ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2010
Car Brand: bmw
Engine Type: 1jz gte vvti
ที่อยู่: สมุทรปราการ
กระทู้: 7
Thanks: 7
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมเคยเจอครั้งนึง มีอยู่ 2 สูบที่มันถอดไม่ออก ขันจนข้ออ่อนลูกบล็อคขาด ชักไม่แน่ใจว่าเค้าขันออกกันด้วยวิธีธรรมดาหรือเปล่า โทรถามผู้รู้เค้าบอกว่าต้องใช้เครื่องดูดออก เดี๋ยวฝาสูบแตก ผมก็ชักเริ่มกลัวว่าจะพังจริงๆเลยไปตามหาอู่ที่เค้าม ีเครื่องดูดหัวเทียน แต่ระยะทางมันไกลกว่าจะไปถึงเครื่องก็ร้อนมาก แต่กลายเป็นว่าอู่นั้นใช้แค่ลูกบล็อกขันธรรมดาก็ออกแ บบหน้าไม่แดงด้วย ก็เลยสงสัยว่าอะไร ทำไม ทั้งๆที่เราก็ถอดแบบเดียวกัน แต่ของเขาทำไมขันง่ายมาก จนมาถึงบางอ้อตอนที่ไปจับหัวเทียนมันร้อนมาก ก็คือเครื่องมือเหมือนกัน (ต่างกันที่ข้ออ่อนลูกบล็อคผมมันเกรดถูกๆไม่งั้นฝาสู บไป 55 โชคดีที่เราไม่มีเงินซื้อเครื่องมือดีๆใช้ ) อุณหภูมิของเครื่องไม่เท่ากัน เครื่องมันร้อนเหล็กขยายตัวหัวเทียนเลยออกอย่าง่ายดา ย เสียค่าแก๊สไป 150 กับค่าแรงอีก 200 จบข่าว
![]() |
![]() |
![]() |
|
|