ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 13-05-2010, 10:05   #1
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
ต่อ...

แล้วก็วิ่งแก็สจากแปดริ้วถึง ขอนแก่น...ระยะทางจากต้นทางจริงๆคือเครือสหพัตน์ ศรีราชา...เขากรุงเทพ แล้วจึงวกขึ้นอิสาน...รวมระยะทางจริงๆ 7ร้อยกว่ากิโลเมตร...วิ่งแก็สหมดไป 75กก.x2 ถัง...แล้วจึงวิ่งน้ำมัน95เพียวในช่วง 100กม.สุดท้าย...

แต่หลังจากนั้น คันเร่งมีปัญหา...คือเร่งไม่ได้เพราะมอเตอร์ไม่ทำงาน ...

ผมพยามเข้าอู่ที่ขอนแก่นหลายอู่ แต่แล้วก็ไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้นเลย สุดท้ายต้องคลานกับชลบุรี...

แล้วก็มาเจอช่างตี๋ สัตหีบ...แกแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น 1JZ-GTE VVTi-ECTS....สนนราคาเพิ่มเงินแล้วรวมหมด 18000 บาท...ผมเลยไม่เอา..เพราะต้องการเช็คจริงๆว่าอะไรมัน เสีย..แล้วผมก็ได้ลิ้นเร่งมา 1 ชุดECTS-i แต่เซอร์โวเจ้ากรรมเป็นของ 4AGE 20VALVE ทำให้ลิ้นเร่งไม่ทำงาน...เห้อหมดไปอีก 3000สำหรับสเต็ปนี้....

แต่ก็มาได้"ช่างรถ แปดริ้ว"อีกแล้วคัฟที่ช่วยเหลือ...โดยสั่งชุดลิ้นเร่ ง+เซอร์โวลิ้นเร่ง ECTS-i ไว้ให้ทั้งชุด ที่ศรีสยามอะไหล่ ในราคา 3,500 บาท...

แต่ใส่ไปแล้วลิ้นเร่งก็ยังไม่เปิดอีกคัฟเลยต้องคลานก ลับศรีราชา...

จนมาปรึกษาพี่เฒ่า มิวสิคพลัส อีกครั้ง พี่เฒ่ารับปากแล้วก็ให้จอดรถเวลา บ่าย 3...รื้อแล้วรื้ออีก ตั้งแต่กล่อง ลิ้นเร่ง เช็คสายไฟทุกจุด ...สุดท้ายมาเจอเจ้าตัวปัญหาคือเจ้าคันเร่งเมน...เหม ือนจะโดนแบ็คแก็สตีกลับจนชิ้นส่วนภายในพัง...ทำให้เว ลาวิ่งแล้วคันเร่งไม่ต่อ..เซอร์โวจับจังหวะไม่ได้... มอเตอร์ลิ้นเร่งเลยไม่ทำงานนั่นเองคัฟ....

กว่าจะเสร็จก็ 4 ทุ่มอ่ะคัฟ...พี่เฒ่าคิดค่าแรงกับลูกน้อง 3 คนไป 500 บาท...ทำงาน 8 ชั่วโมง...ผมเลยให้ค่าเบียร์ลูกน้องพี่เขาไปอีก 100 นึงแล้วก็เบียร์อีก 4 กระป๋อง...เพราะถือว่าทำงานออกมาแล้วโดนใจสุดๆ...ถ้า เป็นหมอก็รักษาถูกโรค...ไปลองก็ได้ 180 แต่คราวนี้เกียร์เปลี่ยนได้เร็วขึ้น...ลองกดแก็สดูก็ ได้ 200 พอแล้วคัฟ...กลัวลิ้นเร่งพังอีก...ช่วงนี้เติม 91เพียว ไปก่อน...รอมีตังค์เพิ่มหัวฉีดแก็ส...อิอิ

สุดท้ายขอขอบคุณ

1.พี่เฒ่า มิวสิคพลัส
2.พี่รถ แปดริ้ว(อดีตช่างใหญ่อู่ทรัพย์ แปดริ้ว)
3.อ.โน๊ต สัตหีบ
และเพื่อนๆอีกหลายท่านที่ให้กำลังใจนะคัฟ...ต่อไปคิด ว่าต้องติดแก็สอัพเดทหัวฉีดเพิ่มเข้าไป...เพราะถ้าใช ้มิกซ์อยู่แล้วเวลามันแบ็คจะยุ่ง...เพราะมันจะทำให้ก ลไกลิ้นเร่งไฟฟ้าเสียได้ง่ายๆ...โดยเฉพาะเดินทางไกลย าวๆ....จบ
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post:
A31@udon (13-12-2011), halley (17-07-2010), JZ_P_MAYIM (13-05-2010), membervip (02-03-2012), nik0078 (27-02-2014), sompol (21-01-2011)
เก่า 25-05-2010, 18:22   #2
Redwater
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Redwater
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: TOYOTA VIGO 4 DOOR
Engine Type: 1 JZ GTE VVT-i
ที่อยู่: HOUSE
กระทู้: 1,734
Thanks: 169
Thanked 111 Times in 85 Posts
คะแนน: 19 Redwater is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Redwater
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ somtao อ่านกระทู้
ต่อ...

แล้วก็วิ่งแก็สจากแปดริ้วถึง ขอนแก่น...ระยะทางจากต้นทางจริงๆคือเครือสหพัตน์ ศรีราชา...เขากรุงเทพ แล้วจึงวกขึ้นอิสาน...รวมระยะทางจริงๆ 7ร้อยกว่ากิโลเมตร...วิ่งแก็สหมดไป 75กก.x2 ถัง...แล้วจึงวิ่งน้ำมัน95เพียวในช่วง 100กม.สุดท้าย...

แต่หลังจากนั้น คันเร่งมีปัญหา...คือเร่งไม่ได้เพราะมอเตอร์ไม่ทำงาน ...

ผมพยามเข้าอู่ที่ขอนแก่นหลายอู่ แต่แล้วก็ไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้นเลย สุดท้ายต้องคลานกับชลบุรี...

แล้วก็มาเจอช่างตี๋ สัตหีบ...แกแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น 1JZ-GTE VVTi-ECTS....สนนราคาเพิ่มเงินแล้วรวมหมด 18000 บาท...ผมเลยไม่เอา..เพราะต้องการเช็คจริงๆว่าอะไรมัน เสีย..แล้วผมก็ได้ลิ้นเร่งมา 1 ชุดECTS-i แต่เซอร์โวเจ้ากรรมเป็นของ 4AGE 20VALVE ทำให้ลิ้นเร่งไม่ทำงาน...เห้อหมดไปอีก 3000สำหรับสเต็ปนี้....

แต่ก็มาได้"ช่างรถ แปดริ้ว"อีกแล้วคัฟที่ช่วยเหลือ...โดยสั่งชุดลิ้นเร่ ง+เซอร์โวลิ้นเร่ง ECTS-i ไว้ให้ทั้งชุด ที่ศรีสยามอะไหล่ ในราคา 3,500 บาท...

แต่ใส่ไปแล้วลิ้นเร่งก็ยังไม่เปิดอีกคัฟเลยต้องคลานก ลับศรีราชา...

จนมาปรึกษาพี่เฒ่า มิวสิคพลัส อีกครั้ง พี่เฒ่ารับปากแล้วก็ให้จอดรถเวลา บ่าย 3...รื้อแล้วรื้ออีก ตั้งแต่กล่อง ลิ้นเร่ง เช็คสายไฟทุกจุด ...สุดท้ายมาเจอเจ้าตัวปัญหาคือเจ้าคันเร่งเมน...เหม ือนจะโดนแบ็คแก็สตีกลับจนชิ้นส่วนภายในพัง...ทำให้เว ลาวิ่งแล้วคันเร่งไม่ต่อ..เซอร์โวจับจังหวะไม่ได้... มอเตอร์ลิ้นเร่งเลยไม่ทำงานนั่นเองคัฟ....

กว่าจะเสร็จก็ 4 ทุ่มอ่ะคัฟ...พี่เฒ่าคิดค่าแรงกับลูกน้อง 3 คนไป 500 บาท...ทำงาน 8 ชั่วโมง...ผมเลยให้ค่าเบียร์ลูกน้องพี่เขาไปอีก 100 นึงแล้วก็เบียร์อีก 4 กระป๋อง...เพราะถือว่าทำงานออกมาแล้วโดนใจสุดๆ...ถ้า เป็นหมอก็รักษาถูกโรค...ไปลองก็ได้ 180 แต่คราวนี้เกียร์เปลี่ยนได้เร็วขึ้น...ลองกดแก็สดูก็ ได้ 200 พอแล้วคัฟ...กลัวลิ้นเร่งพังอีก...ช่วงนี้เติม 91เพียว ไปก่อน...รอมีตังค์เพิ่มหัวฉีดแก็ส...อิอิ

สุดท้ายขอขอบคุณ

1.พี่เฒ่า มิวสิคพลัส
2.พี่รถ แปดริ้ว(อดีตช่างใหญ่อู่ทรัพย์ แปดริ้ว)
3.อ.โน๊ต สัตหีบ
และเพื่อนๆอีกหลายท่านที่ให้กำลังใจนะคัฟ...ต่อไปคิด ว่าต้องติดแก็สอัพเดทหัวฉีดเพิ่มเข้าไป...เพราะถ้าใช ้มิกซ์อยู่แล้วเวลามันแบ็คจะยุ่ง...เพราะมันจะทำให้ก ลไกลิ้นเร่งไฟฟ้าเสียได้ง่ายๆ...โดยเฉพาะเดินทางไกลย าวๆ....จบ

[COLOR="Magenta"พี่เฒ่า มิวสิคพลัส อัธยาศัยดีมากครับ แต่!ผมเกือบนำความเดือดร้อนมาให้แก เนื่องจากแกแนะนำบางอย่างมาผมก้อกลับไปคุยกะอู่ที่วา งแต่!ไอ้ช่างที่วางเครื่องให้มันเล่นโทรไปว่าแกมาเป่ าหูลูกค้าว่างั้น...งานนี้ผมเลยต้องรีบโทรไปขอโทษพี่ เฒ่าพร้อมตั้งตนแบ่งแยกฝ่ายกะอู่ที่วางเครื่อง (ถ้ามันเหลืองผมก้อแดง)[/color]
Redwater is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Redwater For This Useful Post:
somtao (25-05-2010)
เก่า 25-05-2010, 18:53   #3
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Redwater อ่านกระทู้
[COLOR="Magenta"พี่เฒ่า มิวสิคพลัส อัธยาศัยดีมากครับ แต่!ผมเกือบนำความเดือดร้อนมาให้แก เนื่องจากแกแนะนำบางอย่างมาผมก้อกลับไปคุยกะอู่ที่วา งแต่!ไอ้ช่างที่วางเครื่องให้มันเล่นโทรไปว่าแกมาเป่ าหูลูกค้าว่างั้น...งานนี้ผมเลยต้องรีบโทรไปขอโทษพี่ เฒ่าพร้อมตั้งตนแบ่งแยกฝ่ายกะอู่ที่วางเครื่อง (ถ้ามันเหลืองผมก้อแดง)[/color]
อะอ้าวงั้นเราต้องช่วยกันพิทักษ์พี่เฒ่าแล้วสิคัฟแบบ นี้...
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-05-2010, 06:45   #4
kongvvti
Junior Member
 
รูปส่วนตัว kongvvti
 
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: bigm
Engine Type: 1Jzgtevvti
ที่อยู่: Cm
กระทู้: 4
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 kongvvti is on a distinguished road
อยากถามพี่ๆว่า Jbo vvti เติมน้ำมัน 91 ตลอดดีไหมครับ
kongvvti is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kongvvti For This Useful Post:
somtao (08-04-2011)
เก่า 29-05-2010, 07:50   #5
wichai_p
Junior Member
 
รูปส่วนตัว wichai_p
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 28
Thanks: 0
Thanked 39 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 wichai_p is on a distinguished road
BMW E36 4 Door 1JZ GE VVTi + LPG Fix Mix 30 mm เปลี่ยนคอมแอร์กับตู้แอรืมาไหม่ รอบเครื่องมันไม่ชดเชยตอนเปิดแอร์ ทดสอบปลดสายไฟที่จ่ายคอมแอร์ออกมันก็ชดเชยให้ครับ แต่ต่อเข้าที่เดิมมันไม่ชดเชยแถมยังรอบตก จาก 7XX เป้น 6XX แนะนำวิธีการแก้ไขหน่อยครับ

วายสายจากแอร์ผ่านกล่อง ECU แล้วนะครับ
wichai_p is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to wichai_p For This Useful Post:
somtao (01-02-2012)
เก่า 29-05-2010, 10:11   #6
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kongvvti อ่านกระทู้
อยากถามพี่ๆว่า Jbo vvti เติมน้ำมัน 91 ตลอดดีไหมครับ

ผมก็ใช้ 91 เพียวมาได้เกือบ เดือนแระคัฟหลังจากหมดเงินกับ95เพียว...วันนี้จะลองไ ปเติมโซฮอลล์95 ของเชลล์ดูเสียหน่อย...เฟอรารรี่ยังแรงเรยอ่ะ...แล้ว เจโบ วีวีล่ะ....

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย somtao : 08-04-2011 เมื่อ 20:35.
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-05-2010, 14:12   #7
kongvvti
Junior Member
 
รูปส่วนตัว kongvvti
 
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: bigm
Engine Type: 1Jzgtevvti
ที่อยู่: Cm
กระทู้: 4
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 kongvvti is on a distinguished road
พี่ๆคับแล้ว คันเกียร์auto ของเครื่อง j bo vvti ects นี่จะต้อง เปนขั้นบันไดหรือป่าวคับ หรือ เป็นแบบเลื่อนขึ้นลงธรรมดา คับนี่ ถ้าเปนแบบเลื่อนขึ้นลงธรรมดานี่ปกติไหมคับ หุๆๆ

kongvvti is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kongvvti For This Useful Post:
somtao (01-02-2012)
เก่า 29-05-2010, 18:24   #8
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kongvvti อ่านกระทู้
พี่ๆคับแล้ว คันเกียร์auto ของเครื่อง j bo vvti ects นี่จะต้อง เปนขั้นบันไดหรือป่าวคับ หรือ เป็นแบบเลื่อนขึ้นลงธรรมดา คับนี่ ถ้าเปนแบบเลื่อนขึ้นลงธรรมดานี่ปกติไหมคับ หุๆๆ


VVTi น่าเป็นขั้นบันไดหมดแล้วนะคัฟ...หรือเพื่อนๆว่าไง... แต่ตอนที่ผมซื้อร้านได้แถมมาให้เรยอ่ะคัฟ...เขาบอกว่ าตรงรุ่นว่างั้นสำหรับขั้นบันไดทรงเตี้ย

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย somtao : 14-08-2010 เมื่อ 10:10.
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post:
halley (17-07-2010), sompol (21-01-2011)
เก่า 27-02-2014, 12:16   #9
nik0078
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2013
Car Brand: BMW e36
Engine Type: 1J GTE vvti
ที่อยู่: Khonkhean
กระทู้: 121
Thanks: 151
Thanked 88 Times in 57 Posts
คะแนน: 12 nik0078 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ somtao อ่านกระทู้
ต่อ...

แล้วก็วิ่งแก็สจากแปดริ้วถึง ขอนแก่น...ระยะทางจากต้นทางจริงๆคือเครือสหพัตน์ ศรีราชา...เขากรุงเทพ แล้วจึงวกขึ้นอิสาน...รวมระยะทางจริงๆ 7ร้อยกว่ากิโลเมตร...วิ่งแก็สหมดไป 75กก.x2 ถัง...แล้วจึงวิ่งน้ำมัน95เพียวในช่วง 100กม.สุดท้าย...

แต่หลังจากนั้น คันเร่งมีปัญหา...คือเร่งไม่ได้เพราะมอเตอร์ไม่ทำงาน ...

ผมพยามเข้าอู่ที่ขอนแก่นหลายอู่ แต่แล้วก็ไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้นเลย สุดท้ายต้องคลานกับชลบุรี...

แล้วก็มาเจอช่างตี๋ สัตหีบ...แกแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น 1JZ-GTE VVTi-ECTS....สนนราคาเพิ่มเงินแล้วรวมหมด 18000 บาท...ผมเลยไม่เอา..เพราะต้องการเช็คจริงๆว่าอะไรมัน เสีย..แล้วผมก็ได้ลิ้นเร่งมา 1 ชุดECTS-i แต่เซอร์โวเจ้ากรรมเป็นของ 4AGE 20VALVE ทำให้ลิ้นเร่งไม่ทำงาน...เห้อหมดไปอีก 3000สำหรับสเต็ปนี้....

แต่ก็มาได้"ช่างรถ แปดริ้ว"อีกแล้วคัฟที่ช่วยเหลือ...โดยสั่งชุดลิ้นเร่ ง+เซอร์โวลิ้นเร่ง ECTS-i ไว้ให้ทั้งชุด ที่ศรีสยามอะไหล่ ในราคา 3,500 บาท...

แต่ใส่ไปแล้วลิ้นเร่งก็ยังไม่เปิดอีกคัฟเลยต้องคลานก ลับศรีราชา...

จนมาปรึกษาพี่เฒ่า มิวสิคพลัส อีกครั้ง พี่เฒ่ารับปากแล้วก็ให้จอดรถเวลา บ่าย 3...รื้อแล้วรื้ออีก ตั้งแต่กล่อง ลิ้นเร่ง เช็คสายไฟทุกจุด ...สุดท้ายมาเจอเจ้าตัวปัญหาคือเจ้าคันเร่งเมน...เหม ือนจะโดนแบ็คแก็สตีกลับจนชิ้นส่วนภายในพัง...ทำให้เว ลาวิ่งแล้วคันเร่งไม่ต่อ..เซอร์โวจับจังหวะไม่ได้... มอเตอร์ลิ้นเร่งเลยไม่ทำงานนั่นเองคัฟ....

กว่าจะเสร็จก็ 4 ทุ่มอ่ะคัฟ...พี่เฒ่าคิดค่าแรงกับลูกน้อง 3 คนไป 500 บาท...ทำงาน 8 ชั่วโมง...ผมเลยให้ค่าเบียร์ลูกน้องพี่เขาไปอีก 100 นึงแล้วก็เบียร์อีก 4 กระป๋อง...เพราะถือว่าทำงานออกมาแล้วโดนใจสุดๆ...ถ้า เป็นหมอก็รักษาถูกโรค...ไปลองก็ได้ 180 แต่คราวนี้เกียร์เปลี่ยนได้เร็วขึ้น...ลองกดแก็สดูก็ ได้ 200 พอแล้วคัฟ...กลัวลิ้นเร่งพังอีก...ช่วงนี้เติม 91เพียว ไปก่อน...รอมีตังค์เพิ่มหัวฉีดแก็ส...อิอิ

สุดท้ายขอขอบคุณ

1.พี่เฒ่า มิวสิคพลัส
2.พี่รถ แปดริ้ว(อดีตช่างใหญ่อู่ทรัพย์ แปดริ้ว)
3.อ.โน๊ต สัตหีบ
และเพื่อนๆอีกหลายท่านที่ให้กำลังใจนะคัฟ...ต่อไปคิด ว่าต้องติดแก็สอัพเดทหัวฉีดเพิ่มเข้าไป...เพราะถ้าใช ้มิกซ์อยู่แล้วเวลามันแบ็คจะยุ่ง...เพราะมันจะทำให้ก ลไกลิ้นเร่งไฟฟ้าเสียได้ง่ายๆ...โดยเฉพาะเดินทางไกลย าวๆ....จบ
ถามเพือเป็นความรู้ อาการรถพี่ถ้าแก้ที่พี่เฒ่าตั้งแต่แลกก็จบใช้มัย ครับ
nik0078 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to nik0078 For This Useful Post:
somtao (04-03-2014)
เก่า 04-03-2014, 22:36   #10
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nik0078 อ่านกระทู้
ถามเพือเป็นความรู้ อาการรถพี่ถ้าแก้ที่พี่เฒ่าตั้งแต่แลกก็จบใช้มัย ครับ
ถ้าไม่ติดแก้สหัวฉีดแต่แรก ลิ้นเร่งคงไม่พัง ก็น่าจบแล้วล่ะ....ไม่ต้องเสียกะตังค์เยอะแยะ ผมพลาดเพราะช่วงนั้นมีผมเล่นเจโบ วีวีคนเดียว เลยต้องลองผิดลองถูกคนเดียว ในทุกๆอย่างไงล่ะคัฟ คนที่บอกข้อมูลบางคนก็บอกผมมาแบบงูๆปลาๆ เลยทำให้เจ็บเยอะในตอนนั้น ส่วนตอนนี้ ถ้าใครจะบอกว่าเล่นเจโบ วีวีแล้วสุด หรือเทพแล้ว ผมว่าคงไม่เพราะคำว่าสุดที่ผมเคยลองมานั้นวิ่งเกิน 260 อ่ะนะคัฟ....และก้อลิ้นเร่งพังอีกรอบไง เทพไหมล่ะ 55++
__________________
อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II

GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม

Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249


รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย

รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง
สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.)
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post:
nik0078 (08-03-2014)
เก่า 08-03-2014, 07:34   #11
nik0078
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2013
Car Brand: BMW e36
Engine Type: 1J GTE vvti
ที่อยู่: Khonkhean
กระทู้: 121
Thanks: 151
Thanked 88 Times in 57 Posts
คะแนน: 12 nik0078 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ somtao อ่านกระทู้
ถ้าไม่ติดแก้สหัวฉีดแต่แรก ลิ้นเร่งคงไม่พัง ก็น่าจบแล้วล่ะ....ไม่ต้องเสียกะตังค์เยอะแยะ ผมพลาดเพราะช่วงนั้นมีผมเล่นเจโบ วีวีคนเดียว เลยต้องลองผิดลองถูกคนเดียว ในทุกๆอย่างไงล่ะคัฟ คนที่บอกข้อมูลบางคนก็บอกผมมาแบบงูๆปลาๆ เลยทำให้เจ็บเยอะในตอนนั้น ส่วนตอนนี้ ถ้าใครจะบอกว่าเล่นเจโบ วีวีแล้วสุด หรือเทพแล้ว ผมว่าคงไม่เพราะคำว่าสุดที่ผมเคยลองมานั้นวิ่งเกิน 260 อ่ะนะคัฟ....และก้อลิ้นเร่งพังอีกรอบไง เทพไหมล่ะ 55++
เวรกำ ผมกำลังจะติดก๊าซหัวฉีด แต่ลิ้นผมธรรมดาECTS จะเป็นไรมัยครับ
nik0078 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-03-2014, 19:54   #12
wasabixe
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Feb 2014
Car Brand: Holden Calais VN
Engine Type: 1JZ GE VVTI
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 21
Thanks: 20
Thanked 19 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 wasabixe is on a distinguished road
ท่านไหนพอจะทราบบ้างครับว่าหลอดไฟที่จะต่อเข้ากับกล่ อง ecu เพื่อที่จะเช็ค engine code ต้องใช้หลอดขนาดกี่ v. เหรอครับ แล้วหลอดไฟที่ใช้นี่เป็นแบบ LED พวกนี้ได้ไหมครับ ช่างไม่ได้ต่อไปเซ็คมาให้ เลยต้องมาทำเอง - -
wasabixe is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to wasabixe For This Useful Post:
somtao (12-03-2014)
เก่า 12-03-2014, 11:14   #13
Jen@171
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Jen@171
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: Mercedes/Toyota
Engine Type: W123=>1JZ GTE VVT-I Etcs-i. Corona AT171=>4A-GE 20V.
ที่อยู่: อุบลราชธานี ศรีวนาลัย
อายุ: 37
กระทู้: 41
Thanks: 4
Thanked 22 Times in 12 Posts
คะแนน: 0 Jen@171 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Jen@171
วันนี้ผมลองเช็คโค๊ด เจอ78 ครับ slowปั้มติ๊ก

อยากรู้ว่ามันมีผลเสียอะไรกับเครื่องรึปล่าวครับ แล้วมีวิธีหลอกมันไหมครับ

1jz gte vvti ectsi ครับ
Jen@171 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Jen@171 For This Useful Post:
somtao (12-03-2014)
เก่า 12-03-2014, 21:20   #14
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Jen@171 อ่านกระทู้
วันนี้ผมลองเช็คโค๊ด เจอ78 ครับ slowปั้มติ๊ก

อยากรู้ว่ามันมีผลเสียอะไรกับเครื่องรึปล่าวครับ แล้วมีวิธีหลอกมันไหมครับ

1jz gte vvti ectsi ครับ
สโลว์ปั๊ม ถ้าเสียก็ควรเปลี่ยนดีกว่านะคัฟ
__________________
อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II

GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม

Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249


รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย

รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง
สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.)
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-03-2014, 21:23   #15
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nik0078 อ่านกระทู้
เวรกำ ผมกำลังจะติดก๊าซหัวฉีด แต่ลิ้นผมธรรมดาECTS จะเป็นไรมัยครับ
ติดแก็สหัวฉีด ต้องได้รับการจูนที่ดีจากร้านเก่งๆเฉพาะทาง ไม่ใช่ร้านแก็สที่ทำแบบงูๆปลาๆ ผมแนะนำร้านพี่เค คลองสาม KKS นะคัฟ กดไปเกิน240 ยังไม่แบ็ค สบายๆเลย ผมวิ่งแก็สแต่รถใช้น้ำมันยังอาย(มาแล้ว)....
__________________
อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II

GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม

Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249


รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย

รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง
สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.)
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-03-2014, 09:57   #16
NACKVESPA
Senior Member
 
รูปส่วนตัว NACKVESPA
 
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: TOYOTA CROWN ms133 , TOYOTA MTX
Engine Type: 2JZ-GTE VVTI , 2JZ-GTE , 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: ลพบุรี
กระทู้: 99
Thanks: 42
Thanked 121 Times in 50 Posts
คะแนน: 15 NACKVESPA is on a distinguished road
Bye bye 2JZ-GTE







Welcome new Heart my car 2JZ-GTE VVTI









NACKVESPA is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to NACKVESPA For This Useful Post:
somtao (17-03-2014)
เก่า 17-03-2014, 08:21   #17
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
แหมๆเล่นของแรงกว่าเดิมเลยนะคัฟ
__________________
อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II

GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม

Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249


รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย

รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง
สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.)
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post:
NACKVESPA (18-03-2014)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 09:34


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels