ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

หัวข้อถูกปิด
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 23-03-2010, 19:46   #1
meehnoi
Member
 
รูปส่วนตัว meehnoi
 
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: peugeot505
Engine Type: jbo vvti
ที่อยู่: saburi
กระทู้: 50
Thanks: 0
Thanked 75 Times in 18 Posts
คะแนน: 16 meehnoi is on a distinguished road
สำหรับผมไม่ตัด แต่ไม่ให้น้ำมันในถังน้อยหรือหมด เหมือนปั๊มน้ำหมุนแต่ไม่มีน้ำนานๆเข้าก็เกิดปัญหาได้ ครับ
meehnoi is offline  
The Following 6 Users Say Thank You to meehnoi For This Useful Post:
A31@udon (25-04-2012), chpattana (07-06-2011), JZ_P_MAYIM (23-03-2010), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (18-01-2014), watsanratdee1 (19-06-2011)
เก่า 23-03-2010, 20:42   #2
JZ_P_MAYIM
Senior Member
 
รูปส่วนตัว JZ_P_MAYIM
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: MAZDA JZ B2500&AllNewRangerT6
Engine Type: 1JZ-GE+LPG INJECTION&2.2Dura6MT
ที่อยู่: นาจอมเทียน - พัทยา - ชลบุรี
อายุ: 38
กระทู้: 923
Thanks: 3,668
Thanked 481 Times in 240 Posts
คะแนน: 17 JZ_P_MAYIM is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง JZ_P_MAYIM
ของผมก็ไม่ตัดเหมือนกันครับ
กำลังคิดว่าจะไปทำให้มันตัดอยู่อ่ะครับ
JZ_P_MAYIM is offline  
The Following 5 Users Say Thank You to JZ_P_MAYIM For This Useful Post:
A31@udon (25-04-2012), chpattana (07-06-2011), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (18-01-2014), watsanratdee1 (19-06-2011)
เก่า 25-03-2010, 10:47   #3
trd3000
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว trd3000
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 trd3000 is on a distinguished road
แล้ว ตัดหรือไม่ตัดดีกว่าครับ
ถ้าตัด สมมุติว่าเกิดแก๊สสับเป็นน้ำมันกะทันหัน เครื่องจะดับป่าวว เพราะผมกำลังจะทำอะครับ
trd3000 is offline  
The Following 5 Users Say Thank You to trd3000 For This Useful Post:
A31@udon (25-04-2012), chpattana (07-06-2011), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (18-01-2014), watsanratdee1 (19-06-2011)
เก่า 25-03-2010, 13:22   #4
nap_ta
Senior Member
 
รูปส่วนตัว nap_ta
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 17 nap_ta is on a distinguished road
เด๋วสับสน
คืองี้ครับ พวกฟอร์จูนเนอร์ กะ วีโก้นี่ เดิมๆเป็นติ๊กในถังครับ ลักษณะของถังน้ำมันวีโก้กะจูนนี่มันเป็นทรงยาวรี เล่นระดับลง แล้วไอ้บริเวณที่ติดตั้งปัีมติีกกะลูกลอยนี่ ดันเป็นจุดอับแบบมีกรองดักตะกอนอยู่สูงกว่าระดับน้ำม ันในถังประมาณ1นิ้ว ถ้าใครใช้2รุ่นนี้อยู่จะทราบว่า ช่วงเข็มน้ำมันเริ่มถึงขีด2เมื่อรัยเข็มจะตกลงอย่างร วดเร็ว และถ้าถึงระดับครึ่งถังนี่ไฟเตือนน้ำมันหมดจะแสดงเร็ วมากอย่างที่เจ้าของข้อความ(เจ้าของรถฟอร์จูนเนอร์คั นที่เกิดเหตุ)บอกไว้คือ ไม่ชอบเติมน้ำมันติดถังไว้มากพอที่จะท่วมปั๊มติ๊ก พอใช้วิธีสตาร์ทแบบที่เค้าชอบทำบ่อยๆปั๊มติ๊กที่ไม่ม ีน้ำมันหล่อไว้จึงไหม้ครับ
สรุปว่า ทำตัดติ๊กดีที่สุดครับ ของผมเองก้อเกือบลงเขาใหญ่ไม่ได้มารอบนึงแร่ะ อาการเดียวกัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nap_ta : 25-03-2010 เมื่อ 18:46.
nap_ta is offline  
The Following 7 Users Say Thank You to nap_ta For This Useful Post:
A31@udon (25-04-2012), CHAI-ENERGY-DEDE (25-03-2010), chpattana (07-06-2011), Lucky (03-06-2011), peem yuenpairoj (26-03-2010), tatizoodlor (18-01-2014), watsanratdee1 (19-06-2011)
เก่า 25-03-2010, 15:02   #5
NUM999
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: ISUZU-DMAX4D
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: Samutprakan
กระทู้: 69
Thanks: 36
Thanked 73 Times in 31 Posts
คะแนน: 17 NUM999 is on a distinguished road
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล แต่ผมว่านะไม่ว่าติ๊กจะตัดหรือไม่ตัด ก็ควรมีน้ำมันติดถังไว้อย่างน้อย 1 ใน 3 ของถังเพื่อความสบายใจ..ว่าแต่ติ๊กของฟอร์จูนเนอร์นี ่แพงมากๆเลยนะครับ เกือบหมื่นแน่ะ ผมเพิ่งไปซื้อติ๊ก2เจโบมาจากเชียงกง 500 เอง สภาพสวยกริ๊บ
NUM999 is offline  
The Following 5 Users Say Thank You to NUM999 For This Useful Post:
A31@udon (25-04-2012), chpattana (07-06-2011), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (18-01-2014), watsanratdee1 (19-06-2011)
เก่า 25-03-2010, 15:02   #6
apinui
Senior Member
 
