ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: BENZ124
Engine Type: 2JZVVTI
ที่อยู่: Khonkaen
กระทู้: 127
Thanks: 0
Thanked 119 Times in 45 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อุทาหรณ์จากการรีบเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊ส
ใช้สวิทซ์ 2 ระบบ สตาร์ทเครื่องจาก น้ำมันก็ได้ แก๊สก็ได้ แล้วแต่จะเลือก...ปกติสตาร์ทน้ำมันก่อน หากเดินทางไกลก็อัดขึ้นไปตามรอบ ถึง 2000 ตัดต่อเป็นแก๊ส มีสะดุดเล็กๆ ก็วิ่งเนียนไปแล้ว....เผอิญขับในเมือง สตาร์ทด้วยน้ำมัน มีโหมดแก๊สวาบๆ อยู่ ระหว่างที่รอบเครื่องเดินสัก 1500 รอบ รถยนต์วิ่งต่ำ ลองกดดูทีจะได้เปลี่ยนใช้แก๊สใช้ประหยัดๆ เอ้าล่ะ มีเสียงดังปัีก ใต้ฝาโปรง แบ๊คไฟร์แน่นอน เครื่องดับ จอดข้างทาง เปิดดูกรองเปลือยอยู่ดี ไม่มีท่ออะไรหลุด สตาร์ทด้วยน้ำมัน เดินเบาสั่นผิดปกติ แต่เร่งนิดหน่อยไปได้ เปิดแอร์ได้ แต่สะดุด เร่งไม่ค่อยขึ้น รู้แล้วว่า เกิดอะไร สายแวคคั่มหลุดแน่ แต่ตรงไหนล่ะ ...เปิดฝาโปรงดูท่อเขาควาย 2 เจแซดเลยครับ มีท่อแวคคั่มยาง 2 ท่อ จับยัดเข้าไป เครื่องนิ่ง เรียบ เดินได้ตามปกติ...เจอมา 2 ครั้งแล้ว ช่สงบอกดูสายแวคคั่มนี่แหละ ดีแล้วที่ใช้กรองเปลือย ไม่ใช่กรองเดิมมีกล่อง ปิดมิดชิด กระจายแน่....แลกเปลี่ยนประสบการณ์ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าครับ ครูพักลักจำนั่นเอง...ต่อไปรถเดินเบาอยู่กับที่ ต้องการเร่งเป็นแก๊สก็ เร่งรอบสัก พอประมาณไม่ต้องถึง 2000 กดสวิทซ์แก๊ส ก็ต่อเป็นแก๊ส ไม่มีแบ๊คไฟร์แล้ว เริ่มศึกษานิสัยรถ เข้าใจรถเราแล้ว คันอื่นอาจต้องค้นหานิสัยกันเอาเองครับ (w124 2 เจแซดวีวีทีไอ ฟิกซ์มิกซ์ ไม่มีแลมด้าช่วย หากแวคคั่มไม่หลุดก็วิ่งเนียนเลยครับ)
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kkk For This Useful Post: | kao264 (01-07-2010) |
![]() |
#3 | |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: toyota mithgy x
Engine Type: 1jz-gevvti+lpg mix
ที่อยู่: สระบุรี
กระทู้: 48
Thanks: 4,294,967,292
Thanked 35 Times in 22 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ท่อร่วมไอดีหลุด (ของผมเป็นมิคแบบสวม ไม่ได้ล็อคแหวน)กลัวมันไม่หลุดเวลาที่มันแบ๊ค พอดีวันนั้นปรับจูนหนาแล้วตอนเย็นมาจูนให้บาง ตื่นเช้ามาสต๊าท แบ็คทุกครั้งที่สับเป็นแก๊ส ทั้งหมด 4 ครั้ง (เป็นช่วงที่เขาประกาศเคอฟิวเสียด้วย)ตอนตี4 คนนอนกันเงียบ ![]() อยู่ขอนแก่นได้ไปดูแข่งจิมที่สนามประตูน้ำหรือเปล่าค รับ มันแบ็คหลังจากที่เอารถไปลงนั่นแหละ(น่าโมโห ![]() ![]() ![]() ที่สนามสารคามไม่เห็นจะเป็นไรเลย รถไมตี้ เกียร์ก็ออโต้ เบรคมือก็ดึงยาก ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: BENZ124
Engine Type: 2JZVVTI
ที่อยู่: Khonkaen
กระทู้: 127
Thanks: 0
Thanked 119 Times in 45 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ใครคนจัดแข่งครับ เข้าข่าย หลอกลวง ฉ้อโกงประชาชนได้เลย มีที่ไหน รับสตังค์ให้สมัครลงแข่งไม่บอกเงื่อนไขให้หมด พอชนะ บอกไม่ได้รางวัล มีเงื่อนไขเพิ่มเติมโดยเราไม่รู้ตอน เรียกว่า ฉ้อโกงเอาเงินค่าสมัครเราไป เรียกคืนได้ครับ คราวหน้าก่อนแข่ง ชวนด้วย จะไปสังเกตการณ์ (โทร.081-9648180) ครับ แก่แล้ว แต่ยังอยากซิ่ง เพราะตอนหนุ่มๆ ไม่ได้ซิ่ง มีเมีย ลูก ก็ไม่ได้ซิ่ง รถไม่ดี ขี่ 124 มั่นใจในช่วงล่่าง อยากซิ่งบ้างเล็กๆ น้อยๆ ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: toyota mithgy x
Engine Type: 1jz-gevvti+lpg mix
ที่อยู่: สระบุรี
กระทู้: 48
Thanks: 4,294,967,292
Thanked 35 Times in 22 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() ถ้ามีแข่งจะโทรชวนครับ ตอนนี้ไม่ลงที่ขอนแก่นแล้วครับ(ทั้งเก๋งและกะบะ) รอลงที่สารคามอย่างเดียว ที่มหาสารคามพอไปไหวมั้ยครับแล้วจะโทรชวนนะครับ ผมกอล์ฟครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2557
|
ผมแบ็คตอนวิ่งไป 160 แล้วสับแก็สกะว่าจะไหลไปสัก 220 แต่มันเหมือนมีแรงฉุดมหาศาลดึงรถไว้ จากนั้นรถก็กระตุกๆ วุบๆวาบๆ...เบาไม่ได้...ปรากฎว่ามันแบ็คไปตีลิ้นเร่ง เจ๊ง...เห้อ...
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|