ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
![]()
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
|
องผมเคยใส่ 272/9.3 เบรกไม่ค่อยอยู่ แต่ช่วงกลางเกียร์เป็นต้นไป-ปลายเกียร์ มาหนักกว่าแคมเดิมเยอะแต่กินน้ำมันตอนนี้เลยถอดออะไป แล้ว
อยากลองแคม 2j อยู่เหมือนกันแต่ผมกำลังตัดสินใจอยู่ว่าเอาแคมเดิมไป พอก+เจียร์ หรือของ 2j ดี ![]() ![]() ![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to aobzaajung For This Useful Post: | HS9KRM (31-05-2010) |
![]() |
#3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
อายุ: 47
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Z71 chev กระบะ 4 ประตู
Engine Type: Jboแตนๆล้อโตโตคลานต้วมเตี้ยม
ที่อยู่: สมุทรสาคร
อายุ: 53
กระทู้: 19
Thanks: 12
Thanked 23 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมใส่ แคม 2J หัวฉีด 2J กล่องฟ้า e-manage กับโบเดิมบูสต์บาร์สองเกียร์ M/T ครับ เริ่มบูสต์ประมาณ 2 พันรอบ บูสต์เต็ม ประมาณ 3100 rpm ครับ รู้สึกว่าบูสต์เต็มเร็วขึ้นกว่าแคมเดิมครับ
|
![]() |
The Following User Says Thank You to pAe-Jdo For This Useful Post: | THE MASS (04-10-2010) |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
อายุ: 47
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2557
|
..........อยากรู้ ใช่มั้ยว่าแคม 2 เจโบใส่แล้วดีอย่างไร สมควรที่จะลงทุนทำรถของท่านหรือไม่
แคม 1เจโบ 224/228 ไอดี-ไอเสีย แคม2เจโบ 224/236 ไอดี-ไอเสีย เห็นแล้วใช่มั้ยครับว่าองศาไอเสียมันต่างกันแค่ 8องศาเอง ลงทุนขยับบูสเพิ่มหัวฉีด ใส่กล่องจะดีกว่ามั้ยครับ
__________________
San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com |
![]() |
The Following 9 Users Say Thank You to mungkorn2 For This Useful Post: | aobzaajung (08-06-2010), aom8817 (08-06-2010), billydasinner (15-04-2013), borancar (11-06-2010), easy casting (07-01-2011), HS9KRM (07-06-2010), janlok (24-12-2011), THE MASS (04-10-2010), vampire258 (02-05-2012) |
![]() |
#7 | |
Junior Member
|
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
#8 |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Z71 chev กระบะ 4 ประตู
Engine Type: Jboแตนๆล้อโตโตคลานต้วมเตี้ยม
ที่อยู่: สมุทรสาคร
อายุ: 53
กระทู้: 19
Thanks: 12
Thanked 23 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
พอดีมีข้อมูลจากมาเพิ่มให้ครับ
เอาเป็นว่าความเห็นส่วนตัวก็คิอ เหมาะกับคนที่ ใส่กล่องแล้ว ปรับบูสต์เพิ่มแล้ว เพิ่มขนาดหัวฉีดแล้ว โบเดิมหรือเปลี่ยนโบแล้ว ตอนนี้ยังไม่มีเงินเล่น 264,272,280 ก็ลองใส่ดูก็ไม่เสียหายครับ ประสพการณ์คือ ใส่มาตอนแรก แทบจะไม่รู้สึกเลยว่าดีขึ้นแค่ไหน พอดีผมมือบอน ลองไปปรับมุมขยับลิ้นปีกผีเสื้อเล่นๆดู ผลคือจะมีค่า volt อยู่ค่านึงที่รถวิ่งดีขึ้นและบูสต์มาไวขึ้น ก็เลยล็อคไว้ที่ค่านั้นเลยครับ สรุปก็เลยไม่รู้แน่ชัด ว่าวิ่งดีขึ้น บูสต์เต็มเร็วขึ้น เพราะแคม หรือเพราะปรับค่าลิ้นปีกผีเสื้อกัแน่ |
![]() |
![]() |
#9 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
อายุ: 47
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
#10 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
อายุ: 47
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
อายุ: 47
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: Ford Station wagon
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 39 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
![]() |
Intake lift duration (adv) Exhaust lift duration (adv)
1jz: 7.69 224 --------- 1jz: 7.95 228 2jz: 7.88 224 --------- 2jz: 8.4 233 (Japan DM) 2jz: 8.25 233 --------- 2jz: 8.4 233 (US DM) แคม 2j มีของ japan กับ US นะครับ ไม่เหมือนกัน ส่วนมากในบ้านเราเป็น spec ของ japan ฝั่งไอเสีย องศา และ ระยะยก(lift) มากกว่าครับ น่าจะดีกว่าแคมเดิม ครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Pair+^O^+ : 09-06-2010 เมื่อ 14:04. |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to Pair+^O^+ For This Useful Post: | blackdragon (03-02-2011), Extheart (23-12-2014), HS9KRM (09-06-2010), nibley (10-06-2010), vampire258 (02-05-2012) |
![]() |
#14 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Apr 2008
ที่อยู่: " ทองนพคุณ อะไหล่ " จ.ลพบุรี
กระทู้: 1,307
Thanks: 134
Thanked 622 Times in 90 Posts
คะแนน: 19
![]() |
--- แค่แคมสองเจ ก็นั่งกันไม่ซ้ำหน้าแล้วพี่ งี้เปลี่ยนใส่ 272 เข้าไป ไม่เปลี่ยนคนนั่งเช้าเย็นเลยเหรอครับ ... คุณพี่ ---
![]()
__________________
" ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory / www.tnpk.net " 081.4003164" " การแข่งขันทางการค้าถือเป็นกลไกของการตลาด แต่มันเป็นศัตรูตัวฉกาจของผลกำไร " ...ไม่ฆ่าพี่ ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน ไม่อายทำกิน ไม่ดูมิ่นเงินน้อย ไม่รอคอยวาสนา ... ** กินอยู่อย่างจน ก็ไม่มีวันจน ** ** กินอยู่อย่างรวย ก็ไม่มีวันรวย ** ใครเป็นอย่างไง นิสัยเป็นอย่างไร ทำไมผมจะไม่รู้ ผมจำทุกคำพูดที่เคยได้ยิน ... ขอบคุณสังคมที่สอนให้ผมได้คิด ได้อ่าน และ ได้ลงมือทำ |
![]() |
![]() |
#15 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
![]() ![]() ![]() ![]() ![]()
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
![]() |
The Following User Says Thank You to HS9KRM For This Useful Post: | kkk (06-01-2011) |
![]() |
#16 |
ผู้ชาย...ขายหม้อ
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: TOYOTA CORONA (RT-130) ก็แค่รถบ้านๆ ขับไปจ่ายตลาด ขับไปซื้อหม้อ
Engine Type: 1.5 JZ-GE
ที่อยู่: บ้านวัดยาง เพชรเกษม๒๘,ตลาดบนซอย๑๐ (ตรอกเกลือ) นครปฐม
กระทู้: 843
Thanks: 1,481
Thanked 1,862 Times in 432 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ไม่ซ้ำหน้าเลยเหรอ
![]()
__________________
.....เพราะความจริงไม่มีใดยืนนาน ไม่มีใดจีรัง สูงสุดคืนสู่สามัญ..... "ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน
ความเชื่อของเรา ศัรทธาของเรา ก็เป็นของเรา" |
![]() |
The Following User Says Thank You to A(RT131) For This Useful Post: | HS9KRM (10-06-2010) |
![]() |
|
|