ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 08-04-2010, 23:33   #7
jackmgm
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 67
Thanks: 9
Thanked 26 Times in 19 Posts
คะแนน: 19 jackmgm is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cpservice อ่านกระทู้
ขออนุญาตให้ข้อมูล เผื่อมีประโยชน์

ดูดีๆนะครับ
เพราะพวกพัดลมฟรีปั๊ม มันจะปรับความหนืดตามอุณภูิมิที่เปลี่ยนแปลง

ตอนเครื่องเย็น ฟรีปั๊มจะยังไม่หนืด มันจะหมุนแบบเอื่อยๆ ใช้มือจับใบพัดตอนติดเครื่องก็ยังได้เลย เหตุเพราะเพื่อให้เครื่องยนต์ร้อนจนถึงอุณหภูมิทำงาน ได้เร็วขึ้น ยิ่งเครื่องยนต์ร้อนได้เร็วเท่าไร การสึกหรอยิ่งลดลงเท่านั้น เพราะแรงเสียดทานของชิ้นส่วนเครื่องยนต์จะมากที่สุดก ็คือตอนที่มันเย็นตัวครับ

แต่เมื่ออุณหภูมิในห้องเครื่องสูงขึ้น ขดสปริงที่หัวฟรีปั๊มจะขยายตัว เกิดเป็นการบิดกลไกช่องน้ำมันในหัวฟรีปั๊ม เป็นผลให้ฟรีปั๊มมันหนืดขึ้นเองโดยอัตโนมัติ และเมื่อยิ่งร้อนมันก็จะยิ่งหนืด เพื่อให้ระบายความร้อนได้เร็วขึ้นนั่นเอง

แค่นี้เค้าก็ออกแบบมาได้นะ ...แม้จะไม่เห็นผลต่างมากนัก แต่ก็มีผลดีระยะยาวครับ
วิศวกรออกแบบมาละเอียดทุกเม็ดจริงๆ

รูป : ตรงขดสปริงนี่แหละ ที่ใช้ควบคุมความหนืดของฟรีปั๊ม

แต่สำหรับ จขกท. ถ้าหากเครื่องร้อน มันก็ยังหมุนเอื่อยๆไม่หนืดอยู่ดี ก็ลองถอดมาเติมน้ำยาฟรีปั๊มได้ครับ อย่าเติมเยอะเกินนะครับ ไม่งั้นจะกินแรงเครื่องแถมเสียงดังอีกตะหาก
ใช่ครับเวลาเครื่องเย็นนี่สามารถหมุมพัดลมแบบไม่มีแร งต้านเลยครับเบามือมากแต่เวลาเครื่องร้อนนี่ก็ไม่มีค วามหนืดเลยครับเพราะเคยลองหลายทีแล้วครับ ลองหมุนฟรีปั้มของรถดีแม็กที่ใช้อยู่อีกคันนี้หนืดมา กยิ่งเวลาเครื่องร้อนแล้วดับเครื่องนี้หมุนพัดลมไม่ค ่อยไปเลยครับ ขอขอบคุณในข้อมูลดีๆๆครับ
jackmgm is offline  
The Following 2 Users Say Thank You to jackmgm For This Useful Post:
A31@udon (23-12-2011), Lucky (03-06-2011)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 07:04


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels