ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1381 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2010 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 4x4 
				Engine Type: 2JZ-GE AUTO 4x4 
                                
                                ที่อยู่: phitsanulok 
				
				
					กระทู้: 17
				 
                                 
	Thanks: 35 
	
		
			
				Thanked 26 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมใช่ Sport Rider 4*4  5l 
		
	
		
		
		
		
		
	
	วางเครื่อง 2JZ GE เกียร์ออโต้ J +เกียรโฟ เฟืองท้าย ของเดิมครับ(4.5 ไช่หรือเปล่าครับ) ผมใส่ตัวฟรีล๊อกแล้ว ยาง 255/70 R15 ขนาดคู่รถครับ สอบถามว่าจะเปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่ช่วยแนะนำครับว่าเบอ ไหนดี ที่มองไว้คือ 4.8 8/39 กะ 5.1 8/41 มันต่างกันอย่างไรตัวไหนเหมาะกะรถผมมากสุด ปัณหาตอนนี้ออกตัวอืด ปลายต้องไช่รอบเครื่องสูงมากถึงจะได้ความเร็ว แล้วถ้าจะเปลี่ยนเฟืองท้ายแล้วเฟืองหน้าไม่เปลี่ยนจะ เป็นไรไหมถ้าขับ 4 จะพังไหม แต่ปกติผมขับ 2 ไม่เคยค่อยได้ขับ4เลยเลยจะเปลี่ยนหลังก่อนครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1382 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ก่อนเปลี่ยนเฟืองท้าย ลองเช็คความสมบูรณ์ของระบบไฟฟ้าดูก่อนด้วยนะครับ เพราะบางทีอาจจะเป็นที่วายสายไม่ครบก็เป็นได้ ส่วนเรื่องเปลี่ยนเฟืองท้ายนั้น อัตราทดยิ่งสูงก็จะช่วยมีแรงบิดดีเวลาออกตัว มีแรงปีนป่ายทางชัน แต่ปลายก็จะใช้รอบสูงกว่าเฟืองที่มีอัตราทดต่ำกว่าคร ับ ถ้าจะเปลี่ยนผมว่าลองเปลี่ยนเป็น 4.8 ก่อน เปลี่ยนเฉพาะลูกหลังก่อนก็ได้ ลองขับดูถ้าไม่พอใจค่อยขยับเป็น 5.1 ส่วนเฟืองลูกหน้านั้นถ้าจะใช้ระบบขับสี่ด้วย จำเป็นต้องเปลี่ยนให้เป็นอัตราทดเดียวกันกับลูกหลัง ถ้าไม่เปลี่ยนและเผลอมาใช้ระบบขับสี่ เฟืองมันจะงัดกันพังแน่ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1383 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post: |  rider boy (17-03-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#1384 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2010 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 4x4 
				Engine Type: 2JZ-GE AUTO 4x4 
                                
                                ที่อยู่: phitsanulok 
				
				
					กระทู้: 17
				 
                                 
	Thanks: 35 
	
		
			
				Thanked 26 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ผมไปตรวจเช็คการวายสายมาแล้วครับ ช่างบอกว่าครบ แต่ไม่รู้ว่าครบจริงหรือเปล่า อีกปัญหาที่เจอ คือ สต๊าดเครื่องตอนเครื่องเย็นแล้วดับ สต๊าดติดทุกครั้งนะครับ (ตอนเช้าสต๊าดครั้งแรกของวัน)แต่พอเครื่องร้อนก็ไช่ง านได้ปกติ ดับตอนเฉพาะเครื่องเย็นครับ ให้ช่างหลายร้านแล้วยังแก้ปัณหานี้ไม่ได้เลยครับ ตอนนี้ผมเลยต้องใช่วิธี สต๊าดแล้วเร่งเครื่องไว้สักพักให้ความร้อนขึ้นถึงจะใ ช่งานได้ตามปกติที่แรกช่างก็บอกว่าอาจจะว่ายสายมาไม่ ครบก็ตรวจเช็คการวายสายก็ครบครับ ปัณหานี้แก้ไม่ตกเลยย้ายร้านมา 3 ร้านแล้ว แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย chanat999 : 16-03-2011 เมื่อ 19:00.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1385 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2009 
				
                                Car Brand: TOYOTA 
				Engine Type: 2JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: CHONBURI 
				
				
					กระทู้: 49
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 177 Times in 46 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มาแจ้งความคืบหน้าครับ วางเครื่องเสร็จแล้ว,ตอนนี้กำลังวายสายอยู่ครับ 
		
	
		
		
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1386 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 440
				 
                                 
	Thanks: 391 
	
		
			
				Thanked 582 Times in 232 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1387 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 440
				 
                                 
	Thanks: 391 
	
		
			
				Thanked 582 Times in 232 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		   ถ้าจาก step 1j มา 2jvvti จะไม่ต่างกันมาก  เก็บเงินอีกนิดแล้วไปที่ 2jzgte เลยครับ เอาทีเดียวให้จบเลย...อย่างน้อยก็ 1jzgte ครับ รถตัวถังหนักคงต้องเอา torque จาก turbo มาช่วยลากหน่อยครับ...จะได้ทันใจ....ส่วนเฟืองท้าย confirm 4.55 ครับสำหรับ prerunner 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1388 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2010 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 4x4 
				Engine Type: 2JZ-GE AUTO 4x4 
                                
                                ที่อยู่: phitsanulok 
				
				
					กระทู้: 17
				 
                                 
	Thanks: 35 
	
		
			
				Thanked 26 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1389 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
     ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1390 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อัตราทดเฟืองท้ายสำหรับเครื่อง 5L 4x4  ก็อยู่ที่ 4.55  
		
	
		
		
		
		
			1KZ, 1KD 4x4 อัตราทด 3.7 ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 17-03-2011 เมื่อ 16:51.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1391 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 - เชื้อเพลิงหนาเกินมันจึงท่วม อาจจะเกิดจากหัวฉีดรั่วร่วมด้วยก็ได้ - แรงดันเบนซินที่รางหัวฉีดยังไม่ถึง หรือยังมีอากาศอยู่ในระบบ อาการข้างเคียงเป็นอย่างไรบ้างครับ สตาร์ทชึ่งเดียวติดหรือต้องลากยาวหน่อย เครื่องยนต์ติดแล้วเดินเบาเรียบไหม ถ้าติดแก๊สมาแล้วเวลาก่อนจะดับเครื่องลองเดินเบาด้วย น้ำมันสัก 2-3 นาที หรือใช้วิธีก่อนจะถึงที่หมาย 1-2 กิโล ก็สับมาวิ่งด้วยน้ำมันก็ได้ เพื่อไม่ให้มีแก๊สค้างอยู่ในท่อร่วมไอดี ทำให้เวลาสตาร์ทเชื้อเพลิงไม่ท่วมจะติดง่ายขึ้น อาการติดแล้วดับอาจเกิดจากมีแก๊สค้างอยู่อีกทั้งหัวฉ ีดก็จ่ายน้ำมันเพิ่มเข้าไปอีกมันจึงท่วมครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1392 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: toyota sportrider 
				Engine Type: 1jz ge 
                                
                                ที่อยู่: nakhonpathom 
				
				
					กระทู้: 84
				 
                                 
	Thanks: 30 
	
		
			
				Thanked 114 Times in 40 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 รถผม prerunner ปี 99 1jz ge ฝาดำ เฟืองท้ายเดิม 4.55 ผมลองเปลี่ยนเป็น 8/39 ดูแล้วมันก็ออกตัวดีขึ้น แต่ความรู้สึกมันไม่ต่างกันมาก (อาจเพราะรถผมมีปัจจัยอื่นที่ทำให้รถยังไม่สมบูรณือี ก) พอเปลี่ยนเป็น 8/41 มันก็ดีขึ้นอีก หมายถึงดีขึ้นจาก 9/41 นะครับ เพราะความรู้สึกมันก็ดีกว่า 8/39 อีกนิด แต่ดีกว่า 9/41 แบบรู้สึกได้ ที่ใช้ 8/41 เพราะผมขับรถไม่เร็วอยู่แล้ว ปกติ 100-110 ไม่เคยเกิน 130 เลยอยากได้ออกตัวดีๆ แล้วจะได้บังคับตัวเองไม่ให้ซิ่งด้วย น่าจะดูจากอุปนิสัยการขับด้วยนะครับ คุณ chanat999 ขับทางไกลบ่อยๆ ใช้ความเร็วสูงบ้าง 8/39 น่าจะลงตัว แต่คงต้องลองดูทั้ง 2 ขนาดแหละครับ ว่าจะพอใจแบบไหน  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1393 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2010 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 4x4 
				Engine Type: 2JZ-GE AUTO 4x4 
                                
                                ที่อยู่: phitsanulok 
				
				
					กระทู้: 17
				 
                                 
	Thanks: 35 
	
		
			
				Thanked 26 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 รถผมติดแก๊ส lpg Autronic หัวฉีดครับ -รถสตาร์ทชึ่งเดียวติดเลยครับถ้าไม่เร่งเครื่องก็ไม่ด ับ แต่ถ้าเร่งเครื่องก็ดับเลยครับ(ครั้งแรกนะครับ) ถ้าดับเเล้วสตาร์ทครั้งต่อไปก็ชึงเดียวติดครับแต่เคร ื่องดับเลย แต่ถ้าสตาร์ทแล้วเร่งเครื่องจนความร้อนขึ้นก็ปกติครั บ พอเครื่องร้อนแล้วดับสตาร์ทใหม่ก็ปกติครับ -เครื่องยนต์ตอนสตาร์ทครั้งแรกตอนเครื่องยังเย็นอยู่เ ดินไม่เรียบครับ แต่พอเครื่องร้อนก็นิ่งปกติ อาการที่เกินขึ้นทั้งหมดเป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็นครับ ตอนสตารท์ครั้งแรกของวัน แต่ถ้าไช่งานเเล้วก็ปกติครับ -เฟืองท้าย เครื่อง 5L 4x4 เท่ากับ 4.5 ตกลงมีเต็ดหรือเปล่าครับ พี่ๆช่วยแนะนำด้วยครับ ผมจะลองทำตามที่พี่แนะนำนะครับ เดียวจะรายงานผลอีกที่ครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย chanat999 : 18-03-2011 เมื่อ 00:19.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1394 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2010 
				
                                Car Brand: toyota 
				Engine Type: lpg 
                                
                                ที่อยู่: Angthong 
				
				
					กระทู้: 28
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 52 Times in 25 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รายงานผลครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	หลังจากที่เดินทางไกล ผลออกมาก็คือ 1.แอร์หลังจากที่แก้มาแล้วเย็นเจี๊ยบครับ 2.ไม่ได้กลิ่นน้ำมันเกียร์แล้ว 3.ความร้อน มันยังขึ้นอยู่เลยครับ ขึ้นที่ 110 องศา ดูเข็มวัดความร้อน เวลาขึ้นเขาที่พิษณุโลก ขนาดเขาเตี้ยๆ มันยังขึ้นตั้งสองขีด เกือบแดงเลยอะครับ คุณวุฒิช่วยแก้ปัญหาหน่อยครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1395 | ||
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 - ตามปกติตอนสตาร์ทเย็น เครื่องมันจะเร่งรอบเครื่องไปอยู่ที่ประมาณพันกว่ารอ บ และรอบจะค่อย ๆ ลดลงเรื่อย ๆ จนเมื่ออุณหภูมิเครื่องถึง 80 องศาก็จะกลับมาอยู่ที่รอบเดินเบาปกติ ดังนั้นตอนสตาร์ทเย็นไม่จำเป็นต้องหยีบคันเร่งช่วยเล ย ส่วนถ้าตอนสตาร์ทเย็นแล้วเครื่องไม่เร่งรอบวอร์มให้แ สดงว่ามีการไปยุ่งกับเซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อจนตำแหน่ งมันเคลื่อน หรือไม่ก็ขาดสัญญาณเซนเซอร์อุณหภูมิน้ำ ถ้ามีการปรับเซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อไปแล้วจะให้วอร์ม เหมือนเดิมต้องตั้งเซนเซอร์ใหม่โดย ใช้มัลติมิเตอร์วัดค่าประกอบครับ - เดินเบาไม่เรียบ เกิดได้จากหลายสาเหตุ 1. ความร้อนยังไม่ถึง โลหะขยายตัวไม่เต็มที่ วาว์ลยังปิดไม่สนิท ก็ทำให้เดินเบาไม่เรียบได้ 2. หัวฉีดรั่ว หรือเกิดจากเชื้อเพลิงหนาเกิน 3. อ๊อกซิเจนเซนเซอร์ยังร้อนไม่พอถึงอุณหภูมิทำงาน แต่เบื้องต้นผมเดาว่าเชื้อเพลิงหนาไปครับ - เรื่องเฟืองท้ายถ้าเป็นตัว 4WD ไม่ว่าจะเป็นเครื่องอะไรก็ตามจะมีลิมิเต็ดหมดครับ อ้างถึง: 
	
 ถ่ายรูปห้องเครื่องมาดูหน่อยดีกว่าครับ เอาแบบให้เห็นมิติด้านหน้า ตัวหม้อน้ำครับ ของผมเองย้ายแผงแอร์ลงล่าง และขยับหม้อน้ำไว้ใต้คาน คือตัวหม้อน้ำไปอยู่ใต้คานประมาณ ครึ่งหนึ่ง ตัวหม้อน้ำวางอยู่บนคานล่าง โดยผมสั่งทำหม้อน้ำให้เต็มพื้นที่ด้านหน้าพอดี ส่วนด้านหน้าหม้อน้ำผมมีเพียง ออย์คูลเลอร์น้ำมันเครื่อง และ ออย์คูลเลอร์น้ำมันเกียร์บังอยู่เท่านั้นครับ ![]() ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 18-03-2011 เมื่อ 16:31.  | 
||
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1396 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1397 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2009 
				
                                Car Brand: TOYOTA 
				Engine Type: 2JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: CHONBURI 
				
				
					กระทู้: 49
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 177 Times in 46 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 วันนี้ไปดูรถมาไกล้เสร็จแล้วครับ 
		
	
		
		
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1398 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1399 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ผมกังวลเรื่องความร้อนมากกว่าถ้าขึ้นทางชันยาว ๆ เพราะเครื่อง 1J GE แรงบิดน้อย ต้องลากรอบขึ้นตลอดครับ ถ้าอนาคตเปลี่ยนเป็น 2J ก็ทนใช้เฟืองท้ายนี้ไปก่อน แต่ถ้าจะใช้กันยาวเปลี่ยนเป็น 4.8 หรือ 5.1 จะเหมาะกว่าครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1400 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: toyota sportrider 
				Engine Type: 1jz ge 
                                
                                ที่อยู่: nakhonpathom 
				
				
					กระทู้: 84
				 
                                 
	Thanks: 30 
	
		
			
				Thanked 114 Times in 40 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คุณวุฒครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	รบกวนขอดูจุดยึดโช้คฝากระโปรงหน่อยครับ ผมซื้อโช้คมาคู่นึง กะจะเอามาเปลี่ยนฝาหลัง ปรากฎว่า มันค้ำไม่ไหว เลยทิ้งไว้เฉยๆ พอดีสังเกตเห็นรูปรถคุณวุฒิมีโช้ค ก็เลยอยากเอามาทำมั่ง ดีกว่าทิ้งไว้เฉยๆ ความยาวโช้คประมาณ 21 นิ้วครับ สั้นกว่าโช้คฝาหลังประมาณ 1 นิ้ว จุดยึดมันจะติดตรงไหนได้ครับ แล้วโช้คฝาหลัง มันค้ำฝาไม่อยู่ จะซ่อมหรือเปลี่ยนดีครับ ของใหม่ถามที่วรจักรแพงมาก กรองอากาศของผมเป็นของ 1jz ge น่าจะเหมือนของคุณ RCA BAM ครับ มันมีท่อยางอากาศเล็กๆ ออกมาท่อนึง เหมือนจะไปต่อเข้าท่อที่อยู่ใกล้ๆ จานจ่าย เดิมผมไม่ได้ใช้กรองอันนี้ ท่อตรงจานจ่ายก็อุดไว้เฉยๆ พอเอามาใช้ ยังไม่ได้ต่อท่อยางเลย มันต่อเข้าไปทำอะไรครับ แล้วต่อหรือไม่ต่อมีผลต่างกันอย่างไรครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to jzryder For This Useful Post: |  กัมพ์ (22-04-2011)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 | 
| 2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 | 
| Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 | 
| sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 | 
| Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |