ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 10-11-2010, 00:11   #1
C220
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว C220
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0 C220 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ komgrit.k อ่านกระทู้
เรียนถามท่านผู้รู้เพื่อตัดสินใจวางuzครับปัจจุบันผม ใช้benz S500 W140 ปี1994 นำหนักตัวรถ 2400 กก.ครับจึงมีคำถามเปรียบเทียบระหว่างเครื่องbenz 5000 Ccกับเครื่องuzดังนี้ครับ
อัตราการดึงในการเร่งออกตัว
อัตราความเร็ว
ความพุ่งของกำลังเครื่องยนต์
รบกวนท่านผู้รู้เปรียบเทียบให้ด้วยครับอยากเปลี่ยนเป ็น Uzครับ
ผมคิดว่า S500 ถ้าพี่เบื่อการดูแลเครื่อง Benz ก็น่าสนใจวาง UZ ได้โดยอัตราเร่งไม่ต่างจากเดิมมากนัก แต่ต้องแก้ไขรายละเอียดเยอะหน่อยครับ

เหตุผลคือ S500 หนักที่เครื่องยนต์ครับ ถ้าเป็น S280 น้ำหนักแค่ 1890 kg พอๆ กับ LEXUS LS400 ที่หนัก 1815 kg และเครื่อง 1UZ ก็เบากว่า S280 อีกประมาณ เกือบ 100 kg สรุปแล้ว W140 วาง UZ น้ำหนักน่าจะประมาณ 1800 kg วิ่งได้ดีแน่นอนครับ แต่..... เฟืองท้ายโดนแน่นอนเหมือนกันครับ

เฟืองท้าย S500 เดิมๆ อยู่ที่ 2.65 วิ่งไม่ไหวครับ มีทางเลือกคือ หาเฟือง S280 เบอร์ 3.46 จะพอวิ่งได้แบบเรื่อยๆ หรือจะแปลงเฟืองท้ายญี่ปุ่นก็ได้ครับถ้าตรง spec ก็ 3.9 หรือ ถ้าจะให้อัตราเร่งดีหน่อยไม่แพ้ S500 เดิมก็ 4.1-4.3 แล้วแต่ชอบครับ ความเร็วคงไม่เพี้ยนเพราะ Benz รุ่นนี้น่าจะวัดความเร็วที่ดุมล้อนะ

วางเสร็จแล้วคงต้องไปหาสปริงหน้า S280 + ยางรองสปริงบางสุด มาใส่แทน และอาจต้องตัดเล็กน้อยถ้าหน้าลอยมากเกินไป หรือไม่ก็หาสปริงแต่งพวก eibach น่าจะพอดีโดยไม่ต้องตัดเพราะจะเตี้ยกว่า standard ประมาณนิ้วครึ่งอยู่แล้ว รายละเอียดอื่นๆ ค่อยคิดตอนตัดสินใจวางแล้วก็ได้ครับ
C220 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to C220 For This Useful Post:
frend (13-09-2014)
เก่า 21-11-2010, 06:25   #2
pacatoon
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 pacatoon is on a distinguished road
ปลั๊กเหลืองปี 92
เฟืองท้ายหน้าจะเหมาะที่เท่าไหร่ครับ
(ไม่รู้ว่าเดิมเครื่องตัวนี้วางอยู่ในตัวอะไรครับ)
ถ้าวางใน E34 ควรใช้เฟืองท้ายเท่าไหร่ครับ
pacatoon is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-11-2010, 18:41   #3
Kun553
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Kun553
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 556
Thanks: 76
Thanked 398 Times in 136 Posts
คะแนน: 16 Kun553 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pacatoon อ่านกระทู้
ปลั๊กเหลืองปี 92
เฟืองท้ายหน้าจะเหมาะที่เท่าไหร่ครับ
(ไม่รู้ว่าเดิมเครื่องตัวนี้วางอยู่ในตัวอะไรครับ)
ถ้าวางใน E34 ควรใช้เฟืองท้ายเท่าไหร่ครับ
4.1ครับ ในบอดี้เดิมคง3.9ครับ
__________________
"เรารักในหลวง"
"พิทักษ์จักรีวงศ์"
Kun553 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-12-2010, 09:55   #4
ttongtae
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ttongtae
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 59
กระทู้: 123
Thanks: 0
Thanked 588 Times in 101 Posts
คะแนน: 18 ttongtae is on a distinguished road
Send a message via Skype™ to ttongtae
เรื่องหัวเทียนเอามารวมไว้ สำหรับผู้ต้องการรู้ ผมแค่เก็บมารวมไว้

1UZ-FE หัวเทียน Standard จากโรงงานเป็นเบอร์ 6 ครับ
ถ้าใช้แก๊สก็ควรจะใช้หัวเทียนเย็นลง (เบอร์สูงขึ้น) 1 เบอร์ก็จะให้ประสิทธิภาพการจุดระเบิดที่ดีขึ้น เย็นลง 1 เบอร์ก็จะเป็นเบอร์ 7 ซึ่งมีให้เลือกใช้ 2 รุ่นคือ NGK IRIDIUM IX เบอร์ BKR7EIX-11 (375 บาทต่อหัว) หรือ HKS M-SERIES (IRIDIUM+PLATINUM) ผลิตโดย NGK เบอร์ M35i (800 บาทต่อหัว) ครับ ตัว HKS M-SERIES จะมีประสิทธิภาพการจุดระเบิดดีกว่าและทนทานกว่าเพราะ มี PLATINUM ติดอยู่ที่ปลายเขี้ยว ออกแบบมาสำหรับเครื่อง Turbo หรือเครื่องยนต์ Modify ที่มีความร้อนในห้องเผาไหม้สูง แต่ถ้าใช้งานทั่วไป NGK IRIDIUM IX ก็สามารถใช้งานได้ดีครับ

By : PS Power Shop (18/11/2553 11:11:11) IP. 124.122.244.xx

ผมเห็นว่ามีประโยชน์ เลยเอามารวมไว้ให้ ขอบคุณ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ttongtae : 23-12-2010 เมื่อ 09:58.
ttongtae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to ttongtae For This Useful Post:
balm@uz (22-07-2011), dhol4982 (28-03-2012), oat117 (27-03-2013), pakapao (09-04-2013), somtao (09-06-2014)
เก่า 23-12-2010, 15:31   #5
NungS
Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Cameo
Engine Type: 1UZ-FE + 4Ways Tosaki Racing
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 48
Thanks: 1
Thanked 33 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 NungS is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ttongtae อ่านกระทู้
1UZ-FE หัวเทียน Standard จากโรงงานเป็นเบอร์ 6 ครับ
ถ้าใช้แก๊สก็ควรจะใช้หัวเทียนเย็นลง (เบอร์สูงขึ้น) 1 เบอร์ก็จะให้ประสิทธิภาพการจุดระเบิดที่ดีขึ้น เย็นลง 1 เบอร์ก็จะเป็นเบอร์ 7 ซึ่งมีให้เลือกใช้ 2 รุ่นคือ NGK IRIDIUM IX เบอร์ BKR7EIX-11 (375 บาทต่อหัว) หรือ HKS M-SERIES (IRIDIUM+PLATINUM) ผลิตโดย NGK เบอร์ M35i (800 บาทต่อหัว) ครับ ตัว HKS M-SERIES จะมีประสิทธิภาพการจุดระเบิดดีกว่าและทนทานกว่าเพราะ มี PLATINUM ติดอยู่ที่ปลายเขี้ยว ออกแบบมาสำหรับเครื่อง Turbo หรือเครื่องยนต์ Modify ที่มีความร้อนในห้องเผาไหม้สูง แต่ถ้าใช้งานทั่วไป NGK IRIDIUM IX ก็สามารถใช้งานได้ดีครับ

By : PS Power Shop (18/11/2553 11:11:11) IP. 124.122.244.xx

ผมเห็นว่ามีประโยชน์ เลยเอามารวมไว้ให้ ขอบคุณ

- NGK IRIDIUM IX (BKR7EIX-11) ลงใน 1UZ = 8x375 บาท/หัว = 3,000 บาท

- HKS M-SERIES (M35i) ลงใน 1UZ = 8x800 บาท/หัว = 6,400 บาท


ตอนนี้โดนปิดงบไปหมดแล้ว เลยขอใช้ NGK ธรรมดาไปก่อนคร้าบ
NungS is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to NungS For This Useful Post:
dhol4982 (28-03-2012)
เก่า 17-02-2011, 21:07   #6
ATS.40
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 4
Thanks: 1
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 ATS.40 is on a distinguished road
อยากวางมั่งจังราคาเครื่องเท่าไหร่แล้วคับตอนนี้
ATS.40 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-03-2011, 13:15   #7
pitbullman
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 pitbullman is on a distinguished road
ติดตั้ง Ngv ได้มั๊ยครับ กินโลละกี่บาทครับ(ประมาณนะครับ)
pitbullman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:50


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels