ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 24-06-2010, 18:39   #1
sompol
Senior Member
 
รูปส่วนตัว sompol
 
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: toyota sport rider
Engine Type: 2jz-ge vvti
ที่อยู่: ปทุมธานี
กระทู้: 75
Thanks: 1,056
Thanked 120 Times in 72 Posts
คะแนน: 16 sompol is on a distinguished road
Smile

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
ไม่ได้ครับ
กระชับและได้ใจความครับพี่ ขอบคุณมากครับ
สงสัยต้องรีบหา เกียร์4 ใหม่อีกรอบครับ
ถ้ามีพี่ๆ ท่านใดสนใจจะขาย หรือแนะนำ โปรดติดต่อผมด้วยครับ 084-923-6239 ขอบคุณมากครับ
sompol is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to sompol For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 25-06-2010, 01:15   #2
kks
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: A31
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: คลองสาม
กระทู้: 67
Thanks: 1
Thanked 54 Times in 24 Posts
คะแนน: 17 kks is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ sompol อ่านกระทู้
กระชับและได้ใจความครับพี่ ขอบคุณมากครับ
สงสัยต้องรีบหา เกียร์4 ใหม่อีกรอบครับ
ถ้ามีพี่ๆ ท่านใดสนใจจะขาย หรือแนะนำ โปรดติดต่อผมด้วยครับ 084-923-6239 ขอบคุณมากครับ
ผมน่าจะมีน่ะครับ เจ้าของรถน่าจะเอามาให้พรุ่งนี้อ่ะ เดี๋ยวจะแจ้งให้ทราบอีกทีน่ะครับ
kks is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to kks For This Useful Post:
sompol (25-06-2010), กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 26-06-2010, 14:26   #3
sompol
Senior Member
 
รูปส่วนตัว sompol
 
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: toyota sport rider
Engine Type: 2jz-ge vvti
ที่อยู่: ปทุมธานี
กระทู้: 75
Thanks: 1,056
Thanked 120 Times in 72 Posts
คะแนน: 16 sompol is on a distinguished road
Smile

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kks อ่านกระทู้
ผมน่าจะมีน่ะครับ เจ้าของรถน่าจะเอามาให้พรุ่งนี้อ่ะ เดี๋ยวจะแจ้งให้ทราบอีกทีน่ะครับ
น้าเคครับ ผมได้ลองติดต่อที่ร้านเชียงกงแถวสะพานรัตน์โกสิน ไว้ครับ วันนี้ที่ร้านโทรมาแจ้งว่าได้เกียร์ Auto พร้อมขับ 4 Surf ในราคา 8000 บ. พร้อมรับประกันเรื่องเกียร์ไม่เปลี่ยน ราคานี้ผิดปกติหรือเปล่าครับ ผมเคยซื้อ 20000บ. (มีกล่อง)
ผมขอปรึกษาดังนี้ครับ
1. ผมดูของไม่เป็นอยากให้ น้าเคช่วยดูให้ครับ
2. ถ้า ok ตกลงซื้อ น้าเค รับติดตั้งให้ผมได้ไหมครับ
หรือช่วยแนะนำอู่ให้ จะเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ
ผมจะขออณุญาติโทรหา น้าเค ได้ไหมครับ (กลัวว่าจะรบกวนงาน)
ปล. บ้านผมอยู่คลอง 2 ครับ รถมันติด เลยอยากเปลี่ยนเป็น Auto ครับ ขอบคุณครับ
sompol is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to sompol For This Useful Post:
wk7000 (29-06-2010), กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 29-06-2010, 10:27   #4
sompol
Senior Member
 
รูปส่วนตัว sompol
 
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: toyota sport rider
Engine Type: 2jz-ge vvti
ที่อยู่: ปทุมธานี
กระทู้: 75
Thanks: 1,056
Thanked 120 Times in 72 Posts
คะแนน: 16 sompol is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ sompol อ่านกระทู้
น้าเคครับ ผมได้ลองติดต่อที่ร้านเชียงกงแถวสะพานรัตน์โกสิน ไว้ครับ วันนี้ที่ร้านโทรมาแจ้งว่าได้เกียร์ Auto พร้อมขับ 4 Surf ในราคา 8000 บ. พร้อมรับประกันเรื่องเกียร์ไม่เปลี่ยน ราคานี้ผิดปกติหรือเปล่าครับ ผมเคยซื้อ 20000บ. (มีกล่อง)
ผมขอปรึกษาดังนี้ครับ
1. ผมดูของไม่เป็นอยากให้ น้าเคช่วยดูให้ครับ
2. ถ้า ok ตกลงซื้อ น้าเค รับติดตั้งให้ผมได้ไหมครับ
หรือช่วยแนะนำอู่ให้ จะเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ
ผมจะขออณุญาติโทรหา น้าเค ได้ไหมครับ (กลัวว่าจะรบกวนงาน)
ปล. บ้านผมอยู่คลอง 2 ครับ รถมันติด เลยอยากเปลี่ยนเป็น Auto ครับ ขอบคุณครับ
ได้ความแล้วครับพี่ เกียร์ที่ร้านแจ้งนั้นเป็นเกียร์ 2L ครับ ผลเลยไม่ ok ครับ
sompol is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to sompol For This Useful Post:
wk7000 (29-06-2010), กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 29-06-2010, 10:35   #5
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ sompol อ่านกระทู้
ได้ความแล้วครับพี่ เกียร์ที่ร้านแจ้งนั้นเป็นเกียร์ 2L ครับ ผลเลยไม่ ok ครับ
ดูที่หัวหมูก็ได้ครับ เกียร์เครื่องตระกูล L หรือ KZ มันจะบอกที่หัวหมูครับ

ท่านใดวางเครื่องและถอดชุดเฟืองและเพลาขับหน้าออกต้อ งการจะทำกลับมาเป็นขับสี่เหมือนเดิม

ลองติดต่อที่น้าเคคลองสามดูครับ เห็นว่าแกกำลังจะถอดชุดเฟืองเพลาขับหน้าออกอยู่พอดี
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
sompol (29-06-2010), กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 29-06-2010, 11:46   #6
peach9613
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2JZ ge VVTI
ที่อยู่: nonthaburi
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 10 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 peach9613 is on a distinguished road
2j VV กับ gas หัวฉีด AC

ผม sport rider 2J VV ชนเกีย surf auto ขับ 4 สงสัยครับ
1. ตอนแรกที่ติดแก๊สมาเลยกินเปลืองมากครับ ถัง 58 L เติม 450 เต็ม วิ่งได้สองร้อยโล ลงมาอยู่ที่เม็ดแดงละ รถผมติด OBD A/F raio อยู่ที่ 14.7 เท่าน้ำมันครับ ความร้อนปรกติ เอาไปให้ร้านจูนใหม่ เติม 300 วิ่งได้ 170 โล โดยประมาน วิ่งดีกว่าตอนแรก อีก ประหยัดกว่า แต่ผมสังเกตุเห็นว่าความร้อนเครื่องสูงขึ้นหน่อย จากปรกติ 87 เป็น 90-02 ส่วนA/F ขึ้นมาเป็น 26.5 เลยทีเดียว(บางจัง) ซึ่งเป็นที่มาของเครื่องร้อนข้น อยากทราบว่าผมควรไปปรับให้มันหนากว่านี้หน่อยมั้ย เพื่อ safe เครื่อง หน่อย

2. ผมอ่านกระทู้เก่าๆ เจอบางท่านเขียนไว้ว่าความร้อนตัวเลขขึ้น 98 เข็มความร้อนที่หน้าปัดตีขึ้นมามาเลยทีเดียว ในขณะที่ของผม เคยกระทืบ จนความร้อนตัวเลยขึ้นมาเป็น 105-110 เลยทีเดียว แต่ที่หน้าปัดกระดิกหน่อยเดียวเอง อันนี้รบกวนขอความกระจ่างด้วยครับ ถ้ามันพังผมได้รีบไปเสียตังซะ

ส่วนเครื่องแรงดี กระทืบได้มิดไมล์ ฉีก new viso สบายๆแต่ต้นอืดนิดหน่อย จิก benz CDI ได้ช่วงกลาง ถึงปลาย ต้นไม่ต้องตาม เปลืองเปล่าๆ
peach9613 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to peach9613 For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 29-06-2010, 15:03   #7
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ peach9613 อ่านกระทู้
ผม sport rider 2J VV ชนเกีย surf auto ขับ 4 สงสัยครับ
1. ตอนแรกที่ติดแก๊สมาเลยกินเปลืองมากครับ ถัง 58 L เติม 450 เต็ม วิ่งได้สองร้อยโล ลงมาอยู่ที่เม็ดแดงละ รถผมติด OBD A/F raio อยู่ที่ 14.7 เท่าน้ำมันครับ ความร้อนปรกติ เอาไปให้ร้านจูนใหม่ เติม 300 วิ่งได้ 170 โล โดยประมาน วิ่งดีกว่าตอนแรก อีก ประหยัดกว่า แต่ผมสังเกตุเห็นว่าความร้อนเครื่องสูงขึ้นหน่อย จากปรกติ 87 เป็น 90-02 ส่วนA/F ขึ้นมาเป็น 26.5 เลยทีเดียว(บางจัง) ซึ่งเป็นที่มาของเครื่องร้อนข้น อยากทราบว่าผมควรไปปรับให้มันหนากว่านี้หน่อยมั้ย เพื่อ safe เครื่อง หน่อย

2. ผมอ่านกระทู้เก่าๆ เจอบางท่านเขียนไว้ว่าความร้อนตัวเลขขึ้น 98 เข็มความร้อนที่หน้าปัดตีขึ้นมามาเลยทีเดียว ในขณะที่ของผม เคยกระทืบ จนความร้อนตัวเลยขึ้นมาเป็น 105-110 เลยทีเดียว แต่ที่หน้าปัดกระดิกหน่อยเดียวเอง อันนี้รบกวนขอความกระจ่างด้วยครับ ถ้ามันพังผมได้รีบไปเสียตังซะ

ส่วนเครื่องแรงดี กระทืบได้มิดไมล์ ฉีก new viso สบายๆแต่ต้นอืดนิดหน่อย จิก benz CDI ได้ช่วงกลาง ถึงปลาย ต้นไม่ต้องตาม เปลืองเปล่าๆ
1. ไปจูนกลับเหมือนเดิมดีกว่าครับ หรือให้ได้ค่า A/F 14.5-16 (LPG เผาไหม้สมบูรณ์ A/F จะอยู่ที่ 15.5) บางเกินไปเครื่องยนต์สึกหรือเร็วมากกว่าจูนหนาอีก มันจะชิงจุดระเบิดก่อนเนื่องจากเชื้อเพลิงบางมาก และแน่นอนความร้อนมันสูงขึ้น

2. ขึ้นอยู่กับจุดที่ติดตั้งเซนเซอร์วัดความร้อนครับ ส่วน OBD มันอ่านค่าจาก ECU โดยตรงซึ่งเป็นค่าตรงที่สุดแล้ว ของผมก็พอ ๆ กับของคุณล่ะครับ ถ้าความร้อนเกิน 105 องศา เข็มความร้อนจะเริ่มขยับมากว่าปกติครับ 110 องศา ก็เกือบจะถึงขีดแดงแล้ว

ความร้อนสูงกว่า 100 องศาก็ควรจะระวัง ผ่อนคันเร่งให้ความร้อนลงดีกว่าครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE cpong67 ClubJZ ! GAS 25 30-04-2010 10:11
2JZ GE ใน Sport Rider bee_sagacious ClubJZ ! GAS 2 28-12-2009 10:44
Sport Rider อยากกิน J + Gas bee_sagacious ClubJZ ! GAS 6 12-02-2008 22:35
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ natavut2680 ClubJZ ! GAS 9 04-02-2008 06:08
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง Noppadol ClubJZ ! GAS 7 13-11-2007 11:20


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 03:43


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels