ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 30-04-2010, 19:08   #6
4d4wd
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว 4d4wd
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J-GTE
ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ
กระทู้: 101
Thanks: 9
Thanked 138 Times in 49 Posts
คะแนน: 18 4d4wd is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ yutted อ่านกระทู้
ผมใช้w123 เจโบวีวี เกียร์แท้ ORC 1 แผ่นแต่งกล่อง ก็แรงพอตัวอยู่ ทีนี้ผมแปลงสกายตัดต่อเพลาข้าง 4.1 ลงไปจัดจ้านมากครับ ออกจากอู่ปุ๊บขาดปั๊บ เชื่อมอาร์ก้อนไปใหม่ ขาดอีก (ไม่ได้ขาดที่ตำแหน่งเชื่อม ขาด้านใกล้ดุมล้อทั้งซ้าย และขวาเลยครับ) ทำไงเพลาสกายครับ คือ ทางออก ก็ไม่ได้อีกไม่อยากเชื่อมพอกปลายเพลาแล้วไปกัดกลัวไม ่ทน ปรึกษากันกับที่โรงงานผมเปิดหนังสือ Material Science ได้สูตรมาล่ะครับ ไปร้านเหล็กซื้อเพลาเกรด 6582 มาสองท่อนขึ้นแท่นกลึง ส่งกัดเฟือง กัดร่องรัดยางหุ้มเพลาเรียบร้อย ส่งชุบแข็งด้วยวิธี Heat Treatment ทั้งท่อนที่ โรงงาน BKJ พระประแดงที่ระดับ Hardness 40-45 HRC ก็กะเอาจากประสบการ์ณ
ถึงเวลาลองครับซัดสุดหน้าหงาย ท้ายสะบัด ไม่ขาดครับไม่ขาด รอดไป
ผมว่าแปลงเฟืองท้าย ทำเพลาใหม่ด้วยวิธีที่ผมว่าก็น่าจะดีนะครับ

เอ๋อ อีกอย่างคลัซORCผมแผ่นกดไหม้ครับสึกจนเหลือแค่ 4 มม ผลคือแรงกดตกไปทำให้คลัซไม่จับ ผมลองไปซื้อเหล็ก S45C หนา5 มม เจาะรู 6 หุน 5 รูรอบวงกับชอ้นงานเดิมด้วยลวดเชื่อมอาร์ก้อน เชื่อมแบบสปอท พร้อมขอบ แล้วนำไปขึ้นเครื่องกลึงตามแบบเดิมให้มีความหนา 6 มม ผลคือใช้งานได้ดีมากเหมือนเดิม ลองไปทำดูกันครับ

ค่าเหล๊กและค่าเสียหายทั้งหมดเท่าไรครับ ถ้าถูกกว่าของใหม่สัก 50% ก็คุ้มแล้วครับ
4d4wd is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to 4d4wd For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 06:49


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels