ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#161 |
ClubJZ Full Member 2557
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (02-07-2010) |
![]() |
#163 |
ClubJZ Full Member 2557
|
อิอิอิ...
พรุ่งนี้จอดแล้วคัฟ จะทำดังนี้คือ 1.ลงเครื่องเสียง 1 ชุดกลางๆคือ ซับ 15 นิ้ว โครงหล่อ วอยซ์คู่โม 2 ดอก(ของเก่าน้าตี๋นะแหละ)+6.5 นิ้ว 8ดอก+4นิ้ว 8 ดอก+พาวเวอร์ 2ch 600.2 ขับกลางแหลม 1 ตัว+พาวเวอร์ 2ch 2500D ขับซับอีก 1 ตัว....ไม่รู้ว่าไดชาร์จเดิม 100แอมป์จะชาร์จพอหรือเปล่า...เพราะเหมือนว่าเครื่อง เสียงชุดนี้จะกินไฟน่าดูชม..แบบว่าจะเอาไว้เปิดตอนมิ ตติ้งอ่ะคัฟ...10นิ้วมันเล็กไปกลัวเพื่อนๆไม่สนุก... 12นิ้วก็ยังไม่พอ...เล่น15นิ้วไปเลยดีกว่า...ขอบคุณช ่างขวัญที่ให้ชุดนี้มานะคัฟ...รวมถึงช่างตี๋ สัตหีบ สำหรับพาวเวอร์ตัวใหญ่...แล้วจะไปเปิดให้ฟังนะคัฟ... 2.ปลดล็อคกล่อง 180 อันนี้ยังไม่ได้คุยกับพี่เฒ่าเรยคัฟ... ปล.ร้านมิวสิค พลัสกับร้านเครื่องเสียงอยู่ติดกันคัฟ เลยถือโอกาสทำพร้อมกันเสียเรย เพราะนานๆจอดที เจ้าของร้านก็ใจดีให้ยืมรถใช้ก่อน 4 - 5 วันว่างั้น... |
![]() |
![]() |
![]() |
#164 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: volvo 940 GLE
Engine Type: 2jz ge vvt-i
ที่อยู่: Bangkapi
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 75 Times in 40 Posts
คะแนน: 16
![]() |
เสร็จแล้วถ่ายรูปมาโชว์บ้างนะครับ อยากดูชุดใหญ่ๆแบบนี้
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wi9402jz For This Useful Post: | somtao (06-07-2010) |
![]() |
#165 |
ClubJZ Full Member 2557
|
ชุดกลางๆนะคัฟ ชุดใหญ่ต้อง 15 นิ้ว 4 ดอกในกะบะ+ในแค็บ2ดอกสำหรับ 10 นิ้วและ 12 นิ้วอีก 2 ดอก...เปิดทีกันขโมยร้องกันทุกคัน... ปล.คนแถวนี้เขาเล่นกันสุดๆคัฟ แต่ผมคงไม่ไหวเพราะงบน้อย(หมดไปกับเจเยอะ)...โชคดีที ่พวกกันแบ่งมาให้เพราะมีเหตุ...ไม่งั้นผมคงไม่ได้ชุด นี้มาฟัง...ไว้ทำเสร็จจะลงรูปไว้ให้ชมกันนะคัฟ... |
![]() |
![]() |
![]() |
#166 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 57
Thanks: 20
Thanked 48 Times in 28 Posts
คะแนน: 17
![]() |
หัวฉีด RB 26 มัน 550 cc.หรือเปล่าแล้วใช้กับ เจโบ วีวีได้ไหมมันเป็น LOw โอม หรือ HI โอม ครับเชิญผู้รู้ชี้แนะครับจุดประสงค์ อยากได้400ม้าด้วยระบบvvti และถ้าต้องการเปลี่ยนจากAir Flow เป็น Map ต้องเปลี่ยนกล่องไหมหรือแปลงสัญญาณได้ครับ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Aot740JZ For This Useful Post: | somtao (01-02-2012) |
![]() |
#167 |
ClubJZ Full Member 2557
|
โอ้ว...หาของ2เจมาลงดีกว่าไหมคัฟ...
|
![]() |
![]() |
![]() |
#168 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: VOLVO 960 Executive
Engine Type: 2JZ-GTE VVTi
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 6
Thanks: 5
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สวัสดีครับ ผม ใช้ 2jvvbo ครับ เดิมๆไม่ปลดล็อก เกียร์ออโต้ 4 สปีด ทริปทรอนิคต่อใช้งานคู่กับพวงมาลัยอริสโต้แล้ว เรือนไมล์ aristo 3 หลุม ความเร็วยังไม่ขึ้นอย่างเดียว ใส่กล่องแปลงแล้วก็ยังไม่ขึ้น ตอนนี้มีข้อข้องใจคือ
1.เครื่องตัวนี้เดิมๆครับ มีปัจจัยไหนบ้างครับที่เครื่องผมมันตัดเร็วอะครับ ของผมจับ GPS ตัดอยู่ที่ประมาณ 165 เกียร์4รอบอยู่ที่ ประมาณ 4000 รอบเอง ไม่เคยได้มากกว่านั้นครับ คนอื่นเป็นงัยกันบ้าง อ้อ เฟืองท้าย 4.1 ครับ รถ volvo 2.ใครมีวายริ่งหน้าปัทตัวนี้มั่งครับ จะเอามานั่งไล่สัญญาณความเร็วครับ ขอบคุณครับ ปล.ผมทำงานอยู่ชานเมืองชลบุรีฝั่งระยองครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to MoOun For This Useful Post: | somtao (08-07-2010) |
![]() |
#169 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
ฝั่งโน้นต้องติดต่อช่างตี๋ สัตหีบเรยคัฟ ไกล้กว่า...081-3380817 โทรคุยกันก่อนนะคัฟ...ส่วนฝั่งศรีชา ต้องติดต่อพี่เฒ่า มิวสิคพลัสนะคัฟ...081-7926571 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: | MoOun (09-04-2011) |
![]() |
#170 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]()
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#172 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
ปล.ฝังหัวฉีด ซิริอุส สักหัวเพิ่มไปเลยน่าจะพอ...เพราะใหญ่เหลือเกิน... ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#173 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: volvo 940
Engine Type: 1jz gte tan tan
ที่อยู่: Nakorn Pathom
กระทู้: 34
Thanks: 8
Thanked 13 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ขอถามหน่อยคับ
ผมใช้ 2j vv ใน940 ตอนนี้ ใช้คันเกียร์เดิม ช่างบอกว่าเดินสายไฟ ไม่เต็ม(ผมก็ไม่เข้าใจว่าไม่เต็มนี่คืออะไร) การที่เดินสายไฟไม่เต็มตามที่ช่างบอก จะมีผลกับอ้ตราการวิ่งไหมคับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#174 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: volvo 940 GLE
Engine Type: 2jz ge vvt-i
ที่อยู่: Bangkapi
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 75 Times in 40 Posts
คะแนน: 16
![]() |
น่าจะหมายถึง ไม่ได้เดินไฟตามสเปคที่กล่องมีอยู่ เช่น ไม่เดินสายไฟ o/d, PWR, MANU เพราะคันเกียร์เดิมของ 940 จะไม่มีปุ่มพวกนี้ ยกเว้นจะต่อแยกออกมา ผมก็ 940 วาง 2jz ge vvt-1 แต่ใช้คันเกียร์ของ โตโยต้า
|
![]() |
![]() |
![]() |
#176 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: volvo 940 GLE
Engine Type: 2jz ge vvt-i
ที่อยู่: Bangkapi
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 75 Times in 40 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ผมทำเองครับ ใช้แผ่นอะคริลิค หนา 4-5 มม.ตัดให้เข้ารูปแล้วหุ้มหนัง ถ้าใช้ไม้จะเปราะและหักง่าย (ครอบแป้นเกียร์เดิมใช้เลื่อยฉลุเจาะออก)
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wi9402jz For This Useful Post: | somtao (14-07-2010) |
![]() |
#177 |
ClubJZ Full Member 2557
|
รอพี่ๆที่เก่งเรื่องไฟมาช่วยตอบอีกทีนะคัฟ...
|
![]() |
![]() |
![]() |
#178 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 57
Thanks: 20
Thanked 48 Times in 28 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ไม่เข้าใจครับเอามาทั้งชุดสายไฟหมายความว่าปลั๊กมันห รือทั้งชุดสายของเจโบไม่มีวีวี แล้วต้องใช้ท่อรว่มของเจโบทำมะดาเนื่ยเพราะว่าท่อร่ว มเจโบวีวีไม่มีเจ้าเซ็นเซอร์ ISC ไอ้ตัวปลั๊กกลมๆเล็กๆสีเทาใช่ไหมครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Aot740JZ For This Useful Post: | somtao (01-02-2012) |
![]() |
#179 | |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: volvo 940
Engine Type: 1jz gte tan tan
ที่อยู่: Nakorn Pathom
กระทู้: 34
Thanks: 8
Thanked 13 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() อ้างถึง:
จะมีผลกับการทำงานของเกียร์ไหมคับ อย่างเช่น จังหวะเปลี่ยนเกียร์ lock up มีผลไหมคับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kottory For This Useful Post: | somtao (01-02-2012) |
![]() |
#180 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2008
Car Brand: Funny
Engine Type: Basketball
ที่อยู่: Chonburi
กระทู้: 10
Thanks: 1
Thanked 9 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผม 1j ge a/t vvti พัดลมฟรีปั๊มเสีย เนื่องจากเจอช่างข้างถนนเติมน้ำยาแล้วประกอบเฟืองขบก ัน เซ็งเลย หาอะไหล่ยากมาก ต้องเปลี่ยนทั้งชิ้น โดนไป ทั้งค่าแรงและค่าของ สองพันบาทง่ะ (ปล. ขนาดมันไม่เท่ากับ 2j ด้วยน่ะสิ เพิ่งจะรู้)
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|