ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: BENZ124
Engine Type: 2JZVVTI
ที่อยู่: Khonkaen
กระทู้: 127
Thanks: 0
Thanked 119 Times in 45 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ขออนุญาต ถามต่อว่า หากเราเติมแก๊สเต็มถัง สัก ๕๕๐ บาท กลิ่นแก๊สจะออกโชย เข้าเก๋ง ต้องวิ่งอัดสักพัก ๓๐ โล จะหายไป เป็นอย่างนี้ทุกครั้งที่เติมเต็ม (ก็ชอบเต็มเสียด้วย เพราะจะได้ทดสอบ ระยะทาง การสิ้นเปลือง) เป็น ถังมัลติวาล์ว ๗๕ ลิตร ได้ ๘๐ เปอร์เซนต์ก็ประมาณ ๕๕๐ บาททุกครั้ง ก่อนเติมไฟเขียวเหลือสัก ๑-๒ เม็ด ทุกครั้งเช่นกัน...เฉลี่ยวิ่งได้ ๔๐๐ - ๔๕๐ กิโล ในเมืองเปิดแอร์ ก็บาทกว่าๆ ถึงบาทห้าสิบตังค์
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ิbcbc For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
@OVERDRIVE_1JZ หาโอกาสตอนแก๊สเหลือน้อยสตาร์ทเดินเบาให้หมดแล้วลองว ิ่งน้ำมันไปเติมแก๊สดูครับว่าเติมได้ปกติ50ลิตรมั้ยม ันจะตัดพอดีนะครับ+-นิสเดียว ถ้าเติมได้ตามนี้แสดงว่ามีลมในถังเยอะพอสมควรครับ
@ bcbc ตอนกลิ่นโชยมาเปิดกระจกหรือป่าวครับถ้าไม่แสดงว่ามีจ ุดแก๊สรั่วแล้วครับรีบหาด่วนเดี๋ยวจะบานปลายครับและท ั่วไปเค้าจะเติมกันได้85%นะครับถึงจะตัดต้องได้64ลิต ร+-นิสเดียวครับถ้าไม่ได้ตามนี้น่าจะผิดปกตินะครับ ที่สำคัญครับตอนเติมต้องไม่อัดแก๊สเพิ่มเลยเอาแค่วาล ์วตัดเท่านั้นเพื่อเป็นการถนอมรักษาอุปกรณ์ของรถเราค รับและต้องวัดไมล์เราด้วยครับว่าเพี้ยนหรือเปล่าวัดจ ากหลักกิโลข้างทางเอานะครับแม่นสุดแล้วค่อยวัดจำนวนล ิตร/กม.แล้วค่อยหาค่าเฉลี่ย บาท/กม.จะดีกว่าครับ การทำแบบนี้ผมว่าแม่นที่สุดกับการหาค่าอัตราสิ้นเปลื องเชื้อเพลิงครับ รถผมไมล์เพี้ยน+ไป5%เวลาจับต้อง-ออก5%ครับคือต้องลบออก50เมตร/1กิโล ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#3 | |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: L200
Engine Type: 1jz_ge
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 28
Thanks: 29
Thanked 45 Times in 20 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to OVERDRIVE_1JZ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2010
Car Brand: Ford
Engine Type: 2JZ GE VVT-I m/t
ที่อยู่: บ้านเลขที่12ซอย แสมดำ 5
อายุ: 33
กระทู้: 17
Thanks: 24
Thanked 13 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
จากที่ผมทดสอบมา ถ้าเติมแก๊สเต็มจนหัวจ่ายตัดเองอย่าอัดแก็สเพราะว่าท ี่เราอัดเข้าไปนั้นมันไม่ได้ทำให้ระยะทางที่วิ่งเพิ่ มมาขึ้นสักเท่าไรเลย เพราะผมเคยอัดแก็สหลังจากที่หัวจ่ายแก๊สตัด ไปประมาณ 4-5 ลิตร ระยะทางก้อเท่าเดิม ผมจะจับไมล์ทุกครั้งที่เติมแก็ส
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to bannawat For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
|
|