ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 23-02-2011, 11:21   #1
C220
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว C220
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0 C220 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ มะตูม อ่านกระทู้
ใช้เกียร์ออโตเดิม 1uz แล้วเอาท่อนเกียร์ 4wd ของ1kd มาชนต่อจะดีกว่าครับ ไม่ต้องทำหัวหมูและการเปลี่ยนเกียร์จะดีกว่า ชนต่อกันได้เลยไม้ครับต้องต้องแปลงอะไรไม้ครับ
ต้องแปลงครับ มี 2 วิธี
1. ทำ adapter แปลงท้ายเกียร์เข้ากับ Transfer เดิม ต้องใช้ฝีมือจึงจะได้ศูนย์
2. หาซื้อเกียร์ 4WD ผมไม่แน่ใจอาจจะเป้นของรถตู้ร่นนึงซึ่งท้ายเกียร์เหม ือน UZ แล้วก็จัดการ "ฆ่าช้างเอางา" รื้อเอา adapter ตัวนั้นมาใส่ได้พอดี ก็ลงทุนประมาณหมื่นกว่าบาท แต่ได้งานที่ตรงเป๊ะไม่ต้องลุ้น
C220 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post:
Aae (14-01-2013), Jamisquatar (15-01-2013), Noom... (01-03-2011)
เก่า 25-04-2011, 17:43   #2
มะตูม
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2010
Car Brand: starda
Engine Type: uz
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 มะตูม is on a distinguished road
Talking

ถ้าใช้เกียรเดิมชนทำหัวหมูมันไม่มีสายทร๊อกอะครับต้อ งทำไงมันจะสัญยาณคลิกดาวจากไหนครับเอาสมองเกียรเปลี่ ยนกันได้ใม้ครับซื้อเครื่องมาแล้วยกเครื่องเก่าออกแล ้วปวดมับเลย ถ้าทำขับ2ท้ายเกียรสั้นไปเพลากลางมันเป็นท่อนเดียวต่ อยาวมันจะสั่นไม้ครับช่วยหน่อยขอเบอร์เลยก่อดีครับขอ รบกวนปรึกสาหน่อยครับ
มะตูม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-04-2011, 22:23   #3
C220
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว C220
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0 C220 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ มะตูม อ่านกระทู้
ถ้าใช้เกียรเดิมชนทำหัวหมูมันไม่มีสายทร๊อกอะครับต้อ งทำไงมันจะสัญยาณคลิกดาวจากไหนครับเอาสมองเกียรเปลี่ ยนกันได้ใม้ครับซื้อเครื่องมาแล้วยกเครื่องเก่าออกแล ้วปวดมับเลย ถ้าทำขับ2ท้ายเกียรสั้นไปเพลากลางมันเป็นท่อนเดียวต่ อยาวมันจะสั่นไม้ครับช่วยหน่อยขอเบอร์เลยก่อดีครับขอ รบกวนปรึกสาหน่อยครับ
ถ้าชนเกียร์เดิมต้องเอากล่องเกียร์ไว้ด้วย
แต่ยังเชียร์เกียร์ UZ อยู่ดี
โทรคุยดีกว่าครับ ตู่ 081-441-0760
C220 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-01-2013, 14:39   #4
SEK
Junior Member
 
รูปส่วนตัว SEK
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: MITSUBISHI
Engine Type: 1UZ-FE
ที่อยู่: SARABURI
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 SEK is on a distinguished road
อยากขอคำปรึกษาผู้รู้หน่อยครับ

รถผมเป็น mitsu g-wagon 4x4 วางเครื่อง 1UZ-FE มาพร้อมเกียร์ทรานสเฟอร์ของ 1 1UZ เอง ติดแก๊ส LPG หัวฉีด ใช้มา 1 ปี ตอนนี้เกียร์ทรานสเฟอร์เข้าเองไม่ยอมปล่อย เวลาจอดดับเครื่องเข้าเกียร์ P ดับเครื่องแล้วไหล แต่สตาร์ทเครื่องแล้วไม่ไหล
SEK is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-01-2013, 08:32   #5
น้ำฝน
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jul 2012
Car Brand: TOYOTA SURF
Engine Type: 1 UZ
ที่อยู่: HATYAI
กระทู้: 64
Thanks: 9
Thanked 46 Times in 33 Posts
คะแนน: 0 น้ำฝน is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ SEK อ่านกระทู้
รถผมเป็น mitsu g-wagon 4x4 วางเครื่อง 1UZ-FE มาพร้อมเกียร์ทรานสเฟอร์ของ 1 1UZ เอง ติดแก๊ส LPG หัวฉีด ใช้มา 1 ปี ตอนนี้เกียร์ทรานสเฟอร์เข้าเองไม่ยอมปล่อย เวลาจอดดับเครื่องเข้าเกียร์ P ดับเครื่องแล้วไหล แต่สตาร์ทเครื่องแล้วไม่ไหล
รถผม surf เครื่อง 1uz เกียร์ ออร์โต้ uz ชนเกียร์ทรานสเฟอร์ kz แค่ตัดเพลาทรานสเฟอร์แล้วชนเกียร์ uz ได้เลย โดยช่างอั๋นเมืองกาญ สอบถาม 081-9813122เก่งเรื่อง 4x4 2
น้ำฝน is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to น้ำฝน For This Useful Post:
C220 (13-01-2013)
เก่า 14-01-2013, 22:34   #6
Kit AC
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1 UZ
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 25
Thanks: 1
Thanked 27 Times in 13 Posts
คะแนน: 0 Kit AC is on a distinguished road
ของผมใช้ tranfer เดิมชน เกียร์ 1 UZ ครับ ผมไม่แน่ใจนะครับว่าจะใช้เกียร์เดิมของ D4D หล่อหัวหมูชนกับเครื่อง UZ ได้ไหม ถ้าทำได้ผมว่าดีกว่าครับ

รถผมเกียร์หนึ่งขึ้นเขากำลังเครื่องได้น้อยกว่า เพราะ เกียร์ UZ มีอัตราทดน้อยกว่า รถหนักขึ้นเขาจะเห็นผลถึงแม้จะทดเฟืองท้ายแล้วก็ตาม

ถอยหลังขึ้นเนินชันก็มีปัญหาคืออืดหน่อยต้องเร่งส่งเ พราะ เกียร์ถอย UZ มีอัตราทดน้อย ดูจากข้างล่างนะครับ

1UZ รหัสเกียร์ A341E (30-41LE)Applications:
อัตราทด Gear 1st 2.531 2nd 1.531 3rd 1.000 4th 0.705 Reverse Gear 1.880

Vigo Gear 1st 2.804,2nd 1.531, 3rd 1.000, 4th 0.753 Rev 2.393

แต่ใช้งานทั่วไปก็ OK ครับแต่ตอนออกตัวสู้ 1KD ของรถเพื่อนไม่ได้ ต้องเกียร์ 2 ขึ้นไปแล้วจึงจะเอาอยู่

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Kit AC : 14-01-2013 เมื่อ 22:55.
Kit AC is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-01-2013, 08:38   #7
civil van
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2010
Car Brand: mitsubishi
Engine Type: 4d56
ที่อยู่: thailand
กระทู้: 66
Thanks: 57
Thanked 61 Times in 34 Posts
คะแนน: 15 civil van is on a distinguished road
ผมถามนิดนึงครับรถรุ่นนี้ถ้าวางuzชนเกียร์เดิมข ับสี่ กับ วาง1jz gte vvti ชนเกียร์เดิมขับสี่ อารมณ์จะเป็นยังไงครับระหว่างขับทางไกล การเร่งแซง การลุยพื้นที่ทุรกันดาร ขอความเห็นพี่ๆหน่อยครับ ล้อเดิมยางเดิมแบบขับสี่นี่แหละครับ
civil van is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-02-2013, 01:27   #8
SEK
Junior Member
 
รูปส่วนตัว SEK
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: MITSUBISHI
Engine Type: 1UZ-FE
ที่อยู่: SARABURI
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 SEK is on a distinguished road
1uz ใน Mitsu G-Wagon 4x4 เกียร์มีปัญหาจบแล้วครับ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ SEK อ่านกระทู้
รถผมเป็น mitsu g-wagon 4x4 วางเครื่อง 1UZ-FE มาพร้อมเกียร์ทรานสเฟอร์ของ 1 1UZ เอง ติดแก๊ส LPG หัวฉีด ใช้มา 1 ปี ตอนนี้เกียร์ทรานสเฟอร์เข้าเองไม่ยอมปล่อย เวลาจอดดับเครื่องเข้าเกียร์ P ดับเครื่องแล้วไหล แต่สตาร์ทเครื่องแล้วไม่ไหล
พอดีไปประชุมที่ขอนแก่น หาข้อมูลพบว่ามีอู่ที่เซียน 1uz กับ JZ (ติดตั้งแก๊สด้วย) อยู่ใน อ.เมืองขอนแก่น (ช่างโอ๊ะ NP Motor) ไล่ระบบไฟ 2 วัน(ให้เวลาช่าง 5 วัน) ปัญหาทุกอย่างจบในราคาที่น่าพอใจ ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ทรานสเฟอร์ลูกใหม่ และไม่ต้องตัดใจตัดขับ 4 เหลือขับ 2 เหมือนอย่างที่กลัว เลิกประชุม
วันศุกร์ขับน้องจีกลับบ้านอย่างมีความสุข เดือนหน้าจะไปลุยห้วยขาแข้งตามความตั้งใจเดิม (มีปัญหาที่กล่องเกียร์) ไว้มีตังคืพอจะเอา 4 ประตู 4x4 มาให้ช่างโอ๊ะวางให้ 555...

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย SEK : 08-02-2013 เมื่อ 01:31.
SEK is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to SEK For This Useful Post:
C220 (08-02-2013)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 06:27


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels