ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 07-04-2010, 15:03   #2
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 19 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
ต้องวิเคราะห์ดูก่อนล้าง ว่ารถของเราีอาการยังไง
- หัวฉีดตัน เร่งไม่ขึ้น วิ่งอืด กำลังไม่ค่อยเท่ากันในแต่ละสูบ
- หัวฉีดรั่ว ค้าง สตาร์ทยาก ควันดำ สะดุดในรอบเดินเบา
ฯฯฯฯลฯฯฯฯ

เวลาล้าง ควรถอดออกทั้งรางหัวฉีดเลยครับ
แล้วใช้เส้นลวดพันรัดหัวฉีดกับรางไว้ให้แน่นหนาทุกๆห ัว ไม่งั้นเวลามีแรงดัน หัวฉีดจะหลุดออกจากราง
จากนั้นก็ต่อปั๊มติ๊กเข้าที่ท่อ in ของราง ส่วนท่อไหลกลับก็ปล่อยให้ไหลกลับลงแกลลอนน้ำมัน
ป้อนไฟเข้าปั๊มติ๊ก ให้ปั๊มอัดน้ำมันเข้ารางหัวฉีดจนเต็ม (มีน้ำมันน้ำมันไหลกลับ)

สังเกตที่หัวฉีดแต่ละหัว มีหยดน้ำมัน หรือมีน้ำมันรั่วมั๊ย??? ---ถ้าไม่มีแสดงว่า หัวฉีดไม่รั่ว ไม่ค้าง

ลองป้อนไฟพวกลบ เขี่ยที่ขั้วหัวฉีด (สั่งให้หัวฉีดยก) สังเกตุการฉีดในแต่ละหัวเทียบกันครับ
---หัวฉีดเบนซินแต่ละรุ่น จะมีจำนวนรูที่ต่างกัน บ้างก็1-2-3-4 รู 5 รู 6 รู ฯลฯ ดูดีๆหละครับ
เวลาฉีดต้องฉีดออกทุกรู ไม่งั้นแสดงว่าตัน
เพราะเคยเจอกับรถที่ใช้แก๊สเป็นส่วนใหญ่ จะมีขี้ตระกันเกาะที่หัวฉีดเยอะมาก
เป็นเหตุที่ทำให้หัวฉีดตันครับ คือบางหัวตัน 1 รู บางหััวตัน 2 รู เป็นต้น เวลาใช้น้ำมันเลยอืดกว่าแก๊สหลายขุมเลย

การล้างก็ใช้แปลงสีฟันแข็งๆ จุ่มเบนซินขัดๆถู ลมเป่า เขี่ยไฟ+- ดู
ถ้าพยายามสุดๆแล้วก็ยังไม่ดีขึ้น ก็เปลี่ยนซะยกชุดเลย จบแน่ครับ

คร่าวๆก็ประมาณนี้แหละครับ

เพิ่มเติมภาพประกอบ อุปกรณ์สามารถทำได้เอง ไม่ต้องเสียตังค์ซื้อเครื่องล้างหัวฉีด เพราะผลที่ได้มันแทบไม่ต่างกันเลย ลองดูครับ (ในภาพไม่ใช่รางหัวฉีดเจนะครับ)

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpservice : 29-07-2010 เมื่อ 23:46.
cpservice is offline  
The Following 35 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post:
Alibaba (20-08-2011), borancar (07-04-2010), C4 OsHiKaWa (17-04-2010), dhol4982 (18-03-2011), ekk (07-04-2010), HS9KRM (18-04-2010), IamArt (08-04-2010), janlok (19-06-2011), Juomaru (07-07-2010), JZ_SRT (07-04-2010), kangboss244 (20-02-2011), kao264 (19-03-2011), kazuya (03-06-2010), Lucky (03-06-2011), mart (23-11-2010), minispy (07-04-2010), Moonlight (18-04-2010), nona31 (07-04-2010), oat (10-04-2010), pank42 (24-11-2010), peem yuenpairoj (04-05-2010), pookza (07-04-2010), RedLine (12-04-2010), rider boy (15-06-2011), sutron_96 (12-09-2013), tee25 (06-11-2010), teeded (08-04-2010), tfr_jz (24-04-2012), THE MASS (29-10-2010), ton jzt 141 (17-04-2010), udomsakdwg (06-01-2012), wiskoko (22-01-2013), wk7000 (07-04-2010), วัช69 (17-04-2010)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:41


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels