ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

หัวข้อถูกปิด
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 18-04-2010, 19:46   #1
C4 OsHiKaWa
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
อายุ: 43
กระทู้: 17
Thanks: 5
Thanked 14 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 C4 OsHiKaWa is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ C4 OsHiKaWa อ่านกระทู้
ราคาเปลี่ยนหัวฉีด ประมาณเท่าไหร่อ่ะครับ
เครื่อง เจ ฝาดำ ครับ
C4 OsHiKaWa is offline  
The Following User Says Thank You to C4 OsHiKaWa For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 18-04-2010, 20:46   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ตอนที่ผมเคยถอดมาตรวจเช็คหัวฉีดนั้น ผมถอดยกรางก็จริง แต่ว่า ผมตรวจสอบทีละหัว ไม่ได้ตรวจยกรางเช่นคุณปังปอนด์อธิบายครับ โดยถอดหัวฉีดมาทีละหัว เอาต่อท่อน้ำมันเบนซิน สวมเข้าที่หัวฉีดเลยครับ

การใช้ไฟมาจั๊มที่หัวฉีด ก็มี 2 วิธีง่ายๆ คือถ้ามี ปั๊มติ๊กสำรอง ก็นำมาใช้งาน เดินสายไฟ จากแบตเตอร์รี่ ทำสวิทช์เปิดปิด พร้อมกับ หาแจคหัวฉีด ต่อสายไฟ พ่วงผ่านสวิทช์ จากนั้นหา แก้วน้ำใบใหญ่หน่อย หรือ เหยือกแก้วก็ได้ เอาไว้รองน้ำมันที่ผ่านหัวฉีด และเอาไว้ดู น้ำมันที่พ่นออกมาจาก รูหัวฉีด เวลาที่เราเปิดสวิทช์ ส่วนเวลาปิดสวิทช์ ก็จะดู รอยหยด ของน้ำมันที่ออกมาจากรูหัวฉีด ครับ

ถ้า ปิดสวิทช์แล้ว มีน้ำมันหยดออกมาเกิน 1 หยดต่อนาที แสดงว่า หัวฉีดรั่ว (ตามกำหนดนั้น ต้องไม่มีน้ำมันหยดเลย แต่อนุโลมให้หยดได้ไม่เกิน 1 หยดต่อนาทีครับ)

ถ้าเปิดสวิทช์แล้ว น้ำมันฉีดต้องฉีดเป็นฝอย สังเกตุว่า ทุกรูหัวฉีด จะต้องพ่นน้ำมันออกมาด้วยแรงดันที่เท่ากัน ถ้าไม่เป็นตามนั้น ถือว่า ตัน ครับ (ตันเฉพาะบางรู สามารถแก้ไขได้ครับ)

เปิดสวิทช์ทดสอบหัวฉีด ครั้งละ 15 วินาที หัวละ 2 - 3 ครั้ง ปริมาตรน้ำมันที่พ่นออกมาแต่ละครั้ง แต่ละหัว จะต้องเท่ากัน +/- ไม่เกิน 5 ซี.ซี. จึงจะเรียกว่า ถูกต้องครับ (ผมจำปริมาตรการฉีดของหัวฉีดเครื่องเจไม่ได้ว่า กี่ ซี.ซี. ต่อ 15 วินาทีนะครับ แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องได้ใกล้เคียงกันครับ)

ส่วนคนที่ไม่มีปั๊มติ๊กสำรอง ก็สามารถทดสอบได้ครับ โดยให้ สายไฟจากปลั๊กไดแอค ที่ขั้ว +B และ FP ครับ โดยต่อท่อน้ำมันจากกรองเบนซิน ที่เข้าเครื่องยนต์ แล้วใช้วิธีบิดสวิทช์กุญแจมาที่ on ครับ

เครื่องมือที่ต้องเตรียม ก็ดังเช่นคุณปังปอนด์บอกครับ คือ แปรงสีฟัน เอาไว้ขัด แล้วอาจจะควรมี เส้นลวดเล็กๆ (ผมเองตัดจากลวดสลิงเส้นเล็กๆ แล้วดึงเส้นหนึ่งมาใช้) เอาไว้แยงรูหัวฉีด เมื่อทดสอบแล้วว่า รั่ว หรือ ตัน

หัวฉีดรั่ว ก็คือ เขม่าหรือสิ่งสกปรก เข้าไปกีดขวางเข็ม ทำให้ปิดรูไม่สนิท

หัวฉีดตัน ก็คือ เขม่าหรือสิ่งสกปรก เข้าไปปิดรูจนน้ำมันผ่านไม่ได้

วิธีขัดล้าง ก็ใช้ แปรงและน้ำมันเบนซินนี่แหละครับ ขัดไปที่ปลายหัวฉีด ส่วนการแยงรูนั้น ใช้วิธี ถอดสายน้ำมันเบนซินออก จั๊มไฟเข้ากับหัวฉีด เพื่อให้ เข็มที่ปิดรูยกขึ้น แล้วใช้ลวดเส้นเล็กๆนี่แหละครับแยงเข้าไป (กรณีใช้แปรงขัดแล้วไม่ออกนะครับ ซึ่งต้องใช้สายตาและสมาธิดีมากๆ)

ส่วนตอนประกอบกลับ ต้องเปลี่ยนโอริงใหม่ครับ (เป็นชนิดทนน้ำมันเบนซินและความร้อน ซึ่งไม่ทราบว่าร้านอะไหล่มีขายมั้ย แต่ว่าถ้าจำไม่ผิด ชุดซ่อมปะเกนชุดใหญ่ของเครื่องเจแซด จะมีโอริงหัวฉีดติดมาให้ด้วยครับ) ตอนเปลี่ยนโอริงใหม่แล้ว ก่อนสวมเข้าราง ให้ใช้น้ำมันเบนซินทาบางๆที่โอริงก่อนสวมนะครับ จะได้สวมง่าย
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 18-04-2010 เมื่อ 20:49.
Moonlight is offline  
The Following 26 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
abutsri (20-11-2010), ancivic (01-07-2011), Aot740JZ (29-10-2010), CARBOMM112 (20-02-2012), dhol4982 (18-03-2011), ekk (02-06-2010), Jamisquatar (07-08-2012), janlok (19-06-2011), Juomaru (07-07-2010), kangboss244 (20-02-2011), kao264 (17-02-2011), kazuya (03-06-2010), Lucky (03-06-2011), mcca (23-07-2012), pank42 (24-11-2010), peem yuenpairoj (04-05-2010), rider boy (15-06-2011), samulaiqoo (28-05-2011), sutron_96 (12-09-2013), tarro9669 (22-05-2013), tee25 (06-11-2010), tfr_jz (01-04-2012), TiNang (23-10-2012), ton jzt 141 (18-04-2010), ทวิท (29-06-2011), วัช69 (19-04-2010)
เก่า 29-10-2010, 13:30   #3
A(RT131)
ผู้ชาย...ขายหม้อ
 
รูปส่วนตัว A(RT131)
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: TOYOTA CORONA (RT-130) ก็แค่รถบ้านๆ ขับไปจ่ายตลาด ขับไปซื้อหม้อ
Engine Type: 1.5 JZ-GE
ที่อยู่: บ้านวัดยาง เพชรเกษม๒๘,ตลาดบนซอย๑๐ (ตรอกเกลือ) นครปฐม
กระทู้: 843
Thanks: 1,481
Thanked 1,862 Times in 432 Posts
คะแนน: 0 A(RT131) is on a distinguished road
--- Up ---
__________________
.....เพราะความจริงไม่มีใดยืนนาน ไม่มีใดจีรัง สูงสุดคืนสู่สามัญ.....



"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน

ความเชื่อของเรา ศัรทธาของเรา ก็เป็นของเรา"

A(RT131) is offline  
The Following 3 Users Say Thank You to A(RT131) For This Useful Post:
kao264 (17-02-2011), Lucky (03-06-2011), tfr_jz (24-04-2012)
หัวข้อถูกปิด



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:11


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels