ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 22-10-2010, 18:54   #1
Tanawuth
Member
 
รูปส่วนตัว Tanawuth
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: nissan big-m
Engine Type: 1j ge vvt-i
ที่อยู่: รังสิต คลอง 2
กระทู้: 38
Thanks: 46
Thanked 23 Times in 13 Posts
คะแนน: 0 Tanawuth is on a distinguished road
มีรูปให้ดูหน่อยไหมคับ ฐานหัวเทียน มันคือส่วนไหน ช่วยถ่ายรูปให้ดูหน่อย ว่าพันเทป ยังงัย คับ

Tanawuth is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-10-2010, 21:32   #2
Aood-vvti
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 26
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 52 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 Aood-vvti is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Tanawuth อ่านกระทู้
มีรูปให้ดูหน่อยไหมคับ ฐานหัวเทียน มันคือส่วนไหน ช่วยถ่ายรูปให้ดูหน่อย ว่าพันเทป ยังงัย คับ

พอดี พ่อใช้รถอยู่ที่ต่างจังหวัดอ่ะครับ ตอนทำไม่ได้ถ่ายไว้

ลองจินตนาการตามละกันนะครับ

หัวเทียนจะมีด้านที่เป็นเขี้ยวหัวเทียนเราจะใส่มันลง ไปในห้องเผาไหม้ ผ่านทางบล็อกหัวเทียนที่ฝาสูปนะครับ

ถ้าเราขันเกลียวลงไปสุดแล้ว จะเห็นว่ามันมีส่วนที่พ้นขึ้นมาคือ จุดที่เราใช้ขันมันลงไปอ่ะครับ ผมเรียกว่าฐานของหัวเทียน เพราะจุดนี้เอาไว้ขันหัวเทียน และเป็นกราวด์ด้วย แล้วถัดขึ้นมาก็เป็นฌซรามิก สีขาว เอาไว้เป็นฉนวนกันไฟกระโดดข้ามจากสายหัวเทียนไปลงที่ ฐานของหัวเทียนอ่ะครับ แล้วถัดขึ้นมาก็เป็นจุกเอาไว้เสียบสายหัวเทียนรับไฟส ่งไปที่เขี้ยวหัวเทียนเพื่อจุดระเบิด ของผมคือไฟมันกระโดดจากจุก ลงไปที่ฐาน เกิดเป็นรอยฟ้าผ่าดำๆ ที่ผิวเซรามิก

ประเด็นของผมคือ ทำยังไงก็ได้ให้ไฟไม่กระโดดข้ามไปที่ฐานหัวเทียนได้ ผมก็เลยเอาเทปพันสายไฟแรงสูงพันที่ฐานให้รอบและแนบสน ิทไปกับผิวฌซรามิกด้วย พอโดนความร้อนมันจะละลายเป็นเนื้อเดียวกัน
ทำให้ไฟไม่สามารถกระโดดจากจุก มาที่ฐานได้ครับ

ลองดูนะครับ ถ้ายังไงมีโอกาสได้กลับ ตจว. จะไปถ่ายรูปมาให้ดูครับ
Aood-vvti is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Aood-vvti For This Useful Post:
Jamisquatar (24-07-2012)
เก่า 22-11-2010, 08:52   #3
EOS
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: Benz
Engine Type: 111
ที่อยู่: Khon Kaen
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 EOS is on a distinguished road
อืม สายหัวเทียนของ 2jz vvti มันหาซื้อของใหม่ยากขนาดนั้นเลยเหรอครับ...แล้วราคาข องใหม่ประมาณเท่าไหร่อ่ะครับ
EOS is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-02-2011, 21:45   #4
kittipot
Member
 
รูปส่วนตัว kittipot
 
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: volvo 960
Engine Type: 2jz vvti
ที่อยู่: chaingmai
กระทู้: 26
Thanks: 7
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 kittipot is on a distinguished road
สายหัวเทียนแท้(ใหม่)หายากครับสั่งศูนย์บอกว่าไม่แน่ ใจว่าจะมีไหมต้องสั่งจากญี่ปุ่นครับ เส้นละ 1390 บาท
kittipot is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 11:59


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels