 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  02-03-2011, 18:12 | #2861 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: TOYOTA VIGO 4x2 Engine Type: 1JZ GTE โบคู่ เดิมๆ ที่อยู่: รังสิต-คลอง3 
					กระทู้: 373
				 Thanks: 586 
		
			
				Thanked 269 Times in 97 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ประกาศ ตามหา ท่านประธาน วิโก้กินเจ jack j bo โทรไปไม่รับ ตามหาตัวยาก ยัง อยุ่ดี กินอยุ่ อยุ่หรือ เปล่าครับ เสี่ย หรือ ลืม พี่ๆ น้องๆ คลับเจ ไปหมดแล้ว ด้วยความเคารพ     คิดถึง ว่ะ | 
|   |   | 
|  02-03-2011, 22:23 | #2862 | 
| Member วันที่สมัคร: Dec 2010 Car Brand: VIGO Engine Type: 1JZ GTE VVTI ที่อยู่: บางนา อายุ: 45 
					กระทู้: 96
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 42 Times in 30 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | พี่ๆมีอู่ที่แก้ไขงานเครื่อง jz เก่งๆแนะนำป่าวครับ | 
|   |   | 
|  03-03-2011, 01:10 | #2863 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Sep 2007 Car Brand: TOYOTA Engine Type: 1J bo vvti ที่อยู่: BANGKOK อายุ: 54 
					กระทู้: 410
				 Thanks: 168 
		
			
				Thanked 118 Times in 60 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | |
|   |   | 
|  03-03-2011, 06:48 | #2864 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: toyota 4 ประตู Engine Type: bo vvti ที่อยู่: choburi 
					กระทู้: 178
				 Thanks: 94 
		
			
				Thanked 98 Times in 65 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | |
|   |   | 
|  06-03-2011, 20:06 | #2865 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Apr 2008 
					กระทู้: 444
				 Thanks: 37 
		
			
				Thanked 276 Times in 154 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   |      | 
|   |   | 
|  07-03-2011, 20:26 | #2866 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Oct 2008 
					กระทู้: 4
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 1 Post
			
		
	 คะแนน: 0   | หวัดดีพี่ๆคับ พอดีมีโครงการจะวางเจ ในอีกไม่นานคับ ของผมเปนรถ วีโก้ สี่ประตู เบนซิน 2.7 เกียร์ธรรมดา อยากปรึกษาว่า ระหว่างเครื่อง หนึ่งเจโบ กับ สองเจโบ นี่ความแรงแตกต่างกันมากไหมคับ ความรู้สึกที่แตกต่างกัน มันจะเปนยังไงคับ ใจก็อยากวางสองเจไปเลย และก็อยากได้เกียร์ธรรมดา จะหายากไหมคับ และราคาเครื่องแพงกว่ากันมากไหม แล้วก็เรื่องเฟืองท้ายนี่ยังไงอ่ะคับ เดิมไม่รู้เท่าไหร่ ต้องเปลี่ยนหรือป่าวคับ | 
|   |   | 
|  08-03-2011, 06:29 | #2867 | |
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: toyota 4 ประตู Engine Type: bo vvti ที่อยู่: choburi 
					กระทู้: 178
				 Thanks: 94 
		
			
				Thanked 98 Times in 65 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 ถ้าเป็น 2 เจโบ ต้องถามตาเต้ย ว่ามันเป็นไงบ้าง ส่วนผมใช้เจโบวีวี คือจากความรู้สึกที่ผมเทียบกับเครื่องเก่านะครับ ผมว่ามันขับสนุกกว่าเครื่องเดิม 2.5 vn turbo แต่ถ้าขึ้นเขาสูง ๆชันๆ อันนี้ผมยังไม่ได้ไปลอง ต้องถามคุณบ๊อป เพราะมีประสบการณ์ไปเทียวเหนือบ่อย    | |
|   |   | 
|  08-03-2011, 13:22 | #2868 | 
| Member วันที่สมัคร: Dec 2010 Car Brand: VIGO Engine Type: 1JZ GTE VVTI ที่อยู่: บางนา อายุ: 45 
					กระทู้: 96
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 42 Times in 30 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | ขอเบอร์โทรน้ามืดหน่อยครับ อยากโทรไปคุยด้วยครับผม  | 
|   |   | 
|  09-03-2011, 06:54 | #2869 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: toyota 4 ประตู Engine Type: bo vvti ที่อยู่: choburi 
					กระทู้: 178
				 Thanks: 94 
		
			
				Thanked 98 Times in 65 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | |
|   |   | 
|  09-03-2011, 14:19 | #2870 | 
| Member วันที่สมัคร: Dec 2010 Car Brand: VIGO Engine Type: 1JZ GTE VVTI ที่อยู่: บางนา อายุ: 45 
					กระทู้: 96
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 42 Times in 30 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | |
|   |   | 
|  10-03-2011, 14:32 | #2871 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jul 2009 Car Brand: isuzu Engine Type: 1JZ GE ที่อยู่: BANGKOK 
					กระทู้: 9
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เข้าร่วมแก๊งค์ด้วยคนครับ...  เพิ่งขาย d-max 1 j-ge ไป...แล้วได้เจ้า vigo 1 j โบ มาแทน ยังงัยก็ฝากเนื้อ-ฝากตัว ด้วยนะคร้าบบบบบ...  | 
|   |   | 
|  10-03-2011, 17:47 | #2872 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: toyota 4 ประตู Engine Type: bo vvti ที่อยู่: choburi 
					กระทู้: 178
				 Thanks: 94 
		
			
				Thanked 98 Times in 65 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | |
|   |   | 
|  10-03-2011, 20:26 | #2873 | |
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: Toyota Engine Type: 2JZ-เดิมๆ ที่อยู่: 8 ริ้ว 
					กระทู้: 429
				 Thanks: 250 
		
			
				Thanked 390 Times in 122 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   |   อ้างถึง: 
 1.เจโบกับ 2เจโบ ความแรงต่างกันไหม อันนี้ไม่แน่ใจครับ เอาแบบเดิมๆ ก็ 280 แรงม้าเท่ากัน พอวางเสร็จ มันก็มีส่วนประอบอื่นที่ต่างกันอีกในแต่ละคัน อย่างเฟืองท้าย ยาง อินเตอร์ ท่อไอเสีย ไม่เหมือนกันก็ทำให้ความแรงไม่เท่ากันได้ เอาเฉพาะตัวเครื่องนะครับ เทอร์โบ 2 ลูกเหมือนกัน แต่เจโบ จะทำงานพร้อมกันที่รอบสูงกว่า ทำให้เวลากดที บูสจะมาแรงท้ายสะบัดได้ ส่วนสองเจโบ เทอร์โบทำงานทีละลูก บูสจะมาที่รอบต่ำกว่าพอรอบได้ประมาณ 3800 รอบ ลูกสองทำบูสก็มาอีกดึงยาวๆครับ แต่ถ้า 4 ประตูไม่ติดใจเรื่องภาษีก็เล่น สองเจโบเลยครับ แรงแน่นอน 2.เครื่องพร้อมเกียร์M/T แท้เจแพงครับ เฉพาะเครื่องกับเกียร์เจโบ ก็ประมาณ 55000 ส่วนของสองเจโบเฉพาะค่าเกียร์ ก็ปาเข้าไป 80000 กว่าครับหายาก ส่วนมากจะแปลงเกียร์ใส่เอาครับ ส่วนจะขับ oK ไหมต้องรอพี่ๆเขามาตอบครับ 3.เฟืองท้ายเดิม 2.7 ผมก็ไม่รู้ว่าเท่าไรแต่น่าจะใช้ได้เพราะตัว 2.7 ก็auto แล้วเครื่องเจโบ มะนแรงกว่าน่าจะไหวครับ ลองใช้ดูก่อน ตอนนี้ผมก็ใส่ของเดิม 4.1 อยู่ก็ยอมรับได้ครับ แต่ถ้าจะเปลี่ยนก็ลอง 4.3 ดูครับพี่ๆหลายท่านใช้อยู่สำหรับขับสอง ล้อไม่โตเท่าไร จี๊ดทั้งต้นและปลาย ที่ 4.วางเสร็จติดแก็ส LPG หัวฉีดครับ ถ้าถัง 76 ลิตรเติมเต็มวิ่งได้ประมาณ 350 กม.ครับวิ่งธรรมดา ที่ความเร็วเฉลี่ย 140 เน้นที่หม้อต้มครับให้มันรองรับแรงม้าให้ได้ 280 hp อัพครับ ส่วนมากหม้อต้ม KME ของแท้รับไหวครับ   | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to sakda_ For This Useful Post: |  ICE-VIGO (11-03-2011) | 
|  10-03-2011, 20:29 | #2874 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: Toyota Engine Type: 2JZ-เดิมๆ ที่อยู่: 8 ริ้ว 
					กระทู้: 429
				 Thanks: 250 
		
			
				Thanked 390 Times in 122 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   |   | 
|   |   | 
|  10-03-2011, 20:30 | #2875 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: Toyota Engine Type: 2JZ-เดิมๆ ที่อยู่: 8 ริ้ว 
					กระทู้: 429
				 Thanks: 250 
		
			
				Thanked 390 Times in 122 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   |   น้ามืดความร้อนปกติหรือยังครับ    | 
|   |   | 
|  11-03-2011, 06:42 | #2876 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: toyota 4 ประตู Engine Type: bo vvti ที่อยู่: choburi 
					กระทู้: 178
				 Thanks: 94 
		
			
				Thanked 98 Times in 65 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ความร้อนปกติแล้วครับ   ตั้งแต่เปลี่ยนมาใช้วาวน้ำแท้ของโตโยต้า ผลที่ได้เกินคาดครับ ความเร็ว 100-120 ความร้อนไม่เกิน 92 องศาครับ(ดูจากโอบีดี) และผลพลอยได้อีกอย่างคือเกียร์ เปลี่ยนดีกว่าเก่า จากที่เคยลากเกียร์ยาวๆในช่วงเช้าๆ ก็เปลี่ยนได้ปกติครับ คิดว่าน่าจะมาจากที่อุณหภูมิของเครื่องมันได้ที่(วาว  ล์น้ำอันเก่าอู่เขาเจาะรู 5 มิลมาให้ตั้ง 6 รู  มันทำให้เครื่องร้อนช้า) -อีกอย่างที่รู้สึกได้คือ ตัดจากน้ำมันเป็นแก๊สได้เร็วขึ้น ตามความร้อนที่เราตั้งไว้ในการจูนแก๊ส     -คิวต่อไปก็คือจะเปลี่ยนซิลหน้าเครื่องครับ น้า sakda มีอู่แนะนำบ้างไหมครับ...  อยากทำวันเดียวจบ เพราะใช้รถทุกวันอะครับ | 
|   |   | 
|  11-03-2011, 12:21 | #2877 | |
| Member วันที่สมัคร: Dec 2010 Car Brand: VIGO Engine Type: 1JZ GTE VVTI ที่อยู่: บางนา อายุ: 45 
					กระทู้: 96
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 42 Times in 30 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
|  11-03-2011, 19:47 | #2878 | |
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: Toyota Engine Type: 2JZ-เดิมๆ ที่อยู่: 8 ริ้ว 
					กระทู้: 429
				 Thanks: 250 
		
			
				Thanked 390 Times in 122 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   |   อ้างถึง: 
 ส่วนซีลหน้าเครื่องผมก็เพิ่งเปลี่ยนครับ น้ำมันรั่วเหมือนกันเปลี่ยนแล้วไม่หาย เลยเข้าไปอู่ใหม่ช่างเขาเปิดฝาแล้วติดเครื่องดู มันรั่วตรงโหนกครอบ VVTI ครับ แต่รอบหลังนี่ช่างเขาไม่คิดค่าแรงครับ ส่วนอู่ไม่รู้จะแนะนำไหนดี เพราะอู่ประจำผมก็ทำช้า เพราะรถเข้าไปวางเครื่องประจำครับ เวลาทำทีต้องจอดรถไว้เลย   | |
|   |   | 
|  12-03-2011, 00:29 | #2879 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Mar 2011 Car Brand: กำลงหา Engine Type: กำลังหา ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร 
					กระทู้: 2
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | สูตรวางวีโก้กับฟอร์จูนเนอร์ใช้ได้เหมือกันไหมครับ | 
|   |   | 
|  12-03-2011, 07:01 | #2880 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Mar 2011 Car Brand: vigo Engine Type: 2ge vvti ที่อยู่: rama8 
					กระทู้: 3
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | สวัสดีครับผมพึ่งได้วีโก้2.5มาคันนึงเป็นรถมรดกครับ ว่าจะเอาไปกินเจดมแก็สแต่ไม่ค่อยรู้ข้อมูลเท่าไหร่ อยากให้ช่วยชี้แนะนำหน่อยครับ 1.เครื่องตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน -1J gte vvt-i -2J ge vvt-i 2.อยากทราบราคาเครื่องของ2ตัวนี้ครับทั้งเกียร์MT/AT 3.ชนเกียร์เดิมได้มั้ย(ถ้าได้จะดีมั้ย) 4.ร้านทองเต็มเพชรเกษม51ฝีมือดีมั้ย(ใกล้บ้าน) 5.เครื่องวีโก้2.5เทรินได้มั้ยถ้าได้ได้เท่าไหร่ 6.เครื่องตัวไหนวิ่งกว่ากัน,อึดกว่ากัน,จบง่ายกว่ากั น 7.ติดแก็สหัวฉีดยี่ห้ออะไรดี 8.ราคาค่าวางเครื่อง,แก็สเท่าไหร่โดยประมาณ 9.วางเครื่องมาแล้วพบปัญหาบ่อยมั้ย 10.มีเครื่องJตัวไหนแนะนำเป็นพิเศษรึเปล่าครับ ที่ดีกว่าตัวที่ผมเลือก ขอประทานโทษนะครับที่ถามมากไปแต่ยอมรับว่า ไม่รู้เรื่องเลยจริงๆ ขอรบกวนผู้รู้ตอบหน่อยนะครับ เพื่อนผมมันบอกว่าใช้งบ120,000(ผมตกใจเลย) เลยอยากถามตัวจริงดีกว่า อย่างน้อยจะได้มั่นใจมากขึ้น (เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย)ฮิฮิ +เสียมากแล้วจบก็ยอม+ ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| รวมพล คนรัก Uz | เอกjz | ClubUZ ! Talk | 503 | 24-06-2023 20:58 | 
