ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมว่าใช้เครื่องเดิมดีที่สุดแล้วครับ เพราะถ้าเปลี่ยนเครื่องลง1jzge ติดแก๊สก็ไม่ช่วยให้ประหยัดลงซักเท่าไหร่ แถมถ้าเบอร์เฟืองท้ายไม่ได้จะทำให้รถอืดด้วย ถ้าใจรักจริงลองเช็คเบอร์เฟืองท้ายก่อนอย่างน้อยก็คว ร 4.1 ครับ ใจเย็นอย่ารีบตัดสินใจเปลี่ยนเครื่อง ศึกษาหาข้อมูลไปก่อนจะได้ไม่เสียใจ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2010
Car Brand: isuzu
Engine Type: 1 jzge
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
อีกอย่างผมวางมัดจำเครื่อง ไปแล้ว 2000 บาท ด้วย แต่ถ้า วางแล้ว ไม่ช่วยอะไรเลย ผมก็ไม่เสียดายครับ สำหรับเงินมัดจำครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
|
ถ้าวางแนะนำ 2 เจไม่โบ ครับ ดีกว่า วิ่งดีกว่าเครื่องเดิมครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 19
![]() |
หาข้อมูลและเปรียบเทียบข้อดีและข้อเสีย ก่อนก็ดีครับ
ขอแนะนำแบบนี้นะครับ 1. ตอนนี้เครื่องเดิมสภาพยังโอเคอยู่หรือเปล่าครับ 2.อัตราการกินเชื้อเพลิงตอนนี้อยู่ที่เท่าไหร่ครับ 3.เน้นแรงมั๊ยครับหรือขับเรื่อยๆ 4.ถ้าจะวางเจ แนะนำเป็น2เจ วีวี หรือ 1 เจโบ ขึ้นไป (บอดี้หนักครับ) 5.อัตราการกินแก็สรถผม ประหยัดสุด1.8/โล กินสุด 2.2/โล แล้วแต่ขับ (อันนี้ข้อมูลรถผมคิดว่าน้ำหนักใกล้เคียงกัน) 6.ขึ้นเขาลงห้วยได้ครับ อยู่ที่การเซ็ตช่วงล่าง+เฟืองท้าย+ระบบระบายความร้อน
__________________
โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to pyf For This Useful Post: |
![]() |
#5 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2010
Car Brand: isuzu
Engine Type: 1 jzge
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
1.เครื่องเดิมดีอยู่ครับ กำลังดี 2.ถ้าในเมืองประมาณ 9-11 โล/ลิตร ตจว.11-13 โล/ลิตร 3.ไม่เน้นแรงครับ อยากได้แบบประหยัด เพราะใช้งานในเมือง ส่วนใหญ่ 4.จองเป็น 1jge at แล้วอะครับไม่แน่ใจว่าเปลี่ยนได้หรือเปล่า 5......... 6.ถ้าจะวางจริงจะลองใช้ดูก่อนครับ ถ้าไม่ดีก็คงไปทดเฟืองท้ายครับ รบกวนแนะนำด้วยครับ ผมควรวางหรือไม่ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ข้อ4 ต้องลองคุยกับทางอู่ดูครับว่าเอาเครื่องมาหรือยัง ถ้าเอามาแล้วสามารถเปลี่ยนได้มั๊ย อัตราการกินระหว่างแก็สกับน้ำมัน ไม่ต่างกันมากหรอกครับ แต่ว่าราคาต่อหน่วยมันต่างกันครับ
__________________
โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to pyf For This Useful Post: | kkk (22-11-2010) |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 88
Thanks: 67
Thanked 55 Times in 31 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เจโบเลยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2557
|
แนะนำ 2j-GE กะ เจโบ ครับ เพราะท่านต้องการใช้ ระบบ Gas Mixer พวก VVTI ไม่ค่อยถูกกะ Mixer เท่าไหร่ ถ้า Gas หัวฉีดก็จัด VVTI ไปได้เลย ดูจากรูปรถของท่านแล้วเฟืองท้ายต้อง 4.3 ครับ 10/43 ต้นได้ กลางดี ปลายดันได้เรื่อยๆ ครับ.....
![]()
__________________
Mighty ก็แค่ 2เจโบ เดิมๆ Cefiro 2เจโบ เดิมๆ Hero เจโบเดิมจิงๆ(สาบาน) Engine by อ.เจริญยนต์ เซียงกงบางนา ( ช่างโอ๊ต ) Tune by วิชัยการช่าง ( HKS Thailand )& Dynoking JZ_M 261 Club-jz Suvarnabhumi No.001 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Bank_td07 For This Useful Post: | โมทย์ คลองสาม (22-11-2010) |
![]() |
#9 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 5
Thanks: 12
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 49
Thanks: 0
Thanked 33 Times in 24 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ใจยังเชียร์ 2JZ-GE ฝาดำแคร้งกลาง + LPG หัวฉีด ผมวิ่งอะไหล่เองบ่อยๆ อะไหล่ VVTi แพงกว่ามาก - หายาก พวกเด็กอู่เขาไม่เดือดร้อนอยู่แล้ว แต่อย่างเราๆลำเค็ณแน่นอน น้ำมันไม่หยุดแค่นี้หรอก ทำก่อนประหยัดก่อน
ผมไปกับพวกที่แม่สอด 3 หนพอขึ้นเขาทางชันๆ ต้องใช้น้ำมัน แล้วถอดรูMIX 28มม. มันออกอากการหอบ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย yut NC : 24-11-2010 เมื่อ 05:26. |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 | |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Volvo v70 2.3T
Engine Type: 2.3T
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 73
Thanks: 49
Thanked 84 Times in 43 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ตามพี่โมทย์เลย แนะนำ 2เจวีวี หรือผูกโบ ถึงจะลากไหว วาง 1j ge ผมว่าจะลากไม่ไหว นา |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nontasit For This Useful Post: | pyf (22-11-2010) |
![]() |
#12 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: toyota
Engine Type: 2jzvvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ใจเย็นๆนะครับคิด+-ดีๆ มันไม่ได้ประหยัดอย่างที่คาดนักหรอก ปัญหาที่ต้องทำแน่ๆเช่น เฟืองท้าย ระบบเบรค แอร์ หม้อน้ำ เพลา ถ้าได้เครื่องมาไม่ดีจุกจิกตามมาเป็นพรวน..ไม่นับเสี ยรถเสียราคาอีกต่างหาก ถ้าใจรักคันเดิมลองศึกษาติดหัวฉีดlpgในเครื่องเดิมดู (เชื้อเพลิงร่วม) เป็นผม เทิร์นรถเป็นไตตัน2.4เบนซินติดหัวฉีดlpgไปเลยจะดีกว่ า...
ปล.ที่ทำงานมีรถเปลี่ยนเครื่งเจดมแก็สอยู่5คัน(กินแก ็ส2บาทขึ้นทุกคัน) มีไตรตัน2.4เบนซินหัวฉีดlpgอยู่2คันกินแก็สอยู่1.5-1.8บาท.. |
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Member
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: Toyota Mtx
Engine Type: 1jz ge
ที่อยู่: มีนบุรี กทม
กระทู้: 21
Thanks: 42
Thanked 11 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมก็วาง 1j ge/at mix ในไมตี้ วิ่งตจว 140 up เป็นส่วนใหญ่ รถเปล่าบ้าง หนักบ้าง(ข้าวสาร3สอบ) ส่วนตัวผมคิดว่าไหวไม่ไหวกินไม่กินมันอยู่ที่เฟืองท้ ายกับการขับของเรามากกว่า ผมไล่เฟืองท้ายมาสองลูกกว่าจะลงตัว ตอนนี้กินแก็สโลล่ะ 1.4-1.5 (วิ่งตจวที่ความเร็ว 140up) -1.7-1.8 (กทม) ตรงนี้ผมพอใจแล้ว ที่เลือกตัวนี้ก็ชอบที่ประหยัดกว่า(เครื่อง 2500 cc) ทน และดูแลรักษาง่ายไม่จุกจิก ผมไม่เลือกโบเพราะคิดว่ามันน่าจะกินกว่า(โบติดแก็สแบ บmix)ต้องดูแลเยอะกว่าและไม่คิดจะแข่งกับใคร สำหรับผม 1jz ge ก็พอแล้ว ถ้าอยากจะมันส์แค่ปรับกินแก็สอีกครึ่งรอบก็พอมันส์กะ เขาได้นิดหน่อย 55 ผมวางเครื่องพร้อมติดแก็สมาเกือบเจ็ดเดือน (วิ่งตจว-กทม ส่วนใหญ่) วิ่งมาแล้ว 25000 กว่าโล เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันครื่องแค่สองครั้งเองนอกนั้นปกติ ผมแฮปปี้นะเพราะมันทำให้ผมรู้สึกได้เลยว่ามันคุ้ม มากๆคับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย king9 : 22-11-2010 เมื่อ 07:55. |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
1jge fixmix ในเมืองโลละ2.5บาท มันกินไปรึเปล่าครับ | bigbr9 | ClubJZ ! GAS | 18 | 14-03-2010 09:53 |
อยากทราบราคาเครื่อง 1jge ฝาดำพร้อมวาง | monkeyshock80 | ClubJZ ! GAS | 1 | 04-01-2010 13:28 |
1jge vvti สอบถามเกี่ยวกับความร้อนหม้อต้มแก๊ส คุณเคคคช่วยด๊วยยยยยย | beet | ClubJZ ! GAS | 3 | 16-11-2008 23:22 |
1jge กินแก็สมากครับ | aotedy | ClubJZ ! GAS | 18 | 21-08-2008 20:27 |
1jge ฝาขาว กินแก๊สมาก 4 โล/ลิตร แก้ไขอย่างไรดี | ไม้หอม | ClubJZ ! GAS | 6 | 03-04-2008 20:47 |