ กับลงเครื่อง Benz อย่างนี้ผมคงต้องทำการบ้านหาข้อมูลเยอะๆ หน่อยแหละ
de prinze is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to de prinze For This Useful Post:
กัน (16-05-2011)
เก่า 16-05-2011, 00:33   #10
pakapao
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว pakapao
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31
Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 522
Thanks: 856
Thanked 743 Times in 261 Posts
คะแนน: 17 pakapao is on a distinguished road
ห้องเครื่องสวยดีนะครับ
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ C220 อ่านกระทู้
1UR มั้ยครับ ผมบ้าเครื่องโตโยต้า ถ้าสนใจเดี๋ยวผมช่วยหา ไม่ต้อง modify ให้เมื่อยก็มี 381ม้าแล้ว แถมแรงบิด 51kg ที่ 4,100รอบ

pakapao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to pakapao For This Useful Post:
somtao (18-07-2013), super41300 (19-11-2013), TRB (07-07-2013)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
w126 แปลงไมล์ยังไงดีคับ ปูไข่ไก่หลง ClubJZ ! Talk 2 25-01-2015 18:48


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 15:54


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels