ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1401 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ด้านที่ยึดกับฝากระโปรงเปลี่ยนน๊อตยึดเบอร์ 12 ให้ยาวขึ้นกว่าเดิม ลองแหวนเข้าไปอีกหน่อยช่วยยกให้ฝากระโปรงสูงขึ้นได้อ ีกนึดด้วย ด้านข้างผนังห้องเครื่องยึดด้วยน๊อตเบอร์ 10 ด้านละสองตัวมีรูเกลียวพร้อมไม่ต้องเจาะครับ ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ส่วนโช็คอัพค้ำฝากระโปรงหลังของผมก็ค้ำไม่อยู่เพราะม ีบันไดหลังด้วย เปลี่ยนของใหม่มาได้ 3 ปีแล้ว ผมซื้อที่นี่ครับ http://www.weekendhobby.com/sale/que...age=7&id=47382 อยู่ตรงไฟฟ้าบางกรวย ราคาไม่แพง แต่ในเวปไม่เห็นเขาอัพเดทมานานแล้ว แต่คิดว่าน่าจะยังทำอยู่ บอกเขาให้เสริมความแข็งเผื่อบันไดหลังด้วยก็ได้ ยังไงลองโทรติดต่อดูครับ สวนท่อลมใต้จานจ่าย เดิมจะต่อวนไปที่หม้อกรองอากาศ ของผมเองเป็นเครื่อง 1JZ-GE VVTI มีเหมือนกันก็ไม่ได้ต่อครับ อุดไว้เฉย ๆ เคยลองเอาสามทางดึงสายจากท่อร่วมมาเข้า ก็ไม่เห็นการเปลี่ยนแปลง ส่วนมีไว้ทำอะไรนั้นคงต้องรอท่านที่ทราบ มาช่วยตอบ พอดีผมไม่มี Manual ของเครื่อง GE เลยไม่ทราบจริง ๆ ครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 21-03-2011 เมื่อ 22:17. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#1402 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
วันนี้ไปจัดการระบบเบรคมาครับจากเดิมที่มีปัญหาเบรคไ ม่ค่อยอยู่ บางทีลึกบางทีตื้น สิ่งที่โละไปทั้งหมดดังนี้ครับ
1. ผ้าเบรคหน้า Bendix General CT Stealth ออกใหม่ อ่านที่ review เคลมว่าลดเสียงได้ดีกว่าเดิม เพราะลบมุมเหลี่ยมใหม่ 880 บาท/คู่ review ตามนี้ครับ http://stealth.bendixtakeabrake.com/...ng_report.aspx 2. จานเบรคหน้า runstop ขนาดเดิม 1800 บาท/คู่ (ของเดิมเริ่มบางและมีอาการกินจานเป็นร่องลึก เส้นกว้างตลอดเส้นรอบวงประมาณ 0.3 cm ลึกสัก 0.2 cm แบบไม่ทราบสาเหตุ) 3. ก้ามเบรคหลัง Bendix 900 บาท/คู่ (ของเดิมเหลือสัก 60% แต่ช่างบอกว่าใช้มานาน บางทีผ้าเริ่มแข็ง จะไม่ค่อยสึก) 4. ค่าแรง 300 บาท ผล : เบรคอาการตื้นบางลึกบางหายไป กดนิดเดียวเบรคเริ่มมา พอใจครับ ตอนนี้น่าจะกลับสู่สภาพเดิมที่ sportrider สามารถทำได้แล้ว....ลองยาวๆเดี๋ยวมาแจ้งผลเพิ่มเติมค รับ PS. ร้านที่ผมได้อะหลั่ยมาราคาค่อนข้างถูก ถ้าอยากได้ชื่อร้านบอกมาครับ เดี๋ยวจะหาชื่อร้านในบิลมา post ให้ครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย volvoman : 23-03-2011 เมื่อ 00:28. |
![]() |
![]() |
![]() |
#1403 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#1404 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#1405 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
เห็นว่าตอนนี้มีมาเปิดหน้าร้านที่เซียร์รังสิตด้วย ![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#1406 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
Sport rider ปี99 ผมก็จานบางและบุชทองเหลืองรองเพลาขับหน้าสึก แต่อีกตัวคือสปอรท์ครุยเซอร์ปี03 ลูกสูบปั้มล้อเป็นรอย เลยตัดสินใจซื้อยกดุมมาจากบางนา ได้มาคู่ละสี่พันนิดหน่อย แต่ตัวของเชียงกงจะไม่มีจุดยึดเซนเซอร์ ABSให้
ซื้อทีเดียวได้ประโยชน์ทั้งสองคันครับ ที่ได้มาเป็น จานเบรค (ค่อนข้างหนายังเจียได้อีกหลายครั้ง) ปั้มล้อสี่พอรท์ ลูกปืนล้อ ลูกหมากปีกนกล่าง ที่สำคัญ บูชทองเหลืองรองเพลาขับหน้า รถเพื่อนเคยเบิกห้างหลายปีก่อนเกือบสี่พัน (กลึงมาคุณภาพก็ไม่ดีเท่าของแท้) ไว้เป็นข้อมูลครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#1407 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#1408 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 49
Thanks: 0
Thanked 177 Times in 46 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รับรถมาแล้วครับ 2jz-ge a/t เฟืองท้าย 4x4 เดิม
ลองขับดูปรากฏว่าเวลาออกตัวปกติเกียรเปลี่ยนนิ่มนวลแ ต่ถ้าออกตัวแบบรวดเร็วเครื่องมีอาการวูปแบบหัวทิ่ม รอบสวิง ลองให้ช่างเช็คระบบน้ำมันก็มาดี ระบบไฟก็ครบ ช่างที่อู่แนะนำให้ลองเปลี่ยนกล่องดูก่อน ถ้าคืบหน้ายังไงจะมาเล่าให้ฟังครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#1409 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#1410 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 49
Thanks: 0
Thanked 177 Times in 46 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#1411 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
จัดการเปลี่ยนคอมฯแอร์เรียบร้อยครับ ก่อนจะเปลี่ยนใส่รถ
ผมให้ร้านแอร์เปิดดูข้างในล้างเปลี่ยนซีลให้รับกับน้ ำยา 134A สภาพข้างในคอมแจ่มมาก มีเพียงเมือกคล้ายวุ้นอยู่นิดหน่อย ส่วนอื่น ๆ ยังดูใหม่มาก ตอนนี้เปลี่ยนใส่รถเรียบร้อย เดินเบาแอร์เย็นฉ่ำเหมือนเดิมแล้ว ไหน ๆ ก็รื้อออกมาแล้วเห็นน้ำมันมันเยิ้มตรงซีลกระปุกพวงลั ยตัวบน เลยถอดออกมาเปลี่ยนซีลด้วยเลย ค่าชุดซ่อมกระปุกพวงมาลัยเพาเวอร์ 550 บาท ร้านอะไหล่หยิบของรุ่น LN167 มาให้ มีโอริงไม่เหมือนกันอยู่ 1 เส้น เลยใช้ของเดิมไปเพราะยังนิ่มดีอยู่ ส่วนตัวอื่น ๆ เหมือนกัน ถ้าเป็นของ LN107 น่าจะตรงกว่า อ้างอิงจากที่นี่ http://www.weekendhobby.com/offroad/...n.asp?ID=12524 เปลี่ยนเสร็จเรียบร้อยไม่มีน้ำมันเยิ้มให้เห็นแล้วคร ับ IMG_0232.JPG IMG_0233.JPG IMG_0236.JPG IMG_0237.JPG IMG_0241.JPG
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 25-03-2011 เมื่อ 21:49. |
![]() |
![]() |
![]() |
#1412 |
ClubJZ Full Member 2557
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#1413 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Mar 2011
Car Brand: toyota tiger 4wd
Engine Type: 1Jz gte
ที่อยู่: ประทุมธานี
กระทู้: 46
Thanks: 114
Thanked 42 Times in 25 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สวัสดีครับพี่ๆ ผมไช้Tiger 4wd เครือง 1jz gte + เกียร์ 5L ยาง mud 31นิ้ว ตอนนี้มีปัญหาเรื่องครัชลืนเวลากดหนักๆ ช้วยแนะนำวิธีแก้ไขไห้ผมหน่อยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#1414 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
สวัสดีครับ ![]() เจอแรงบิดและแรงม้าระดับนี้เข้าไปลื่นแน่ครับ เพราะเครื่อง 5L เดิมเซ็ตเทอร์โบ ชุดคลัชเดิมยังลื่นเลยครับ เท่าที่ผมทราบมันอัพเกรดได้ 3 แบบ 1. เปลี่ยนชุดคลัชเป็นของ 1KZ หรือ 1KD ที่ใหญ่กว่าของ 5L รองรับแรงบิดแรงม้าได้มากกว่าของเดิม แต่ผมไม่แน่ใจว่าจะติดหัวหมูที่หล่อมาหรือเปล่านะครั บ 2. ไปใช้ของเครื่อง 3S เทอร์โบ ขนาดเท่ากับของ 5L 3. เปลี่ยนไปใช้ชุดคลัชแบบผ้ากึ่งทองแดง เปลี่ยนทั้งหวี+ผ้าคลัช ขนาดเท่าเดิม จับดีขึ้นแต่ก็ต้องแลกกับความนิ่มนวลเวลาออกตัวที่จะ ลดลงไป ยังไงรอฟังความเห็นจากท่านอื่น ๆ เพิ่มเติมครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 26-03-2011 เมื่อ 12:53. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#1415 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 49
Thanks: 0
Thanked 177 Times in 46 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#1416 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 49
Thanks: 0
Thanked 177 Times in 46 Posts
คะแนน: 0
![]() |
วันนี้เอารถไปเช็คแล้วยังไม่หายครับ(ยังไม่ได้ติดแก๊ ส)ใช้น้ำมัน95แก็สโซฮอล อาการ คือ เร่งแล้วสะดุดรอบสวิง แต่ถ้าค่อยๆเร่งไต่ระดับจะไม่สะดุด บางครังบิดกุญแจดับแล้วสตาร์ทใหม่่เหมือนเครื่องเดิน ไม่เต็มสูบ ควันขาวเยอะมาก พอดับเครื่องแล้วสตาร์ทอีกทีเครื่องเดินนิ่งเฉยเลย
สิ่งที่ทำวันนี้ 1.เปลี่ยนกล่อง 3 ใบ ยังมีอาการเหมือนเดิม 2.ไล่ระบบน้ำมัน วัดแรงดันได้ 2.5-3.7 ทั้งต่อ ตรง,ต่อผ่านรีเลย์ 3.เปลี่ยนเรคกูเลย์เตอร์ 4.เปลี่ยนมอเตอร์(ตรงปีกผีเสื้อ) 5.เปลี่ยนแม็ปเซ็นเซอร์ 6.เช็คโค๊ทแล้วปกติ จากที่เล่ามายังมีอาการเหมือนเดิมยกเว้นควันขาวยังไม ่มีอาการครับ....ยังไงรบกวนช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ ์ ![]() ![]() ![]() ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย RCA_BAM : 26-03-2011 เมื่อ 23:39. |
![]() |
![]() |
![]() |
#1417 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
สอบถามคุณ Pong79 หน่อยครับ
เรื่องคอมแอร์โรตารี่เราสามารถเปลี่ยนใช้ประกับบนของ คอมฯแอร์แบบสวอทเพรสใส่ได้หรือเปล่าครับ IMG_0232.JPG IMG_0233.JPG
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#1418 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ได้ลองเช็คจานจ่ายและไฟมาเข้าหัวเทียน รวมถึงหัวเทียนหรือยังครับ ส่วนเรื่องควันขาวลองใช้สักระยะดูก่อนครับ อาจจะเป็นน้ำมันเครื่องที่มันค้างอยู่ก็เป็นได้ ถ้าไม่มีออกมาให้เห็นอีกก็ไม่น่ากังวลครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#1419 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 49
Thanks: 0
Thanked 177 Times in 46 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ชุดไฟจานจ่ายเช็คแล้วครับปกติ,หัวเทียนเปลี่ยนใหม่เป ็นหัวเข็มหมดแล้วครับ พอดีไดคุยกับญาติ(ช่าง)ทางแฟนเค้าแนะนำให้ไปที่อู่ เค้ามีเครื่องเช็คโค๊ท และเล่าอาการให้ฟัง ช่างสรุปเคร่าๆว่าสายไฟอาจเดินไม่ครบ ผลเป็นประการใดจะมาเล่าให้ฟังครับ....
|
![]() |
![]() |
![]() |
#1420 |
ClubJZ Full Member 2557
|
พี่วุฒิครับมี Map 2เจบ้างไหมครับ สรุปของผมข้างใต้map ละลายไปแล้วครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 |
2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 |
Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 |
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 |
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |