ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Ford 
				Engine Type: 1JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: Chiangmai 
				
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมใช้ Ford 4ประตู  
		
	
		
		
		
		
		
	
	วางเครื่อง 1jz ge เกียร์ A/T prado หน้าขวาหลังขวา คานหน้าหลัง prado LJ78 เฟืองท้ายหน้าหลัง 8/39 ยาง 31" น้ำหนักรถน่าจะประมาณ 1.6ตัน ประสบปัญหาคือ มันอืดครับทนใช้มา8ปี(เคยใช้แค่วิ่งระยะสั้นเลยทนได้ ) ก็เลยจะปรึกษาพี่ๆสมาชิกว่า 1. จะเปลี่ยนครื่องเป็น 2jz ge กำลังมันจะต่างกันเยอะหรือเปล่าครับ 2. ถ้าเป็นพวก vvti จะเอามาชนเกียร์ของ prado ได้หรือเปล่า หรือใช้เกียร์ J ชนกับชุด4wd ของpradoได้หรือเปล่าครับ เพราะเพลาออกหน้าขวาหลังขวาครับ 3. พอดีอยากทำไว้ขับเที่ยวบนดอย(ค่อนข้างชัน)บ้างทางไกล บ้าง เลยคิดจะติด LPG ด้วย รบกวนพี่ๆสมาชิกแนะนำด้วยครับ **ข้อจำกัดคือ อยากประหยัดค่าวางเครื่องโดยใช้เครื่องตระกูล JZ เหมือนเดิม ประมาณว่ายกเปลี่ยนเลยไม่ต้องทำแท่นใหม่ ยังไงก็ขอบคุณล่วงหน้านะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to yellow>.< For This Useful Post: |  กัมพ์ (22-04-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 2. ต้องดูว่าเกียร์ Prado เป็นไมล์ไฟฟ้าหรือเปล่า ถ้าเป็นไมล์ไฟฟ้าก็ไม่มีปัญหาชนได้เลย ส่วนถ้าเป็นไมล์สายต้องการวิธี Gen สัญญาณSpeed Sensor เข้ากล่องด้วยครับ 3. ใช้แท่นเครื่องเดิมได้เลย แต่อาจจะต้องวายสายใหม่ครับ ถ้าต้องมีการปาดอ่างน้ำมันเครื่องอย่าลืมขยายความจุด อ่างชดเชยด้วย จะขยายอ่างให้จุน้ำมันเครื่องได้สัก 6 ลิตรก็จะเซฟได้มากเวลาขึ้นทางชันยาว ๆ ครับ ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 02-02-2011 เมื่อ 23:33.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Ford 
				Engine Type: 1JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: Chiangmai 
				
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณครับ คุณwk7000 รบกวนถามต่ออีกนิดนึงว่า ถ้าเป็นเครื่อง 2jzge vvti เห็นว่าต้องใช้เกียร์ที่ติดมากับครื่องไม่งั้นไฟไม่ค  รบจะกินน้ำมัน อันนี้ผมควรจะทำยังไงดีครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เรื่องเอาเครื่องมาชนเกียร์4wd ผมไม่มีความรู้จริงๆ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to yellow>.< For This Useful Post: |  กัมพ์ (22-04-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ส่วนถ้าต้องการลงลึก ลองโทรไปสอบถาม อ.บี (Mr.Bjz) แกเชี่ยวชาญเรื่องระบบ VVTI รวมทั้งแกใช้ อีซูซุ ทรูเปอร์ 1JZ-GTE VVTI เกียร์ออโต้เจ + ขับสี่ Surf ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2010 
				
                                Car Brand: toyota 
				Engine Type: 1jz 
                                
                                ที่อยู่: nissan a32 
				
				
					กระทู้: 112
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 44 Times in 28 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถามหน่อยครับ ผมใช้ vigo ใส่ยางเบอร์285/60/18 ความสุงของยาง 31.5 เครื่อง 1j gte ชนเกียร์ธรรมดา 1g  ตอนนี้เฟืองท้าย 10/41 ควรเปลี่ยนเป็นเฟืองท้ายตัวไหนดีครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ton_vigo For This Useful Post: |  กัมพ์ (22-04-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		  4.5 หรือไม่ก็ 4.8 ครับ   
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2010 
				
                                Car Brand: toyota 
				Engine Type: lpg 
                                
                                ที่อยู่: Angthong 
				
				
					กระทู้: 28
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 52 Times in 25 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมไปทำมาแล้วครับ ตัวใส่กันเพลากระดก หลังจากที่สอบถามพี่ๆในเวปมา ปรากฏว่าขี่ดีเพลาไม่กระดกงัดเกรยร์แล้วครับ ค่าใช่จ่าย 4,000 บาทครับ แต่ตอนนี้กำลังทำเป็นออโต้ขับสี่อยู่ครับ ใช้เกียร์ออโต้เจ ชนเกียร์ขับสี่ surf ใกล้เสร็จเต็มทีแล้วครับ ว่างๆจะถ่ายรูปมาให้ดูนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien 
				Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai 
				
				
					กระทู้: 207
				 
                                 
	Thanks: 310 
	
		
			
				Thanked 413 Times in 150 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ผมใช้เครื่อง 2JVV และ 1JGE (รถคนละคัน) ยาง30" เฟือง 4.5 เหมือนกัน แก๊ส ระบบเดียวกัน ยี่ห้อเดียวกัน 2JVV Auto & 1JGE manual 2J แรงดีกว่าเห็นๆ ถึงจะเป็นเกียร auto แต่คงสู้ J BO ไม่ได้ 1J GE manual ใช้รอบสูง ขับทางไกลใช้เชื้อเพลิงมากกว่า 2J อีก ผมให้ข้อคิดว่า ใช้ทางดำหรือขึ้นเขาเป็นหลัก ถ้าวิ่งทางดำส่วนใหญ่ นานๆ ได้ไปขึ้นดอยบ้าง 2J น่าจะพอ ไงก็ดีกว่า 1J แน่ ถ้าต้องปีนป่ายบ่อยๆ ชอบเครื่องเบนซิลก็เล่น UZ ไปเลย เครื่อง J แรงบิดมันมารอบค่อนข้างสูงนะครับ มันต้องเร่งมากหน่อยถึงจะมีแรง ถ้าวิ่งทางเรียบ สบายครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 | 
| 2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 | 
| Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 | 
| sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 | 
| Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |