 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  28-03-2011, 19:05 | #1 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jan 2008 
					กระทู้: 130
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 54 Times in 33 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | 
				
				ใครเคยวาร์วที่ถังเสียมั่ง
			 เนื่องจากอาการรถคือวิ่งแล้วแกสตัดเป็นน้ำมัน บางทีก็วิ่งไม่ออก ตื้อๆ ตรวจสอบจากโปรแกรมพบว่าแรงดันแกสตก ก็น่าจะมีสองที่คือหม้อต้มและวาร์วที่ถัง  โทรไปบริษัท kme เพื่อถามเรื่องหม้อต้ม ทางบริษัท ยืนยันว่าแรงดันไม่มีตก ให้ไปตรวจสอบวาร์ว ก็เลยตรวจวาร์วที่ถังครับ โดยเอาโซลินอยที่ถังออก อาการวิ่งตื้อ แกสตัดหายครับ วิ่งเป็นปกติ บูสต์มา รอบกวาดดี ก็เลยคิดว่าโซลินอยพัง เปลื่ยนโซลินอยตัวใหม่เข้าไป อาการเดิมกลับมาอีก ตอนนี้ถอดโซลินอยออกอีกรอบ วิ่งปกติดีครับ แบบนี้วาร์วมันพังหรือป่าวครับ กลัวเปลี่ยนวาร์วแล้วจะไม่หาย รึจะถอดโซลินอยวิ่งดีครับ  | 
|   |   | 
|  01-04-2011, 10:47 | #2 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Mar 2009 Car Brand: MB w124 Engine Type: 2JZ-GTE ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 113
				 Thanks: 521 
		
			
				Thanked 271 Times in 81 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | อ้างถึง: 
 เป็นเหมือนของผมเลย เพิ่งไปแก้มาเมื่อวานพอดีขอแชร์เลยแล้วกัน ไล่หาสาเหตุตั้งแต่สามทุ่มเกือบเที่ยงคืน ตอนแรกนึกว่าโซลินอยด์เสียเหมือนกัน อาการคือพอจะใช้แก๊สแล้วมันตัดกลับมาเป็นน้ำมันเพราะ โซลินอยด์ตัวที่ถังไม่ทำงาน ปกติโซลินอยด์จะมีสายเข้าสองสาย + กับ - ใช่มั้ย ไล่ไฟจากหน้ารถมาหลังก้อติด ลองถอดเอาโซลินอยไปเขี่ยๆกับแบตก็ไม่เสีย พี่เค้าเลยเอาไฟบวกจากสายเดิม กับ ลบ จากกราวน์ที่ถังไม่เอาจากสายใช้ได้แหะ ลองดูครับเผื่อเหมือนกัน   *** ขอให้เครดิต พี่ศักดิ์ ร้านศักดิ์คาร์แก๊สปทุม | |
|   |   | 
|  04-04-2011, 17:01 | #3 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Feb 2011 Car Brand: Triton Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: rama 2 
					กระทู้: 21
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 15 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ลองดูสัญญานสายไฟที่ไปตัดโซลินอยถังครับ บางทีสัญญาณอ่อนไฟไม่พอโซลินอยที่ถังก็ไม่มำงาน วิธีแก้ให้พ่วงโซลินอยตัวหน้าเอาครับ ลองดูถ้าใช้ได้ให้ตรวจสอบที่สายไฟ หรือไม่ก็กล่อง   ecu แก๊สครับ   [color="Red"]   | 
|   |   | 
|  07-04-2011, 13:55 | #4 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jan 2008 
					กระทู้: 130
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 54 Times in 33 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ขอบคุณครับ จะลองไปใช้ดู ยังไงจะมาแจ้งผลครับ | 
|   |   | 
|  09-04-2011, 13:49 | #5 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jan 2008 
					กระทู้: 130
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 54 Times in 33 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | จากการตรวจสอบ สาย - เอามาจากที่ถังอยู่แล้วครับ เมื่อวานลองถอด ติ๊กหน้า หลัง เปลี่ยนหม้อต้มแล้ว อาการไม่หายครับ อ่านจากโปรแกรม แรงดันแกสปกติอยู่ที่ประมาณ 1.5 แต่พอบูสมามันก็ลดลงจนเหลือแค่ 0.5 เอง เหลืออย่างเดียวหัววาร์วที่ถังครับที่ยังไม่ได้ถอดมา ดู สงสัยต้องยอมเปลี่ยนดู  | 
|   |   | 
|  09-04-2011, 15:15 | #6 | 
| Member | เคยเจออาการนี้ (แรงดันตก) ลองเปลี่ยนแป๊บทองแดงจ่ายแก๊สจาก 6 มิล เป็น 8 มิล หายทันที | 
|   |   | 
|  10-04-2011, 19:30 | #7 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jan 2008 
					กระทู้: 130
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 54 Times in 33 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ตกตั้งแต่แรกเลยป่าวครับ รึว่าใช้มาได้สักพัก ของผมใช้มาได้สัก 6 เดือนแล้วเพิ่งเป็นน่ะครับ   | 
|   |   | 
|  10-04-2011, 21:07 | #8 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Feb 2011 Car Brand: FORD Engine Type: 2JZ GE VVTi ที่อยู่: กทม. 
					กระทู้: 4
				 Thanks: 5 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ของผมมีอาการคล้าย ๆ กันครับ คือถ้าสตาร์ทรถตอนเครื่องเย็นระบบก็จะทำงานตามปกติ ไม่มีปัญหาอะไร แต่เมื่อจอดรถดับเครื่อง แล้วติดเครื่องใหม่ตอนที่เครื่องยังร้อนอยู่ เมื่อรอบถึง 2000 ตัดเป็นแก๊สได้แป๊บเดียว มันก็ร้องแล้วก็จะตัดเข้าน้ำมัน ลองกดสวิท ปิด-เปิดใหม่มันก็ไม่ยอมตัดเป็นแก็ส ปรากฎว่าแรงดันแก็สตก ผมก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร  แล้วแรงดันมันตกได้ยังงัย   | 
|   |   | 
|  10-04-2011, 21:20 | #9 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jan 2008 
					กระทู้: 130
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 54 Times in 33 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ลองดูจากง่ายๆ ก่อนครับ  เช็คที่โซลินอยด์ที่ถังก่อนครับ ลองถอดออกว่าหายไหมครับ ให้ร้านที่ติดตั้งถอดดูก็ได้ครับ ของผมลองดูหมดแล้ว เหลือวาร์วที่ถังนี่ละครับ จะยอมลองเปลี่ยนดูครับ ถ้าติดมาไม่นานมากเข้าไปที่ร้านติดตั้งก่อนครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to kotaro For This Useful Post: |  AOT_lawyer (10-04-2011) | 
|  12-04-2011, 00:59 | #10 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Feb 2011 Car Brand: FORD Engine Type: 2JZ GE VVTi ที่อยู่: กทม. 
					กระทู้: 4
				 Thanks: 5 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ของผมไปแก้มาแล้วครับ ปรากฎว่า โซลินอยด์ไม่เสีย วาล์วไม่เสีย แก๊สไม่รั่ว ช่างตรวจสอบทุกอย่างแล้วไม่มีอะไรเสีย พอลองเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น หายเฉยเลยครับ งง.....  | 
|   |   | 
|  12-04-2011, 18:36 | #11 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jan 2008 
					กระทู้: 130
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 54 Times in 33 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | หายแล้วดีใจด้วยครับ  ผมเองก็เปลี่ยนวาร์วไปแล้ว ตอนนี้ใช้งานมา 30 กม. เร่งเป็นปกติดีเหมือนเดิมแล้วครับ รอทดสอบยาวๆ   ปล.วาร์วอันเก่าที่พังดูก็ปกติดีทุกอย่างครับ ไม่รู้มันไปเสียตรงไหน ใช้งานมาแค่ 6 เดือนเอง | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
