 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  21-04-2010, 21:49 | #1 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Nov 2009 Car Brand: VOLVO Engine Type: 2JZGE วิ่งอออกมั่ง ไม่ออกมั่ง ที่อยู่: คนฝั่งทวย อายุ: 51 
					กระทู้: 104
				 Thanks: 476 
		
			
				Thanked 55 Times in 24 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | อ้างถึง: 
 ว่าค่อยๆไต่ หรือกระโดด  | |
|   |   | 
|  22-04-2010, 09:52 | #2 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Jan 2010 Car Brand: A31 Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: nonthaburi-korat 
					กระทู้: 43
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 41 Times in 22 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ผมเคยเจอปัญหานี้มาแล้วครับ แต่ตอนนี้จบแล้ว ไปให้พี่หนุ่มโคราชจัดให้ครับ
			 ของผม a31 2jz-ge F 215 45r17& R 235 45r17 ท้ายเต็ด 4.3 , mixer อาการรอบไม่นิ่งเหมือนกัน จูนหนาหรือบางก็ไม่นิ่ง อาการแย่มากๆ แล้ววิ่งจากโคราช-กรุงเทพ  290 กม.จากบ้าน วิ่ง120 - 140 แทบจะตลอด ถัง 48 ลิตรเติม 2 ถังไม่พอ ตอนนี้วิ่งเหมือนเดิมเติมถังเดียวถึงกรุงเทพ ยังเหลือไว้ขับกินก๋วยเตี๋ยวได้อีก  ก็รายละเอียดต้องถามพี่เขาน๊ะครับ ว่าทำไรบ้าง แต่ที่รู้ย้ายหม้อต้ม ขยายปากมิกซ์ วางตำแหน่งมิกซ์ใหม่ครับ  ( ทางไกลประหยัดครับ ส่วนรถติดหรือขับแบบมันส์ๆก็กินตามสภาพครับ ) จากประมาณ 4.5 โลลิตร กระโดดไป 8 โลลิตรเลยครับวันหยุดไม่ค่อยติดบ้านครับ เอารถไปขับเล่นตลอด   | 
|   |   | 
|  23-04-2010, 15:55 | #3 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Mar 2007 
					กระทู้: 13
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | bmw e36 2เจฝาดำ เฟื่องท้าย4.4 ล้อ 17นิ้ว ขับในเมืองบ้างนอกเมืองบ้าง 2.00  ขับในเมืองรถติดๆอยู่ที่ 2.20-2.40 ขับต่างจังหวัด ความเร็ว100-140 กินแก็สอยู่ที่ 1.60-1.70 แต่วอลโว่รถน้ำหนักมันเยอะกว่า  | 
|   |   | 
|  14-08-2010, 10:46 | #4 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Apr 2008 
					กระทู้: 4
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				e34 2j-ge
			 ของผมe34 2j-ge ฝาดำ ล้อ17 ยาง 235/45/17 เฟืองท้าย 4.1 เดิมๆ กินแก็ส 4 - 5 กม./ลิตร ตก 2.3-2.5 บาท/กม. วิ่งชานเมืองเป็นหลัก แรกๆ คิดว่ามันกินมากไป พอมานั่งคิดๆดูแล้ว จากบ้านถึงปากซอย เหยียบ เบรคบ่อยกว่าคันเร่ง เดี๋ยวเบรค เดี๋ยวออกตัว เนินสะดุด มันเยอะครับ ถึงถนนใหญ่ เบรคๆ ออกตัวๆ เลย กินแก็ส 4 - 5 กม./ลิตร วิ่ง ตจว. 140 กม/ชม + - นิดหน่อย ได้ 6.5 -7.5 กม/ลิตรครับ ตก กิโลละ 1.80 บาทครับ นั่ง 3 คนและของสัมภาระอีกครับ.... | 
|   |   | 
|  14-08-2010, 18:07 | #5 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2008 
					กระทู้: 101
				 Thanks: 113 
		
			
				Thanked 69 Times in 44 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | ของผมกินเหมือนกันครับ 2.5-3.5 บาท  จูนเอง แต่ตอนนี้ไม่แล้วครับ 1.6-2.0 บาทเองครับ ผมจูนพีค แล้วก็ ปิดเพาเวอร์วาลว์ มา 1/4 รอบ คือเราบิดเข้าไปจากเดิม เข็ม12.00 น หมุนเข้าไป สัก 15.00 น ครับ ลองวิ่งอีกสักถัง ถ้งยังกินหมุนไปอีก ครั้งละ 5 นาที จนเราพอใจครับ รถอืดหน่อยแต่รับได้ ครับ ผมจะมีตัวช่วยคือใช้ ดิจิตอล วัดค่า ให้ได้ 0.4-0.6 โวล์ท ขณะจูนด้วย ยิ่งดี อิอิ ตอนเดินเบาค่า อยู่ที่ 0.85 โวลท์ แต่ไม่เป็นไรเครื่องมันเรียบดี เครื่องไม่แห้งด้วย  เพราะเราไม่ได้ติดเครื่องไว้ทั้งวัน อิอิ  | 
|   |   | 
|  14-08-2010, 18:25 | #6 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: May 2010 Car Brand: benz Engine Type: 2jzge ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 17
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ของผมw124 2jzge auto ล้อ17เฟืองท้ายเดิมน่าจะ3.27ในเมือง กม/2.2-2.5บาทนอกเมืองก็ประมาณ2บาทไม่เกิน120กม/ชม.(แก๊ส11.  30/ลิตร)จูนมา2-3ร้านไม่ถูกใจ(เหม็นแก๊สมากยืนท้ายรถเวลาจอด)กินแก๊ส  มากด้วย300บาทไม่ถึง100โล/ในเมืองเปิดตำราจูนเองเลย(  ดูคู่มือหม้อต้มแต่ละยี่ห้อตำแหน่งตัวปรับจูนอยู่ต่า  งกันแต่พี้นฐานขั้นตอนการจูนเหมือนกัน)เดี๋ยวนี้ตอนเ  ช้าถ้าติดเครื่องแล้วรีบเปลี่ยนเป็นแก๊สเลยมีสั่นบ้า  งแต่ถ้าร้อนแล้วนิ่ง(แต่ยังไม่100%)ตอนนี้ยืนท้ายรถไ  ม่เหม็นแล้วตอนนี้กำลังลองปรับจูนแบบละเอียด(ขับไปสั  งเกตอาการแล้วปรับจูนไป)ถ้า100%หรือสมบูรณ์แบบเมื่อไ  รจะpmไปบอก | 
|   |   | 
|  15-08-2010, 16:19 | #7 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2008 อายุ: 59 
					กระทู้: 7
				 Thanks: 13 
		
			
				Thanked 7 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | MAZDA THUNDER   2J-GE ฝาดำ Mix 35 mm. Lamda น้ำหนักรถรวม 1,750 Kg. เฟืองท้าย 4.6 ยาง 215-60R16  อัตราเร่งน่าพอใจ นอกเมือง 125 Km/hr - ในเมือง รวมเฉลี่ยแล้ว 1.55 B./Km.( แกส 11.29 B./ลิตร ) วางเครื่อง-จูนที่ อู่แถวลาดกระบัง  แค่บอกว่า Happy กับ Lamda  ฝากไว้เป็นทางเลือกครับ | 
|   |   | 
|  17-08-2010, 09:36 | #8 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2007 Car Brand: W123 Engine Type: 2JZ-GE ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 51
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 37 Times in 19 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | 
				
				2jz-ge ฝาดำ เหมือนกันคราบ
			 วางใน  W123 ก่อนเปลี่ยนเฟืองท้าย (เดิม 3.5) เป็นของ  Nissan 4.0 กินประมาณ โลละ 1.5-1.6 แต่พอเปลี่ยนแล้ว กินกว่าเดิม เป็น 1.9-2.3 ครับ แต่ขอบอกว่าวิ่งต่างกันราว ฟ้ากับเหว ครับ      | 
|   |   | 
|  09-09-2010, 20:19 | #9 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: D MAX Engine Type: 2J GE ที่อยู่: เจริญกรุง อายุ: 45 
					กระทู้: 94
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 24 Times in 17 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ของผมd max 4*4เฟืองท้าย4.55 กินประมาณไม่เกิน 2บ ราคาแก็ส11.30 วิ่งในเมืองตลอด แต่ตอนนี้เริ่มมีกลิ่นแก็ส ยังไม่มีเวลา ไปหาพี่เคเลย ทนขับไปก่อน  | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
