ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-08-2010, 15:38   #11
ShObAjUnG
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ShObAjUnG
 
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: 1JZ-GTE vvti
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 62
Thanks: 25
Thanked 41 Times in 19 Posts
คะแนน: 16 ShObAjUnG is on a distinguished road
เท่าที่ผมลองดูแล้ว มอเตอร์มีพีเนี่ยล 12ฟัน เฟืองตรงลิ้นTrc มี12ฟัน ถ้าจะทำให้มอเตอร์มันหมุนไปด้านที่จะปิดลิ้นนั้น จะต้องจ่ายไฟอย่านี้
x คือกราวน์ทั้งสองตัว เราจะต้องจ่ายไฟไปตามขา 1-4-3-6 ตามนี้เราจะทำให้มอเตอร์หมุนไปได้ 1ฟัน ดังนั้นถ้าจะทำให้มอเตอร์หมุนไป1รอบจะต้องจ่ายไฟ 12 ชุด แล้วมาติดค้างไว้ดวงที่ 1 เพื่อไม่ปล่อยให้ลิ้นมันกลับไปเปิดใหม่

เมื่อคิดได้ดังนี้แล้ว ผมจึงมองหาของที่ราคาถูกที่สุดคือวงจรไฟกระพริบ4ดวง ที่ทำงานแบบ ติดแล้วดับ แล้วไปติดดวงต่อไปแล้วก็ดับจนครบ4ดวง แล้วกลับมาเริ่มใหม่
คิดว่าจะถอดหลอดไฟที่วงจรออกแล้วต่อ ขาตามปลั๊ก คือ ดวงที่1 เข้าขาที่1
ดวงที่2 เข้าขาที่4
ดวงที่3 เข้าขาที่3
ดวงที่4 เข้าขาที่6
ส่วนเวลาเราจะเปิดลิ้นเพื่อจะแฮ็ดน้ำมัน ก็ไม่ต้องคิดอะไรมาก แค่ตัดไฟมอเตอร์ก็จะปล่อยให้ลิ้นดีดลงมา
แต่ปัญหามันอยุ่ว่า ความเร็วที่วงจรกระพริบไฟมันต้องเร็วเท่าไร และที่พี่ต้นบอก เราวิ่งแก็สเป็นหลักถ้าจ่ายไฟให้มอเตอร์ค้างตลอดมอเต อร์มันจะรับไได้มั้ย แต่ผมคิดว่าน่าจะได้ เพราะผมคิดว่าปกติในรถที่มีระบบTrc ระบบมันก็ทำงานตลอดเวลาอยุ่แล้วนาแต่ไม่แน่ใจว่ามันส ั่งมอเตอร์ตลอดเวลาอ่ะป่าว ยังไงผมขอเสียสละลองยาก่อนดีกว่า อิอิ ได้ผลยังไงจะมาแจ้งให้ทราบในภายหลัง
อย่างนั้นแล้วใครรู้บ้างว่าสัญญาณพัลส์มันมีความถี่เ ท่าไร

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ShObAjUnG : 21-08-2010 เมื่อ 15:42.
ShObAjUnG is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to ShObAjUnG For This Useful Post:
HS9KRM (22-08-2010), richard (03-02-2011)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
โปรเจค 1UZ-FE set Turbo ในฟอร์จูนเนอร์ C220 ClubUZ ! Talk 22 19-11-2014 23:04
โปรเจค 2jvv กินแก้ส 10 กม ลิตร momotarojz ClubJZ ! GAS 11 18-06-2010 06:29


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 09:22


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels