ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 12-04-2011, 19:08   #11
foryou
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2010
Car Brand: Mitsubishi
Engine Type: delse
ที่อยู่: samusakhon
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 foryou is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
เครื่องระบบ VVT-i นั้น รอบเครื่องยนต์จะต่ำมากครับ (อยู่ที่ 600 - 650 รอบ/นาที) พอเมื่อเปิดแอร์ คอมพ์แอร์ทำงาน เครื่องยนต์จะถูกคอมพ์แอร์โหลดกำลังลงมา ระบบมอเตอร์ปรับรอบเดินเบา จึงต้องชดเชยรอบเครื่องยนต์ ให้กลับมาอยู่ที่ 600 - 650 รอบ ตามเดิมครับ

นั่นคือ ระบบการทำงานของเครื่องยนต์ปกติ

แต่คราวนี้ ย้อนกลับมาดูเครื่องยนต์ของคุณบ้าง

โดยปกติแล้ว คอมพ์แอร์ของ เครื่องระบบ VVT-i นั้น จะเป็นคอมพ์แอร์ชนิดพิเศษ คือว่า ฉุดโหลดกำลังเครื่องยนต์น้อยกว่าคอมพ์แอร์ติดเครื่อง ยนต์รุ่นอื่นครับ คือว่า กินโหลดกำลัง ไม่เกิน 50 รอบ/นาที แต่ว่า เครื่องของคุณกินกำลังถึง 200 รอบต่อนาที พอจะให้สันนิฐานออกมาได้ 2 ประเด็น คือ

1. มีการเปลี่ยนคอมพ์แอร์จากรุ่น VVT-i เป็นรุ่นปกติ และเปลี่ยนเป็นรุ่นคอมพ์แอร์ที่ใหญ่ขึ้น หรือ
2. คอมพ์แอร์ตัวที่ติดเครื่องอยู่ปัจจุบันนี้ ใกล้จะลาโลกไปแล้วครับ จึงกินกำลังเครื่องยนต์มากผิดปกติ

ถ้าคุณซีเรียดเรื่องรอบเครื่องต่ำผิดปกติช่วงคอมพ์แอ ร์ฉุดกำลังก่อนที่เครื่องจะชดเชยรอบ ให้ตรวจแก้ไขเรื่องคอมพ์แอร์ก่อนนะครับ

แต่ถ้ายังไม่ซีเรียดมากมาย ก็รอให้คอมพ์แอร์ทำงานไม่ไหวแล้วค่อยเปลี่ยนคอมพ์แอร ์ครับ (ให้สังเกตุว่าคอมพ์แอร์ที่จวนจะลาโลก โดยฉุดกำลังเครื่องมากนั้น จะเป็นการทำความเย็นที่ดีผิดปกติครับ)

มีอีกประเด็นที่จะกล่าวถึงคือว่า ช่วงที่เครื่องยนต์โดนฉุดกำลังลงมาที่ 400 รอบนั้น โดยปกติของเครื่องยนต์ VVT-i นั้น จะชดเชยรอบเครื่องยนต์ให้ภายในเวลาไม่น่าเกิน 1 วินาที (อ่านให้ถูกนะครับ 1 วินาที ไม่ใช่ 1 นาที) ดังนั้น จริงๆแล้ว เราจะเพียงแค่รู้สึกของเครื่องยนต์วูบไปนิดเดียว แล้วกลับเข้าที่เดิม ซึ่งจากข้อมูลที่คุณให้มานั้น น่าจะมีช่วงระยะเวลา อึดใจหนึ่ง ซึ่งผมถือว่า ช้าเกินไปครับ ควรจะให้นำรถไปให้ช่างถอดมอเตอร์ปรับรอบเดินเบา ออกมาล้างสิ่งสกปรกให้สะอาด แล้วใส่กลับเข้าไปครับ คิดว่า สิ่งต่างๆน่าจะดีขึ้นครับผม
ขอขอบคุณมากเลยครับ เป็นอย่างที่พี่เดาไว้ไม่ผิดเลยครับจากรอบ 400 ถึง 600 นั้นใช้เวลาประมาณ5-7วินาทีไดครับ วันนี้ผมได้ลองไปให้ช่างเขาดูแล้วครับช่างเขาบอกว่าต ัวของผมมันไม่เหมือนเครื่อง j ทั่วไปคือมันไม่มีมอเตอร์เดินเบาตรงท่อรั่วไอดีแล้วม ันมารวมกันอยู่ตรงลิ้นปีกผีเสื้อเป็นระบบเฟืองผมขอร้ องให้เขาช่วยล้างให้แล้วไม่มีอะไรดีขึ้นเลยครับ ส่วนคอมแอร์ผมต้องให้ร้านแอร์เขาเช็คให้ใช่ใหมครับ แล้วร้านเขาจะเช็คได้ใหมครับว่าคอมยังดีอยู่หรือปล่า วครับ หรือจะพอแนะนำผมได้ใหมว่าผมจะเช็คเองได้ใหมครับคือผม อยากได้ชัวๆนะครับ กลัวไปหาช่างแล้วเจอพวกบอกว่าดีอยู่ทั้งๆแค่พอใช้ได้ นะครับเสียไม่ว่ายินดีจ่ายของอย่าเดียวได้ดีๆจบๆ ยังไงก็ดีขอขอบคุณพี่ moonnight อีกทีนะครับในการช่วยเหลือแม้นลองล้างแล้วไม่หายก็ดี ใจที่มีคนบอก แล้วก็ดีใจที่ได้ลองดีกว่าไม่ได้ลองทำอะไรเลยขอบ คุณจากใจจริงๆถ้าอยู่ไกล้ๆจะขอหอมแก้มสักที่
foryou is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 17:38


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels