 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  12-04-2010, 11:02 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2010 Car Brand: Volvo 940 Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: Pakkred Nonthaburi 
					กระทู้: 39
				 Thanks: 39 
		
			
				Thanked 20 Times in 14 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				เราจะสามารถจูนหม้อต้ม Bigas Turbo ให้จ่ายได้เพียงพอ ได้หรือไม่ครับ ?
			 เครื่อง 1JZ-GTE เดิมๆ มิกซ์ Tosaki หม้อต้ม Bigas Turbo สามารถจ่ายแก๊สได้เพียงพอกับความต้องการหรือไม่ กระผมลองจูนดูทุกรูปแบบ เห็นว่า รอบสูงๆ หม้อมันจ่ายไม่พอ เพราะเสียงเครื่องแหบๆ ถ้าจะให้พอเดินเบาจะหนา เลยอยากทราบว่าหม้อต้มตัวนี้จ่ายให้กับเครื่องเจโบพอ  หรือเปล่า ถ้าปลายๆจ่ายไม่พอ จะได้เลิกความพยายามในการจูน ขอได้โปรดชี้แนะด้วย | 
|   |   | 
|  13-04-2010, 10:20 | #2 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 1,252
				 Thanks: 44 
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 คะแนน: 21   | ลองเปลี่ยนมิกเซอร์ซิครับ...แล้วจะรู้ว่าแตกต่างอย่า  งไร...เหอๆๆๆ 
				__________________ ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 | 
|   |   | 
|  18-04-2010, 01:03 | #3 | 
| Member วันที่สมัคร: Dec 2006 Car Brand: VOLVO 940 GTR Engine Type: 1 JZ-GTE A/T ที่อยู่: BKK อายุ: 39 
					กระทู้: 83
				 Thanks: 4,294,967,294 
		
			
				Thanked 45 Times in 28 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ใช้ระบบเดียวกะผมเรย ผมเล่นกะเพาเวอวาล์วกลางสายอ่ะ  แต่ปกติก็ขึ้น 120 ไวมากนะ ผมวิ่งเร็วแค่ 150 ก็ผ่อนแล้วอ่ะ กลัวตาย | 
|   |   | 
|  19-04-2010, 10:10 | #4 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
					กระทู้: 572
				 Thanks: 1,355 
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | - หม้อรุ่นนี้ใช้มิกเท่าไหร่ดีครับ คุณพี่ชายต้น แต่ก่อนผมก็ใช้ สตร้าแก็ส อยู่ผมว่ามันจ่ายได้ดีกว่า(แรงกว่า)  ไบแก็สครับ (ตามความรู้สึก)   ขออภัย จขกท ด้วยครับ ตอนนี้ใช้ ไบแก็ส รู้สึกเป็นเหมือนกันอาการเดียวกันกับ จขกท ครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to kkk For This Useful Post: |  kedyee (19-04-2010) | 
|  19-04-2010, 12:39 | #5 | |
| ClubJZ Full Member 2556 | อ้างถึง: 
 ปล. คุณจิ้งให้มิกซ์ 35 mm. 
				__________________ เจโบกับ Mobil1 5w-50  | |
|   |   | 
|  19-04-2010, 14:03 | #6 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: ford Engine Type: 1jz gte ที่อยู่: bkk 
					กระทู้: 88
				 Thanks: 400 
		
			
				Thanked 141 Times in 53 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | 
				
				เหนื่อย
			 อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
|  19-04-2010, 20:18 | #7 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2009 Car Brand: BMW E36 Engine Type: 2 JZ VVTI ที่อยู่: บางแค 
					กระทู้: 2
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | จูนกันยังงัยอะครับ ขอวิธีจูน แบบว่าทุกวันนี้จูนเองอยู่แต่ยังไม่รู้ว่ามันหนาหรือ  บางอะครับแต่สุดแค่ 199 (ไมล์ดิจิตอล) ก็ยังไปได้อยู่ แต่ไม่รู้ว่าหนาหรือบาง ไช้มิกเซอร์แบบปีกผีเสื้อเจาะรูตรงกลาง ขนาดรูประมาณ40มิล เปิดปิดได้  | 
|   |   | 
|  20-04-2010, 12:10 | #8 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
					กระทู้: 572
				 Thanks: 1,355 
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
|  20-04-2010, 20:57 | #9 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Apr 2008 
					กระทู้: 444
				 Thanks: 37 
		
			
				Thanked 276 Times in 154 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
      | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to m&m For This Useful Post: |  kkk (21-04-2010) | 
|  21-04-2010, 12:08 | #10 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
					กระทู้: 572
				 Thanks: 1,355 
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to kkk For This Useful Post: |  thanakon (10-07-2017) | 
|  21-04-2010, 17:30 | #11 | |
| ClubJZ Full Member 2556 | อ้างถึง: 
 อ้อ...นิดนึงนะครับ ถ้าใช้งานไปนาน ๆ หม้อต้มสตาร์แก๊สมีจุดอ่อนที่ท่อน้ำเข้ากับท่อจ่ายแก ๊สที่เป็นพลาสติกครับ (เค้าตั้งใจทำมาเพราะคงไม่อยากให้มันทนมากเดี๋ยวจะขา ยของใหม่ไม่ได้ 555) ของผมท่อน้ำเข้าหักเรียบร้อยแล้ว ทางแก้คือ กลึงอลูมิเนียมใส่เลยครับใช้กันได้ยาว ๆ ส่วนท่อแก๊สออกก็หาท่ออลูมิเนียมขนาดเท่ากับท่อพลาสต ิกเดิมแล้วให้ร้านเชื่อมอากานติดไปเลยครับ คราวนี้ละใช้กันยันลูกบวชเลยหรือไม่ก็จนกว่าจะอัพเป็ นหัวฉีดนั่นแหละ อิอิ 
				__________________ เจโบกับ Mobil1 5w-50  | |
|   |   | 
|  21-04-2010, 17:34 | #12 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Apr 2008 
					กระทู้: 444
				 Thanks: 37 
		
			
				Thanked 276 Times in 154 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
      | |
|   |   | 
|  22-04-2010, 15:38 | #13 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
					กระทู้: 572
				 Thanks: 1,355 
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
|  24-04-2010, 07:34 | #14 | |
| ClubJZ Full Member 2556 | อ้างถึง: 
 - ผ้าไดอะแฟรม ทั้งสองห้อง (หน้า,หลัง) - โอริงท่อน้ำ 2 ตัว - โอริงสกรูเดินเบา 1 ตัว - ยางตีนจิ้งจก 2 ตัว (ห้องหน้ากับหลังอย่างละตัว) สิ่งที่ควรมีมาให้แต่ไม่มีคือ - แผ่นอลูมิเนียมยึดผ้าไดอะแฟรม (ที่คุณเก๋บอกมา) - โอริงโซลินอยด์ เรื่องแผ่นอลูมิเนียมคงต้องดัด ๆ เอาละครับงานนี้ ของผมก็เบี้ยวนิด ๆ ก็แต่งให้เข้ารูปทรงตามเดิมก็ใช้ได้ ของคุณจิ้งโบเดี่ยวแกบูสต์ไหลแล้วแบคทั้งผ้าทั้งแผ่น อลูมิเนียมกระจายเลย เห็นว่าต้องทำแผ่นอลูมิเนียมขึ้นมาใหม่เลย 
				__________________ เจโบกับ Mobil1 5w-50  | |
|   |   | 
|  24-04-2010, 14:27 | #15 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
					กระทู้: 572
				 Thanks: 1,355 
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
|  26-04-2010, 10:10 | #16 | |
| ClubJZ Full Member 2556 | อ้างถึง: 
  ส่วนวิธีการประกอบก็ไม่มีอะไรพิเศษครับ เคยถอดยังไงก็ใส่อย่างนั้น ขันน็อตให้ตึง ๆ มือค่อย ๆ ไล่ขันไป ผ้าไดอะแฟรมเวลาใส่ไม่ต้องทากาวนะครับ 
				__________________ เจโบกับ Mobil1 5w-50  | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Chai For This Useful Post: |  kkk (26-04-2010) | 
|  26-04-2010, 11:55 | #17 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
					กระทู้: 572
				 Thanks: 1,355 
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
  แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย kkk : 26-04-2010 เมื่อ 11:57. | |
|   |   | 
|  04-06-2010, 11:05 | #18 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2010 Car Brand: Volvo 940 Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: Pakkred Nonthaburi 
					กระทู้: 39
				 Thanks: 39 
		
			
				Thanked 20 Times in 14 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | สรุปแล้วหม้อต้ม Bigas Turbo นั้น ไม่สามารถจ่ายได้เพียงพอในรอบสูงๆ ใช่มั้ยครับ จะได้เลิกจูนและยอมรับมัน | 
|   |   | 
|  04-06-2010, 14:08 | #19 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 1,252
				 Thanks: 44 
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 คะแนน: 21   | อยู่ที่รูมิกด้วยครับ... 
				__________________ ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 | 
|   |   | 
|  04-06-2010, 19:33 | #20 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Aug 2007 อายุ: 27 
					กระทู้: 27
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | จากที่บอกว่าถ้าจ่ายพอเดินเบาจะหนา   แสดงว่าหม้อจ่ายพอครับ สำหรับอากาศไหลผ่านขณะนั้น  ปัญหาที่เกิดคือ เดินเบาหนา หนาเพราะว่า stagas turbo ทุกลูกมีแรงดันแก๊สสูงครับ สปริงหน้าออกแบบมาพอดี สังเกตุดีๆ เวลาปิดเซนต์สุดเครื่องไม่ดับ ลองเอาเอเอฟจับดูมันหนาครับ วิธีแก้ให้กลึงทองเหลืองโต 6 มม. หนา 2 มม. ใส่ลงไปในเซนต์ จะทำให้ควบคุมเดินเบาให้กลับมาบางได้ เวลารอบสูงถ้ามิกดูดแรงพอมันก็เปิดได้พอครับ อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวแบบมีเหตุผลและเคยทดลองครั บ | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| หม้อต้ม bigas turbo คุ้มซ่อม-ล้างไหมครับ มีออู่แนะนำไหมครับ | tunjo | ClubJZ ! GAS | 9 | 20-12-2012 02:08 | 
| สอบถามการจูนหม้อต้ม Bigas Turbo | kedyee | ClubJZ ! GAS | 4 | 06-06-2010 07:17 | 
| Volvo 940 1JZ GTE หม้อต้ม Bigas Turbo อยากสตาร์ทแก๊สครับช่วยหน่อย | thanavut | ClubJZ ! GAS | 10 | 12-05-2010 13:06 | 
| -พี่เค ช่วยแนะนำการจูนหม้อ Bigas turbo หน่อยครับ หรือท่านใดที่เคยจูนด้วยครับ | kkk | ClubJZ ! GAS | 18 | 20-02-2010 14:57 | 
| ต้องการหม้อต้ม bigas Turbo ด่วน | mes | ClubJZ ! GAS | 7 | 31-07-2008 14:05 | 
