ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 02-12-2010, 16:37   #1
ลุงเหน่ง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ลุงเหน่ง
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19 ลุงเหน่ง is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ torn7890 อ่านกระทู้
ก็มีตัวท่อ2นิ้วและครับตัวต้นแบบ ลุงเหน่งว่าจะเอาสงสัยหาทางใส่ไม่ได้ เลยเห็นเงียบๆ ถ้าอยู่แถวบางปะกงก็ลองมาใส่ดูเล่นๆก่อนกะได้เลิกงาน 5โมง มีท่ออยูน่าจะทำได้อีกสักสองอันตัว2.5นิ้วว่างๆก่อนจ ะทำมาให้ลองกัน
ท่อกรองอากาศของผมเป็น 3" ครับ ส่วนท่อมิกเซอร์ของคุณเป็น2" ซึ่งจะต้องดัดแปลงข้อต่อใหม่ หรือถ้าจะขันอัดปลอกยางถ้าจะไม่ไหว มันย่นขอบแน่ๆ
ตอนนี้ผมเอามิกเซอร์เดิมไปกลึงขยายให้เป็น 35มม. แล้วลองวิ่งดู พบว่าเหยียบยังไงก็ยังบางอยู่ เดี๋ยวลองปรับจูนให้เข้าที่ก่อน ซึ่งปกติแก๊สมันจะเริ่มหนาที่ความเร็วเกิน110ไปแล้ว ค่าAFจะเริ่มขึ้นสูง 30-40 แต่ตอนนี้หยุดอยู่ที่ 00 กลัวแบคอ่ะครับ พอขยายมิกซ์ก็รู้สึกได้ว่ารอบกวาดขึ้นเร็วกว่าเดิม ยังลองอะไรไม่ได้มาก แถวบ้านรถติด
ลุงเหน่ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-12-2010, 23:14   #2
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17 torn7890 is on a distinguished road
อ้อท่ออากาศผมก็สามนิ้วเหมือนกัน ผมเอาโอริงสวมอีกทีจากท่อ3ไปมิกจากมิกไปปากผีเสื้อรั ดเอาเลยเป็นท่อยางสีเขียวท่ออ่อนมากรัดไม่ย่น ส่วนมิกมันหนาครับวัดรอบนอก60มมเท่ากันกะท่อ2.5ตัวให ม่ผมเลย ตัวใหม่ที่จะลองทำเพิ่มให้ลองกันกำลังตะปูเจาะรูและต ะไปรูอยู่ ทำอยากนิดพอดีไม่มีสว่านและไม่ได้เชื่อมเอากาวปะหล็ก ติดเอาแน่นดีเหมือนกัน
อืมใครสนใจมิกtosakiยี่ห้อดังจูนง่ายผมแปลงนิดๆของเก ่าผมไม่ได้ใช้ ผมซื้อมา1800 ขายต่อขอเงินซื้อสว่าน
ผมลุงคว้านรู35แล้วเหรอจากที่ผมเคยลองมิกรูแบบทั่วไป
รู28 ส่วนผสมดีรอบตำ-สูง แต่อั้น เดินเบานิ่ง
30 ส่วนผสมดีรอบตำ-สูง แต่อั้นนิด เดินเบาพอได้
32 ส่วนผสม บางนิด1000-2500 รอบสูงดีขึ้น
เดินเบาแก่วงนิดๆ
35 เดินเบาแก่วง บางมาก 1000-2000 2000ดีขึ้นนิด
แก็สจะมาพอดีช่วง 3500
40 จูนเดินเบาไม่ได้เกลียวปรับจูนจะหลุดจากหม้อต้มแต่รอ บสูงเครื่องเดินนิ่งโล่งดี
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg Photo0540.jpg (132.3 KB, ดาวน์โหลด 28 ครั้ง)
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to torn7890 For This Useful Post:
anas-3004 (08-03-2012), TANAPUT.A31 (06-02-2011)
เก่า 03-12-2010, 23:05   #3
ลุงเหน่ง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ลุงเหน่ง
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19 ลุงเหน่ง is on a distinguished road
คุณtorn7890 มิกตัวนี้คงจะเป็นตัวโปรด เลยเอาขึ้นมานอนบนเตียงด้วย...อิอิ
วันนี้ลองเอารถออกไปวิ่งมาแล้ว ก่อนวิ่งผมคลายไอเดิลและเพาเวอร์วาล์วออกมาอีก 1/4รอบ พบว่ารอบเดินเบาเรียบเนียนกว่าเดิม โดยเอาแขนแนบกับขอบแก้มรถแทบจะไม่มีการสั่นสะเทือนเห มือนก่อน อัตราเร่งดีขึ้นต่อเนื่องเกียร์ต่อเกียร์ ซึ่งก่อนหน้าจะรอรอบหน่อย ค่าAF อยู่ที่ 00-08 ลองกดไปจนเกือบ 130 กม/ชม. ค่าAFยังไม่หนา แสดงว่าอากาศเข้าเพียงพอที่จะเผาไหม้แก๊สได้สมบูรณ์ ไม่คายทิ้ง แต่พอยกคันเร่งค่าAFจะวิ่งขึ้นสูงหน่อย เมื่อกดคันเร่งต่อก็ปกติ
เอาไว้จะลองวิ่งทางยาวแล้วหาอัตราสิ้นเปลืองเปรียบเท ียบอีกที
มิกของคุณtorn7890 ก็น่าสนใจนะครับ แต่ผมเป็นประเภทค้นคว้าจนได้ข้อสรุปที่แท้จริงก่อนจึ งเปลี่ยนไปสิ่งใหม่ๆ ตอนนี้ขอให้คุณช่วยทดสอบแล้วเอาข้อมูลมาแชร์เพื่อเป็ นความรู้ให้กับเพื่อนๆก่อนครับ
ลุงเหน่ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post:
TANAPUT.A31 (29-12-2010)
เก่า 04-12-2010, 00:45   #4
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17 torn7890 is on a distinguished road
เปล่าหรอกลุงพอดีประกอบเสร็จในห้องนอน 555 (อยู่หอ) ตัวทดลองตัวสองใช้อยู่2อาทิตย์ละเอามาดู 2.5นิ้ว ชอบตรงเป็นแลสหมด แอบเก็บมาทำ
แม้ติดใจรูใหญ่ละชิ เอ๊ะaf ค่าผสมดีที่สุดเท่ากับ 45 +-20เปล่า ครับเครื่องวัดนี่
ครับทดลองกันต่อไปใช้เวลาว่างให้เกิดประโยนช์
ผลรอวิ่งอีกสักสองถังมารายงานใหม่ตอนนี้คิว่าโออยู่
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to torn7890 For This Useful Post:
เก่า 08-12-2010, 13:05   #5
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17 torn7890 is on a distinguished road
รายงานผลการใช้ตัว2.5

รายงานผลการใช้ตัวท่อ2.5นิ้วสีแลสครับ แก้สองรอบ
คืดสุดท้ายลิ้นต้องบางกว่าเก่าเท่ากับสังกะสีหนาๆ
สองแก็สสองถัง วิ่งบางปะกงไปคลองรั้งกับปราจีน
เดินเบาเครื่องไม่ร้อนจัดจะหนานิดพอร้อนจะบางแต่ยังไ ม่สั่น เริ่มแตะคันเร่งไปหารอบสูงแก็สมาพอดีไม่แกว่ง
ช่วงถอนคันเร่งจะบาง ตั้งแต่ทดลองมายังไม่เคยแบคนะครับ
อัตราเร่งผมว่าดีกว่านำมันครับรู้สึกส่วนตัวนะครับเท ียบกะถอดมิกวิงนำมันรถผมนะ
แต่ยังไม่เคยลองหัวฉีดเขาเร่งดีแค่ไหน
กินแก็สเฉลี่ย 7.5โลลิตร วิ่ง100-140
มีท่านใดลองทำยังเล่ากันหน่อยเดียวจะทดลองท่อ3นิ้วต่ อ
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to torn7890 For This Useful Post:
TANAPUT.A31 (29-12-2010)
เก่า 10-12-2010, 22:36   #6
ลุงเหน่ง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ลุงเหน่ง
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19 ลุงเหน่ง is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ torn7890 อ่านกระทู้
รายงานผลการใช้ตัวท่อ2.5นิ้วสีแลสครับ แก้สองรอบ
คืดสุดท้ายลิ้นต้องบางกว่าเก่าเท่ากับสังกะสีหนาๆ
สองแก็สสองถัง วิ่งบางปะกงไปคลองรั้งกับปราจีน
เดินเบาเครื่องไม่ร้อนจัดจะหนานิดพอร้อนจะบางแต่ยังไ ม่สั่น เริ่มแตะคันเร่งไปหารอบสูงแก็สมาพอดีไม่แกว่ง
ช่วงถอนคันเร่งจะบาง ตั้งแต่ทดลองมายังไม่เคยแบคนะครับ
อัตราเร่งผมว่าดีกว่านำมันครับรู้สึกส่วนตัวนะครับเท ียบกะถอดมิกวิงนำมันรถผมนะ
แต่ยังไม่เคยลองหัวฉีดเขาเร่งดีแค่ไหน
กินแก็สเฉลี่ย 7.5โลลิตร วิ่ง100-140
มีท่านใดลองทำยังเล่ากันหน่อยเดียวจะทดลองท่อ3นิ้วต่ อ
พัฒนาการที่ไม่หยุดยั้ง ทดลองต่อแล้วเอามาเล่าครับติดตามอ่านอยู่ ส่วนผมตอนนี้รู้สึกรักมิกซ์35มม.ซะแล้ว สิ้นเปลืองเท่าเดิมแต่เร่งดีขึ้น
ลุงเหน่ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-12-2010, 12:49   #7
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17 torn7890 is on a distinguished road
รายงานต่อ

รูมิก2.5นิ้ว หรือ65มม คือสุดยอดครับ ช่วงรอบ3000อัฟส่วนผสมแก็สนิ่งมาก โอทู 0.6-0.7โวล ลองซัด 190กม/ชมแล้วครับยังเหลือ ผมเพิ่มใบพัดหน้าปีกผีเสื้อเข้าไปอีกให้ลมหมุนวนจะได ้แก็สกะลมผสมกันดีๆ ลองทำกันดู สนใจลองโทรมาแล้วกันครับ0891637890
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to torn7890 For This Useful Post:
TANAPUT.A31 (29-12-2010)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 16:41


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels