ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15
![]() |
![]() เรียนถามน้าๆหน่อยครับว่า ผมจะซื้อชุดแก๊สหัวฉีดไม่ทราบว่าจะซื้อของยี่ห้ออะไร ดีครับ เอาแบบที่อะไรหาง่าย ราคาไม่แรงอะครับ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to idea_nova For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมใช้ Ag อยู่ เรื่องอะไหล่ไม่ต้องพูดถึงเลย ร้านทั่วๆไปก็รู้จัก ราคาพอประมาณ คุณภาพพอตัว ยี่ห้ออื่นไม่รู้ครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Chili For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 556
Thanks: 76
Thanked 398 Times in 136 Posts
คะแนน: 17
![]() |
Agis ครับ ส่วนตัวใช้AC กำลังจะเปลี่ยนกล่องเป็นAgis ด้วยเหตุผลว่าAgis ความเร็วECU เร็วเเละโปรแกรมจูนได้เนียนนนนนมากครับ เรื่องอะไหล่ก็เยอะเเยะครับ หัวฉีดใช้ได้หลากหลายยี่ห้อ
__________________
"เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: Toyota
Engine Type: vvti
ที่อยู่: Pathum Thani
กระทู้: 66
Thanks: 15
Thanked 50 Times in 17 Posts
คะแนน: 15
![]() |
อ้างถึง:
![]() ไม่ทราบว่าอยู่ลำนารายณ์เหรอครับ ผมมีญาติเปิดอู่ซ่อมรถอยู่เหมือนกัน |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to keng_ap For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan
Engine Type: 1JZGT
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 8
Thanks: 5
Thanked 30 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
Ag คัรบ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: มิซูบิชิ
Engine Type: กระบะ
ที่อยู่: อ้อมน้อย
กระทู้: 45
Thanks: 0
Thanked 24 Times in 20 Posts
คะแนน: 0
![]() |
Bsm ซิครับทั้ง ชุด 17300 ของอิตาลีเหมือนกัน ส่วนค่าติดตั้งช่างก็แล้วแต่ร้านว่าจะคิดค่าติดตั้งป ระมาณเท่าไหร่ อาจจะ 10,000 หรือ 5,000 บาท ราคาขายส่งด้วยครับ มีใบประกัน 1 ปี
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: มิซูบิชิ
Engine Type: กระบะ
ที่อยู่: อ้อมน้อย
กระทู้: 45
Thanks: 0
Thanked 24 Times in 20 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้อลืมไป หัวฉีด 6 สูบน่ะครับ ติดตั้งเรียบร้อยแล้ว 2 JZ GE VVTI แรงประหยัด 5555555
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: mitsubishi
Engine Type: 2JZ GE VVTi
ที่อยู่: korat
กระทู้: 32
Thanks: 1
Thanked 19 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15
![]() |
![]() อ้างถึง:
![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 | |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: Toyota
Engine Type: vvti
ที่อยู่: Pathum Thani
กระทู้: 66
Thanks: 15
Thanked 50 Times in 17 Posts
คะแนน: 15
![]() |
อ้างถึง:
ตัวอย่างติดตั้งชุด AgisgaS สูบกับ Jeep ครับ (ใช้หม้อต้มหลังทองกับราง Valtex ครับ) http://www.pantown.com/board.php?id=...24&action=view |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: stada
Engine Type: 1jz-gte mt+ lpg<ag>
ที่อยู่: rama3
กระทู้: 12
Thanks: 26
Thanked 14 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
Agis โปรแกรมจูนหมือน Ac ไหมครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: Toyota
Engine Type: vvti
ที่อยู่: Pathum Thani
กระทู้: 66
Thanks: 15
Thanked 50 Times in 17 Posts
คะแนน: 15
![]() |
หลักการคล้าย ๆ แต่จูนง่ายกว่าครับ
http://www.pantown.com/board.php?id=...=1&action=view หน้าโปรแกรมจูน ดูได้ตามนี้เลยครับ พอดีผมยังไม่ได้ทำหน้าจอเป็นภาษาไทยครับ แต่โปรแกรมมีภาษาไทย สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่ครับ http://www.pantown.com/board.php?id=...19&action=view ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: Benz w123
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: rayong
กระทู้: 76
Thanks: 347
Thanked 40 Times in 22 Posts
คะแนน: 16
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#18 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
