 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  02-09-2009, 20:01 | #141 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: May 2009 Car Brand: Mighty X Engine Type: 2L-T ที่อยู่: Bangkok 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
|  15-12-2009, 15:53 | #142 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Dec 2009 Car Brand: izsuzu มังกรทอง Engine Type: 1 UZ (91 + แก๊ส) ที่อยู่: อุทัยธานี 
					กระทู้: 292
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 143 Times in 70 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | ผมขับรถอีซูซุ  "มังกรทอง"  ถ้าจะวาง Uz จะยุ่งยากไหมครับ ค่าใช้จ่ายทั้งหมดเมื่อวาง Uz พร้อมรับรถประมาณเท่าไร (เทินเครื่องเดิมด้วยนะครับ) แล้วถ้าทำเฟืองท้าย ใช้ทดเฟือง หรือ เปลี่ยนยกเส้นดีครับ  ถ้าเปลี่ยนยกเส้นของเก่าเทินได้ป่าว และสุดท้ายทำอู่ไหนดีที่สุดครับ ทำดีราคาพอรับได้นะครับ ปล.ขอเป็นตัว vvti นะครับ สภาพเครื่องประมาณ 80 % ขึ้น | 
|   |   | 
|  24-02-2010, 09:02 | #143 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Jul 2007 Car Brand: volvo 740 Engine Type: 1uz fe ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 47
				 Thanks: 17 
		
			
				Thanked 46 Times in 21 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | lสรุปค่าใช่จ่ายในการวางuzในvolvo740หน้าแว่น/ ค่าเครื่อง 24000พร้อมกล่องอีกมากมายที่ไม่ได้ใช้เอามาตามคำแนะน ำแบบเหลือดีกว่าขาดพร้อมพัดลมไฮดรอริคและหม้อนำแต่ก็ ไม่ได้ใช้เพราะยาวเกินค่า ค่าวาง20000พร้อมพร้อมวายริ่งที่ช่างวายทำไม่ครบทำให ้เกียร์กระตุกเวลาออกตัวไปแก้กับช่างอีกคนแถวลาดพร้า ว71อีก2000okหายดีแต่หลังจากนั้นก็ลองวิ่งทางไกลหน่อ ยไปหัวหินลองประสิทธิภาพเครื่องหน่อยแต่ในตอนแรกลองร ะยะสั้นแถวราชพฤกก็มีอาการตัด180แต่ตัดที่ประมาณ170จ ับด้วยgpsมือถือก็เลยไปเสียตังปลดล็อค180อีก2000ก็เร ียบร้อยที่นีก็มาลองบนถนนว่าได้เท่าไรก็ไปลองบนทางด่ วนลองด้วยแก็สวาริก็ประมาณ190ก็เลยคาใจอยากรู้ว่าถ้า วิ่งด้วยนำมันจะดีกว่าแก็สไหมเผื่อจะไปใส่หัวฉีดก็เล ยไปลองด้วยนำมันก็ได้ความเร็วที่200พอดิบพอดีเฟืองท้ าย4.1ขากลับก็เลยงานเข้าครับเกียร์เข้าได้แค่เกียร์1-2ก็กลับมาสภาพนั้นจนถึงอู่สรุปเกียร์พังก็เลยถอดแคร้ งนำมันเกียร์มาดูสภาพนำมันเป็นนำไม่มีความหนืดเลยและ ดำมากทั้งที่เป็นไปตอนวางเครื่องเมื่อสัก2vอาทิตย์ก่ อนนี้เองก็เลยต้องหาเกียร์ลูกใหม่มาเปลียนได้มาในราค า4500แต่คงหาราคานี้ไม่ได้อีกแล้วมั้งเพราะถามราคาตา มเชียงกงก็อยู่ประมาณ7000-8000อันได้ได้คำแนะนำจากคุณขุนกโดนค่าแรงเปลียนไปอีก 1900พร้อมนำมันเกียร์และล้างเกียร์และฟักบัวเกียร์ซึ ่งแนะนำว่าท่านที่วางเครื่องควรจะทำด้วยเพราะค่าล้าง เกียร์ถูกกว่าค่าเกียร์แน่นอนหลังจากที่เปลียนเกียร์ ก็ได้มาลองอีกรอบก็ได้ความเร็วปลายเท่าเดิมแต่ที่ได้ รู้อีกอย่างคือรอบเครื่องมันสุดแล้วด้วยที่5400ตัดเห มือนกับตัด180เลยเพราะลองได้รู้และพอใจแล้วตอนนี้จีง กลับมาใช้แก็สวาริเอเบิลตามเดิมอัตรานำมัน1ถังvolvoไ ม่แน่ใจว่ากี่ลิตรเดี่ยวไปดูอีกที่แต่เติมไป1600บาทโ ซฮอลล์95วิ่งได้280กิโลส่วนแก็สวิ่งได้260กิโลก็พอใจ ในอัตราเร่งและความเร็วแต่อีกอย่างตอนวิ่งด้วยนำมันใ ส่กรองเปลือยด้วยเสียงจะดังสักหน่อยแล้วรู้สึดที่ควา มเร็ว150รอบ3500มีเสียงไฟเขกในเวลากลางคืนแต่กลางวัน ไม่เป็นเลยไม่รู้ว่าโซฮอล์หรือกรองเปลือยแต่ก็ไม่เป็ นไรเพราะกลับมาใส่กรองธรรมดาแล้วแต่ใส่วาริเอเบิลรอบ เครื่องจะขึ้นไปสูงหน่อบประมาณ1000รอบตอนเกียร์dส่วน เรื่องราคาเดี่ยวมาสรุปให้อีกที่นะครับ  | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to richle For This Useful Post: |  ARNON NARIT (11-11-2010), dhol4982 (28-03-2012) | 
|  01-05-2010, 23:40 | #144 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: May 2010 Car Brand: toyota Engine Type: 4age-16v ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 1
				 Thanks: 0 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | อ่านมาตั้งแต่หน้าแรกเลยคับอยากทราบว่าuzนี้มีเกียร์  mtไมคับเห็นแต่เกียร์atอย่างเดียวเลย แล้วถ้าไม่มีเอาเกียร์อะไรชนได้คับไส่รถเก๋งขับใน-นอกเมืองอ่ะคับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to kizeronline For This Useful Post: |  100Idea (30-06-2010) | 
|  11-07-2010, 02:00 | #145 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2010 Car Brand: Nissan Engine Type: 1UZ FE ที่อยู่: Minburi 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 25 
		
			
				Thanked 8 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				Chacky
			 1.อยากทราบเหมือนกันครับว่าชนเกียร์อะไรที่ทำให้แรงบ  ิดดีขึ้น รถเดินได้ยาวขึ้น  แล้วถ้าเป็นเฟืองท้ายเบอร์ 3.52 จะหนักไปไหม รบกวนหน่อยครับ อยากทราบเช่นกันครับ     2.นิสสันบิ๊กเอ็มตัวหน้าหักวาง 1uz แล้วจะติดอะไรตรงไหนไม๊ครับ | 
|   |   | 
|  21-07-2010, 00:39 | #146 | 
| Member วันที่สมัคร: Aug 2008 
					กระทู้: 25
				 Thanks: 33 
		
			
				Thanked 0 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |   อยากทราบว่าถ้าลง Uz ในรถกระบะ แล้ววิ่งโดยใช้น้ำมัน วิ่งต่างจังหวัด ตกกี่ กิโลลิตร ครับผม | 
|   |   | 
|  27-07-2010, 12:26 | #148 | 
| Member | ยอดเลยครับ สำหรับข้อมูล เป็นประโยชน์มากๆ เลยครับ ขอบคุณมากๆ ครับผม      | 
|   |   | 
|  29-07-2010, 23:51 | #149 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Jul 2010 Car Brand: benz300E Engine Type: 2jz-gte ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 8
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 10 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ใครพอจะชี้ทางได้ไม๊ครับว่า จะหา เครื่อง ตัวvvti ได้ที่ร้านไหนครับ  ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ | 
|   |   | 
|  29-08-2010, 02:03 | #150 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Oct 2007 อายุ: 62 
					กระทู้: 11
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				เรียนถามท่านผู้รู้เพื่อตัดสินใจวางuzครับ
			 เรียนถามท่านผู้รู้เพื่อตัดสินใจวางuzครับปัจจุบันผม  ใช้benz S500 W140 ปี1994 นำหนักตัวรถ 2400 กก.ครับจึงมีคำถามเปรียบเทียบระหว่างเครื่องbenz 5000 Ccกับเครื่องuzดังนี้ครับ อัตราการดึงในการเร่งออกตัว อัตราความเร็ว ความพุ่งของกำลังเครื่องยนต์ รบกวนท่านผู้รู้เปรียบเทียบให้ด้วยครับอยากเปลี่ยนเป ็น Uzครับ | 
|   |   | 
|  29-08-2010, 02:58 | #151 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 The 5.0 L (4973 cc) version produced 326 PS (322 hp/240 kW) at 5700 rpm and 354 ft·lbf (479 N·m) at 3900 rpm 1UZ-FE ไม่ฝาครอบ 190 kilowatts (250 hp) and 353 newton metres (260 ft·lbf) of torque 1UZ-FE ฝาครอบ 194 kilowatts (260 hp) and 366 newton metres (270 ft·lbf) of torque 1UZ VVTI 216 kW (290 hp) and 407 N·m (300 ft·lbf) เครื่อง5000 cc ของBenz ดีกว่าทุกประการครับ ติดตรงที่อะไหล่เเพงเเละหายากครับ 
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" | |
|   |   | 
|  29-08-2010, 20:53 | #152 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Oct 2007 อายุ: 62 
					กระทู้: 11
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ขอบคุณครับ
			 คุณkun553 ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลครับ | 
|   |   | 
|  29-08-2010, 23:42 | #153 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Oct 2007 อายุ: 62 
					กระทู้: 11
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				เรียนถามคุณkun553อีกนิดนึงครับ
			 การออกตัวตีนต้นและปลายแตกต่างกันมากไหมครับรบกวนอีก  นิดนะครับ | 
|   |   | 
|  30-08-2010, 19:42 | #154 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ถ้าเปรียบเทียบกับบอดี้Benzแล้ว เครื่องเดิมๆของมันดีกว่าในทุกๆด้าน แต่ถ้าเครื่องเดิมไม่พังก็อย่าเลยครับผม..... The LS 400's 0–100 kilometres per hour (62 mph) time was 8.5 seconds W140 500SEL 0-60 mph 8.0 seconds ต้นๆไม่หนีกันมากครับ เเต่เกิน100 W140 น่าจะไหลกว่าเยอะเพราะเครื่องใหญ่กว่า 
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Kun553 : 30-08-2010 เมื่อ 20:02. | 
|   |   | 
|  01-09-2010, 12:31 | #155 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Oct 2007 อายุ: 62 
					กระทู้: 11
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				อ้างถึง
			 ถ้าเปรียบเทียบกับบอดี้Benzแล้ว เครื่องเดิมๆของมันดีกว่าในทุกๆด้าน แต่ถ้าเครื่องเดิมไม่พังก็อย่าเลยครับผม..... The LS 400's 0100 kilometres per hour (62 mph) time was 8.5 seconds W140 500SEL 0-60 mph 8.0 seconds ต้นๆไม่หนีกันมากครับ เเต่เกิน100 W140 น่าจะไหลกว่าเยอะเพราะเครื่องใหญ่กว่า ขอบคุณครับ | 
|   |   | 
|  04-09-2010, 09:47 | #156 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Chevy Colorado Z71 Engine Type: 3000 cc. ที่อยู่: BBK อายุ: 48 
					กระทู้: 93
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 37 Times in 26 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
|  20-10-2010, 13:57 | #157 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Sep 2010 Car Brand: nissan navara Engine Type: 1uz-fe ที่อยู่: Bkk 
					กระทู้: 48
				 Thanks: 14 
		
			
				Thanked 42 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ฝากข้อมูล ครับ เสร็จแล้ว
			 ตัวรถ navara le ไม่ทนเท้าก้านสูบกระเด็นออกมาข้างนอก สาเหตุปั๊มน้ำมันเครื่องทำงานไม่พอหล่อลื่น ในวารันตี แต่ให้เครมครึ่งเดียว เลยให้โกยอะไหล่ที่ถอดออกใส่ลังลากเข้าเชียงกง เครื่อง1uz-fe 24000 ค่าวาง 17000 หยวนๆตัวเลขกลมๆที่40000 ที่ต้องรับผิดชอบเองคือ temp water ไม่ขึ้น1350บาท รอบเครื่องไม่ขึ้น แปลงสัณญาณ1500บาท(ยังไม่ได้ทำ) ถ่ายน้ำมันเครื่อง+น้ำมีนเกียร์+น้ำยาหม้อน้ำ สองพันกว่าบาท สายพานหน้าเครื่อง+timing ยังไม่เปลื่ยน ยังใช้ได้อยู่ (ถ้าขาดก็ วาล์วลงไม่ถึงลูกสูบ เลยใจเย็น) ท่อเดิมหม้อพักเดิม ไส่ปลายใหม่อย่างเดียว วิ่งน้ำมัน เบนซิลโซฮอล์91 เฟืองท้ายเดิม3.692 ออกตัวไม่จัดจ้านในรอบต่ำๆของเกียร์1 แต่พอหลังจากนั้นลื่นไหลตลอด เอาเป็นว่าทิ้งรถ Diesel นี้ที่ว่าแรงๆสมัยนี้แบบไม่ต้องลุ้น กดpower 200 เป็นเรื่องเล็กไม่ตัดที่ความเร็ว180โดยไม่ได้เพิ่มกล ่อง ปลาย230(เกินไมล์ไปแล้ว)ยังไหลต่อ ยางเก่าเลยไม่กล้า ไว้เปลี่ยนยางจะลองใหม่อีกที อัตราสิ้นเปลือง ต่างจังหวัดเหยียบตามอัทยาศัย โดนจับทุกด่าน 8 โลลิตร ถ้าเมียไปด้วยได้มากกว่านั้น ในกรุงเทพ ไม่เคยจับกะดูคร่าวประมาณ4-5โลลิตร(เกียร์1มันอืดง่ะ)  เพิ่มเติม ต้นหายอืดแล้วครับ ปรับสายคิ๊กดาวน์ให้ตึง เดิมทางร้านปรับไว้หย่อนจนสุดเกลียวเลยทำให้เกียร์สอ งเปลี่ยนเร็วเกินไป ใส่วัดรอบมาแล้ว 2800rpm ที่ความเร็ว160งับ เครื่องครางหึ่งๆเอง | 
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to Mint2277 For This Useful Post: |  C220 (09-11-2010), champ_cvt193 (16-03-2013), dhol4982 (28-03-2012), halley (08-05-2011), kagami (11-04-2011) | 
|  10-11-2010, 00:11 | #158 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 เหตุผลคือ S500 หนักที่เครื่องยนต์ครับ ถ้าเป็น S280 น้ำหนักแค่ 1890 kg พอๆ กับ LEXUS LS400 ที่หนัก 1815 kg และเครื่อง 1UZ ก็เบากว่า S280 อีกประมาณ เกือบ 100 kg สรุปแล้ว W140 วาง UZ น้ำหนักน่าจะประมาณ 1800 kg วิ่งได้ดีแน่นอนครับ แต่..... เฟืองท้ายโดนแน่นอนเหมือนกันครับ เฟืองท้าย S500 เดิมๆ อยู่ที่ 2.65 วิ่งไม่ไหวครับ มีทางเลือกคือ หาเฟือง S280 เบอร์ 3.46 จะพอวิ่งได้แบบเรื่อยๆ หรือจะแปลงเฟืองท้ายญี่ปุ่นก็ได้ครับถ้าตรง spec ก็ 3.9 หรือ ถ้าจะให้อัตราเร่งดีหน่อยไม่แพ้ S500 เดิมก็ 4.1-4.3 แล้วแต่ชอบครับ ความเร็วคงไม่เพี้ยนเพราะ Benz รุ่นนี้น่าจะวัดความเร็วที่ดุมล้อนะ วางเสร็จแล้วคงต้องไปหาสปริงหน้า S280 + ยางรองสปริงบางสุด มาใส่แทน และอาจต้องตัดเล็กน้อยถ้าหน้าลอยมากเกินไป หรือไม่ก็หาสปริงแต่งพวก eibach น่าจะพอดีโดยไม่ต้องตัดเพราะจะเตี้ยกว่า standard ประมาณนิ้วครึ่งอยู่แล้ว รายละเอียดอื่นๆ ค่อยคิดตอนตัดสินใจวางแล้วก็ได้ครับ | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to C220 For This Useful Post: |  frend (13-09-2014) | 
|  21-11-2010, 06:25 | #159 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Oct 2007 
					กระทู้: 17
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 9 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ปลั๊กเหลืองปี 92  เฟืองท้ายหน้าจะเหมาะที่เท่าไหร่ครับ (ไม่รู้ว่าเดิมเครื่องตัวนี้วางอยู่ในตัวอะไรครับ) ถ้าวางใน E34 ควรใช้เฟืองท้ายเท่าไหร่ครับ | 
|   |   | 
|  22-11-2010, 18:41 | #160 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | 4.1ครับ ในบอดี้เดิมคง3.9ครับ 
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
