ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: MITSU L-200
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: อาณาจักรบูรพา
กระทู้: 36
Thanks: 3
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ขอรบกวนพี่ ๆ ท่านใดที่ใช้ tosaki vale ช่วยบอกหน่อยคับ ว่าดีมั๊ย แล้วอัตราการเร่งแตกต่างกับน้ำมันมากมั๊ย บริโภคแก๊สประมาณเท่าไหร่
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 101
Thanks: 113
Thanked 69 Times in 44 Posts
คะแนน: 17
![]() |
tosaki vale หรือ มิ๊กกันแน่ครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to sit fishing For This Useful Post: | note 1jz gte (09-08-2010) |
![]() |
#3 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | note 1jz gte (09-08-2010) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2010
Car Brand: toyota
Engine Type: 1j
ที่อยู่: khonkaen
กระทู้: 20
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อยากรู้เหมือนกัน ว่าเจ้ามิกทาซากิดียังไง
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to jettana For This Useful Post: | note 1jz gte (09-08-2010) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
tosaki ไม่เหมือนมิกเซอร์ที่ใช้กันทั่วไปครับ tosaki จะสามารถเปิด ขยายรูมิกโดยตัวมันเอง โดยอาศัยแรงดูด เข้าใจง่ายๆคือ รูจะแปรผันตามแรงดูดของเครื่อง เหยียบมากเปิดมาก เหยียบน้อยเปิดน้อยในระบบน้ำมันจะวิ่งดีดว่ามิกเซอร์ ส่วนตัวผมว่าเหมาะกับเครื่องไม่โบ เครื่องเทอร์โบ ลากยาว ปลายบางครับ
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ชายต้น For This Useful Post: | note 1jz gte (09-08-2010) |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 376
Thanks: 277
Thanked 244 Times in 128 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
tosaki ตอนนี้ผมก็ใช้อยู่กะ 1 j ge vvti ครับ ส่วนตัวผมว่าดีกว่า มิกเซอร์ธรรมดา ปรับจูนแก็สง่าย |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to JO-GENU For This Useful Post: | note 1jz gte (09-08-2010) |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: MITSU L-200
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: อาณาจักรบูรพา
กระทู้: 36
Thanks: 3
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณทุกคำตอบคับ นอกจากแก๊สหัวฉีดแล้ว ระบบไหนดีที่สุดคับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: W123
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 51
Thanks: 3
Thanked 37 Times in 19 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ใช้อยู่กับ 2 Jz-ge
ของผมก็ใช้อยู่นะครับ ใช้ดีครับ (ดีกว่า Fix Mix) แค่คงเทียบหัวฉีดไม่ได้หลอกนะคับ
แนะนำว่าติดแล้วให้เค้าจูนให้นะครับอย่าไปจูนเอง ![]() วิงในเมืองดีครับ แต่ตอนอัดนี่ก็จะจ่ายหนาไปหน่อย ![]() ตามรูปนะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 101
Thanks: 113
Thanked 69 Times in 44 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ผมก็ว่า มิ๊กครับ อิอิ ลองแล้ว กินแก๊สดี ต้นปลาย สู้เดิมๆไม่ได้ 30 มิล ประหยัดกว่า อืดหน่อยก็ ดี ปลอดภัย อิอิ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 26
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 52 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ความคิดเห็นส่วนตัวดีครับ ใช้แล้วอัตราเร่งดีกว่ามิกเซอร์ปกติ และประหยัดกว่ามิกเซฮร์ปกติหน่อยแบบวัดได้ แต่จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ครับ พอดีไม่ได้ใช้รถเอง รถอยู่ต่างจังหวัด
แต่มีข้อเสียครับ ถ้ารถแบ๊คไฟร์บ่อบๆ แกนสามแฉกที่มันยึดกับตัวเสากลางที่ให้ลูกสูบเลื่อนเ ดินหน้าถอยหลัง มันจะแอ่นไปด้านหน้าจนเกือบหลุด ที่ผมเจอคือแบ๊คไฟร์จนลูกสูปกระเด็นออกมาพร้อมแกนเลย อ่ะครับ แต่ถ้าไม่เคยแบ๊คไฟร์ก็ใช้งานได้ปกติดดีครับ แต่ถ้าแบ๊คจนลูกสูบกระเด็นหลุดออกมาจากมิกเซอร์ล่ะก็ ให้ลองดูตำแหน่งที่ผมบอกด้วยนะครับ จะได้ไม่ต้องไปกินข้าวลิงกลางทาง ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 | |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max Cab4
Engine Type: 1UZ FE Auto + LPG
ที่อยู่: Pattanee / Bangkok
กระทู้: 92
Thanks: 5
Thanked 4 Times in 6 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
![]() เหมือนที่ท่านพูดทุกอย่าง ผมนึกว่าจะเกิดกับผมคนเดียวซะอีก เกือบได้เปลี่ยนเครื่อง 1UZ FE ตัวใหมซะแล้ว ยังโชคดีทีอุปกรณ์ Mixer ตัวนี้ ที่แกนหลุดแยกชื้นแล้วไม่หลุดเข้าไป ในท่อไอดีของเครื่อง 1UZ นับว่าผมยังโชคดีครับ ตอนนี้ใช้ Fixmix ทำมะดาคาบสะบายใจกว่า ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Pongthanit For This Useful Post: | bankvigo2006 (17-10-2010) |
![]() |
#12 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: car
Engine Type: ht
ที่อยู่: hju
กระทู้: 10
Thanks: 2
Thanked 6 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ดีครับพี่ๆทุกท่าน ผมไปลองเปลี่ยนมาแล้วคับการออกตัวดีกว่ามิกเซอร์ธรรม ดามากๆเลยคับ แต่ของผมใส่มา8 รูสาย8เส้น
อัตราการกินแก็สประหยัดมากกว่าเดิม เพราะไม่มีการจ่ายทิ้งหรือสูญเสียไปเปล่าประโยชน์แต่ มิกเซอร์อันเก่าจ่ายมาปล่อยไป ไม่รู้นะความคิดผมเปนแบบนี้แต่ถ้าใช้น้ำมันนะโอเคเลย คับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: MB
Engine Type: 2JGE
ที่อยู่: PTT
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ใช้มา 1 ปีแล้วคับ เครื่อง 2jge ไม่มีปัญหาใด ๆ (ไม่แบ๊ค,ไม่เบาดับ ,รอบนิ่งไม่สั่น) สงสัยจูนมาโอเคแล้ว มาปรับเพาเวอร์วาล์วเล่นเองนิดหน่อยกันอืด.... สับแก๊สน้ำมันสับไปสับมาเนียน ส่วนรวมพอใจมากคับ ส่วนอัตราการกินแก๊สแล้วแต่จูนคับ....เคยได้ 1.6 บ. ที่ 11.15/ล. ตอนนี้ปรับให้กินแก๊สอีกหน่อยเพื่ออัตราเร่ง
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย CE 300 : 18-10-2010 เมื่อ 13:26. |
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 145
Thanks: 125
Thanked 54 Times in 28 Posts
คะแนน: 0
![]() |
Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer
ถ้า Back แล้วน็อตหลุดเข้าเครื่อง ผมว่า Variable Mixer ดีกว่าครับ แต่ผมไม่เคย Back นะครับและไม่อยากเคยด้วยนะครับ
แต่ Variable Mixer ผมคิดว่า Back แล้วผ้าคงพังนะครับ ไม่น่าจะมีอะไรหลุดเ้ข้าไปนะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: MB
Engine Type: 2JGE
ที่อยู่: PTT
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ้า่เรื่องขันน๊อตที่ Mixer ผมขันเองก่อนส่งมอบให้ช่างติดแก๊สคับ....โดยขันขัดกั นให้แน่นรองด้วยแหวนร่องหยักกันลื่นหรือถอย เวลามีไรขึ้นมาจะได้โทษตัวเอง..อิอิ (ไม่ใช่อะไรหรอกเคยอ่านกระทู้น๊อตหลุดเข้าเครื่องมาก ่อนเลยจัดซะเิอง)
|
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 26
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 52 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ไม่ต้องตกใจครับ ตอนแบ๊คไฟร์ ทิศทางมันจะดันออกจากเครื่องครับ ดังนั้นไม่ต้องกลัวหลุดเข้าเครื่อง เพราะถ้า แบ๊คไฟร์จนหลุดเหมือนรถพ่อผม จะขับต่อไม่ได้ครับ ต้องจอด เพราะท่อหลุดกระจาย แฮ่ๆๆ มีเวลาเช๊คเครื่องใส่ท่อกลับก่อนติดเครื่องกันอีกยาว เรย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#17 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 26
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 52 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
แต่ขอย้ำนะครับ ว่าถ้าไม่แบ็คจนหลุดเหมือนรถผม ถือว่าใช้งานได้ดีครับ และผมก็ยังคิดจะไปซื้อมาใส่อีกเหมือนกัน เพราะพ่อบ่นว่ากินแก๊สมากกว่าเดิม จูนไม่ลงแล้ว ก่อนแบ๊คไฟร์ใช้ Tosaki กับ Stepping Motor ครับ จูนด้วยคอม ประหยัดดี แต่พอแบ๊คไฟร์ เลยต้องเอาทุกอย่างออกก่อนเพื่อหาสาเหตุ สรุปไม่ใช่ความผิดของ Tosaki กับ Stepping Motor แต่เป็นที่เบ้าซิลิโคนของสายหัวเทียนมันหลวมครับ เลยแบ็คซะกระจาย |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#18 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 13
Thanks: 1
Thanked 15 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ใช้อยู่ 2jฝาดำขึ้นไวกว่ามิกปกติอัตราการกินถ้ากดมากกิน ถ้า120-130 ก็ซัก7-8 โล/ลิตร ในกรุงเทพจับอัตราสิ้นเปลืองซัก6-7 โล/ลิตร(มีวิ่งวงแหวนสลับบ้าง) ถือว่าอยู่ในระดับน่าพอใจ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|