ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ตอนนี้ผมเอามิกเซอร์เดิมไปกลึงขยายให้เป็น 35มม. แล้วลองวิ่งดู พบว่าเหยียบยังไงก็ยังบางอยู่ เดี๋ยวลองปรับจูนให้เข้าที่ก่อน ซึ่งปกติแก๊สมันจะเริ่มหนาที่ความเร็วเกิน110ไปแล้ว ค่าAFจะเริ่มขึ้นสูง 30-40 แต่ตอนนี้หยุดอยู่ที่ 00 กลัวแบคอ่ะครับ พอขยายมิกซ์ก็รู้สึกได้ว่ารอบกวาดขึ้นเร็วกว่าเดิม ยังลองอะไรไม่ได้มาก แถวบ้านรถติด |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้อท่ออากาศผมก็สามนิ้วเหมือนกัน ผมเอาโอริงสวมอีกทีจากท่อ3ไปมิกจากมิกไปปากผีเสื้อรั ดเอาเลยเป็นท่อยางสีเขียวท่ออ่อนมากรัดไม่ย่น ส่วนมิกมันหนาครับวัดรอบนอก60มมเท่ากันกะท่อ2.5ตัวให ม่ผมเลย ตัวใหม่ที่จะลองทำเพิ่มให้ลองกันกำลังตะปูเจาะรูและต ะไปรูอยู่ ทำอยากนิดพอดีไม่มีสว่านและไม่ได้เชื่อมเอากาวปะหล็ก ติดเอาแน่นดีเหมือนกัน
อืมใครสนใจมิกtosakiยี่ห้อดังจูนง่ายผมแปลงนิดๆของเก ่าผมไม่ได้ใช้ ผมซื้อมา1800 ขายต่อขอเงินซื้อสว่าน ![]() ผมลุงคว้านรู35แล้วเหรอจากที่ผมเคยลองมิกรูแบบทั่วไป รู28 ส่วนผสมดีรอบตำ-สูง แต่อั้น เดินเบานิ่ง 30 ส่วนผสมดีรอบตำ-สูง แต่อั้นนิด เดินเบาพอได้ 32 ส่วนผสม บางนิด1000-2500 รอบสูงดีขึ้น เดินเบาแก่วงนิดๆ 35 เดินเบาแก่วง บางมาก 1000-2000 2000ดีขึ้นนิด แก็สจะมาพอดีช่วง 3500 40 จูนเดินเบาไม่ได้เกลียวปรับจูนจะหลุดจากหม้อต้มแต่รอ บสูงเครื่องเดินนิ่งโล่งดี |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to torn7890 For This Useful Post: | anas-3004 (08-03-2012), TANAPUT.A31 (06-02-2011) |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
คุณtorn7890 มิกตัวนี้คงจะเป็นตัวโปรด เลยเอาขึ้นมานอนบนเตียงด้วย...อิอิ
วันนี้ลองเอารถออกไปวิ่งมาแล้ว ก่อนวิ่งผมคลายไอเดิลและเพาเวอร์วาล์วออกมาอีก 1/4รอบ พบว่ารอบเดินเบาเรียบเนียนกว่าเดิม โดยเอาแขนแนบกับขอบแก้มรถแทบจะไม่มีการสั่นสะเทือนเห มือนก่อน อัตราเร่งดีขึ้นต่อเนื่องเกียร์ต่อเกียร์ ซึ่งก่อนหน้าจะรอรอบหน่อย ค่าAF อยู่ที่ 00-08 ลองกดไปจนเกือบ 130 กม/ชม. ค่าAFยังไม่หนา แสดงว่าอากาศเข้าเพียงพอที่จะเผาไหม้แก๊สได้สมบูรณ์ ไม่คายทิ้ง แต่พอยกคันเร่งค่าAFจะวิ่งขึ้นสูงหน่อย เมื่อกดคันเร่งต่อก็ปกติ เอาไว้จะลองวิ่งทางยาวแล้วหาอัตราสิ้นเปลืองเปรียบเท ียบอีกที มิกของคุณtorn7890 ก็น่าสนใจนะครับ แต่ผมเป็นประเภทค้นคว้าจนได้ข้อสรุปที่แท้จริงก่อนจึ งเปลี่ยนไปสิ่งใหม่ๆ ตอนนี้ขอให้คุณช่วยทดสอบแล้วเอาข้อมูลมาแชร์เพื่อเป็ นความรู้ให้กับเพื่อนๆก่อนครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post: | TANAPUT.A31 (29-12-2010) |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เปล่าหรอกลุงพอดีประกอบเสร็จในห้องนอน 555 (อยู่หอ) ตัวทดลองตัวสองใช้อยู่2อาทิตย์ละเอามาดู 2.5นิ้ว ชอบตรงเป็นแลสหมด แอบเก็บมาทำ
แม้ติดใจรูใหญ่ละชิ เอ๊ะaf ค่าผสมดีที่สุดเท่ากับ 45 +-20เปล่า ครับเครื่องวัดนี่ ครับทดลองกันต่อไปใช้เวลาว่างให้เกิดประโยนช์ ผลรอวิ่งอีกสักสองถังมารายงานใหม่ตอนนี้คิว่าโออยู่ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to torn7890 For This Useful Post: | ลุงเหน่ง (06-12-2010) |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
รายงานผลการใช้ตัว2.5
รายงานผลการใช้ตัวท่อ2.5นิ้วสีแลสครับ แก้สองรอบ
คืดสุดท้ายลิ้นต้องบางกว่าเก่าเท่ากับสังกะสีหนาๆ สองแก็สสองถัง วิ่งบางปะกงไปคลองรั้งกับปราจีน เดินเบาเครื่องไม่ร้อนจัดจะหนานิดพอร้อนจะบางแต่ยังไ ม่สั่น เริ่มแตะคันเร่งไปหารอบสูงแก็สมาพอดีไม่แกว่ง ช่วงถอนคันเร่งจะบาง ตั้งแต่ทดลองมายังไม่เคยแบคนะครับ อัตราเร่งผมว่าดีกว่านำมันครับรู้สึกส่วนตัวนะครับเท ียบกะถอดมิกวิงนำมันรถผมนะ แต่ยังไม่เคยลองหัวฉีดเขาเร่งดีแค่ไหน กินแก็สเฉลี่ย 7.5โลลิตร วิ่ง100-140 มีท่านใดลองทำยังเล่ากันหน่อยเดียวจะทดลองท่อ3นิ้วต่ อ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to torn7890 For This Useful Post: | TANAPUT.A31 (29-12-2010) |
![]() |
#6 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
รายงานต่อ
รูมิก2.5นิ้ว หรือ65มม คือสุดยอดครับ ช่วงรอบ3000อัฟส่วนผสมแก็สนิ่งมาก โอทู 0.6-0.7โวล ลองซัด 190กม/ชมแล้วครับยังเหลือ ผมเพิ่มใบพัดหน้าปีกผีเสื้อเข้าไปอีกให้ลมหมุนวนจะได ้แก็สกะลมผสมกันดีๆ ลองทำกันดู สนใจลองโทรมาแล้วกันครับ0891637890
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to torn7890 For This Useful Post: | TANAPUT.A31 (29-12-2010) |
![]() |
|
|