ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-04-2010, 21:49   #1
2jbamboo
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว 2jbamboo
 
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: VOLVO
Engine Type: 2JZGE วิ่งอออกมั่ง ไม่ออกมั่ง
ที่อยู่: คนฝั่งทวย
อายุ: 51
กระทู้: 104
Thanks: 476
Thanked 55 Times in 24 Posts
คะแนน: 16 2jbamboo is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ิbcbc อ่านกระทู้
W 124 เครื่อง 2เจแซด วีวีทีไอ วิ่งในเมือง ตก 1.6 บาท/กม.ครับ ทางไกล ไม่เกิน 140 กิน 1.2 - 1.5 ขนาดล้อ 205-65-15 เฟืองท้ายเบนซ์เดิมๆ 3.07 (300อี ปี 89) ต้นใช้ได้ เกียร์สมบูรณ์ เครื่องดี น่าจะแมทซ์กับเฟืองท้าย อัดกับ ฟอร์จูนเนอร์ตลอดทาง กทม.- ขอนแก่น 444 กม.ไม่หมดถัง 600 บาท ยังวิ่งต่อได้อีก 100 กม. ถือว่าเซฟมากๆ แล้ว สำหรับ วีวีทีไอ หากจีอีธรรมดา ทำไมบริโภคดุเดือดจังครับ
หุหุ ผมว่าอยู่ที่สภาพการจราจร และวิธีไต่ระดับความเร็วครับ

ว่าค่อยๆไต่ หรือกระโดด
2jbamboo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-04-2010, 09:52   #2
mr-green
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว mr-green
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: A31
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: nonthaburi-korat
กระทู้: 43
Thanks: 0
Thanked 41 Times in 22 Posts
คะแนน: 0 mr-green is on a distinguished road
ผมเคยเจอปัญหานี้มาแล้วครับ แต่ตอนนี้จบแล้ว ไปให้พี่หนุ่มโคราชจัดให้ครับ

ของผม a31 2jz-ge F 215 45r17& R 235 45r17 ท้ายเต็ด 4.3 , mixer อาการรอบไม่นิ่งเหมือนกัน จูนหนาหรือบางก็ไม่นิ่ง อาการแย่มากๆ แล้ววิ่งจากโคราช-กรุงเทพ 290 กม.จากบ้าน วิ่ง120 - 140 แทบจะตลอด ถัง 48 ลิตรเติม 2 ถังไม่พอ ตอนนี้วิ่งเหมือนเดิมเติมถังเดียวถึงกรุงเทพ ยังเหลือไว้ขับกินก๋วยเตี๋ยวได้อีก ก็รายละเอียดต้องถามพี่เขาน๊ะครับ ว่าทำไรบ้าง แต่ที่รู้ย้ายหม้อต้ม ขยายปากมิกซ์ วางตำแหน่งมิกซ์ใหม่ครับ ( ทางไกลประหยัดครับ ส่วนรถติดหรือขับแบบมันส์ๆก็กินตามสภาพครับ ) จากประมาณ 4.5 โลลิตร กระโดดไป 8 โลลิตรเลยครับวันหยุดไม่ค่อยติดบ้านครับ เอารถไปขับเล่นตลอด
mr-green is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-04-2010, 15:55   #3
tone36
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 tone36 is on a distinguished road
bmw e36 2เจฝาดำ เฟื่องท้าย4.4 ล้อ 17นิ้ว ขับในเมืองบ้างนอกเมืองบ้าง 2.00 ขับในเมืองรถติดๆอยู่ที่ 2.20-2.40 ขับต่างจังหวัด ความเร็ว100-140 กินแก็สอยู่ที่ 1.60-1.70 แต่วอลโว่รถน้ำหนักมันเยอะกว่า
tone36 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-08-2010, 10:46   #4
ATS.40
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 4
Thanks: 1
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 ATS.40 is on a distinguished road
e34 2j-ge

ของผมe34 2j-ge ฝาดำ
ล้อ17 ยาง 235/45/17 เฟืองท้าย 4.1 เดิมๆ

กินแก็ส 4 - 5 กม./ลิตร ตก 2.3-2.5 บาท/กม.
วิ่งชานเมืองเป็นหลัก
แรกๆ คิดว่ามันกินมากไป พอมานั่งคิดๆดูแล้ว จากบ้านถึงปากซอย เหยียบ เบรคบ่อยกว่าคันเร่ง เดี๋ยวเบรค เดี๋ยวออกตัว เนินสะดุด มันเยอะครับ ถึงถนนใหญ่ เบรคๆ ออกตัวๆ เลย กินแก็ส 4 - 5 กม./ลิตร

วิ่ง ตจว. 140 กม/ชม + - นิดหน่อย ได้ 6.5 -7.5 กม/ลิตรครับ ตก กิโลละ 1.80 บาทครับ นั่ง 3 คนและของสัมภาระอีกครับ....
ATS.40 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-08-2010, 18:07   #5
sit fishing
Senior Member
 
รูปส่วนตัว sit fishing
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 101
Thanks: 113
Thanked 69 Times in 44 Posts
คะแนน: 17 sit fishing is on a distinguished road
ของผมกินเหมือนกันครับ 2.5-3.5 บาท จูนเอง

แต่ตอนนี้ไม่แล้วครับ 1.6-2.0 บาทเองครับ


ผมจูนพีค แล้วก็ ปิดเพาเวอร์วาลว์ มา 1/4 รอบ คือเราบิดเข้าไปจากเดิม เข็ม12.00 น หมุนเข้าไป สัก 15.00 น ครับ ลองวิ่งอีกสักถัง ถ้งยังกินหมุนไปอีก ครั้งละ 5 นาที
จนเราพอใจครับ รถอืดหน่อยแต่รับได้ ครับ
ผมจะมีตัวช่วยคือใช้ ดิจิตอล วัดค่า ให้ได้ 0.4-0.6 โวล์ท ขณะจูนด้วย ยิ่งดี อิอิ

ตอนเดินเบาค่า อยู่ที่ 0.85 โวลท์ แต่ไม่เป็นไรเครื่องมันเรียบดี เครื่องไม่แห้งด้วย เพราะเราไม่ได้ติดเครื่องไว้ทั้งวัน อิอิ
sit fishing is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-08-2010, 18:25   #6
bangbeen
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: benz
Engine Type: 2jzge
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 bangbeen is on a distinguished road
ของผมw124 2jzge auto ล้อ17เฟืองท้ายเดิมน่าจะ3.27ในเมือง กม/2.2-2.5บาทนอกเมืองก็ประมาณ2บาทไม่เกิน120กม/ชม.(แก๊ส11. 30/ลิตร)จูนมา2-3ร้านไม่ถูกใจ(เหม็นแก๊สมากยืนท้ายรถเวลาจอด)กินแก๊ส มากด้วย300บาทไม่ถึง100โล/ในเมืองเปิดตำราจูนเองเลย( ดูคู่มือหม้อต้มแต่ละยี่ห้อตำแหน่งตัวปรับจูนอยู่ต่า งกันแต่พี้นฐานขั้นตอนการจูนเหมือนกัน)เดี๋ยวนี้ตอนเ ช้าถ้าติดเครื่องแล้วรีบเปลี่ยนเป็นแก๊สเลยมีสั่นบ้า งแต่ถ้าร้อนแล้วนิ่ง(แต่ยังไม่100%)ตอนนี้ยืนท้ายรถไ ม่เหม็นแล้วตอนนี้กำลังลองปรับจูนแบบละเอียด(ขับไปสั งเกตอาการแล้วปรับจูนไป)ถ้า100%หรือสมบูรณ์แบบเมื่อไ รจะpmไปบอก
bangbeen is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-08-2010, 16:19   #7
ณิน
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 59
กระทู้: 7
Thanks: 13
Thanked 7 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 ณิน is on a distinguished road
MAZDA THUNDER 2J-GE ฝาดำ Mix 35 mm. Lamda น้ำหนักรถรวม 1,750 Kg. เฟืองท้าย 4.6 ยาง 215-60R16 อัตราเร่งน่าพอใจ นอกเมือง 125 Km/hr - ในเมือง รวมเฉลี่ยแล้ว 1.55 B./Km.( แกส 11.29 B./ลิตร ) วางเครื่อง-จูนที่ อู่แถวลาดกระบัง แค่บอกว่า Happy กับ Lamda ฝากไว้เป็นทางเลือกครับ
ณิน is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-08-2010, 09:36   #8
jakphet
Member
 
รูปส่วนตัว jakphet
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: W123
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 51
Thanks: 3
Thanked 37 Times in 19 Posts
คะแนน: 18 jakphet is on a distinguished road
2jz-ge ฝาดำ เหมือนกันคราบ

วางใน W123 ก่อนเปลี่ยนเฟืองท้าย (เดิม 3.5) เป็นของ Nissan 4.0 กินประมาณ โลละ 1.5-1.6 แต่พอเปลี่ยนแล้ว กินกว่าเดิม เป็น 1.9-2.3 ครับ แต่ขอบอกว่าวิ่งต่างกันราว ฟ้ากับเหว ครับ
jakphet is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-09-2010, 20:19   #9
junior
Senior Member
 
รูปส่วนตัว junior
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: D MAX
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: เจริญกรุง
อายุ: 45
กระทู้: 94
Thanks: 2
Thanked 24 Times in 17 Posts
คะแนน: 18 junior is on a distinguished road
ของผมd max 4*4เฟืองท้าย4.55 กินประมาณไม่เกิน 2บ ราคาแก็ส11.30
วิ่งในเมืองตลอด แต่ตอนนี้เริ่มมีกลิ่นแก็ส ยังไม่มีเวลา
ไปหาพี่เคเลย ทนขับไปก่อน
junior is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 14:04


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels