ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
|
ลองตรวจดูที่ไฟที่กล่อง Lambda ดูสิครับ ว่าช่วงเดินเบามันสลับสีมั๊ย ผมว่าอาการแบบนี้ คือแก๊สมัน
หนาในช่วงเดินเบานะ ลองรบกวนช่วยดูสีที่กล่อง Lambda ให้ด้วยนะครับ ถ้ามันค้างแดงก็แสดงว่ามัน หนาจริง ให้ไปปรับลด Idle ที่หม้อต้มช้วย(ตามเข็มนาฬิกา) ค่อยๆลดลงทีละนิด แล้วไปมองสีไฟที่ กล่อง Lambda ให้มันสลับสีให้ได้ ปรับ Idle ให้ไฟมันสลับสม่ำเสมอ เท่าที่จะสามารถปรับได้ แต่ผม เคยเจอบ่อยนะอาการแบบนี้ ส่วนใหญ่แล้วแก๊สจะหนา ปล.ให้เปิดแอร์ปรับเลยก็ได้นะครับ เพราะส่วนใหญ่เราจะเปิดแอร์ขับ แต่ไม่ต้องสีเรียจว่าไฟจะแดงใน รอบเดินเบาตอนแอร์ตัดนะครับ ถ้าเครื่องยังเดินเบาเรียบได้ ก็ไม่มีปัญหาครับ ลองดูนะครับ แต่ถ้าเรา ไปลดIdle ในรอบเดินเบาอีก เพื่อให้ไฟสลับ บางครั้งเราเปิดแอร์มา มันจะวูบนิดๆเวลา แอร์ทำงาน แสดงว่าแก๊สจ่ายยังไม่พอ ดังนั้นให้เน้นตอนเปิดแอร์ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|