อายุ: 43
กระทู้: 67
Thanks: 88
Thanked 77 Times in 20 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to Dis48 For This Useful Post: | kangboss244 (27-08-2011), Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#19 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA CROWN
Engine Type: 2JZGE VVT-I ECTS-I+ LPG หัวฉีด AC (ติดเอง)
ที่อยู่: ชลบุรี (แยกกระทิงลาย พัทยา) Tel:082-633-5168
กระทู้: 133
Thanks: 16
Thanked 123 Times in 59 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
เห็นหลายท่านแล้วที่ลงชุดแก๊สที่รองรับระบบ obd แต่ecuรถไม่ตอบสนองหรือไม่มีอุปกรณ์เชื่อมต่อสัญญาณ เท่ากับซื้อของแพงแต่ใช้ไม่ได้ ยี้ห้อไหน แบบไหน ก็ได้ครับเอาความสะบายใจมีปัญหาแก้ไขรวดเร็ว |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to nick p-car (JZ) For This Useful Post: | kangboss244 (27-08-2011), keng_ap (15-05-2011) |
![]() |
#20 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: Toyota
Engine Type: vvti
ที่อยู่: Pathum Thani
กระทู้: 66
Thanks: 15
Thanked 50 Times in 17 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ปกติ เรื่อง OBD ถือเป็นจุดขายทางการตลาดของชุดกล่องแก๊สครับ
เมื่อผมศึกษาเข้าไปถึงวิธีการดึงสัญญาณน้ำมันมาใช้จ่ ายแก๊ส พบว่ามีสามระบบหลัก ๆ ครับ ระบบแรก ดึงสัญญาณสูบหนึ่งมาใช้ จ่ายแก๊สให้ทั้งหกสูบ กล่าวคือกล่องแก๊สจะดึงค่าสัญญาณหัวฉีดน้ำมันสูบใดสู บหนึ่งออกมา (แล้วแต่ว่าขณะนั้นอ่านได้จากสูบไหน) มาคำนวณชดเชยการจ่ายแก๊ส แล้วใช้ค่าที่ได้ จ่ายแก๊สให้ทุกสูบ ดังนั้น ค่าสัญญาณฉีดแก๊สของสูบอื่น ๆ จะไม่ตรงกับสัญญาณหัวฉีดน้ำมันของสูบนั้นเองสักทีเดี ยวครับ ระบบที่สอง จะแบ่งสัญญาณหัวฉีดน้ำมันออกเป็นสองกลุ่ม แต่ละกลุ่มใช้วิธีแบบเดียวกับวิธีแรกครับ เช่น อ่านสูบหนึ่ง ใช้จ่ายสูบหนึ่ง สอง สาม และอ่านสูบสี่ ใช้จ่าย สูบสี่ ห้า หก ครับ ระบบที่สาม เป็นการส่งผ่านสัญญาณหัวฉีดน้ำมันไปยังหัวฉีดแก๊สแบบ สูบต่อสูบครับ ระบบนี้ จะอาศัยความไวของ ECU กล่องแก๊สเป็นสำคัญครับ กล่าวคือ สัญญาณฉีดน้ำมันของสูบหนึ่งจะถูกอ่าน แล้วผ่านการชดเชยอุณหภูมิ ชดเชยแรงดัน แล้วก็ฉีดแก๊สออกสูบหนึ่งเลย สูบสอง ก็ใช้วิธีแบบเดียวกัน ไม่มีการยืนสัญญาณข้ามสูบกันครับ ด้วยตรรกะแบบนี้ จะทำให้การจ่ายแก๊สแม่นยำมากขึ้นกว่าระบบแรกและระบบท ี่สองครับ ส่วน OBD นั้น เป็นระบบที่เพิ่มขึ้นมาเพื่อช่วยให้ผู้จูนรถ จูนง่ยขึ้นครับ แล้วก็ OBD correction นั้น ออกแบบมาเพื่อช่วยในการประหยัดพลังงานเท่านั้นครับ ผมขออนุญาตยกตัวอย่างโปรแกรมของเอจิสละกันครับ เพราะผมพอจะรู้เรื่องเข้าใจอยู่บ้าง ของเอจิส จะอ่านค่า LTFT จาก OBD CAN ในการสั่งชดเชยการจ่ายแก๊ส ซึ่งปกติแล้ว ค่า LTFT จะถูกใช้สำหรับการขับขี่ย่าน close loop หรืออีกนัยหนึ่ง เป็นการจ่ายน้ำมัน/แก๊สที่ประหยัดพลังงานที่สุดครับ สำหรับการขับขี่ย่าน open loop นั้น ของเอจิสจะใช้หน้าตารางชดเชย หรือที่เรียกว่าหน้า map ต่างหากออกไปครับ ดังนั้น ถ้าเราไม่สามารถต่อ OBD CAN ได้ แต่ถ้าเราใช้ ELM scan tool ในการจูนรถ ส่งที่ได้ ก็ไม่แตกต่างกันครับ ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
The Following 7 Users Say Thank You to keng_ap For This Useful Post: | balm@uz (25-07-2011), bomb446 (22-07-2011), nonzjz (15-05-2011), peeradon1721 (02-06-2011), rukarit (18-05-2011), TANAPUT.A31 (31-07-2011), วัช69 (31-05-2011) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
เครื่อง 1 jz gte แก๊สหัวฉีด AG วิ่งสักพักตัดเป็นน้ำมันตลอด | kuntoy | ClubJZ ! GAS | 3 | 10-11-2015 22:29 |
แก๊สหัวฉีด ac มีปัญหา | golozo | ClubJZ ! GAS | 12 | 24-03-2013 23:07 |
2jz-Gte แก๊สหัวฉีด ag รอบมีอาการหอบๆเดินไม่เรียบเกืดจากสาเหตุอะไร | freedomsanookdee69 | ClubJZ ! GAS | 1 | 18-01-2012 14:50 |
วีโก้ จะลง 2jbo + แก๊สหัวฉีด ช่างเค ตอบทีครับ | s_tony | ClubJZ ! GAS | 9 | 14-03-2011 10:05 |
2j bo แก๊สหัวฉีด บูส 1 บาร์ ใช้หัวเทียนอะไรเหมาะสมที่สุดครับ | worldclass | ClubJZ ! GAS | 1 | 26-02-2011 00:01 |