ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: MIGHTY-X, E30
Engine Type: 1JZ GE VVTi + LPG
ที่อยู่: NAKHON SI THAMMARAT
กระทู้: 30
Thanks: 17
Thanked 28 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ไปถ่ายรูปมาประกอบเป็นข้อมูลครับ
รูป 1 Diagnosis รูป 2 ปลั๊ก รูป 3 รายละเอียด ช่วยหน่อยนะครับทุกท่าน อย่างนั้นได้ชุดหนึ่งแล้ว E1กับTC ใช่ไหมคุณ pae604 ช่วยดูรูปให่หน่อย แล้ว W ล่ะครับ 2 รูปนี้มันคล้ายๆกันนะ ลองไล่ดูดีกว่า ดูดู ปลั๊กมันใส่กันลงเลยนะนี่ แต่ไม่รู้ไฟเหมือนกันรึเปล่า แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 08-12-2009 เมื่อ 10:03. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Super Moderator
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ใช้ได้ครับ...ตามนั้นเลย.. อ้างถึง:
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. |
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to noom@korat For This Useful Post: |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: MIGHTY-X, E30
Engine Type: 1JZ GE VVTi + LPG
ที่อยู่: NAKHON SI THAMMARAT
กระทู้: 30
Thanks: 17
Thanked 28 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอขอบคุณทุกๆท่าน มากครับ ผมพอจะจับทางถูกแล้วครับ คือของ 1JZ GTE ก็ใช้ได้มันคล้ายๆกันเพียงแต่ว่ามันไม่เหมือนกัน 100% แต่หลักๆแล้ว ก็ใช้ได้ ยกตัวอย่างเช่น ผมได้ตัดสายไฟ OD2หมายเลข 6 ลองวิ่งดูแล้วกด O/D มันไม่ทำงาน พอต่อกลับเหมือนเดิมแล้ววิ่งดูกด O/D มันทำงาน
สรุปว่าผมพอจะไล่วงจรได้บ้างแล้วครับ ผลเป็นยังไงจะแจ้งอีกทีหนึ่งครับ ส่วนรูปประกอบผมพยามลงไว้เผื่อคนที่ไม่รู้ไม่เข้าใจเ หมือนผมเข้ามาอ่านจะได้เข้าใจง่ายขึ้นนะครับ pin layout 1JZ GTE รูปจาก http://img322.imageshack.us/img322/3503/jzz309gp.jpg |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to HS8KPG For This Useful Post: |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: MIGHTY-X, E30
Engine Type: 1JZ GE VVTi + LPG
ที่อยู่: NAKHON SI THAMMARAT
กระทู้: 30
Thanks: 17
Thanked 28 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สรุป
ต่อไฟเช็ค CODE ได้แล้วครับ ดีใจจังไฟปกติ สามารถดูจากรูปที่คุณ noom@korat ลงไว้ครับ ผมได้เพิ่ม ขั้ว E1 กับ ขั้ว TE1 เข้าไปครับ WORK 100% ----------------------------- เคยสงสัยกันไหมครับว่า ที่พูดกันบ่อยว่า wiring ครบ หรือ wiring ไม่ครบ เราจะรู้ได้อย่างไร? เราสามารถตรวจสอบได้เองหรือไม่? เราสามารถตอบคำถามนี้ได้ด้วยการดูไฟ Check Engine ครับ การดูไฟ check engine เป็นวิธีการเบื้องต้นที่จะตรวจสอบได้ว่า การ wiring สายไฟของเครื่องยนต์ครบหรือไม่? รวมทั้งสามารถตรวจสอบได้ว่าบรรดา sensor ต่างๆที่อยู่ในเครื่องยนต์ยังทำงานได้ปกติ หรือมีการเสื่อมสภาพไปบ้างแล้วหรือยัง? วิธีการก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร ลองทำตามขั้นตอนต่างๆเหล่านี้ดูครับ 1. หาขั้วปลั๊ก Diagnosis ให้เจอก่อน ส่วนใหญ่แล้วปลั๊กนี้จะอยู่ข้างๆท่อร่วมไอดี หน้าตาเป็นกระปุกสี่เหลี่ยมเล็กๆ สีเทาหรือดำ มีตัวหนังสือ Diagnosis อยู่บนฝาปิด (จากรูปในกรอบสีแดง) 2. หาสายไฟเส้นเล็กๆ เสียบจั๊มพ์ขั้ว TE1 เข้ากับ E1 โดยดูได้จากในฝาปิดว่า ขาไหนเป็นขาอะไร 3. เปิดสวิทช์กุญแจไปที่ On 4. ถ้าเป็นเกียร์อัตโนมัติ ต้องกด Overdrive เป็น On (ไฟดับ) อ่าน code ไฟที่กระพริบว่า เป็น code อะไร แล้วจึงนำไปเทียบกับตารางด้านล่าง ถ้าไม่ได้ต่อไฟ check engine ไว้บนหน้าปัด ก็ต้องเปิดดู wiring diagram แล้วหาสัญญาณของไฟ check engine ว่าออกมาจากสายเส้นไหนของกล่อง เอาหลอดไฟมาต่อระหว่างขานั้น(ส่วนใหญ่จะเป็นขา w)กับขั้ว +batt เพื่อดู code ก็ได้ การอ่าน code สามารถอ่านได้ง่ายๆ ตามการกระพริบของหลอดไฟ เช่นสมมติให้เลข 1 เป็นหลอดไฟติด และ _ หลอดไฟดับ ______1_1_1___1_________1_1_1_1___1_1________ ค่าที่อ่านจากการกระพริบชุดแรกจะเป็น 31และชุดหลังจะเป็น 42 เป็นต้น ถ้ามีการผิดปกติหลายจุด ไฟ code ก็จะขึ้นต่อเนื่องไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมด แล้ววนกลับมาเริ่มที่ code แรกใหม่ เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ถ้ามีเวลาให้ลองไปหาทางเช็คดู จะได้สบายใจว่า รถเราได้ทำมาแล้วอย่างสมบูรณ์ เวลาขับจะได้มั่นใจว่า รถคันเก่งของเรา กินน้ำมันเหมาะสม ไม่รวน เกเร รวมถึงคงไม่ต้องไปนอนจอดเสียอยู่กลางทางแน่ๆครับ Etcs-i ตัวนี้ มันย่อมาจาก Electronic throttle control system with Inteligent บ้านเราน่าจะเรียกว่า ลิ้นเร่งไฟฟ้า บวกกับความอัจฉริยะ หรือเปล่า แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 08-12-2009 เมื่อ 10:12. |
![]() |
![]() |
The Following 7 Users Say Thank You to HS8KPG For This Useful Post: | idea_nova (14-12-2017), joe-civil@jz (10-08-2011), kidauto (06-07-2012), Lucky (03-06-2011), montriRANGER (21-03-2014), Paejam99 (26-06-2013), zasdam (07-02-2013) |
![]() |
|
|