ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: vigo preeruner 4door
Engine Type: 2kd 3000cc
ที่อยู่: ข้างอู่รถเมล์บางเขน-บ้านโป่งราชบุรี
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to thoshi For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-03-2010), sakda_ (22-03-2010) |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2JZ-เดิมๆ
ที่อยู่: 8 ริ้ว
กระทู้: 429
Thanks: 250
Thanked 390 Times in 122 Posts
คะแนน: 17
![]() |
![]() อ้างถึง:
![]() ![]() ก็ประมาณ 5-6 หมื่นบาท +แก็ส หัวฉีดก็ 45000 +- ครับแล้วแต่ร้าน ประมาณนี้ครับ ราคามีเปลี่ยนแปลงตลอด แล้วแต่ร้านที่รับวางเครื่อง หรืออุปกรณ์ต่างที่ใส่เพิ่มเข้าไปครับ ![]() ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to sakda_ For This Useful Post: |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2557
|
ต่อนะคัฟ...
เมื่อวานวิ่งให้พี่เฒ่า มิวสิคพลัส(ศรีชา) เช็คให้.. พี่เฒ่าบอกว่าน้ำมันเครื่องมันเต็มเบ้าหัวเทียนเพราะ ปะเก็นฝาครอบวาล์วไม่แน่น จึงถอดหัวเทียนมาล้าง และเช็คคอลย์อีกรอบ... แล้วมันก็เนียนขึ้นคัฟ.... เดินเบาไม่สะดุด.... เมื่อเช้าลองสตาร์ทวอร์ม...สะดุดคัฟ...ประมาณ 2 วินาที...ผมกดคันเร่งเบาๆไปทีนึง คราวนี้รอบวอร์ม 1500...แล้วผมก็ให้มันวอร์มจนถึง 40องศา รอบตกเหลือ 1000 รอบ...วิ่งใช้งานก็ปกติคัฟ... พี่เฒ่ายังบอกอีกว่าถ้าหัวฉีดพัง ก็ไม่น่าใช่ แกเลยให้ใช้ดูก่อน.... นั่งจิบเบียร์รอไป 3 กระป๋อง...เกือบๆชั่วโมงพี่เฒ่าก็มาถึง(ไปส่งลูกค้า) ....และแกรื้อเช็คประเก็นฝาครอบ เช็คคอล์ย เช็คปลั๊กหัวเทียน และถอดหัวเทียนล้าง ทำเป็นชั่วโมง คิดค่าแรงแค่ 100 บาทเองพี่น้อง...ผมคิดว่า 1000 บาทเอาให้แก...แกบอกแค่ 100 เดียว...ไม่ใช่ 1000...สุดท้ายเลยให้แกไป... เห็นไหมคัฟว่าช่างเก่งๆ ประสบการณ์สูงๆก็ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินแพงๆ...แค่100 เดียวก็รักษาอาการวุ่นวายได้...ประทับใจเลยคัฟ... |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: FORD RANGER
Engine Type: 1JZ GTE-VVTI
ที่อยู่: บางใหญ่
กระทู้: 396
Thanks: 1,544
Thanked 789 Times in 320 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to เอ บางใหญ่ For This Useful Post: | cefred (23-03-2010), halley (17-07-2010), JZ_P_MAYIM (23-03-2010), membervip (02-03-2012), somtao (23-03-2010) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ๋อๆ...คัฟค้าฟ...ประมาณนั้นคัฟพี่เอ...
ตอนวางช่างที่วางเขาก็บอกแค่ว่าวางเครื่อง อื่นๆเขาไม่สนใจเลยคัฟ...เช่นเรื่องเล็กๆน้อยอย่างที ่กล่าวมาข้างต้น... รอบวอร์มทีแรก มันจะอยู่ที่ 1200 รอบ และเครื่องร้อนแล้วจะลงมาที่ 1000-700-500 รอบตามลำดับ... พอติดแก็สมาแล้ว 1500-1000-700-500 แต่พอสับน้ำมันมันขึ้นไป 700 เปิดแอร์เหลือ 500 เหมือนเดิม... ผมสงสัยว่าเซอร์โว ลิ้นเร่งจะเจ๊ง เพราะเหมือนจะมีฝุ่นเข้าไป...แต่ได้บอกพี่เฒ่า ให้หาไว้แล้วคัฟ....และช่างก็ไปปรับมันซะเพี้ยน เพราะจริงๆแล้วไม่ต้องปรับเลยคัฟเจ้าเซอร์โวลิ้นเร่ง เนี่ย.... ไว้จะมาแจ้งให้ทราบภายหลัง.... ผมว่าจะไม่ไปอู่นั้นอีกแล้วคัฟ ไม่ไหวเลยจริงๆ...หม้อต้มก็ทำของเราพัง(ผมซ่อมเองหมด ไปเกือบ2พัน)...วางมิกซ์ก็ไม่ได้จุด ทำให้รถวิ่งได้แค่ 120 เอง(โบเกือบพัง เพราะบูตซะหวีด แต่รถวิ่งได้แค่นั้น เสียค่าย้ายมิกซ์อีกตะหาก)...แล้วที่สำคัญไม่เช็คอะไ รให้เราเลยสักอย่าง(ไม่เคยวางเจโบวีวี)...แต่กลับมาบ อกว่า เครื่องที่ซื้อมา...ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกั บร้านว่างั้น...มิน่าละถึงแกะเซอร์โวผมซะแตกแบบนี้.. .ฝุ่นก็เข้าสิคัฟ...น้ำก็เข้าได้ง่ายๆ...เห้อ ของผมดีๆแท้ๆ...พังหมด... ช่างเก่งๆมีเยอะ แต่ช่างที่ดีนั้นหายากเต็มทน...ถ้าผมมาวางกับพี่เฒ่า แต่แรกแรก คงหมดไม่เยอะขนาดนี้คัฟ... สิ้นเดือนผมจะไปเอากล่องABS กล่องAIRBAG ชุดขาเหยียบคลัตช์ ทั้งชุด และอ่างหลังที่ถอดออก มาไว้ให้หมด...ทีแรกจะให้แต่เป็นแบบนี้คงต้องขอคืนทั ้งหมด...และช่างที่ดีๆผมยินดีสนับสนุนแต่ช่างเก่งๆแต ่ขาดจรรยาบรรณผมก็ไม่ขอสนับสนุนดีกว่าคัฟ... อะไรๆก็ไม่รับผิดชอบสักอย่าง ผมก็เหลือทนจริงๆ...มีแต่บอกให้เราหาอู่ไกล้ๆบ้านซะง ั้น... |
![]() |
![]() |
The Following 6 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (23-03-2010), membervip (02-03-2012), sompol (21-01-2011), sunray (24-03-2010), super4 (27-03-2010), เอ บางใหญ่ (23-03-2010) |
![]() |
#6 |
Member
|
คุณเต่ารบกวนขอตำแหน่งที่ติดตั้งมิกส์หน่อยได้มั้ยคร ับว่าติดที่ตำแหน่งใหนถึงเหมาะสมและตำแหน่งเดิมติดตร งไหนอะครับ ส่วนเรื่องปัญหาที่เจอช่างแย่ๆแบบนี้เปลี่ยนอู่ใหม่เ จออู่ที่ถูกใจทำแล้วสบายใจแบบนี้คบกันยาว
![]() |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to cefred For This Useful Post: |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2557
|
ช่างคนนั้นก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นหรอกคร้าพ.วางเครื่องก ็เนียนนะคัฟ(แต่เอียงๆไปหน่อยนึง)..เพียงแต่แกไม่ค่อ ยใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยซึ่งมันเป็นปัญหาตามมาภายห ลังอยู่ทุกวันนี้...ทำให้ผมกลุ้มนอนไม่หลับมา 3-4 วัน...
เมื่อก่อนมิกซ์ผมอยู่หลังแอร์โฟว...แก็สจะวิ่งผ่านใน หน้าเทอร์โบ ผ่านอินเตอร์ แล้วถึงเข้าในเครื่องอีกที...ที่สำคัญมิกซ์ของ TOZAKI มันไปขวางทางเดินอากาศ ทำให้อากาศเข้าได้น้อยกว่าเดิม...กล่องมันเลยจ่ายน้ำ มันเท่าปริมาณอากาศ คือวิ่งได้แค่ 120 กม./ชม.เท่านั้น...ผมก็งงตั้งนานว่าทำไมมันวิ่งได้แค ่นี้...ทั้งที่ติดแก็สแล้วน่าจะได้เกิน 180-200 ผมเลยกัดฟันวิ่งไปKKS สุดท้ายช่างเลยย้ายมิกซ์มาที่หน้าลิ้นเร่ง และใช้มิกซ์แบบธรรมดาแทน...พร้อมกับเปลี่ยนไดอะแฟรมห ม้อต้มใหม่... คราวนี้เลยวิ่งได้ 180 สมใจนึกเสียที... แล้วผมก็เข้าคาร์แคร์เปลี่ยนน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ แท้ของโตต้า+น้ำมันเกียร์T-IV แทนน้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์เก่า.... เพราะอู่เดิมจะให้ผมใส่กึ่งสังเคราะห์+DECRON III ผมกลัวเกียร์พัง..เลยไม่เอาดีกว่า... ว่าจะไม่ไปอู่นั้นอีกแล้วคัฟ... นอกจากไปเอาของคืน และแวะไปกินเหล้ากับน้าตี๋เท่านั้น... |
![]() |
![]() |
The Following 8 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: | cefred (23-03-2010), halley (17-07-2010), HS9KRM (25-03-2010), JZ_P_MAYIM (23-03-2010), membervip (02-03-2012), sompol (21-01-2011), zaji (24-03-2010), เอ บางใหญ่ (23-03-2010) |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
อายุ: 43
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
พี่ครับ 2J-VVTIไม่โบครับเวลาวายสายไฟมีปุ่ม Normall กับ Power รึเปล่าครับ
ผมถามช่างที่เอารถผมไปวางเครื่องเขาบอกว่าไม่มี
แต่ไปดูรถเพื่อนมันมีปุ่มนี้ด้วยครับใช้งานได้ด้วยคร ับเครื่อง 2 J-vvti เหมื่อนกันครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to onecycle For This Useful Post: | somtao (01-02-2012) |
![]() |
#9 |
Super Moderator
|
2JZ-GE VVT-i เป็นเครื่องยนต์ครับ ส่วน ปุ่มสวิทช์ Normal/Power เป็นสวิทช์ของระบบเกียร์ออโต้ ครับ ซึ่งหมายความว่า สวิทช์ดังกล่าว เป็นมาตราฐานของระบบเกียร์ออโต้ที่ถูกควบคุมด้วยอิเล คทรอนิค ดังนั้น ถึงแม้ว่า คันเกียร์ออโต้ของรถท่านใดก็ตาม ที่ไม่มีปุ่มสวิทช์ดังกล่าวติดมาด้วย เราสามารถติดตั้งเพิ่มเติมได้ครับ โดยต่อสายไฟไปที่ Pin P ของปลั๊ก ECU ครับ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: Isuzu
Engine Type: 1J-GE-vvti
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 41
Thanks: 7
Thanked 33 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
1Jge-vvti
ผมวางเครื่อง 1jge-vvti gas mix มาได้ สี่ห้าเดือนแล้วเวลาใช้น้ำมันวิ่งดีมาก พอใช้แก๊ส ก็วิ่งไม่น่าเกียจ แต่เครื่องจะร้อนมากเมื่อเทียบกับตอนวิ่งน้ำมัน เพือนแนะนำให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป็น ptt ngv จะช่วยได้ ไม่รู้จริงหรือเปล่าครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ทวิท For This Useful Post: | somtao (01-02-2012) |
![]() |
#11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2010
Car Brand: isuZu Dragon Eye
Engine Type: 2JZGEVVTI
ที่อยู่: Saimai
กระทู้: 70
Thanks: 204
Thanked 53 Times in 30 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ขอเบอร์หัวเทียนของ2JGE VVTI ติดแก๊ส หน่อยครับ ใช้เบอร์อะไรลงตัวที่สุด ราคาไล่จากถูกไปแพงครับ พอดีใกล้จะถึงระยะเช็คแล้วครับ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to La-Z-BoY For This Useful Post: | somtao (01-02-2012) |
![]() |
#12 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Dec 2010
Car Brand: VOLVO 940
Engine Type: 2JZ GE
ที่อยู่: BURIRAM
กระทู้: 3
Thanks: 6
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
2JZ GE VVT-I จะวางใน 940 เฟืองท้าย 3.7 พอไหวมั้ยครับ
เครื่องเขียน Etcs-i เห็นที่กล่องมีเลข 89661-3a340 พึ่งได้เครื่องมา พอทราบปีมั้ยครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to MROHM For This Useful Post: | somtao (01-02-2012) |
![]() |
#13 |
ClubJZ Full Member 2557
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
ClubJZ Full Member 2557
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
ClubJZ Old Full Member
|
เครื่อง 2jz ge vvti สตาร์ท เครื่องด้วยน้ำมันแล้ว แบ็คไฟร์ ต้อนสตาร์ทเลยครับ แก้ยังไงดีครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#18 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
แหะๆ...เครื่องวีโก้ 3.0 เหรอคัฟ... แล้วแต่สภาพนะคัฟ...สภาพดีๆวิ่งน้อยๆไม่เกินแสนโลน่า จะได้ 4-5 หมื่นบาทนะคัฟ(แต่ร้านมันไปขาย7-8หมื่นแน่ะ) ถ้าเกินแสนโลก้อน่าจะลดลงกว่านี้อีก...เพราะราคาน้ำม ันดีเซลเริ่มถีบตัวขึ้นมาแล้ว... ทีแรกผมก็อยากได้นะคัฟ...แต่มาติดที่เป็นเกียร์ธรรมด าเลยไม่เอา.... สุดท้ายมาจบที่เจโบ วีวี ออโต้.... |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: |
![]() |
|
|