ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
|
|
#1 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: toyota sport rider
Engine Type: 2jz-ge vvti
ที่อยู่: ปทุมธานี
กระทู้: 75
Thanks: 1,056
Thanked 120 Times in 72 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ขอบคุณครับ
ขอบคุณมากครับพี่
![]() |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to sompol For This Useful Post: | กัมพ์ (22-04-2011) |
|
|
#2 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: toyota sport rider
Engine Type: 2jz-ge vvti
ที่อยู่: ปทุมธานี
กระทู้: 75
Thanks: 1,056
Thanked 120 Times in 72 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ไปโดนมาแล้วครับ
ปรากฎว่า ซีลทอร์ค+ซีลคอหลังรั่วครับ จัดการเปลี่ยนเรียบร้อยครับ แถมยางปิดตรงที่ขันทอร์คอีก 1 ชิ้นครับ เบาหวิวเลยครับ พอดีได้ลองเทียบเรื่องก้านวัดดู ได้ความดังนี้ครับ 1. ท่อที่ใช้เสียบก้านวัดเป็นของ j ครับ (ท่อถอดแยกได้ด้วยครับ_ผมเพิ่งทราบครับ) 2. ผมลองเทียบก้านวัด(เอาก้านวัดเสียบเข้ากับท่อ)กับขอบ อ่างทั้ง 2 ใบ ใกล้เคียงกันครับ ผมมีคำถาม(ข้อสงสัยดังนี้ครับ) 1. ระดับน้ำมันที่ก้านวัดใช้อ้างอิงได้ไหมครับ 2. ผมคาดว่าปริมาณน้ำมันที่ใช้ในระบบจะมากกว่าปกติ(เนื่ องจากอ่าง kz หนากว่า j )เนื่องจากหลังจากเปลี่ยนซีล ผมใช้น้ำมันเกียร์ประมาณ 7.5 ลิตร ปริมาณน้ำมันมากแบบนี้มีผลเสียไหมครับ ขอบคุณมากครับ |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to sompol For This Useful Post: | กัมพ์ (22-04-2011) |
|
|
#3 | |
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
อาจเป็นเพราะว่าอ่าง KZ มันจุได้มากกว่านิดหน่อย จะให้ดีลองวิ่งให้น้ำมันร้อน จอดเหยียบเบรกเข้าเกียร์ให้ครบทุกตำแหน่ง แล้ววัดระดับดูอีกที ถ้าอยู่ในช่วงระดับ HOT หรือเกินนิด ๆ ใช้ได้ครับ ถ้าเกินมากมันจะ Blow ออกท่อเล็ก ๆ ด้านบนติดกับหัวหมู และจะวิ่งอืดครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
|
|
|
|
|
#4 | |
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
1. ท่อที่ใช้เสียบก้านวัดเป็นของ j ครับ (ท่อถอดแยกได้ด้วยครับ_ผมเพิ่งทราบครับ) จุดนั้นคือหนึงจุดที่มันไม่เท่ากันครับ ของKZ ผมจำได้ว่ามันสูงกว่า J นิดหน่อย เพราะถ้าใช้ของKZ มันจะร้อยน๊อตล๊อคก้านวัดตรงท่อไอดีไม่ได้ ผมวัดระดับน้ามันที่อ่างตอนก่อนใล่แคร้ง เฉพาะอ่าง KZ ก็ปาเข้าไป5.5-6 ลิตรแล้วครับ ถ้าคว่ำทอรค์ด้วยพร้อมออยเกียรแยก ต้องเติมเกือบ 10 ลิตร อ่าง KZ ใหญ่กว่าก็จริงแต่ฝักบัวดูดน้ำอยู่ตำแหน่งเดิมนะครับ น้ำมันเกียรขาดมากไม่ได้ เพราะฝักบัวมันจะดูดไม่ถึงไม่เหมือนKZ แท้ มันอยูเกือบติดก้นอ่าง ถ้าใช้เกียร์ตัดท้าย ถ้าเล่นหนักๆควรระวังนะครับ เพราะเราตัดเอาส่วนที่เขาชุบแข็งตรงปลายเกียรจากโรงง านออกไป |
|
|
|
|
|
|
#5 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: toyota sport rider
Engine Type: 2jz-ge vvti
ที่อยู่: ปทุมธานี
กระทู้: 75
Thanks: 1,056
Thanked 120 Times in 72 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ขอบคุณมากครับ สำหรับความเห็น ผมขอถามต่อนะครับ ว่าเราสามารถนำฝักบัวของ KZ มาใส่ แทนฝักบัวของ j ได้ไหมครับ
ส่วนเรื่องเพลาขับสบายใจได้ครับ ผมเล่นหนักๆไม่ได้หรอกครับ กล่องที่เบาะซ้ายตัดก่อนครับ(ตัดแรงด้วยครับ ดัง เพี๊ยะ เลย ) ![]() |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to sompol For This Useful Post: | กัมพ์ (22-04-2011) |
|
|
#6 | |
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ผมเลยทำแค่เปลี่ยนอ่าง |
|
|
|
|
|
|
#7 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: toyota sport rider
Engine Type: 2jz-ge vvti
ที่อยู่: ปทุมธานี
กระทู้: 75
Thanks: 1,056
Thanked 120 Times in 72 Posts
คะแนน: 16
![]() |
k.pong เปลี่ยนอ่างเหมือนกันหรือครับ ถ้าใช่ k.pong วัดน้ำมันเกียรอย่างไรครับ
|
|
|
|
| The Following User Says Thank You to sompol For This Useful Post: | กัมพ์ (22-04-2011) |
|
|
#8 |
|
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: tfr &surf4wd
Engine Type: 1jz-gte
ที่อยู่: นครสวรรค์
กระทู้: 365
Thanks: 448
Thanked 133 Times in 85 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ขออยู่ด้วยคนได้มั้ยครับพี่ รายงานตัวก่อน ชื่อเต่าครับ อยู่นครสวรรค์ ตอนนี้ได้รถใหม่มา1คัน เป็นtoyota surf130เครื่องkz ขับ4 ออโต้ตัวเดียวกับไมตี้x กำลังคิดจะวางเจ
มีคำถามครับ 1.ควรวางเครื่องอะไรดี ไม่อยากใช้โบ 2.เกียร์ขับ4ยังใช้ของเดิมได้มั้ย หรือใช้เกียร์ของเจดีกว่า 3.ควรย้ายแผงแอร์มั้ย
__________________
เต่า คอนหวัน jz_m241 0815328647 ttk computer ท่าโกกาแฟสด รถเก่าๆ ไม่แรง วางJมันดีอย่างนี้นี่เอง |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to ji-tao For This Useful Post: | กัมพ์ (22-04-2011) |
![]() |
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน
|
||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
| LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 |
| 2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 |
| Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 |
| sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 |
| Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |