ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: mitsubishi
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: nonthabure
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
strada กำลังวาง 2jz ge vvti มีข้อสงสัยอยากถาม
เป็นรถสเป็กเดิม ๆ โรงงาน ไม่ได้แต่งซิ่ง แถมมีหลังคาแครีบอยด้วย น่าจะวางเครื่องเสร็จสิ้นเดือน ก.พ.นี้ แล้วคงติดแก๊สหัวฉีดฝังถังใต้ท้อง แต่คงทดลองวิ่งน้ำมันสักอาทิตย์ สองอาทิตย์ก่อนค่อยติดแก๊ส มีข้อสงสัยอยากถาม
1.อัตราทดเฟืองท้ายเดิม น่าจะ 4.22 2.ยางเดิม 205/75 R14 อัตราทดเฟืองท้ายกับยางขนาดนี้จะเหมาะกับเครื่อง 2jz ge vvti หรือปล่าว หรือต้องทดเฟืองท้ายใหม่ หรือต้องเปลี่ยนขนาดล้อยางใหม่ด้วยหรือปล่าว รบกวนผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณทุกท่านที่จะมาให้คำชี้แนะล่วงหน้าครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to don_en07 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
เสร็จแล้วเอามาขับก่อนแล้วค่อยคิด...ว่าต้น-ปลาย เป็นอย่างไร ความชอบแต่ล่ะคนไม่เหมือนกัน
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ชายต้น For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ใช่ครับตามคุณชายต้นว่าไว้เลยครับ
![]()
__________________
โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to pyf For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: MITSUBISHI STRADA
Engine Type: 1jzge vvti
ที่อยู่: ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ของผม1JVVใช้ของเดิมก็โอครับ
ไม่อืดครับ รอบ 2500 วิ่ง 100 รอบ 3000 วิ่ง 120 ใชแก็สมิกย้งไช้ใด้ดีอยู่ครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to oss-vvti For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ลองขับดูก่อนอย่างที่หลายๆท่านแนะนำ แต่ผมจะให้ข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับรถผม เพื่อประกอบการตัดสินใจ
Ford Ranger เครื่อง 1เจวีวี มีแครี่บอย ล้อ/ยางเท่ากันแหละ ปรกติขับคนเดียวตลอดๆ เดิมเฟือท้าย 4.1 ปลายก็ไหลดี ต้นอึดนิสๆในระดับที่ยอมรับได้ ผมขับในกรุงเทพเป็นหลักเลยเปลี่ยนเป็น 4.4 ต้นดี ปลายได้แต่รอบจะสูงสักหน่อยที่ความเร็วเท่ากัน หลังจากเปลี่ยนเฟืองท้ายมาประหยัดแก๊สขึ้นเล็กน้อย ลองดูลักษณะการใช้รถของเราครับถึงจะรู้ได้ว่าควรจะเป ลี่ยนเฟืองท้ายดีไหม เปลี่ยนเป็นเท่าไหร่ - ใช้รถคนเดียว วิ่งยาวๆมากกว่าในเมือง ผมว่าอย่างเดิมดีแล้ว - มีบรรทุกบ้าง วิ่งยาวๆ เฟืองท้ายเดิมก็ยังพอรับได้ - บรรทุกหนัก วิ่งในเมืองมากกว่ายาวๆ ขยับเฟืองท้ายให้สูงขึ้นซัก4.3 ขึ้นไปน่าจะเหมาะ - ขับคนเดียว วิ่งในเมือง เฟืองท้ายเดิมก็พอไหว แต่ถ้าขยับขึ้นไปซัก 4.3 น่าจะเหมาะกว่า ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องลองวิ่งดูก่อนครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Chili For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: mitsubishi
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: nonthabure
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มารายงานผลครับ
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกท่านที่มาให้คำตอบครับ
วันแรกที่ไปรับรถ เปิดฝากระโปรงดูห้องเครื่อง สวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อยดี ดูไม่แตกต่างจากเครื่องเดิม หลังจากได้ลองขับมาระยะหนึ่ง ถือได้ว่าเป็นที่น่าพอใจทั้งต้นและปลาย แตกต่างจากเครื่องเดิมอย่างชัดเจน ไมล์ความเร็วเพี้ยนนิดหน่อยเทียบกับ Gps |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to don_en07 For This Useful Post: | ลุงเหน่ง (17-03-2011) |
![]() |
#7 | |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: mitsubishi
Engine Type: 2JZ GE VVTi
ที่อยู่: korat
กระทู้: 32
Thanks: 1
Thanked 19 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ปลายมีอั้นๆอยู่(ท่อเดิม พักเดิม) |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to yellow van For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#8 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA CROWN
Engine Type: 2JZGE VVT-I ECTS-I+ LPG หัวฉีด AC (ติดเอง)
ที่อยู่: ชลบุรี (แยกกระทิงลาย พัทยา) Tel:082-633-5168
กระทู้: 133
Thanks: 16
Thanked 123 Times in 59 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
ส่วนเรืองแก๊สถ้าเครื่องสมบูรณ์แล้ว ลองขับสักอาทิตย์ก็น่าจะลงแก๊สได้แล้วครับ ผมพึ่งลงเสร็จไปรถที่บ้านใช้ชุดหัวฉีดของAC ทั้งชุดถัง76ลิตร-งบประมาณ 3หมื่น3 ชุดนี้ผมคิดรถที่บ้านไปสองคันแล้ว strada 4ประตูเฟือง 4.22เหมือนกัน ถ้าใช้งานปกติผมว่าสามารถใช้งานได้ปกติครับ ออกตัวก็ใช้ได้-ปลายได้17-180 แน่นอนลองแล้ว อัตรากินแก๊สผมใช้งานปกติไม่อัดมากนักนานทีได้ 1.8บ/กมครับ รถที่ติดไปกินแก๊สพอกันเลย |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: mitsubishi
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: nonthabure
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หลังจากรถเสร็จวิ่งน้ำมันอยู่สักพัก ก็ได้ติดแก็สหัวฉีดของ FObos ที่เลือกหัวฉีด Fobos เพราะเราสามารถเลือกโหมดการใช้งานจากสวิตซ์เลือกระหว ่างแก็สกับน้ำมันได้เลย มีโหมดการใช้งาน 3 โหมด
- โหมดประหยัด - โหมดปกติ - โหมด Turbo ของผมถัง 58 ลิตรวิ่งได้ประมาณ 300 กม.ความเร็วเฉลี่ย 140 กม. ผมวิ่งจาก กทม.ถึง ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ระยะทาง 830 กม.ใช้ความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 140 กม.ความเร็วสูงสุดที่ใช้อยู่ที่ 170 กม.ผมหมดแก็สไป 115 ลิตร อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 7.2 กม.ต่อลิตร แต่ผมสลับใช้น้ำมันทุกๆ 100 กม.ครั้งละ 2 - 3 กม. ส่วนความเร็วสูงสุดของรถยังไม่เคยลองเพราะพอเข็มไมล์ ชี้ที่ 180 ก็ยกคันเร่งแล้ว ไม่กล้าเสี่ยง กลัวพลาดเดี๋ยวจะหมดสนุกซะเปล่าๆ |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: isuzu tfr/ Mitsu G- wagon
Engine Type: 1jz- ge/ 2jz-ge vvt
ที่อยู่: nontaburee
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: MITSU
Engine Type: 2JZ-GTE M/T
ที่อยู่: รุ่งเรือง ผ้าเบรค กทม.
กระทู้: 15
Thanks: 1
Thanked 4 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: isuzu tfr/ Mitsu G- wagon
Engine Type: 1jz- ge/ 2jz-ge vvt
ที่อยู่: nontaburee
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมวาง มาแล้วครับ 2jz ge vvti ออโต้ 5 สปิด ลงใน G wagon เฟืองท้ายเดิม Ltd 4.8 ใช้ไมล์ โตโยต้า หน้ามืด 180
รอบ สองพันกว่าๆ ก็เกิน 100 แล้วครับ ตอนแรกให้ท่อเดิม วิ่งได้ 180 แต่ช่วง 160-180 จะอั้นหน่อย 160 ที่ประมาณ 3500 รอบ วิ่งไปต่างจังหวัด 11 โลลิตร ที่ความเร็ว 100-120 ตอนนี้เปลี่ยนท่อพักแล้ว เดี๋ยวไปลองใหม่ ก่อนติดแก๊ส คงพอเป็นข้อมูลให้เพื่อนๆสมาชิกได้บ้างนะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: MITSU
Engine Type: 2JZ-GTE M/T
ที่อยู่: รุ่งเรือง ผ้าเบรค กทม.
กระทู้: 15
Thanks: 1
Thanked 4 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มารอคำตอบ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: isuzu tfr/ Mitsu G- wagon
Engine Type: 1jz- ge/ 2jz-ge vvt
ที่อยู่: nontaburee
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมเห็นไมล์หน้ามืดของโตโยต้า ถ้าไม่นับสีเข็มเห็น มี แบบนะครับ 180 กับ 240 ถ้าจำไม่ผิดถ้าอยากดูว่าสุดเท่าไหร่ น่าจะเป็นตัว หน้ามืด 240 km ครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย t2t : 22-06-2011 เมื่อ 09:04. |
![]() |
![]() |
![]() |
#16 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2011
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 2JZ-VVTI
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 10
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to StradaVVti For This Useful Post: | note4you (30-06-2011) |
![]() |
#17 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#18 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA CROWN
Engine Type: 2JZGE VVT-I ECTS-I+ LPG หัวฉีด AC (ติดเอง)
ที่อยู่: ชลบุรี (แยกกระทิงลาย พัทยา) Tel:082-633-5168
กระทู้: 133
Thanks: 16
Thanked 123 Times in 59 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
ยกเว้น 2JZGE VVT-I ECTS-I คันเร่งและลิ้นไฟฟ้าแล้วค่อยมาลุ้นกัน รถผม2JZGE VVT-I ECTS-I คันเร่งสายสลิงค์และลิ้นไฟฟ้ายัง 4speedเลยครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti | poodit | ClubUZ ! Talk | 8 | 07-03-2014 09:23 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
Strada 4 Door 2JZ GE VVTI เฟืองท้ายเบอร์ไหนเหมาะสมครับ | Strada Nineae | ClubJZ! Useful Information | 16 | 14-12-2009 21:39 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |