ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#22 |
Senior Member
|
เจ็งไปเลยเพ่สุดยอดครับ
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#23 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Mitsubishi L200 Cyclone Aero Body/Mercedes Benz W123
Engine Type: 1JZ-GTE / 2JZ-GTE VVTI ETCSi
ที่อยู่: This Is Chonburi FC.
กระทู้: 34
Thanks: 4
Thanked 23 Times in 12 Posts
คะแนน: 0
![]() |
พี่ครับ บู๊ชที่สึกพี่เลยเอาแผ่นสังกะสีเข้าไปรองให้มันหนาขึ ้นใช่มั้ยครับ เอ่ออยากถามว่าตัวเสื้ออลูมีเนียมทั้ง2ชิ้น มันมีรูที่คนละขนาดที่เอาบู๊ชไปรองไว้ ถ้าผมใช้ซุปเปอร์เลนมากลึงให้มันแน่นพอดี(พอดีนะครับ ไม่ใช่แน่น)มันจะดีกว่ามั้ยครับ กันผิดคิวนะครับเพราะว่ามันรื้อยากมากอยากทำรอบเดียว พออะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#24 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
แต่ที่ผมเอาสังกะสีรองก็ใช้ได้ดีเช่นกันครับ เพราะเวลาบูชมันสึก มันจะสึกจากวงนอกเข้ามา ซึ่งสังกะสีที่ใส่เข้าไปมันอยู่วงใน จึงไม่มีผลเสียอะไร ที่ผมคิดก็ คือ เอาง่ายและประหยัดไว้ก่อนอ่ะครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#25 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 104
Thanks: 2
Thanked 33 Times in 22 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ของผมตัวบุชยังไม่ได้ถอกออกครับเลยไม่รู้ว่ามันสึก รึเปล่า
แต่ตัวพูลเล่ย์ ตัวที่ดันสายพานมันหลวมจากแกนมันค่อนข้างมากครับจับโ ยกได้เลย ไม่รู้ว่าสามารถแก้ไขทำอะไรได้บ้างครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#26 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 28
Thanks: 0
Thanked 39 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อยากทราบว่า ลูกรองดันสายพาน 1Z มีกี่แบบ ผมมีรูปแค่2แบบ (ตัวยาวมีเลข 3.0 อยู่นะ) และไม่แน่ใจว่าใช้แทนกันได้หรือเปล่า กับ 1JZGE VVTi
|
![]() |
![]() |
![]() |
#28 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: L200 starda 2800
Engine Type: setup to 1jz ge
ที่อยู่: รังสิต
อายุ: 47
กระทู้: 87
Thanks: 2
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ลองทำแล้วครับเงียบสนิทเลย
ไม่มีเสียงดังเลยครับ ทำแล้วเวลาเเกะง่ายมาก แต่เวลใส่อะสิ สปริงแข็งมั๊กๆ ถ้ามีเครืองมือคงง่าย ผมมีแค่ไขควง กับค้อนเครื่องมือตอนถอด เครื่องมือตอนใส่ดิ ก่วาจะบิดสปริงให้ตรงจุด เอาฝาร็อค ใส่ได้เหงื่อตกเลย ถึงเหนี่อยหน่อย เมื่อทำเสร็จแล้วยิ้มออกเลยครับ เสียงน่ารำคาณ หายเลย ขอบคุณท่านผู้ให้ความรู้มากครับ
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#29 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: นิสสัน
Engine Type: uz เดิมๆ
ที่อยู่: เพชรบุรี
กระทู้: 70
Thanks: 79
Thanked 65 Times in 28 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ขอบคุณครับ
อ่านมาตั้งนานอาการดังกล่าวก็มาเกิดกับรถตัวเองจนได้ วันนี้เลยลองถอดออกมาเวลาถอดออกง่ายไม่มีอะไร แต่เวลาตอนใส่นี่แหละปัญหาทำคนเดียวคงปวดหัวแน่ วิธีการผมเอาตัวลูกรอกยึดติดกับอะไรสักอย่างหันไปหัน มาเห็นฝาครอบดุมล้อหลังรถอะไรไม่รู้จับมายึดน็ด 2 ตัวตรงรูน็อตที่ตัวลูกรอกยึดกับเครื่องแล้วใช้ประแจเ บอร์ 14 อัดหน้ารอกตาม ส่วนอีกคนคอยใส่ตัวปริ้นล็อดเล่นเอาเหนื่องเหมือนกับ ขอบคุณครับสำหรับสิ่งดีๆที่มีในคลับเจแซด
|
![]() |
![]() |
![]() |
#30 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
แต่ไม่มีอะไรที่ยากเกินความสามารถ วิธีงัดของผม เอาเท้าเหยียบขาลูกรอกไว้ แล้วใช้มือข้างหนึงจับ ข้างนึงงัดด้วยไขควง 2 มือ+ 1 เท้า แต่ไม่มีภาพให้ดู อิอิ ปล.ผมซ่อมใช้ มาได้ปีนึงแล้ว เสียงยังเงียบและคิดว่าคงใช้ได้อีกนาน |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to cpservice For This Useful Post: | Haa_TOTO (15-11-2009) |
![]() |
#32 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
![]()
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Chai For This Useful Post: | kai318 (15-01-2012) |
![]() |
#33 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 444
Thanks: 37
Thanked 276 Times in 154 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#34 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: volvo960
Engine Type: 1เจโบ
ที่อยู่: รถจะเก่าคนก็เก๋า
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ดีมากๆเลยครับ รถผมก็เรื่มๆดังเหมือนกัน
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kang960 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#35 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: nissan cefiro
Engine Type: JZ ฝาดำ
ที่อยู่: พระสมุทรเจดีย์
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
รถผมอาการก็มาแล้ว
เมื่อกี้โทรไปเช็คลูกรอก ราคา 1700 ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to KengCef For This Useful Post: | kai318 (15-01-2012) |
![]() |
#36 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2008
Car Brand: mazda
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: chaimai - jomtong
กระทู้: 96
Thanks: 25
Thanked 86 Times in 42 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อาการมันดังยังไงครับ ผมเดินเบามันมีเสียงดังก๊อกๆๆๆเป็นเป็นพักๆ แต่ถ้าเร่งรอบขึ้นก็เงียบไป แบบนี้หรือป่าวครับ
อีกอย่างผมสงสัยคอมแอร์เหมือนกันว่ามันดังลูกปืนคอมห รือป่าว ลองทั้งปิดและเปิดแอร์มันก็ดังเลยไม่แน่ใจว่าเป็นที่ อะไร มีท่านใดพอทราบบ้างครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#37 |
Junior Member
|
![]() ลองดูเบอร์สายพานก่อน ถ้าเป็นเบอร์ 6PK1965 อันนี้สำหรับคอมฯแอร์รุ่นหน้าใหญ่
ถ้าเป็นคอมฯแอร์รุ่นหน้าเล็กให้เปลี่ยนเบอร์สายพานให ้เล็กลงเป็นเบอร์ 6PK1940 หายแน่นอน ยังไม่ต้องไปทำที่ลูกรอกครับ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to blackblack For This Useful Post: | tom.4wd (24-07-2013) |
![]() |
#38 | |
Junior Member
|
![]() อ้างถึง:
![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to blackblack For This Useful Post: | tom.4wd (25-07-2013) |
![]() |
#39 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: โตต้า ไมตี้_92
Engine Type: 1jz_vvti
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 38
กระทู้: 59
Thanks: 5
Thanked 22 Times in 13 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เยี่ยมครับ.....
ยกนิ้ว ให้เลยครับพี่ ไม่งั้นคงโดนหลายร้อย....แน่ ๆ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to sri_banyen For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
|
|