ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2010
Car Brand: toyota
Engine Type: 1j
ที่อยู่: khonkaen
กระทู้: 20
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ดับเครื่องใหม่ๆมีกลิ่นแก๊สในห้องเครื่องหึ่งเลย
เครื่อง1Jติดแบบหัวดูด(mixer)หม้อต้มCCI
เวลาดับเครื่องใหม่ๆแล้วมีกลิ่นแก๊สหึ่งเลย(เปิดฝากร ะโปรงดู) ถ้าปล่อยไปสักพักก็หายครับ..เช็ครั่วแล้วไม่เจอ มีใครเป็นแบบนี้บ้าง...แก้ยังไงครับ แต่เวลาติดเครื่องก็ปกติดี...ปลายท่อไอเสียกลิ่นก็ok |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: volvo 940 GLE
Engine Type: 2jz ge vvt-i
ที่อยู่: Bangkapi
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 75 Times in 40 Posts
คะแนน: 16
![]() |
หม้อต้มครับ น่าจะหยุดแก๊สไม่อยู่ ตอนที่เราดับเครื่องแล้วหม้อต้มยังจ่ายแก๊สออกมาอีกช ั่วขณะจึงหยุด ดับเครื่องเร็จแล้วลองออกมาฟังเสียงที่หม้อต้มดู จะได้ยินเสียง (ดับเครื่องเสร็จ แล้วสตาร์ทใหม่อีกที กรณีสตาร์ทด้วยน้ำมัน จะสตาร์ทติดยาก เพราะแก๊สท่วม) อาการนี้ผมเคยเป็น แต่ทั่วไปแล้วระบบ Fix-Mix ก็จะมีกลิ่นนิดหน่อย เพราะแก๊สบางส่วนจะยังไม่ได้ถูกดูดเข้าไปเผาไหม้
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wi9402jz : 02-07-2010 เมื่อ 13:23. |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2010
Car Brand: toyota
Engine Type: 1j
ที่อยู่: khonkaen
กระทู้: 20
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
จะเกี่ยวกับโซลินอยด์ที่อยู่ใกล้ๆหม้อต้มแก๊สทำงานไม ่ดีหรือเปล่าครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2555
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถูกต้องครับ ตามท่านสมาชิกกล่าวเลยครับ ซึ่งบางทีอาจจะไม่ได้เสีย แต่อาจจะเป็นเพราะตัวหม้อเอง ซึ่งหม้อต้มจะมีระบบของติ๊กแก๊ส(โซลินอลย์) จะเป็นขาออกหรือจะเข้า ซึ่งถ้าเป็นขาออก จะไม่มีกลิ่นแก๊ส แต่ถ้าขาเข้าก็จะมีกลิ่นแก๊สครับ เพราะขาเข้ามันจะปิดแก๊สก่อนเข้าหม้อ ส่วนที่เหลือในหม้อ จากการดับเครื่องมันก็จะค่อย ๆ ออกไปทางมิกช์เชอร์ จึงทำให้มีกลิ่นหลังจากดับเครื่องครับ
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2010
Car Brand: toyota
Engine Type: 1j
ที่อยู่: khonkaen
กระทู้: 20
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตัดสินใจจะเปลี่ยนหม้อต้มใหม่...เป็นของLo gas...แล้วจะแจ้งผลให้ทราบต่อไปครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2010
Car Brand: toyota
Engine Type: 1j
ที่อยู่: khonkaen
กระทู้: 20
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เปลี่ยนหม้อต้มใหม่...กลิ่นในห้องเครื่องหายเลยครับ
แต่สตาร์ทตอนเช้า...เครื่องมันสั่นกว่าเดิม...และกิน แก๊สกว่าเดิม...แต่วิ่งมันส์มาก หม้อต้มใหม่เป็นอย่างนี้อีกนานเปล่าครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2010
Car Brand: toyota
Engine Type: 1j
ที่อยู่: khonkaen
กระทู้: 20
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ช่างบอกว่าขอให้หม้อต้มได้ปรับตัวเองประมาณสามวัน
ค่อยมาปรับแต่ง..รอวิ่งใช้รถให้ได้สองร้อยกิโลไปก่อน |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|