รูปส่วนตัว apinui
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18 apinui is on a distinguished road
ปัญหาคือ ไม่ตัดปั๊มติ๊ก นะ .......

ถ้าใช้แก็ส อยู่ แต่ปั๊มติ๊กทำงาน .... ถึงแม้ว่า คุณจะเติมน้ำมันไว้ในถังให้เต็ม ก็ตามแต่ ... ปั๊มก็จะดูดน้ำมันและัดันเข้าไปในท่อส่งน้ำมันตลอดเว ลา ....

และถ้าปั๊มติ๊ก ทำงานโดยเพิ่มแรงดันตามการกดคันเร่งด้วยล่ะก็ มันก็เสี่ยงที่ท่อน้ำัมันจะแตกได้เช่นกัน ...... ถ้าในจังหวะที่คุณกดคันเร่งสุด แล้วปั๊มติ๊ก ดันน้ำมันจนท่อแตกจะเป็นไง ???

เหมือนคุณใช้ปากเป่าลมในสายยาง 1 เส้น ...แต่อีกฝั่งนึงเพื่อนคุณดันเอามืออุดรูเอาไว้ ... คุณว่าคุณจะปวดแก้มแค่ไหน อะ ......

ฉะนั้น ตัดปั๊มติ๊กเถอะครับ ....

ป.ล. รถผมก็ตัดปั๊มติกนะ เวลาใช้แก็สแล้วแก็สหมดคาถัง มันก็เปลี่ยนเป็นน้ำมันได้ทัน โดยมันสดุดนิดหน่อยแต่ไม่ถึงกับดับนะ ....
apinui is offline  
The Following 5 Users Say Thank You to apinui For This Useful Post:
A31@udon (25-04-2012), CHAI-ENERGY-DEDE (25-03-2010), chpattana (07-06-2011), Lucky (03-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011)
เก่า 25-03-2010, 15:20   #7
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ apinui อ่านกระทู้
ปัญหาคือ ไม่ตัดปั๊มติ๊ก นะ .......

ถ้าใช้แก็ส อยู่ แต่ปั๊มติ๊กทำงาน .... ถึงแม้ว่า คุณจะเติมน้ำมันไว้ในถังให้เต็ม ก็ตามแต่ ... ปั๊มก็จะดูดน้ำมันและัดันเข้าไปในท่อส่งน้ำมันตลอดเว ลา ....

และถ้าปั๊มติ๊ก ทำงานโดยเพิ่มแรงดันตามการกดคันเร่งด้วยล่ะก็ มันก็เสี่ยงที่ท่อน้ำัมันจะแตกได้เช่นกัน ...... ถ้าในจังหวะที่คุณกดคันเร่งสุด แล้วปั๊มติ๊ก ดันน้ำมันจนท่อแตกจะเป็นไง ???

เหมือนคุณใช้ปากเป่าลมในสายยาง 1 เส้น ...แต่อีกฝั่งนึงเพื่อนคุณดันเอามืออุดรูเอาไว้ ... คุณว่าคุณจะปวดแก้มแค่ไหน อะ ......

ฉะนั้น ตัดปั๊มติ๊กเถอะครับ ....

ป.ล. รถผมก็ตัดปั๊มติกนะ เวลาใช้แก็สแล้วแก็สหมดคาถัง มันก็เปลี่ยนเป็นน้ำมันได้ทัน โดยมันสดุดนิดหน่อยแต่ไม่ถึงกับดับนะ ....
ตามหลักการแล้ว เวลาใช้ระบบแก๊สเป็นเชื้อเพลิง ควรตัดการทำงานของปั๊มติ๊กอยู่แล้วครับ ส่วนวิธีการนั้น แล้วแต่ช่างจะทำเช่นไร ก็ทำไปครับ

แต่ว่าเหตุผลของคุณที่ยกมานั้น ยังไม่ถูกต้องนักครับ เพราะว่า ถึงแม้ว่า ปั๊มติ๊กจะทำงาน แต่หัวฉีดน้ำมันไม่จ่ายน้ำมัน เพราะว่าใช้ระบบแก๊สอยู่ ก็ตาม ยังมีระบบเซฟตี้อยู่อีกตัวหนึ่ง ซึ่งเป็นระบบกลไก ใช้แรงดันอากาศ และ แรงดันน้ำมันเบนซิน เป็นตัวช่วย ซึ่งเรียกกันว่า เรคกูเลเตอร์ ช่วยทำให้แรงดันส่วนเกิน ที่จะทำอันตรายต่อปั๊มติ๊ก หัวฉีด และท่อน้ำมันทั้งหมด ให้แรงดันน้ำมันเบนซินส่วนเกินนี้ไหลกลับเข้าถังน้ำม ันที่ท่อไหลกลับครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline  
The Following 11 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
A(RT131) (25-03-2010), bungtor (02-09-2010), CHAI-ENERGY-DEDE (25-03-2010), chpattana (07-06-2011), Dis48 (25-12-2010), maverickman (06-10-2011), nap_ta (25-03-2010), richle (09-09-2010), tatizoodlor (18-01-2014), ton6924 (23-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011)
เก่า 25-03-2010, 15:30   #8
apinui
Senior Member
 
รูปส่วนตัว apinui
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18 apinui is on a distinguished road
เรคกูเลเตอร์ มีมาให้ด้วยหรอครับ ...

ผมคิดว่าต้องติดเพิ่มต่างหากซะอีก

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมว่า ตัดเหอะ ปั๊มติกอะ ...
apinui is offline  
The Following 3 Users Say Thank You to apinui For This Useful Post:
chpattana (07-06-2011), tatizoodlor (18-01-2014), watsanratdee1 (19-06-2011)
เก่า 26-03-2010, 10:56   #9
trd3000
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว trd3000
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 trd3000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nap_ta อ่านกระทู้
เด๋วสับสน
คืองี้ครับ พวกฟอร์จูนเนอร์ กะ วีโก้นี่ เดิมๆเป็นติ๊กในถังครับ ลักษณะของถังน้ำมันวีโก้กะจูนนี่มันเป็นทรงยาวรี เล่นระดับลง แล้วไอ้บริเวณที่ติดตั้งปัีมติีกกะลูกลอยนี่ ดันเป็นจุดอับแบบมีกรองดักตะกอนอยู่สูงกว่าระดับน้ำม ันในถังประมาณ1นิ้ว ถ้าใครใช้2รุ่นนี้อยู่จะทราบว่า ช่วงเข็มน้ำมันเริ่มถึงขีด2เมื่อรัยเข็มจะตกลงอย่างร วดเร็ว และถ้าถึงระดับครึ่งถังนี่ไฟเตือนน้ำมันหมดจะแสดงเร็ วมากอย่างที่เจ้าของข้อความ(เจ้าของรถฟอร์จูนเนอร์คั นที่เกิดเหตุ)บอกไว้คือ ไม่ชอบเติมน้ำมันติดถังไว้มากพอที่จะท่วมปั๊มติ๊ก พอใช้วิธีสตาร์ทแบบที่เค้าชอบทำบ่อยๆปั๊มติ๊กที่ไม่ม ีน้ำมันหล่อไว้จึงไหม้ครับ
สรุปว่า ทำตัดติ๊กดีที่สุดครับ ของผมเองก้อเกือบลงเขาใหญ่ไม่ได้มารอบนึงแร่ะ อาการเดียวกัน
ขอบคุณครับ
มีแนวทางการทำ การตัดปั้มติกเวลาใช้แก็สบ้างป่าวครับ
trd3000 is offline  
The Following 5 Users Say Thank You to trd3000 For This Useful Post:
chpattana (07-06-2011), kai318 (15-05-2011), Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (18-01-2014), watsanratdee1 (19-06-2011)
หัวข้อถูกปิด



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 17:04


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels