ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
|
อีกตัวหนึ่งคือ ตัวดักอากาศที่อยู่หน้ากระจังหน้ามีหนือเปล่าครับ... ......ถ้ามีถอดออกจะช่วยอาการนี้ได้
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2010
Car Brand: toyota
Engine Type: 1J
ที่อยู่: singburi
กระทู้: 26
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เบาดับ และ รอบสวิง
1. 1j ge แก๊ส mix 28 มม. ในตัวถัง tiger ถ้าขับไม่ถึง 100 ไม่เป็นไรครับ พอ 110+ ขึ้นไป แล้วเบากระทันหัน เช่น ไฟแดง ยูเทริน พอกดเบรค รอบตกจนดับ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับ (ทั้งแก๊สและน้ำมัน)
2. เวลาที่ติดเครื่องแล้ว (ปิด) เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกอย่างในรถทั้งหมด รอบเครื่องปกติ ไม่มีปัญหา แต่ถ้าเปิด อย่างหนึ่งอย่างใน เช่น แอร์ หรือ ไฟหน้า รอบจะสวิงทันที่ จะสวิงอยู่ที่ระดับ 700-900 ครับ รบกวนผู้รู้ช่วยให้ความกระจ่างด้วยครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2011
Car Brand: nissan cedric Y31
Engine Type: 2JZ GE VVti
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 46
กระทู้: 22
Thanks: 21
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สวัสดีครับ แบ่งปันประสพการณ์ครับ
รถพ่อผม 1jz Ge ฝาดำ เป็นเบาดับ ให้ช่างแก๊สจูนหลายรอบแล้วไม่หาย ผมลองเอามาใช้อยู่ระยะนึง พบอาการเบาดับเมื่อวิ่งมายาวๆแล้วหยุดรถจริง จากการวิเคราะห์พบว่าเครื่องไม่เลี้ยงรอบเดินเบา สุดท้ายจึงได้ลองรีเซ็ทกล่อง ผลคือหาย ไม่เป็นอีกเลยครับ หลังลองใช้งานพบว่าเมื่อชะลอรถ ตัวกล่องและเครื่องจะพยายามปรับรอบเดินเบา และรักษารอบเครื่องให้สัมพันธ์กับความเร็วครับ (โดยก่อนแก้ไขนั้นหากผมถอนคันเร่งที่ความเร็วช่วง 40-60 รอบเครื่องจะตกต่ำกว่า 1000 รอบ) แต่หากคุณได้ลองรีเซ็ทแล้วไม่หาย แนะนำให้ทำความสะอาดมอร์เตอร์เดินเบาครับ หรือจะลองขยับมอร์เตอร์เดินเบาซ้ายๆขวาๆ (ประมาณว่าพยายามให้ขี้ผงหรืออะไรที่ติดค้างอยู่หลุด ) ลองดูนะครับ แล้วรายงานผลให้เพื่อนๆทราบด้วยครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ฟอจูนเนอร์ 2.7 Vvti 4wd ถ้าจะลง 1jzฝาดำ | amanda | ClubJZ! Useful Information | 145 | 08-12-2009 12:19 |