ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: MB
Engine Type: 1J
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
#2 |
Super Moderator
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เท่าที่ทำประจำ..ผมใช้สองตัวครับ ฝังที่ฝาบนของหม้อน้ำใช้ของ โตโยต้า ST190 ครับ ถ้าหาของเชียงกงราคา 300 กว่าบาท แต่ของใหม่ตามร้านก็ 500 กว่าบาท แต่ผมแนะนำให้ใช้ของบ้านเราครับ เพราะเท่าที่ลองใช้และทำให้ลูกค้า ของในบ้านเราจะเปิดไวกว่าของนอกครับ อาจจะเป็นเพราะทำมาใช้กับอากาศบ้านเราด้วยครับ เหตุที่ใช้ของ ST190 ก็เพราะว่า ระบบที่ใช้เซนเซอร์ตัวนี้ ถ้าสายไฟหลุดหรือขาด ระบบจะสั่งให้พัดลมทำงานตลอดครับ
ส่วนอีกตัวฝังไว้ที่ฝาล่างของหม้อน้ำครับ ใช้ของนิสสัน B11 ครับ ตัวนี้ ถ้าสายหลุดสายขาด หยุดทำงานครับ เหตุที่ใส่สองตัว คือ ปรกติ ด้านบนหม้อน้ำ น้ำที่ออกจากเครื่องจะร้อนกว่าด้านล่างหม้อน้ำแน่นอน ดังนั้นเซนเซอร์ตัวบนจะทำงานก่อนแน่นอน ส่วนถ้าเวลาน้ำขาด หรือเกือบแห้ง เซนเซอร์ตัวบนจะจับความร้อนไม่ได้ ตัวล่างจะทำงานแทนครับ..
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ถ้าจะเอาแบบเปิดเร็วก็ต้องของมิตซู แชมป์ ครับ สั่งต่อพัดลมที่ประมาณไม่เกิน 80 องศาครับ แต่ระวังเรื่องสายหลุดอย่างที่พี่หนุ่มบอกครับ ถ้าจะให้ดีเอาของ Toyota ฝังเพิ่มอีกตัวก็ดีครับจะได้กันเหนี่ยวเดี๋ยวจะเป็นใ ข้ตัวร้อน ส่วนราคาที่หระรี 420 บ/ตัวครับ
( ปล.ถ้าใช้ของโตโยต้า ต้องใช้รีเลย์ของโตต้าที่เขาออกแบบไว้สำหรับงานนี้โด ยเฉพาะครับ เขาเรียกว่า ฉก. ) ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: isuzu TFR
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: KORAT city
อายุ: 37
กระทู้: 48
Thanks: 2
Thanked 42 Times in 26 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผม2เจไม่โบ ใช้ของนิสสันซันนี ราคาตัวล่ะประมาณ350บาท
|
![]() |
![]() |
#7 |
ผู้ชาย...ขายหม้อ
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: TOYOTA CORONA (RT-130) ก็แค่รถบ้านๆ ขับไปจ่ายตลาด ขับไปซื้อหม้อ
Engine Type: 1.5 JZ-GE
ที่อยู่: บ้านวัดยาง เพชรเกษม๒๘,ตลาดบนซอย๑๐ (ตรอกเกลือ) นครปฐม
กระทู้: 843
Thanks: 1,481
Thanked 1,862 Times in 432 Posts
คะแนน: 0
![]() |
--- Update ---
__________________
.....เพราะความจริงไม่มีใดยืนนาน ไม่มีใดจีรัง สูงสุดคืนสู่สามัญ..... "ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน
ความเชื่อของเรา ศัรทธาของเรา ก็เป็นของเรา" |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to A(RT131) For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
จะเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้าย ใช้เบอร์ไหน ของอะไรดีครับ | s.thenat | ClubJZ ! Talk | 1 | 27-05-2015 18:54 |
2j ติด Lpg แบบดูด ใส่กล่องหลอกหัวฉีด ของอะไรดีครับ | garn_kc | ClubJZ ! GAS | 2 | 21-06-2008 12:46 |