ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2010
Car Brand: toyota
Engine Type: 1uz
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
กะทู้ ความรู้ทั้งนั้นเลย AC หรือ AG
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เป็นฟามรู้ใหม่ สำหรับตัวผมเองนะครับ ในเมื่ออยากรู้ก็เลย ต้องค้นหาคำตอบ ปรากฏว่า ทั้ง เอจี หรือ เอซี ก็สามารถใช้กับเครื่องเทอโบแรงม้าสูงๆได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับช่างแต่ล่ะที่ ว่ามีความชำนาญในการติดตั้งและการจูน ยี่ห้อไหนมากกว่ากัน สมมุติว่าร้าน เอ เค้าชำนาญ เอจี เค้าก็จะถนัดยี่ห้อ เอจี มากกว่า และสามารถจูนได้จบ แต่อีกที่นึงเค้าก็ชำนาญ เอซี เพราะติดตั้งมานาน มีประสบการณ์ ก็สามารถ จุนจนจบด้วย เอซี เช่นกัน คราวนี้ก็เป็นหน้าที่ของท่านเจ้าของรถแต่ล่ะท่านล่ะค รับ ว่าจะสามารถหาร้านที่มีความชำนาญในแต่ล่ะยี่ห้อได้อย ่างไร
ปล.เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ อาจจะไม่ถูกก็เป็นได้ เพราะว่าผมก็ไม่ใช่ช่าง
__________________
โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 444
Thanks: 37
Thanked 276 Times in 154 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 23
Thanks: 21
Thanked 38 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมเองก็ศึกษาอยู่ทั้ง 2 โปรแกรม ส่วนใหญ่จูน AG มากกว่า
AG มีการพัฒนา Firmware มากกว่า แต่การปรับจูนกราฟ AC ละเอียดกว่าครับ แต่ AG ก็มีการพัฒนาการจูนแบบตาราง ซึ่งก็ยากพอควร(ยังไม่เคยลอง) ที่ว่า AC จูนกราฟละเอียดกว่าเนื่องจากสามารถเพิ่มจุดบนกราฟได้ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะได้ทั้งหมด 7 จุด (ถ้าผิดขออภัย เพราะได้แต่ศึกษายังไม่เคยลองจริง) AC มีโหมดให้เลือกสำหรับเครื่องเทอร์โบ ผมอยากให้มองอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ด้วย (พวกหม้อต้ม ขนาดรูหัวฉีด ขนาดท่อ) เพราะซอฟแวร์ สามารถจูนช่วยได้ในช่วง แคบๆ หรือจูนละเอียด หากฮาร์ดแวร์ ไม่เหมาะสมกับขนาดเครื่องแล้ว จูนซอฟแวร์ ก็ไม่จบครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ningdoad For This Useful Post: | Dis48 (12-01-2011) |
![]() |
|
|